Rõ ràng! Sau 14 năm ra mắt, iPad vẫn không có đối thủ xứng tầm

Anh Tú.
8/5/2024 18:11Phản hồi: 238
Rõ ràng! Sau 14 năm ra mắt, iPad vẫn không có đối thủ xứng tầm
Đó là nhận định của mình, và nó gần như đã không thay đổi suốt những năm gần đây. Có một vài lý do, có thể gọi là chủ quan, mà mình thấy máy tính bảng Android sẽ không thể so sánh với một chiếc iPad. Mình nói vậy là vì mình đã có cơ hội được sử dụng rất nhiều máy tính bảng Android khác, và kể cả iPad. Dưới đây mình sẽ liệt kê ra những lý do mình nghĩ sau 14 năm iPad vẫn không có đối thủ, mà có thể vài năm sau cũng sẽ như vậy.



Hệ điều hành iPadOS: xương sống làm nên sự thành công của iPad


Trước đây, nó chưa đặc biệt vì có cái thời mà iPad và iOS gần như là hai hệ điều hành giống nhau, nhưng cho tới khi iPadOS được tách ra như một hệ điều hành riêng để phục vụ nhiều hơn cho nhu cầu phức tạp hơn và nó bắt đầu có tên riêng biệt của một hệ điều hành. Bên Android không có điều này, tại sao? Đơn giản là vì những ứng dụng bên Android không được tối ưu hóa cho màn hình của những chiếc máy tính bảng, mà nó đơn giản chỉ là một ứng dụng phóng to mà thôi. Điều này cũng khá dễ hiểu vì Google không muốn làm, hoặc là do có một lý do nào đó khác, với một phần tỉ lệ màn hình của những chiếc máy tính bảng Android rất lộn xộn.

8177200-tab-s8-tinhte-anhtu.jpg
Tỷ lệ màn hình của hầu hết các thiết bị Android thường rất khó xài


Ở iPadOS, trong khoảng thời gian gần đây thì Apple đã trang bị cho nó những thứ có thể làm việc tốt hơn. Mình thừa nhận là iPadOS không thể giúp iPad thay thế cho Macbook hay laptop được, nhưng việc mà mình có thể cầm theo nó để làm việc vui vẻ ở ngoài cà phê hay là ở một hồ bơi nó rất là đơn giản và nhìn nó không có bị nặng nề như khi làm việc trên một chiếc laptop. Tất nhiên, nếu muốn làm việc nghiêm túc thì laptop vẫn là sự lựa chọn tốt hơn, nhưng không phải vì vậy mà mình nói iPad không làm việc nghiêm túc được. Mình hoàn toàn có thể gõ bài trên iPad một cách rất dễ dàng luôn.

6489251-review-ipados-17-sau-2-tuan-tinhte-tuanhtran-3.jpg
Tính năng Stage Manager giúp quản lý các loại ứng dụng tốt hơn

Mình thường hay tận dụng tính năng Stage Manager trên iPadOS mới nhất để phân chia những loại ứng dụng mà mình hay dùng một cách tự nhiên hơn. Mình biết nhiều anh em không dùng tính năng đó vì nó hơi khó xài, nhưng thật ra đây là cách chia cửa sổ giống như Samsung DeX bên Samsung mà thôi. Vấn đề của cửa sổ này là nó được làm ra để tối ưu hóa cho cái input là touch chứ không phải là cho input là chuột và bàn phím nhiều như là Samsung DeX.

Tỷ lệ màn hình giúp tiêu thụ nội dung ngon hơn


Hôm trước, khi mình ngồi bình luận với anh Hiệp về sự kiện iPad mới, thì mình có chia sẻ với Hiệp là cái lý do tác động mạnh mẽ nhất đối với mình và khiến mình không thể dùng máy tính Android được chính là tỷ lệ màn hình. Nếu anh em thật sự là một người yêu thích tỷ lệ màn hình trên iPad và đã quen sử dụng nó rất nhiều năm nay rồi thì anh em sẽ rất dễ hiểu cái mình đang nói tới. Tỷ lệ màn hình của iPad đọc hoặc xem hình rất đã vì những tấm hình hiện tại, tỷ lệ khung của nó gần như là fit được vào màn hình của iPad cho nên tấm hình nó sẽ full ra nhìn sướng lắm.

