Tổng hợp rò rỉ iPad mini 7: Sử dụng màn hình OLED, chip Apple M1, ra mắt 2026? (liên tục cập nhật)

Cáo - Foxtek
27/5/2024 1:30Phản hồi: 59
Tổng hợp rò rỉ iPad mini 7: Sử dụng màn hình OLED, chip Apple M1, ra mắt 2026? (liên tục cập nhật)
Ở thời điểm hiện tại, nhiều thông tin rò rỉ liên quan đến iPad mini 7 đã xuất hiện trên các trang tin công nghệ. Đây được xem là thế hệ kế nhiệm của mẫu iPad mini 6 đã ra mắt cách đây gần 3 năm về trước (tháng 9/2021). iPad mini 7 khả năng cao sẽ có ngoại hình tương đồng iPad mini 6 nhưng máy hứa hẹn sẽ có những nâng cấp đáng chú ý về màn hình và thông số cấu hình so với thế hệ trước. Sau đây là tổng hợp rò rỉ iPad mini 7 đáng chú ý nhất mà các bạn cần biết.

Thiết kế iPad mini 7 tương tự iPad mini 6, sử dụng màn hình OLED?

Theo thông tin do trang Tech Radar đăng tải vào ngày 7/5/2024, khả năng cao iPad mini 7 sẽ không thay đổi nhiều về phong cách thiết kế so với iPad mini 6. Cụ thể, sản phẩm sẽ có màn hình không phím Home với kích thước 8.3 inch. Bốn cạnh máy được làm phẳng cùng các góc bo cong và tích hợp cảm biến vân tay TouchID ở phím nguồn.



Một số hình ảnh về thiết kế của iPad mini 6.

Điểm nâng cấp của iPad mini 7 so với thế hệ trước chính là việc máy sử dụng màn hình OLED. Tuy nhiên, thiết bị sẽ không có công nghệ Tandem OLED (xếp chồng hai lớp EML của tấm nền OLED) giống như iPad Pro M4 (2024) và thông tin rò rỉ này mình từng đề cập trong bài viết trước đây về iPad mini 7. Lý do là bởi công nghệ màn hình trên sẽ khiến sản phẩm có giá thành đắt đỏ hơn và trở nên kém hấp dẫn với nhiều người dùng.

5658125-cover-ipadmini6.webp
iPad mini 7 khả năng cao sẽ được trang bị tấm nền OLED thay vì IPS LCD giống như iPad mini 6 (ảnh minh họa: iPad mini 6).

Chắc hẳn các bạn cũng biết Apple đã thay đổi rất nhiều về mặt thiết kế cho iPad mini 6 so với iPad mini 5. Mình còn nhận thấy phong thiết kế của iPad mini 6 hiện tại vẫn đi theo hướng tương tự với mẫu iPad Pro mới nhất là iPad Pro M4 (2024). Do đó, mình đồng tình với thông tin từ tác giả của trang Tech Radar cho rằng iPad mini 7 sẽ không thay đổi nhiều về phong cách thiết kế so với thế hệ trước.

Ngoài ra, việc iPad mini 7 được nâng cấp tấm nền OLED hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng hiển thị tốt hơn, màu sắc sống động và độ tương phản cao hơn so với iPad mini 6.

Mình cũng kỳ vọng iPad mini thế hệ tiếp theo sẽ khắc phục tình trạng "jelly scrolling" (ám chỉ việc màn hình hiển thị như kẹo dẻo) trên iPad mini 6. Hiệu ứng này thực tế không thể hiện một cách rõ ràng và chúng ta phải quay phim chuyển động chậm (slow-motion) mới thấy rõ hiện tượng.

Video minh họa tình trạng "jelly scrolling" trên iPad mini 6. Nguồn: Người dùng YouTube Mole.

Một số người dùng nói iPad mini gen 6 bị giật màn hình khi cuộn

Nhiều người dùng báo rằng iPad mini gen 6 của họ bị lỗi giật khi cuộn. Hiệu ứng này gọi là “jelly scrolling”, bạn sẽ thấy tốc độ cuộn của một bên màn hình khác với bên còn lại, nên khi nhìn vào sẽ thất giật (anh em có thể xem rõ hơn trong video bên…
tinhte.vn


Thông số cấu hình iPad mini 7

Theo những thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình iPad mini 7 dự kiến như sau:

  • Màn hình: Kích thước 8.3 inch, tấm nền OLED, hỗ trợ ProMotion (tần số quét 120 Hz hoặc 90 Hz).
  • CPU: Apple M1/Apple A16 Bionic.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB/256 GB/512 GB.
  • Hỗ trợ cổng kết nối Smart Connector để lắp với phụ kiện bàn phím.

