Video: Qualcomm "nhờ" Justin Long để cà khịa Apple

Anh Tú.
3/6/2024 20:18Phản hồi: 55
Video: Qualcomm "nhờ" Justin Long để cà khịa Apple
Justin Long, nam diễn viên từng nổi tiếng với vai "I'm a Mac" trong loạt quảng cáo của Apple, nay lại xuất hiện trong một quảng cáo mới của Qualcomm, khiến nhiều người xem không khỏi cảm thấy "cringe", ý mình là nó hơi lấn cấn 😁.



Cụ thể, quảng cáo mới này của Qualcomm được trình chiếu vào cuối bài phát biểu của CEO Cristiano Amon tại Computex 2024. Trong video dài 23 giây, Justin Long tìm 1 cửa hàng để đặt mua một chiếc PC chạy chip Snapdragon. Sau đó, Long nhìn vào máy quay và nói: “Sao? Mọi thứ đều thay đổi mà.”

Nội dung chính là Long đang làm việc trên một chiếc MacBook Pro, nhưng sau một loạt thông báo, anh ta bắt đầu muốn chuyển sang dùng máy tính chạy chip Snapdragon. Nhiều người cho rằng quảng cáo này quá gượng gạo và không thực tế. Chẳng ai lại chuyển sang nền tảng khác chỉ vì bị làm phiền bởi thông báo, và cũng chẳng ai lại đi tìm mua PC Snapdragon chỉ vì một quảng cáo.

Qualcomm.jpg

Quảng cáo này cho thấy Qualcomm đã đánh giá quá cao mức độ nhận diện thương hiệu của mình và kỳ vọng người tiêu dùng sẽ nhớ đến loạt quảng cáo "I'm a Mac" từ 15 năm trước. Thật khó hiểu tại sao họ lại cho ra đời một quảng cáo thiếu liên kết như vậy, vì nói thiệt mình cũng chả biết tới nhân vật Im a Mac cho đến khi tìm hiểu để viết bài này :D.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Justin Long tham gia vào các quảng cáo đá đểu Apple. Trước đó, anh từng xuất hiện trong một quảng cáo của Huawei. Tuy nhiên, quảng cáo của Huawei vẫn hiệu quả ngay cả khi người xem không biết đến các quảng cáo cũ của Apple.



Trước giờ mình vẫn luôn thích xem những quảng cáo khịa Apple nhưng cái này cảm thấy nó thiếu logic kiểu gì :D, mình thấy trong những hãng khịa Apple thì Samsung làm là thấy thu hút nhất, đúng là đối thủ nặng ký của nhau có khác.

Video quảng cáo iPhone 15: khai thác tâm lý lo lắng của bậc cha mẹ, nhấn mạnh tính năng Check In

Apple đã đăng tải một quảng cáo mới cho iPhone 15 mang tên "New Driver" trên kênh YouTube của họ, họ mượn sự lo lắng của bậc cha mẹ khi con mới bắt đầu học lái xe để nhấn mạnh sự hữu dụng của tính năng Check In trong ứng dụng Messages trên iOS 17.
tinhte.vn
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có mấy thông báo App not optimized for Mac đó.
Nếu đó là Mac thì người ta sẵn sàng chuyển sang nền tảmg khác mà chẳng cần lý do. Chỉ có tìm lý do để tiếp tục dùng thôi.
@EvilArtist pc thì cứ amd cho lành
Đúng là Notification trên Macbook rất phiền, nó xuất hiện phía trên góc phải màn hình, nhiều lúc toàn bấm nhầm vì góc trên tương tác rất nhiều với phần mềm.

Còn Windows thì nằm góc phải ở dưới rất ít khi bấm nhầm
@causelove94 Ông lại nhầm, notification có độ ưu tiên cao hơn nên z-index cao hơn chứ nó không dựa vào cái gì có trước cái gì có sau.
@EvilArtist thì vậy mình mới nói là thiết kế chưa hợp lý, z-index nó phải dynamic, linh hoạt theo tình huống chứ ko phải cứ cái nào ưu tiên cao hơn thì sẽ ở trên 1 cách cố định như vậy, ông thấy có đúng ko
@causelove94 Đấy là theo ý bạnthooi, còn theo đa số người dùng, notification quan trọng hơn, đặc biệt là các notification có các button
@EvilArtist vấn đề ở đây nó ko phải là cái nào quan trọng hơn, noti đúng là rất quan trọng, và có thể có button tương tác, nó cần đc ưu tiên là đúng. Nhưng ý của mình là cái đến trước và cái đến sau, là hành vi người dùng hay hành vi hệ thống. Thứ nhất noti hiện lên là do hệ thống hiển thị, nó hiện trước, và ng dùng đã nhìn thấy, đã có thể tương tác nếu muốn. Tuy nhiên ng dùng ignore noti và click vào 1 vùng khác, đây là 1 hành vi chủ động và đến sau, thì hành vi của ng dùng phải đc ưu tiên hơn. Cái điều này nó rất là dễ hiểu và rất logic ấy. Như mình đã nói z-index nên động và linh hoạt, ví dụ sau khi khu vực mở rộng icon đã xuất hiện đè lên noti, mà ng dùng lại hover vào khu vực noti thì noti sẽ lại đè lên trên (delay 300ms chẳng hạn), sẽ lại chẳng có vấn đề gì. Chứ sao cứ phải cứng nhắc cái này tôi muốn nó quan trọng hơn thì sẽ luôn luôn phải ở trên, vậy đâu có đc!
Ghét thông báo trên máy Mac, lâu lâu pop lên 1 cái, tắt không hết mãi như trên iOS hay Win
@thuongphuc Học cách dùng lại đi rồi hãy lên nói chuyện vs t, cứ cái thể loại dùng ngu rồi đổ thừa thì k ai dạy dc m cả😃
GLES
TÍCH CỰC
17 ngày
@lhdtt Có mấy cái thông báo tui cũng thấy nó "ngao học" thật đó bác, kéo tắt nó đi xong chừng vài phút hiện nữa, phiền thật sự, nhưng có vài task cần nó nên đành sống chung với lũ.
@ectn tắt luôn noti của app thì nói gì nữa. cảm ơn người văn minh
Hồi đó hay xem he he, cũng vui
Mà đúng là thoing báo trên MAC phiền vãi, nằm ở góc trên toàn che mất phần quan trọng.
@Nguyennguyen0127 Đọc đoạn này của mod
"mình thấy trong những hãng khịa Apple thì Samsung làm là thấy thu hút nhất, đúng là đối thủ nặng ký của nhau có khác"
Mình ngợ ra là:
Nói về xỏ xiên cà khịa thì tây lông ko có cửa với dân châu á =))
ides
CAO CẤP
17 ngày
Chưa hề nghĩ tới sẽ sử dụng mac 😃
Công việc hiện tại windows mới là chân ái.
duyvua
TÍCH CỰC
17 ngày
@ides Nó cũng chả quan trọng đâu, xài cũng hao hao như nhau thôi à, tùy mục đích sử dụng. Mình đang dùng cả Mac để làm việc và Win để chơi game đây, chẳng qua do con Win mình cũ rồi, làm việc hơi chậm, đợt thấy Macbook ra con chip M1 hiệu năng ấn tượng quá, lại muốn đổi gió nên mình mua về để làm việc. Chứ xài thì thấy cũng thế, chả có gì gọi là sướng hơn hay khổ hơn :v.
@ides Quan trọng gì đâu. Xài gì chả được miễn là kiếm được xiền đều đều là được
ides
CAO CẤP
16 ngày
@duyvua M không quan tâm á, vì hiện tại win cũng dư sức đáp ứng công việc, và cũng có thể là m đã có tuổi ngại thay đổi 😁
ides
CAO CẤP
16 ngày
@Trần Thuận 208 chuẩn fen
n3.9592
TÍCH CỰC
17 ngày
90% người xài mac cài windows
@n3.9592 có thể đúng , mình dùng mac m1 vẫn cài win mặc dù chả dùng đến , có lẽ lúc đầu mới chuyển qua vẫn dùng 1 số app win nhưng sau 1 thời gian thì đã tìm dc đồ thay thế trên mac
Looser mới làm chuyện vâyh
Một thằng sx chip lại đi khịa về Hệ điều hành thì thấy cấn là đúng rồi! Nó giống như việc Intel khịa AMD máy Windows chạy chip Intel có AI vậy!