6364587-IMG-1984.jpeg
Xem hình là 1 nhu cầu bình thường và xem trên iPad rất đã

Nhược điểm duy nhất của tỷ lệ màn hình này mà nhiều anh em hay đề cập tới có thể là chuyện xem phim, nhưng mà đối với cá nhân mình thì không hẳn. Mình không xem phim nhiều trên iPad, mình có thể xem phim trên tivi, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn một option xem phim khác chứ không nhất thiết phải xem phim trên iPad. Mình nghĩ iPad sẽ tận dụng được tốt nhất các khả năng của nó khi anh em xem hình hoặc đọc nội dung, hoặc chi tiết hơn là đọc tạp chí, vì tạp chí thường thường có tỷ lệ hoặc size thực tế gần như là giống với iPad.

Quảng cáo


Screenshot 2024-05-09 at 3.03.jpg
Tỷ lệ của iPad rất phù hợp để đọc tạp chí

Ngoài ra, tỷ lệ của nó còn giúp cho việc cầm dễ hơn nữa. Anh em tưởng tượng thử nếu anh em cầm một chiếc máy tính bảng với tỷ lệ thuôn dài thì cảm giác sẽ rất là chông chênh, bất kể anh em cầm ở chiều nào. Cảm giác chông chênh này nó sẽ càng lớn khi kích thước máy càng lớn. Anh em tưởng tượng nếu như iPad 13 inch của Apple mà làm với tỷ lệ màn hình như những chiếc máy tính Android thì nó sẽ dài tới cỡ nào và nó sẽ khó cầm tới cỡ nào.

Thực chất mình cũng có ấn tượng với một số máy tính bảng Android gần đây, có thể kể tới là S9 Ultra của Samsung, 1 chiếc máy có tỷ lệ màn hình ổn nhưng vẫn xếp sau iPad. Mình rất thích tính năng Samsung DeX của nó, nhìn giống như một máy tính thu gọn, nhưng thực chất nó không giải quyết được vấn đề của mình nhiều như iPad. Đó cũng là lý do mình nói là sau rất nhiều năm iPad vẫn không có đối thủ.

8318900-galaxy-ai-tinhte-didu-05.webp
Ấn tượng với S9 Ultra và Samsung Dex

Ứng dụng trên iPad là 1 điểm khác biệt so với thị trường


Ứng dụng phổ thông được tối ưu hoá tốt

Quảng cáo


Anh em có thể thấy trong sự kiện Let Loose hôm trước thì Apple gần như dành tới 1/3 buổi event của mình để nói về ứng dụng trên iPad. Vậy, ứng dụng trên iPad tại sao lại là một điểm mạnh hơn hoàn toàn so với những chiếc máy tính bảng Android khác?

Trước hết, mình muốn nói về sự ảnh hưởng với người dùng phổ thông. Như mình đã có đề cập ở phần trên thì ứng dụng trên iPad được làm ngon hơn rất nhiều so với những chiếc máy tính Android. Trong một ứng dụng, anh em cần phải hiểu là nó phải được fit hoàn toàn với màn hình, với đúng tỷ lệ đó, không được thừa, không được thiếu. iPad làm được điều đó, những ứng dụng của họ được tối ưu cho màn hình của iPad nên anh em sẽ thấy là một ứng dụng trên iPad nó sẽ được chạy một cách rất hoàn hảo.

Screenshot 2024-05-09 at 4.05.jpg
Rất nhiều ứng dụng được tối ưu cho iPad chứ không đơn giản là phóng to lên

Ngược lại, anh em cũng có thể thấy, do sự phức tạp bên Android nên có thể Google không muốn tối ưu ứng dụng cho Android tablet, ứng dụng toàn là ứng dụng zoom từ điện thoại lên. Mấu chốt của vấn đề này vẫn là Google, vì Android là của họ mà. Mình nghĩ sự phức tạp của hệ điều hành Android là lý do lớn nhất khiến Google không làm được app xịn trên máy tính bảng Android, vì nếu họ làm được, họ đã làm từ lâu rồi.

Ứng dụng dành cho người dùng chuyên nghiệp hơn


Tiếp theo, mình muốn nói về ứng dụng dành cho những người dùng chuyên nghiệp hơn. Như đã đề cập thì hôm qua Apple đã dành phần lớn thời gian để nói về những ứng dụng trên iPad. Dễ thấy nhất là ứng dụng Final Cut Pro trên iPad đã có thể hỗ trợ xem live view trực tiếp những hình ảnh được quay bằng 4 chiếc iPhone. Final Cut Pro là một ứng dụng của Apple làm ra, nên nó được tối ưu rất tốt cho iPadOS và điều này không cần bàn tới. Nhưng có một số ứng dụng khác không phải của Apple, vẫn được tối ưu tốt trên iPad hơn là Android. Ví dụ, anh em cũng sẽ không thể tìm thấy một ứng dụng Procreate nào bên những chiếc máy tính bảng Android.

6441099-Final-cut-pro-iPad4.jpg
Edit Final cut Pro trên iPad đơn giản và vui vẻ hơn

Điều này nó cho thấy gì? Nó cho thấy người dùng iPad chuyên dụng thực sự cần những ứng dụng này, cho nên nó mới có mặt trên App Store của iPad. Mình thì không làm việc chính trên iPad, nhưng mình thấy khá nhiều anh em làm việc trên iPad, ví dụ những anh em thiết kế đồ họa hoặc là photographer. Chắc mình thấy ứng dụng nhiều nhất là cho những anh em nào học vẽ, học về nghệ thuật, nó thực sự hữu dụng với nhiều ứng dụng được hỗ trợ.

App nó có tốt thì một phần cũng là do Apple có rất nhiều quy tắc riêng của mình đối với những nhà phát triển ứng dụng cho iPad. Theo sự kiện Let Loose vừa rồi thì mình có nhận thấy là một số app sẽ hỗ trợ tính năng bóp và tính năng xoay đầu bút trên Apple Pencil Pro. Điều này cho thấy là Apple đã làm việc với nhà phát triển từ trước khi một sản phẩm được ra đời. Đó là một hành động cho thấy họ rất chú trọng về ứng dụng, và điều đó họ luôn luôn làm tốt những năm gần đây, kể cả iPad, kể cả Mac hoặc iPhone.

8327875-59570-121605-applepencilpro-xl.jpg
Thao tác bóp trên Apple Pencil Pro

Có thể anh em sẽ không đồng ý với mình nhưng theo cái góc nhìn có phần chủ quan của mình thì ứng dụng trên iPad là các yếu tố mạnh mẽ nhất để khiến những chiếc máy tính bảng Android không thể đứng chung mâm với Apple được.

Gắn liền với hệ sinh thái không thể tách rời của Apple


Ban đầu, mình mua iPad không phải vì những lý do trên mà mình mua đơn giản chỉ vì hệ sinh thái. Mình nghĩ là mình có thể làm được nhiều thứ hơn trong một hệ sinh thái của Apple nếu có thêm iPad. Rồi mình quyết định mua để trải nghiệm nhiều hơn hệ sinh thái của Apple và sau đó iPad gần như là thiết bị mình chưa thay thế sang một hãng nào khác. Trong thời gian đó, mình cũng đã có đổi sang điện thoại Android và cũng đã có đổi sang dùng máy tính Windows, nhưng với iPad thì nó vẫn nằm ở đó và không có gì thay đổi cả.

Screenshot 2024-05-09 at 2.59 2.jpg
Với iPad, anh em có thể sử dụng bất kỳ chổ nào và vẫn có trải nghiệm màn hình lớn

Với hệ sinh thái, mình có thể làm việc trên Macbook, không cần phải suy nghĩ quá nhiều về việc lưu file này kia, nó tự động sẽ nằm trên iPad, đó là giá trị của hệ sinh thái Apple. File nằm sẵn trên iPad rồi thì cầm iPad sang một nơi nào đó thoải mái hơn để ngồi làm việc tiếp. Điều đó mình nghe nói là một số máy tính bảng khác đã làm được rồi, nhưng với trải nghiệm của cá nhân mình thì không hãng nào hiện tại làm những tính năng cho hệ sinh thái tốt như Apple.

Screenshot 2024-05-09 at 2.58.jpg
Làm việc trên iPad là 1 trải nghiệm thú vị nhưng không hoàn hảo

Ngoài ra, với hệ sinh thái Apple, anh em có sync một chiếc iPhone, Mac và iPad, có dữ liệu gần như tương đương nhau, nó khiến anh em sẽ không có cảm giác bị thay đổi giữa những thiết bị của mình. Ví dụ, anh em xem hình trên Photos của iPhone một hồi, xem hình lại trên iPad thì nó cũng vẫn là những tấm hình đó, và mình cũng biết được là cái hình mình đang tìm đó nằm ở đâu. Sự đồng nhất trong hệ sinh thái cũng là một lý do quan trọng mà mình nghĩ anh em nên dùng iPad, hoặc có dịp nên trải nghiệm thử việc tiêu thụ nội dung trên iPad.

Phụ kiện được bán kèm theo iPad vẫn luôn xịn hơn những hãng khác


Magic Keyboard: vẫn là chiếc bàn phím theo máy tính bảng tốt nhất


Dễ thấy nhất trong sự kiện vừa rồi là Apple vẫn bán một chiếc Magic Keyboard với giá thấp nhất là 8 triệu, và đó là điều anh em luôn luôn quan tâm. Nhưng nếu anh em bình tĩnh lại một chút thì anh em có thể thấy là gần như trên thị trường không có một hãng nào dám bán chiếc bàn phím với giá đó cả, và cũng không có một sản phẩm nào có chất lượng build ngon như Magic Keyboard cho iPad. Mình đã có dịp sử dụng qua bàn phím và chuột dưới dạng bao da của Samsung với S9 Ultra, nhưng tiếc, cảm giác gõ lẫn cảm giác di chuột của mình nó vẫn không bằng so với Magic Keyboard của iPad.

6439147-Danh-gia-ban-phim-magic-keyboard-ipad-tinhte-tuanhtran-7.jpg
Bàn phím Magic Keyboard cũ rất nặng, gắn thêm cái iPad nữa thì thôi…

Gần như những lúc mình sử dụng iPad mình đều dùng với Magic Keyboard. Không rõ là vì lý do gì, nhưng mình rất thích Magic Keyboard vì cơ chế hít của nó làm cho cái máy nó đẹp hơn rất nhiều. Magic Keyboard đời trước thì nó khá là nặng, trọng lượng đâu đó gần tương đương một chiếc Macbook Air cũ, nhưng nếu anh em là một người không quá quan trọng về trọng lượng thì iPad và Magic Keyboard là một combo tuyệt vời cho anh em, đặc biệt là những anh em làm những công việc đơn giản hay đặc thù về sáng tạo.

Screenshot 2024-05-09 at 2.59.jpg
Magic Keyboard có cơ chế hít làm cho nguyên combo đẹp hơn

Apple Pencil: tốt nhất và cũng đã tốt hơn


Apple Pencil, chiếc bút có thể gọi là tốt nhất cho người dùng phổ thông trong thế giới máy tính bảng, và chiếc bút tốt nhất đã có phiên bản tốt hơn là Apple Pencil Pro. Nhiều người nói mình họ sẽ không sử dụng Apple Pencil vì nó không thực dụng, nhưng nếu nó không được thực dụng thì Apple còn ra bản Pro để làm gì? Nếu có người cần, họ mới bán chứ, tự nhiên không ai cần thì bán làm gì.

2023-07-26.jpg
Cơ chế sạc đơn giản, không rườm rà như cái Apple Pencil USB-C

Mình tóm lại một chút thì Apple Pencil Pro Apple vừa giới thiệu có thêm tính năng bóp và tính năng xoay đầu bút để điều hướng một số function bên trong những ứng dụng chuyên dụng, ngoài ra nó cũng đã được tích hợp vào ứng dụng Find My để khi anh em để lạc mất bút sẽ dễ tìm kiếm lại hơn.

8327876-Screenshot-2024-05-07-at-10.webp
Những tính năng mới của Apple Pencil Pro

Quay trở lại với việc Apple Pencil, thì trước đây mình đã thấy nhiều anh em đã kiếm cơm bằng Apple Pencil rồi. Anh em có thể design, vẽ, tô màu trên một bản thiết kế để giao cho khách hàng được rồi. Nhiều người có khi chỉ cần một bản vẽ thôi cũng đã lấy lại được vốn mua Apple Pencil.

Vậy thì nếu nhìn sang những chiếc máy tính bảng Android thì hãng nào làm được một chiếc bút tốt như vậy? Có thể, nếu hỏi mình một chiếc bút tốt nhất bên thế giới Android thì có vẻ nó sẽ là S-Pen, vì mình cũng thích viết trên S-Pen do cái đầu của nó không có cứng như là của Apple Pencil, nó có một chút gì đó mềm mại và khiến mình viết tốt hơn. Nhưng nếu so về mặt function hoặc là chất lượng hoàn thiện thì nó vẫn không bằng so với Apple Pencil.

Apple giới thiệu Apple Pencil Pro: thao tác bóp mới, tích hợp vào ứng dụng Find My

Cùng với việc ra mắt iPad Pro và iPad Air mới, Apple cũng giới thiệu Apple Pencil Pro, phiên bản bút stylus của chính họ được nâng cấp đáng kể sau 6 năm. Apple Pencil Pro thay thế model thế hệ thứ hai ra mắt năm 2018…
tinhte.vn


Không có quá nhiều sự lựa chọn khác cho một chiếc máy tính bảng tốt


Mình muốn nói rộng hơn về thị trường một chút. Dù gần đây các doanh số cho thấy iPad đang bị giảm doanh thu ở một số thị trường, nhưng nếu anh em soi xét kỹ vào những tỷ trọng mà nó chiếm trong ngành máy tính bảng thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thêm 1 điều thú vị là anh em cũng dễ nhận ra có một số luồng tâm lý gọi tên 1 brand duy nhất cho 1 loại sản phẩm nào đó.

Ví dụ như anh em có thể nghĩ tới việc là người ta nói về xe máy ngày xưa với tên Honda (bây giờ vẫn còn), hoặc là người ta nói về máy tính bảng với cái tên là iPad. Có lẽ anh em đã ít nhất một lần bắt gặp một người nào đó gọi một chiếc máy tính bảng Android là iPad, vì kể từ khi nó ra thị trường thì nó hoàn toàn chiếm dụng được sự tin tưởng của người tiêu dùng từ rất lâu rồi. Nhớ những chiếc iPad đời trước mà người ta hay thường dùng để nói vui là "dụ trẻ em ăn cơm".

Screenshot 2024-05-09 at 4.26.jpg
Một tấm hình vui để minh hoạ thôi hihi

Nếu anh em nhìn qua những thương hiệu khác thì họ không có một line-up iPad dày đặc như Apple. Theo quan sát của mình với những hãng Android, trừ Samsung ra, thì có khá ít sản phẩm máy tính bảng và option cho người dùng lựa chọn. Nếu anh em muốn sử dụng iPad, anh em sẽ có những dải sản phẩm giải đều từ thấp, trung cho đến cao, và kích thước màn hình cũng tương tự. Ví dụ, nếu anh em muốn một chiếc iPad để đọc sách, anh em hoàn toàn có thể mua iPad Mini, vì kích thước của nó mình thấy nó khá tương đương với một cuốn sách cỡ trung hay cỡ nhỏ gì đó, và nếu muốn chơi game thì iPad Mini vẫn là một sự lựa chọn tốt cho anh em.

6365782-5807696-review-ipadmini-6thgen-tinhte-13.jpg
iPad Mini là 1 trong những thiết bị chơi game di động phê nhất mà mình từng trải nghiệm

Ở một phân khúc khác, với iPad Gen 10 thì nó có thể phục vụ được cho những em học sinh cấp 3 hay đại học gì đó. Thực tế thì trong suốt 4 năm mình học đại học thì gần như là mình không đem laptop quá 10 lần, lúc đó mình đang xài iPad Pro và sau đó mình cũng nâng cấp theo mỗi năm. Đem iPad đi học ở thời điểm trước sẽ được nhận rất nhiều sự chú ý, vì ai cũng xài laptop hết, chỉ có mình ngồi ghi bài trên iPad bằng Apple Pencil thôi. Nhưng đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của mình.

6334060-ipad-gen-10-review4.jpg
Viết, vẽ và làm việc ở mọi nơi là cái điểm mạnh của iPad so với những sản phẩm khác

Ở thời điểm đó, mình thật sự thích cảm giác ngồi học bài trên iPad hơn laptop vì nó cho mình cảm giác gì đó rất là tự do và không nghiêm trọng. Không biết mình nói anh em có hiểu hay không, cái cảm giác "không nghiêm trọng" của iPad nó làm mình muốn làm nhiều hơn trên iPad. Còn mỗi khi mở máy tính thì cảm giác là sẽ nghiêm trọng hơn xíu, cho nên đâm ra cũng hơi lười trong thời gian đi học haha.

IMG-6768.jpg
Combo đồng hành khi còn học đại học

Vừa rồi là những lý do mà mình nghĩ rằng iPad vẫn sẽ không có đối thủ sau 14 năm có mặt trên thị trường và cả những năm sau này nữa. Mình vẫn nghĩ là iPad cho dù trong những năm tới không có nhiều thay đổi về công nghệ hay thiết kế, thì nó vẫn sẽ chiếm được một thị phần nhất định và khó có đối thủ cạnh tranh. iPad vốn đã là một thiết bị quá tốt, nhưng ở sự kiện vừa rồi, nó lại trở nên tốt hơn. Đó là điều rất khó, bởi việc cải thiện một sản phẩm đã tốt là không hề dễ dàng.

Khi anh em đã làm ra một sản phẩm gần như hoàn hảo, việc tiếp tục nâng cấp nó là một thử thách lớn. iPad mới có màn hình OLED, bàn phím mới, bút mới và nó thật sự quá tuyệt vời. Hiện tại, mình đang rất nóng lòng để được trên tay iPad Pro mới và chia sẻ với anh em. Còn với anh em, điều gì khiền anh em không thể rời xa chiếc iPad của mình?

Apple iPad Pro 2024 ra mắt: màn hình OLED 1600 nits mới, máy mỏng hơn, chip M4, giá từ 29 triệu đồng

Như vậy những mong chờ của chúng ta đã trở thành sự thật với tấm nền OLED, kích thước 11-inch và 13-inch mới, độ sáng peak của iPad Pro OLED bây giờ là 1600 nits, ngang bằng với phiên bản 12.9-inch mini LED trước đây.
tinhte.vn


Có anh em nào rất thường xuyên sử dụng iPad không?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

238 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu có đối thủ, có thể ipad hiện giờ sẽ “ngon” hơn rất nhiều
@haithanh079 Chính xác, nhưng nhóm Creative là tệp khách chính của Táo. Tập trung vào tệp khách chính sẽ rất an toàn cho việc kinh doanh về lâu về dài.
@vanlinh2905 Chuẩn luôn, tui mua iPad không phải vì bản thân iPadOS ngon hay tiện dụng, nó ngu lắm nhưng mà vì nó có mấy cái app độc quyền như Garage Band, Procreate, Final Cut Pro chứ còn mấy cái app khác tối ưu cũng như shit ấy. Đơn cử CocCoc trên iPad tải video phải qua 2 bước mới duyệt file trên máy được, còn không file tải về vẫn nằm trong CocCoc không duyệt được ngay như Android, và cũng không tải video từ youtube được như Android.
@MinhHy Nguyen Rồi bạn chứng minh Ipad k ngon nhất hiện giờ đi 😆) Chửi người ta thì chứng minh thôi
@vanlinh2905 Mấy cái app thì nó còn phụ thuộc vào nhà phát hành chứ bạn 😆 Như thằng insta giám đốc nó nói nó méo thích tùy biến cho Ipad luôn mà 😃)) Thực tế Android nó cũng có tùy biến vs các app tốt đâu, hiện h có mỗi SS làm cái desk ( copy window ) là tương đối ok. Và Ipad os k làm vậy vì sẽ đá chân macos của mình. Ngoài ra việc các app trên ipad nó ổn định vs thân thiện với việc dùng cử chỉ tay thì nó vẫn top là đúng r 😃)
Máy tốt, hệ sinh thái tốt, hỗ trợ đầy đủ từ phần cứng đến phần mềm thì đương nhiên vô đối.

Đâu cần thiết phải bắt chước tai thỏ để kéo khách mà vẫn ế ẩm😃
@Kooala culi mua tab ghẻ 8 củ về cố đú làm việc, ng bình thường ng ta mua ipad về làm nội dung cơ bản, còn làm việc chuyên sâu ng ta xài macbook pro chứ ai cố xài ba con tab ghẻ làm gì rồi lên đú mày =)))) đúng culi bần nông
Cười vô mặt
@Barbatos Ipad thấy vô dụng nhất luôn.
Kooala
ĐẠI BÀNG
một tháng
@arsenal911 Hóng anh tuần sau lên bài Trên tay ipad M4 2TB hiệu suất vượt trội, làm việc tốt hơn hẳn mấy con ipad đời trước thế nào. Rồi sau 1 năm sử dụng nó hữu dụng như thế nào, ráng mà xài hết khấu hao hoặc lên hẳn M5 M6 nha a. Không thì cũng chỉ culi rách thôi chứ giàu sang hơn gì ai mà lên văn thượng đẳng.
Còn tôi bần nông mà là nêu được trải nghiệm của tôi khi sử dụng ipad còn hơn cái văn 3 điểm ngang phè của a.
@Barbatos Ngày xưa Goodnote mới độc quyền cho Ipad thôi. Giờ nó cài mặc định trên Samsung Tab S9 rồi. Mà nó tệ hơn App Samsung Note. Chẳng qua mấy bạn Apple không có gì đối chứng nên cứ nghĩ goodnote xịn. Giờ trên Samsung Tab S9 có cả 2 mà thằng good note nhìn quê vãi... chả có tí AI nào.
14 năm. Ghê nhỉ
Tinhte giờ thấy mấy người viết bài chán chán kiểu gì ấy, nào là thể hiện quan điểm cá nhân quá mức, nào là đánh giá mấy cái điện thoại ra mắt cả năm trời. Khó ngấm thật sự
@ectn Không yêu sao nỡ phũ phàng vùi dập
@MID217 công nhận. Bài nào của cái ông mod này viết là không ngửi nổi bài đó
@ectn Giống ý tui.
DKez
TÍCH CỰC
17 ngày
@MID217 chuẩn luôn, mấy ông thích ipad thì khen thôi chứ bao giờ ipad chạy android thì mình mới mua 😆)
Hẳn là thế òi, thậm chí người già & trẻ em còn mặc định gọi các thiết bị tablet của Android là iPad thì đủ hiểu sự phủ sóng của thiết bị này lớn như nào 😎
@crazysexycool1981 ko phải thím vì ipad dễ đọc hơn là tablet.
@crazysexycool1981 Giống cách dân trong Nam gọi những con thế này là Honda thôi
IMG-0112.jpg
5571131-2022-BMW-R18-B-Transcontinental-07-scaled.jpg
xem baby shark thì ko có đối thủ nào địch lại, hình ảnh rõ nét, âm thanh chất lượng cao, chuyển động mượt mà, chuyển qua máy khác bọn trẻ con nó đá đi ko thèm xem, giờ trẻ con khôn thật
@typhu1901 Đừng nhét chữ vào mồm mấy đứa trẻ tội nghiệp. Mình thấy chỉ có sửu nhi (trẻ trâu) mới đi làm việc vớ vẫn đó.
@typhu1901 Trẻ con nhà bạn nó vậy thôi, chứ trẻ con nhà khác nó không đá tablet đâu. Do giáo dục cả.
@typhu1901 tội ng con nhà m chỉ biết coi baby shark và đá tablet =))))) con culi muôn đời nát
Cười vô mặt
Kinh vãi
Tôi vô đây hóng war thôi
@hoanglong0712 Tôi chẳng bao giờ đọc bài tinhte chỉ vào xem cmt ae chửi nhau hoặc chửi mod
@Jet Audio Hết chính tả tới văn phong và thông tin xác thực
bà hàng xóm nhà tui, mỗi lần thấy tui hay mẹ tui cầm máy mà to to tí (nhứ Nintendo Switch, hay Kindle...) là hỏi máy gì vậy? phải iPad không? nó mắc hơn iPad không? làm như iPad là thứ gì đó standard với bả hay sao á 😆)
@BrioPc @BrioPc thì bả như mấy con cừu vậy đấy chỉ biết có ipad thôi!
@BrioPc thì ipad là standard rồi chứ còn gì nữa 😁 giống điện thoại lấy iphone làm tiêu chuẩn để so, trong bất cứ sản phẩm nào chẳng có 1 mốc để so và thường chọn thiết bị phổ thông nhất đại đa số user được dùng

Chứ ai lại thấy cấm 1 tablet lại hỏi ngon hơn "kindle" không? trong khi kindle có phải thiết bị phổ thông đâu
Đúng là xét trên tổng thể các yếu tố thì iPad khó có đối thủ. Nhưng có những người dùng như mình chỉ xem phim, duyệt web, đọc sách thì Tab của Samsung vẫn là lựa chọn ưu tiên. Mình chỉ mua iPad mini 6 vì thích sự nhỏ gọn của nó
@JackPhan123 chuyên chế bản thì làm làm sao dc trên ipad. mà thực tế với nhưng phần mềm về bản vẽ thì trước giờ đc học và làm trên máy tính với bàn phím với chuột quen rồi, làm với bút và cảm ứng thất nhiên là khó hơn, làm xong muốn in phải xuất file lên máy tính để in. nó gọi là bố của phức tạp
còn về làm thực tế có app trên ipad nó dùng camera truedepth để quét không gian để thiết kế bố trí nội thất, có khoản đó nó tiện hơn đi đo đạc rồi dựng lại kiến trúc nhiều.
cơ bản ứng dụng hiệu quả hơn cho công việc thì nó chưa dc nhiều điểm vượt dc so với PC
@ViệtThương92 @ViệtThương92 cần vẽ vời thì dùng cái này đây.
z5430119775971-492621d3717ee9eb04de2350b468fa98.jpg
@JackPhan123 thế thì bạn chưa thử qua combo vừa ăn vừa chơi SS tab S ultra với app superdisplay rồi 😆 oled 120hz bút spen chạy app máy tính vẽ phê lòi ra. Rảnh rút ra coi ytb với netflix 😃)
@ViệtThương92 @ViệtThương92: rồi Ipad có làm được pro như SS tab S ultra không. Và cty tôi vẫn tin dùng Wacom Cintiq hơn.
Để xem khi AI thành kép chính thì Ipad và Adroid Tablet sẽ so găng thế nào.
@esata thêm AI hì ipad nó sẽ mạnh hơn nhiều ở nhưng app chuyên biệt làm việc như chỉnh sửa ảnh, video, vẽ vời đồ họa. Trên android ko có những app chất lượng như trên ipad đâu, nên thua chặt. nhưng người dùng phổ thông mua thì ko khác nhau bao nhiêu
@ViệtThương92 nhưng đa phần người dùng phổ thông nhiều. ipad bán nhiều chủ yếu dòng phổ thông đấy.
@ViệtThương92 Sẽ mà cứ nói chắc ăn không vậy. AI của Apple hiện tại là đồ mua lại thì sao mong bằng đố chính chủ?
@esata Nó chả mua lại cái mợ gì cả, quan trọng là app hỗ trợ nhân AI là những app chỉnh sửa ảnh, video đã rất ngon có sẵn trên Ipad. còn android thì không có app nào ra hồn để mà hỗ trợ cả, hầu hết các ứng dụng hỗ trợ ai ngon là chạy qua sever
Ông đưa cái thế mạnh của ipad và áp vào cái nhu cầu sử dụng của ông thì chả vô đối. Giờ so sánh về giá thành, khả năng làm việc đa nhiệm, kết nối với windows thì xem có đối thủ không 😆.
@Tào Thừa Tướng Khen xem ảnh trên ipad ngon nhưng minh hoạ cái hình có 2 vệt đen to tổ chảng 🤣 . Với ảnh này thì xem trên màn tỉ lệ dài ngon hơn chứ.
8328997-6364587-IMG-1984.jpg
@lhdtt ios+ 😆 dùng chung hầu hết app + thêm mấy app làm việc trên màn hình to + bút 😃)
android cũng y thế, dc cái ios nhiều app riêng hơn
@bitback Ủa, ổng nói sai cái gì?
Với ổng vô đối
Với bạn: thua sp khác.

Nhưng rõ ràng bàn về tablet thì chẳng lẻ Samsung hay tablet Tàu là vô đối?
@GhétBọnNângBi Ủa đang bàn về tablet mà ông. Chẳng lẽ lại đi so Ipad với laptop :v
Nếu ai đó có( khó lắm, quá lâu rồi) cái ipad 4 vừa khui hộp thì app Youtube dùng hổng được nữa vì lỗi thời. Táo phải thay mới cho tươi dù rằng táo rất lâu héo.
Rồi cũng chỉ để xem baby shark thôi. Và 1 tuần sau chẳng ai nhắc về nó nữa.
Chả biết có đối thủ xứng tầm hay không nhưng cá nhân tôi, bỏ dùng ipad từ lâu rồi. Xưa thì hay chứ giờ thì đúng là cái iphone mở rộng.
@navy.seal Ko biết iPad vượt trội ở điểm gì với nhu cầu của người dùng phổ thông khi so với các tablet khác mà bảo là xứng tầm. M dùng tablet để giải trí do đặc thù công việc ko thể nào làm việc trên máy tính bảng đc, mà m tin là 97% người dùng tablet có nhu cầu tương tự m. Và m thấy iPad hay tablet khác nó chả khác quái gì nhau cả.
chỉ khi bạn cầm lên sử dụng nó đúng mục đich thì bạn biết ipad nó hữu dụng thế nào. mình chưa sử dụng nhưng từng thấy bạn mình dùng. nó vẽ phác thảo rất nhanh cho khách.
Ở VN người dùng pro multimedia cá nhân mình thấy họ có thể dùng Mac rồi máy tính này màn hình nọ kia chứ dùng ipad xử lý công việc thì thực sự chưa gặp bao giờ. Còn như cá nhân mình và đại bộ phận thì dùng nó để đi họp hành, gặp khách hàng, làm 1 số tác vụ văn phòng khi cần thiết hoặc 1 số người thì chơi game, cộng thêm với os nó tốt, máy cũng bền nữa nên sau 2 3 năm người dùng cũng ko muốn nâng cấp.
Best for video 😄
NHL8
ĐẠI BÀNG
một tháng
Lí do đầu tiên và duy nhất để iPad độc bá đó chính là về khía cạnh phần mềm tối ưu. Ba cái lí do tỉ lệ màn hình với nhu cầu sử dụng là không thuyết phục.
Có chăng thì phải công nhận là iPad thiết kế phần cứng rất tốt. Bền đến mức khốn nạn.
@NHL8 Tôi vừa mới hỏng cái ipad gen 9 khi chưa hết bảo hành. Do lỗi nhà sản xuất. Đang chờ trả máy khác dài cổ 20 ngày rồi
@NHL8 toàn đọc báo xem baby shark nên bền lắm bác=))) chứ cày game hay gì trên đó 1-2 năm cũng dễ đi ngay
@NHL8 Nhiều con iPad 3-4 tới giờ nó vẫn chạy, bá thật sự
@Anh Tú. Má mình vẫn đang dùng iPad 4 để chơi bắn trứng và Line98 😁 Mua mới 1 chủ từ đó đến giờ
@Anh Tú. Con galaxy captivate i987 của T vẫn chạy ầm ầm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019