Quảng cáo


Tất Tần Tật về Apple M1 Series: Mở đầu kỷ nguyên chip Apple Silicon dùng nhân ARM | Viết bởi Cáo - Foxtek

Vào tháng 11/2020, Apple chính thức công bố chip xử lý Apple M1 do hãng tự phát triển và trang bị cho loạt máy Mac thay vì dùng sản phẩm của Intel. Đây cũng là thời điểm đánh dấu chấm hết cho sự hợp tác 15 năm giữa Intel và Apple…
tinhte.vn


Theo mình, điểm nhấn trong thông số cấu hình rò rỉ của iPad mini 7 chính là chip xử lý Apple M1 bởi đây sẽ là sự nâng cấp lớn so với iPad mini 6 với chip Apple A15 (từng được trang bị trên iPhone 13 Series, iPhone 14 và iPhone 14 Plus).

Mặc dù vậy, mình nghĩ sẽ tốt hơn nếu như thế hệ iPad mini trong tương lai được trang bị Apple M4. Như mình đã đề cập trong bài viết trước đây và iPad mini 7, chip xử lý M4 không chỉ sở hữu hiệu năng mạnh mẽ mà còn tối ưu tốt cho các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI (vốn là xu hướng phát triển của giới công nghệ hiện tại). Việc iPad mini 7 có chip Apple M4 sẽ khiến người dùng cảm thấy không uổng công khi đã phải chờ đợi rất lâu cho sự xuất hiện của sản phẩm.

apple-m4-toi-uu-ai-macrumors.webp
Mình mong muốn iPad mini 7 trong tương lai sẽ được tích hợp chip xử lý Apple M4. Nguồn: MacRumors.

Bên cạnh đó, cổng kết nối Smart Connector cũng là một trang bị đáng mong chờ trên iPad mini 7. Lý do là bởi phần lớn những mẫu iPad ngày nay đều có, kể cả dòng iPad tiêu chuẩn và riêng iPad Mini là dòng sản phẩm duy nhất thiếu tính năng này. Smart Connector giúp iPad có thể dễ dàng kết nối với phụ kiện bàn phím cũng như hỗ trợ truyền dữ liệu và nguồn điện.

tinhte-tren-tay-apple-ipad-pro-11-apple-pencil-2-17.jpg

Quảng cáo


Đây là cổng Smart Connector trên iPad Pro 2018 (iPad Pro thế hệ 3).

Khi nào iPad mini 7 ra mắt

Có lẽ không chỉ mình mà nhiều người dùng đều cảm thấy tiếc nuối khi iPad mini 7 không ra mắt tại sự kiện Apple Let's Loose diễn ra ngày 7/5/2024 giống như một số dự đoán trước đó. Theo báo cáo từ trang Naver mà mình đã đề cập trong phần thiết kế, việc Samsung bắt đầu sản xuất các mẫu thử màn hình OLED với kích thước 7 - 8 inch cho Apple vào nửa cuối năm 2025 sẽ mở đường cho Apple ra mắt iPad mini 7 vào năm 2026.


OLED-iPad-mini-concept.jpg
iPad mini 7 khả năng cao sẽ ra mắt vào năm 2026 cùng tấm nền OLED mới. Nguồn: Cult of Mac.

Tác giả của trang Phone Arena nhận định rằng dòng iPad mini trước đây từng được ra mắt rất đều đặn và có thể dự đoán trước. Bốn thế hệ đầu tiên (bao gồm iPad mini, iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4) được giới thiệu cách nhau khoảng một năm (kể từ năm 2012 đến 2015).

Tuy nhiên, quy luật trên đã thay đổi với iPad mini 5 khi sản phẩm ra mắt sau phiên bản tiền nhiệm khoảng hơn 3 năm (cụ thể là vào năm 2019). Sau đó, người dùng phải chờ thêm hơn 2 năm nữa để chứng kiến sự xuất hiện của iPad mini 6 (máy ra mắt năm 2021). Trái với thông tin rò rỉ về việc iPad mini 7 ra mắt năm 2026, tác giả của trang Phone Arena lại dự đoán rằng nửa cuối năm 2024 sẽ là thời điểm phù hợp để sản phẩm được giới thiệu.

ipad-mini-7-ngay-ra-mat-du-kien.png Đây là bảng thống kê thời gian ra mắt của các mẫu iPad mini do trang Phone Arena thực hiện. Nguồn: Phone Arena.

