Bàn Phím Clicks cho iPhone - Blackberry “pha-ke” trong năm 2024

HuyHayHoc
15/6/2024 2:55Phản hồi: 100
Bàn Phím Clicks cho iPhone - Blackberry “pha-ke” trong năm 2024
Mình biết đến bàn phím Clicks cho iPhone lần đầu tiên là vào tầm cuối năm ngoái khi đọc 1 post trên Insta của Michael Fisher (được biết đến tên Mr Mobile trên youtube) về một sản phẩm của anh tự làm hợp tác với cả Kelvin từ trang Crackberry.com. Cả hai đều là những nhà reviewer gạo cội hoạt động được hơn mười năm và đặc biệt là fan cực lớn của dòng điện thoại Blackberry. Mình đã rất háo hức ở thời điểm này.
Cũng chính vì đam mê đến những chiếc điện thoại có bàn phím cứng mà mình biết đến 2 anh trai này và cả diễn đàn tinhte (đều đang tiếp tục theo dõi đến ngày nay dù ai cũng có lúc thăng lúc trầm, ví dụ trang Crackberry giờ chả ma nào thèm vào đọc).

Đến khi Mr Mobile giới thiệu sản phẩm chính thức trên trang youtube của mình là phụ kiện bàn phím biến iPhone thành một con Blackberry “pha-ke” mình đã không ngần ngại móc túi tiền preorder ngay lập tức. Hai anh trai dù chỉ là reviewer lên mạng chém gió edit video là giỏi, nhưng mình biết cả hai đã trên tay hàng trăm, thậm chí chỉ nghìn chiếc điện thoại. Chính cái kinh nghiệm và kiến thức đấy khiến mình có niềm tin là sản phẩm bàn phím 2 người góp phần sáng tạo nên sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời dù chưa trên tay.

DSCF1355.jpeg

Bàn phím Clicks thoạt nhìn có thiết kế giống một cái case Apple Silicon 50k trên shopee, và kèm bên dưới là chiếc bàn phím chắc tầm 60% bao gồm tất cả chữ cái và một số phím chức năng đặc biệt của iOS như cmd và quả địa cầu để đổi ngôn ngữ. Chỉ vậy thôi mà nhân giá lên 100 lần ư?

Không hề.

Bàn phím bên dưới bao gồm tổng cộng 35 phím nhựa abs tròn (đúng vậy, mình đếm tận 2 lần rồi) nằm tách biệt. Dân chơi bàn phím cơ hay gọi đây là keycap abs phối màu WOB (white-on-black). Buổi tối nằm gõ đèn nền bên dưới tự bật lên để thấy đường.

DSCF1358.jpeg

Mỗi phím đều bao gồm một chữ cái và một ký tự đặc biệt hoặc chữ số. Ví dụ hết câu đặt dấu chấm mình có thể giữ đè nút”123” và phím “M”. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thật ra trên iOS chỉ cầm gõ 2 lần space mình cũng đã có dấu chấm rồi. Nên chắc là tuỳ thói quen mỗi người để có cách nhập liệu nhanh nhất.

Kiểu phím này có thể làm anh em liên tưởng đến dòng curve rẻ tiền của Blackberry, trái ngược với dòng Bold cao cấp với dàn phím vuông vức hơn và dính cả lại với nhao.

DSCF1359.jpeg

Bên mặt trong của case được in đậm dòng chữ “Its Just Clicks”. Một cách chơi chữ kiểu như đây chỉ là cái bàn phím, gõ nghe tách tách tích tích…
Mặt sau Clicks là nhựa cứng, nhám sần giống mặt sau dòng iPhone pro hoặc là dòng 15 mang cảm xác thoải mái. Ngoài ra anh em sẽ thấy bên nhà sản xuất khuyến mãi 1 lớp da khắc tên bên dưới, tăng trải nghiệm ngón tay khi gõ. Thật ra mình cũng không chắc có phải lấy nguồn từ Khắc tên hay không, nhưng nhìn không khác miếng dán da dò laptop màu đen của mình là bao.

DSCF1351.jpeg

Quảng cáo



À do mình order sớm được phát cho phiên bản giới hạn đặc biệt, ngay trên lớp dán da còn thêm dòng chữ “Founders Edition” cùng số thứ tự cả case được sản xuất. Kiểu như “phiên bản nhà sáng lập”, nghe quá hoành tráng. 5 củ chắc hết 4 củ vào chỗ này thì mình mới đỡ tức.

Một củ còn lại chính là chiếc bàn phím rồi. Cảm giác gõ Clicks rất tuyệt vời. Phải giống tầm 97% cảm giác gõ Blackberry ngày xưa. Phím nảy, gõ tách tách mang lại phản hồi tốt chó người dùng cũng như sự chính xác cho từng con chữ. Nhớ ngày xưa đi học trên lớp cô giảng bài, ở dưới cầm 7290 nhắn tin với bạn gái mà mắt ko cần nhìn xuống luôn, vẫn chăm chú ngước lên bảng. Mãi sau này dùng phím ảo chả bao giờ có cảm giác đấy lại nữa.

DSCF1360.jpeg

Trọng lượng nguyên quả case và phím thật ra rất nhẹ. Để khi lắp vào tổng thể điện thoại ko bị quá nặng. Tuy nhiên cũng chính vì điểm này khi cầm nhắn tin điện thoại sẽ có xu hướng đổ về phí trước. Mình luôn phải lấy 6 ngón tay sau đỡ lưng, và 2 ngón tay út bợ đáy điện thoại.

DSCF1362.jpeg

Sau khi ra mắt được nửa năm và nhận được vô vàn góp ý của người dùng cuối, tháng trước Clicks vừa ra mắt ứng dụng trên điện thoại để hỗ trợ một số tính năng. Trong đấy theo mình quan trọng nhất chính là phần điều chỉnh đèn nền phím cũng như tiết kiệm pin.

Quảng cáo



Quát? Pin nào? Con này cắm thẳng cổng sạc điện thoại để nhập liệu chứ có phải có pin riêng xài bluetooth đâu. Vâng, chế độ tiết kiệm pin chính là quả pin của iPhone đấy các bác. Không biết thiết kế phẩn cứng phần mềm liên kết với nhau kiểu gì, thiết bị nào cắm vào cổng USB-C đều tự động rút điện, dù chả cần đụng vào xài cũng tốn pin điện thoại. Nên hoá ra pin 15 pro bình thường chưa bén lắm, nhưng giờ lắp phím vào đã hoá cùi bắp.

May có quả app mới, auto tắt phím ngắt kết nối khi không sử dụng, nên đỡ phần nào.

IMG-1143.jpeg

Vậy quả phím này đáng tiền chứ? Đọc đến đây chắc các bác cũng đoán được câu trả lời ngắn gọn, chính là KHÔNG.

Còn trả lời dài hơn chút. Trong bối cảnh nhà nhà người người xôn xao về trí tuệ nhân tạo, generative AI. Chỉ cần đưa một promt đơn giản, ở đâu đâu trả về content rất chất lượng, luôn cả hình ảnh video. Hoặc đơn giản là nhận diện giọng nói, đưa miệng vào nói là điện thoại cũng tự dịch thành văn bản ngay tức thì.

Mà mình ngồi đây lọ mọ từng chữ một. Lắp bàn cứng vào, thành thật luôn, sẽ làm tốc độ gõ chậm hơn hẳn so với phím ảo. Bỏ túi quần lại quá cộm. Rồi còn mấy tính năng vui vẻ như thay đổi theme, dùng icon cũng khó khăn hơn. Nên không có lý do nào về mặt lý thuyết mà một người bình thường bỏ 1 củ vào cái phụ kiện này cả.

Nhưng mình mà mình thích (và bỏ tận 5 củ lận) cảm giác hoài niệm. Cũng tập trung hơn khi reply email, tin nhắn. Không quá thờ ơ với các thông báo trên điện thoại, để mà cứ mỗi lần mở lên là chỉ reply lại bằng 1 sticker hay icon gì đấy.
Nói chung sản phẩm này theo mình thấy khá niche. Một là thấy cái thích liền. Còn hai là thấy xong đặt câu hỏi nên mua không, câu trả lời nhanh là KHÔNG.
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
5 ngày
Bài viết thực hiện bằng iPhone cùng Clicks
@thucungcuatoi 4tr thì k1 ngon rồi
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@╰‿╯ Phím cơ xài quen thì không cần nhìn nên gõ rất nhanh và rất có cảm giác. Phím ảo không nhiều cảm xúc.
@alo113nghe Phím cơ phải dùng lực bấm, mỏi tay nặng nề hơn bấm phím ảo, chắc chắn bấm ko nhanh bằng.
@╰‿╯ Cái này là do kỹ năng chứ phím cảm ứng chưa bao giờ ngon hơn phím cơ học. Ngày trc đám dùng nokia bàn phím T9 còn nhắn tin không thèm bàn phím. Chẳng qua là theo thời gian kỹ năng này đã dần bị hao mòn ít người còn giữ đc
cảm giác hoài cổ cùng các em bé bự, bé péo, bé mập, bé ú blackberry ngày xưa
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@nthphong2610 Còn pé ở trên bài hơi cao gầy lồng nhồng bác ợ
Kim L
ĐẠI BÀNG
5 ngày
khó vậy mà hãng sản xuất cũng nghĩ ra và phát triển được, thật đáng nể

Cảm ơn anh Huy đã chia sẻ cho em được mở mang tầm mắt
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@Kim L Cám ơn Bác 😁
@Kim L ai đam mê BB sẽ hiểu, ai ko đam mê sẽ bảo điên.
Kim L
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@Dr.Son chuