Những tính năng mới trên tvOS 18

10/6/2024 17:47Phản hồi: 14
Những tính năng mới trên tvOS 18
Apple vừa chính thức trình làng tvOS 18, phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho Apple TV. Bản cập nhật này hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm xem phim tại gia với một số tính năng mới được bổ sung.

Đáng chú ý nhất là InSight, một công cụ thông minh cung cấp thông tin chi tiết về nội dung đang xem, tương tự như tính năng X-ray của Amazon Prime Video. Người dùng có thể khám phá thêm về diễn viên, bối cảnh, nhạc phim... trong các nội dung độc quyền của Apple. Để dễ hình dung về tính năng này, khi xem phim, anh em chỉ cần lướt con trỏ xuống dưới, Apple TV sẽ hiện lên danh sách các diễn viên đang xuất hiện trong khung hình. Nếu đoạn phim đó đang phát nhạc hay mà anh em muốn nghe lại, InSight cũng sẽ hiển thị tên bài hát và cho phép chúng ta thêm vào danh sách nghe sau của Apple Music.

Bên cạnh đó, tvOS 18 mang đến cải tiến cho tính năng Enhance Dialogue, tận dụng sức mạnh của công nghệ học máy và xử lý âm thanh điện toán để mang lại trải nghiệm âm thanh rõ ràng hơn trên Apple TV 4K. Giờ đây, người dùng có thể thưởng thức chất lượng âm thanh đàm thoại sắc nét qua loa tích hợp của TV, loa kết nối HDMI, tai nghe AirPods và các thiết bị Bluetooth khác, cũng như khi xem nội dung tương thích trên iPhone và iPad.

tvOS 18 không chỉ nâng cao chất lượng âm thanh, mà còn mở rộng trải nghiệm hình ảnh. Bản cập nhật hỗ trợ phát nội dung phim ảnh ở tỷ lệ khung hình 21:9 trên máy chiếu, đồng thời giới thiệu bộ sưu tập màn hình chờ mới như Portraits, TV và Movies. Apple tiếp tục đem nhân vật Snoopy đáng yêu cùng chú chim Woodstock lên làm thành màn hình chờ cho tvOS 18.

Tính năng phụ đề trên tvOS 18 cũng được nâng cấp để mang lại trải nghiệm xem phim liền mạch và thuận tiện hơn. Phụ đề sẽ tự động hiển thị vào những thời điểm phù hợp, ví dụ như khi ngôn ngữ chương trình không khớp với ngôn ngữ thiết bị, khi người dùng tắt tiếng hoặc tua lại nội dung đang xem. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng theo dõi nội dung mà không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào.

tvOS 18 dự kiến sẽ được phát hành chính thức vào cuối năm nay.
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe thú vị nhưng mình chưa dùng tv os bao giờ
Sport
ĐẠI BÀNG
10 ngày
Đây mới là khác biệt của Apple TV so với Google TV, Androi TV…
Mong Netflix cũng sớm hỗ trợ kiểu Insight này, kết nối với celebritymoviearchive ....
Trong trường hợp mua con Sony có android TV sẵn, lý do gì để mình mua con này ta
ntherol
TÍCH CỰC
10 ngày
@khanhduy.39n Mua con này đơn giản vì nó là AppleTV chứ hỏng phải AndroidTV
@khanhduy.39n Apple Music, Apple TV,... Trường hợp Netflix mình xem trên AppleTV hình ảnh và âm thanh hay hơn trên app mặc định Android TV
@ntherol =))), chắc chỉ dành cho tv ngu không có OS thôi, chứ giải trí thì cái nào cũng như nhau mà
@Nguyễn Vũ Anh Kòm mình k dùng mấy dịch vụ streaming của apple, Netflix thì cũng cancel rồi, toàn drama Hàn, chắc đối với mình là thua rồi. Hồi mua iphone nó tặng tùm lum quà mà có active lên xem đâu
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@khanhduy.39n Mua nếu có nhu cầu xài infuse, facetime, thích trải nghiệm mượt mà, hoặc thích xài với tai không dây của apple.
Nhưng mà sony tv cũng tốt, dòng cao cấp có chip XR, nếu dùng chung với apple tv thì phần upscale bị thay bởi thuật toán của apple, không biết có tốt hơn không
Cái con Apple TV này về VN nó bị phế quá. Hồi còn dùng con tv cũ mình vẫn cắm con này. Sau đổi LG Oled thì mình chả hiểu con này dùng để làm j nữa.
@trungduca8vn Apple nên biến Apple TV thành một thiết bị Gaming thì hợp lý hơn, chứ hiện tại Tivi smart hết rồi
bustalyme
TÍCH CỰC
9 ngày
@trungduca8vn bạn có thể bán 🤣
cherish68
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Nào mới có trình duyệt cho tvos haizzzz
nice

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019