Thực tế, mình nhận thấy iPad mini 6 hiện tại vẫn đang làm quá tốt những gì mà người dùng cần ở một mẫu iPad mini. Vì vậy, mình nghĩ rằng việc Apple ra mắt thế hệ kế nhiệm sẽ khó trở thành sự thật. Dù vậy, nhiều người dùng vẫn luôn mong mỏi về sự xuất hiện của iPad mini 7 với nhiều nâng cấp so với thế hệ trước.

Trước đó có thông tin cho rò rỉ cho rằng Apple đang có ý định ra mắt thiết bị với màn hình AMOLED dẻo đầu tiên vào năm 2026 và sản phẩm này có thể là một mẫu iPad với kích thước màn hình 7 - 8 inch khi mở ra. Không loại trừ khả năng đây sẽ là thiết bị thay thế cho dòng iPad mini.

Foldable-iPad-macrumors.jpg
Apple có thể thay thế iPad mini bằng một thiết bị màn hình OLED dẻo gập lại vào năm 2026 nhưng mình nghĩ điều này sẽ khó trở thành hiện thực (ảnh minh họa). Nguồn: MacRumors.

Tuy thông tin trên rất thú vị nhưng mình nghĩ điều này khó xảy ra trong năm 2026. Trong vòng 1 - 2 năm nữa, mình dự đoán Apple vẫn giữ phong cách thiết kế an toàn cho iPad thay vì sử dụng kiểu thiết kế màn hình dẻo gập lại như trên.

iPad mini 7 giá bao nhiêu?

Theo nhận định từ trang Phone Arena, Apple đã tăng thêm 100 USD cho mức giá khởi điểm của mẫu iPad mini 6 (cụ thể là 499 USD ~ 12.7 triệu đồng) sau khi giữ mức giá 399 USD (~ 10.1 triệu đồng) kể từ thế hệ iPad mini 2 (ra mắt tháng 10/2012) đến iPad mini 5 (ra mắt tháng 3/2019). Vì vậy, tác giả của trang Phone Arena dự đoán iPad mini 7 sẽ có mức giá tương tự với iPad mini 6 và dự kiến như sau:

  • Phiên bản chỉ Wi-Fi giá dự kiến từ 499 USD (~12.7 triệu đồng).
  • Phiên bản Wi-Fi + Cellular giá dự kiến từ 649 USD (~ 16.5 triệu đồng).

ipad-mini-7-gia-du-kien.png
Theo bảng thống kê từ trang Phone Arena, mức giá khởi điểm 399 USD (~ 10.1 triệu đồng) được giữ nguyên kể từ iPad mini 2 cho đến iPad mini 5. Nguồn: Phone Arena.

Mình cũng đồng tình với kỳ vọng của tác giả trang Phone Arena bởi việc iPad mini 7 giữ nguyên giá bán nhưng có nhiều nâng cấp so với iPad mini 6 sẽ khiến người dùng cảm thấy ấn tượng với sản phẩm và tạo sức mua tốt hơn.

Vậy các bạn mong chờ như thế nào về iPad mini 7? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới bài viết cho mình được biết nha. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.



Xem thêm:
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Còn lâu nó mới ra Em này 😁
Mình thấy cũng không nhất thiết phải ra Mini 7 vội. vì Mini 6 cug quá tốt rồi. Người dùng dòng Mini như mình chắc chỉ để lướt web, đọc sách, với chỉnh sửa ảnh với videos ngắn là hết r. Lâu lâu cắm máy chiếu trình slide. hết.
longkun
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@kidlawa_1625 chơi game :| màn 60hz sách web chỉnh ảnh nhìn lag lag khó chịu lắm rồi hic
haico1992
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@longkun muốn FPS cao thì ngồi PC , mắc mớ gì chê =))
@longkun bớt lại, xưa giờ màn hình toàn 60hz sao ko lag, giờ ra màn hình 120hz cái trở chứng, với lại hình ảnh nó mượt chứ chắc gì đã xuất ra hình ảnh 120fps, nên 120hz có thì tốt, ko cũng chẳng thành vấn đề
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@kidlawa_1625 Nhìn màn chán lắm. Ra mini7 đi
Tung ra bây hoặc năm sau ko ai mua vì đói kém , tung vào đúng lúc có tiền bán mới chạy đc 😆
Các ông đòi hỏi vch :v OLED 8.3 inch, 120 hz , 128GB min, chip m4 nhưng lại muốn giá $499. Làm thế quái nào đc? Bản chất con này nó nhỏ, pin cũng nhỏ, thực sự đời mini 6 pin đã rất hẹo rồi, vã m1 + m2 vào chỉ làm cho pin hẹo hơn thôi. Khả năng cao là con Mini 7 năm nay ra mắt thì sẽ được dùng A17 Pro, năm sau ra mắt thì đc dùng A18 Pro. Ram nâng từ 4 lên 6-8GB. Màn hình thì vẫn thế, chắc fix jelly sroll là căng.
@kissfromto Mình cũng giống bác xài cả 2 đây, nhưng được vài tháng thì mình bán Mini 6 và dùng Y700 đến giờ.

