Blackmagic URSA Cine Immersive máy quay hai mắt xuất hiện trong WWDC 2024

Nhà Của Cáo
11/6/2024 10:55Phản hồi: 9
Blackmagic URSA Cine Immersive máy quay hai mắt xuất hiện trong WWDC 2024
Trong sự kiện WWDC tối qua, Apple đã đề cập đến một chiếc máy quay mà Blackmagic đang phát triển có tên là Blackmagic URSA Cine Immersive. Một số thông tin thú vị về chiếc máy này sẽ có bên dưới đây.

240611-BlackmagicURSACineImmersive-03.jpg
Blackmagic đang phát triển quy trình làm việc toàn diện từ quay đến dựng trên DaVinci Resolve để sản xuất Apple Immersive Video trên Vision Pro.

IMG-7616.JPG
Điều đặc biệt của chiếc máy này đó là nó không chỉ là một chiếc máy quay, mà còn có sự hỗ trợ của phần mềm dựng DaVinci Resolve đang được phát triển để làm Apple Immersive Video nhanh nhất.
bmdursaimmersive003.jpg
Dựa trên nền tảng của các máy quay Blackmagic URSE Cine mới, mẫu Blackmagic URSA Cine Immersive mới có ống kính cố định với body máy.


IMG-7619.JPG
Máy có cảm biến độ phân giải 8160x7200px mỗi bên "mắt", với dynamicrange lên tới 16 stop, có khả năng quay 90fps định dạng Blackmagic RAW Immersive.

Đặc biệt hơn phiên bản Blackmagic RAW Immersive mới là một phiên bản nâng cao của bản Blackmagic RAW, để làm video Apple Immersive Video đơn giản hơn.

Hai ống kính cố định trên máy, được thiết kế đặc biệt để phù hợp với kích thước cảm biến lớn của dòng Blackmagic URSA Cine.

IMG-7620.JPG
Sẽ có rất nhiều update mới trong khả năng xử lý video immersive của DaVinci, trong trình video viewer chúng ta có thể pan, tilt, và roll trên màn hình 2D. Mình hình dung cái này khá giống cách chúng ta làm việc với các file 360 độ từ các nhà làm máy quay như Insta360.

Blackmagic URSA Cine Immersive sẽ được phát hành trong năm nay nhưng chưa có giá chính thức.

Ở một phân khúc thấp hơn, Apple cũng có giới thiệu combo từ nhà Canon với một ống kính mới là RF 7.8mm F4 STM.

Canon làm hẳn một chiếc lens để sản xuất spatial video

Trong sự kiện Apple WWDC 2024, xuất hiện một ống kính Canon có 2 mắt đi chung với máy ảnh Canon R7 (cảm biến kích thước crop), với mục đích để người dùng sản xuất nội dung spatial video. Apple đã có những thiết bị output cực kì tuyệt vời và gần…
tinhte.vn

Quảng cáo

9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bita95
TÍCH CỰC
9 ngày
Mình nghĩ dạng máy quay kiểu này trong tuơng lai sẽ có khả năng tạo ra một dạng trải nghiệm xem phim mới, đại loại là nguời xem sẽ đuợc áp một tròng kính và cảm biến để có thể hòa mình vào khung cảnh trong phim, nhìn lên, xuống, qua, lại 360 độ như thế giới thực luôn.
@Thiên biến vạn hoá Có tiền là đc mà. Như Avatar bao nhiêu năm trước đã làm được thì giờ với AI nó không còn bất khả thi nữa
hoanlkpr
TÍCH CỰC
8 ngày
@Thiên biến vạn hoá Vậy là chưa xài loại insta 360 hậu kỳ rồi, cái hậu kỳ này xài mấy con x3 hậu kỳ trên điện thoại mượt lắm ,và có lâu lắm rồi, xài cái này trên đt có con quay hồi chuyển bấm record rồi dùng điện thoại lia theo thôi, còn có app trên máy tính phải keyfame làm lâu hơn.
Giờ thằng insta 360 ra tới x4 rồi mà bác còn kêu ai hậu kỳ dc thì là chưa cập nhật rồi.
Tui đang xài X3 chứ có tiền lên X4 có Ai làm clip còn phê hơn nữa.

@hoanlkpr Thằng bên trên bảo phim 360 độ thì t bảo phim ấy hậu kỳ khó. clip hậu kỳ sida này nói làm gì.
bita95
TÍCH CỰC
6 ngày
@Thiên biến vạn hoá Với cái tốc độ phát triển này thì chưa nói đc điều gì đâu cụ. Hollywood giờ nó chuyển sang tự động hoá hết rồi, so với cách đây vài chục năm. Nên chuyện gì cũng có thể nhé
Apple quá mạnh, rủ được 2 hãng lớn tham gia làm phần cứng luôn
Quangtoai
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Nhớ ngày xưa Sony có cái máy quay hai mắt như thế này nhưng chỉ quay được 1080. Còn điện thoại thì con sharp của mình cũng quay và phát được 3d.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019