Đối tượng của Qualcom lần này phải là Intel và AMD mới đúng vì đơn giản Qualcom chỉ đang cố gắng làm tốt những gì Apple đã làm thôi! Chưa đủ tầm để khịa!

Mà Qualcom cũng ko bán đc chip cho Apple, Apple cũng ko giành chip của Qualcom, sao Qualcom lại chọn Apple làm đối trọng! Đơn giản vì muốn bú fame mà thôi!
@QuanLyNhaNghi Và thẳng Quanlynhathổ cũng đang bú fame apple đó
@MinhHy Nguyen cút đi cháu
@MinhHy Nguyen M thích thì ra mà quản lý. Rách mà lo khóc thuê cho ng có tiền chi vậy😃
@QuanLyNhaNghi Trúng tim đen nên nổi khùng, haha
Loại thượng đội hạ đạp như chú và bánbarto và đám cuồng, cháu khinh nha
1. Nó có chế độ focus. Bấm vào méo có cái thông báo nào luôn.
2. Nó có 3 loại thông báo:
a. Chỉ hiện số lượng thông báo. b. Hiện thông báo tạm thời.
c. Hiện đến khi bị tắt.

Không biết sử dụng thì lại bày đặt.
@I hate English nếu làm cách nào cải thiện UX đừng gây khó chịu cho người dùng thì làm, còn cách 1 bạn chỉ chỉ là tắt nó đi, rồi khỏi thấy. 2,3,4 nó cũng lòi ra và che màn hình người ta đang làm việc. UX của MacOS là 1 cái gì đó rất là xa xỉ.
@angle_squall Cái 2a làm sao che đc. Cái 2b nó hiện khoảng 2s. Rất ghét cái quản lý đa nhiệm trên macos nhưng thông báo thì minh không chê. Có một thứ gọi là cài đặt, nên sử dụng nó. 😂
@I hate English 2 giây nó vẫn che nhé. mỗi cái 2 giây, nhiều cái coi nó che cũng vậy, nên cái clip trên nó bum 1 cái thì vài cái cũng che hết cái chỗ đó rồi... UX của mac quá tồi chứ có gì mà phải nói ngon.
QC chỉ làm mỗi chip. Ko làm hệ điều hành, không sx cả con máy từ A-Z như Apple. Nên mình nghĩ Qualcomm chưa đủ tuổi khịa Apple. Mà khịa Apple cũng ko đúng lắm vì Apple lại ko bán chip cho công ty khác làm máy như QC, máy Mac thì cũng chạy MacOS chứ ko chạy Win. Ko trực tiếp liên quan mấy. Công ty chip thì nên khịa công ty chip thôi. Đáng nhẽ khịa AMD hay Intel thì có lý hơn.
@AudioScience 1 thằng làm phần cứng không đi khịa phần cứng của người ta mà lại đi khịa UI/UX =)))
drizzles
TÍCH CỰC
17 ngày
Từ "cringe" một thời rất hot trend trên internet, dịch là "lấn cấn" là thấy không hợp lí tí nào
Vietanh Le
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Điều đó cho thấy Apple vẫn là 1 tượng đài để vượt qua. Nếu không thì đã không phải cà khịa.
@Vietanh Le Như mấy thằng ở dơ, học ngu, lười học cũng bị người ta đem ra cà khịa hoài đó thôi. apple chắc cũng nằm trong số đó quá.
quanhui
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Khịa vô duyên vãi, Qualcomm sản xuất chip đi khịa hệ điều hành MacOS làm gì nhỉ ?
khanh doan
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@quanhui Qualcomm sắp ra hệ điều hành quan tài đó bác
.Gù.
TÍCH CỰC
17 ngày
Đâm thọt cũng 1 phần quảng cáo cho đối thủ
GLES
TÍCH CỰC
17 ngày
nhờ vả gì, thuê là thuê, ai mượn đi khóc mướn giùm, bài viết 1 sao cho khỏe

dù éo ưa táo nhưng bài viết quá nhạt nên cho 1 sao
Gượng gạo thật, nhưng rõ ràng mục đích của quảng cáo này là gây tranh cãi mà
Cười vô mặt
lạ nhỉ sao mình không thấy notice nào nhỉ
tminhdn
TÍCH CỰC
16 ngày
justin long này đóng phim dở nhảm, nhờ mấy cái quảng cáo trôn trôn này vớt vát lại tí tên tuổi :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019