Phần mềm nó tối ưu ko ngon như iPadOS, nhưng nó hợp với nhu cầu của mình là 1 con máy nhỏ gọn để đọc manga.

Mini 7 nếu có nâng cấp về màn hình chắc mình sẽ cân nhắc mua lại
kissfromto
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@ZeroXHunter86 đồ có thiếu để sửa đâu đầy mà
kissfromto
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@banhmi.opla mình xài vì cái app book với cây bút , má thề ko có os cứu lại thì con ipad mini đúng chán
kissfromto
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@ZeroXHunter86 cứng hơn mềm thua , cân nhắc nhu cầu cần gì mua đó, đồ sửa đồ thay ko thiếu
Tận 2 năm nữa thì nói chuyện làm gì
GLES
TÍCH CỰC
22 ngày
@Còn nhớ lắm tức là bài này sẽ liên tục cập nhật đến năm 2026, có tin tức mới mà admin nó ko cập nhật thì lôi vào kêu cập nhật tiếp =))))
Thêm Faceid, viền mỏng hơn chút là ok, chứ dùng vân tay như đám ăn roi là chê 😆
| Sent from Mr.Anderson Using 2 IPHONES 15PROMAX 512GB |
Khoa SE
TÍCH CỰC
21 ngày
@Mr.Anderson Nhiều lúc chỉ muốn quăng mịa con IP đi vì ko có vân tay
Tuankts1
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Mini mà đòi hỏi quá 🤣
yaibakt
ĐẠI BÀNG
22 ngày
2026? Há há...
kissfromto
ĐẠI BÀNG
22 ngày
ra thì up cái ram lên hộ, keo kiệt 2021 bán vẫn ram 4gb , bèo cũng 6 ko thì 8 , màn thì lỗi , giá thì chả tốt , được gì ,đc mỗi cái OS
Lỡ thì cho M2 luôn đi hay M1 tồn kho nhiều nên vẫn còn đem ra dùng
Đọc tới đoạn 120hz hoặc 90hz, nếu apple làm 90hz thật thì cuối năm nay iporn16 có màn 90hz không nhỉ =)))
18K
CAO CẤP
22 ngày
Mình thì không cần 8,3’ chip M đâu. Vì vốn nó không phải máy sản xuất nội dung (mọi thứ đều quá bé với 4 ngón tay và 1 cây bút) . Cứ để nó là thiết bị giải trí, hiển thị nội dung được rồi. Chip M mạnh, nhưng đổi lại chip M tốn pin hơn chip A
Vẫn đang xài mini 6 còn quá ngon, mini có 120hz thì lên
Cá nhân mình nghĩ Apple sẽ bỏ luôn dòng MINI sau khi bán hết hàng tồn kho. Hiện nay phân khúc cho iPad Gen-Air-Pro đã đủ trải dài cho tất cả nhu cầu người sử dụng.
OLED và M1 là quá đủ ...

Nhưng M1 trong cái xác đấy sợ dư thừa quá nhiệt lắm...

Như con M1 11" ấy, ăn pin ghê hồn.
năm nay mới 2024 mà giờ đến 2026 mới ra
Ipad mini đắt quá
nw_47
CAO CẤP
21 ngày
Tag @xecatang vì biết anh sẽ không vô coi bài này 😃
@nw_47 mấy cái tin rò rỉ lòi trĩ này chán ngấy rồi em
jealings
TÍCH CỰC
21 ngày
Biết là con M1 nó cũng mạnh, nhưng mà 2026 dùng con chip ra mắt từ 2020 thậm chí còn là cắt giảm bản thì hơi quá đáng rồi nhé 😆)))) thấy bở đào mãi, thấy cừu chăn đc là chăn mãi à, tận thu vãi nhái, chơi hết hàng tồn kho M1 mới chịu
Mắc ói quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019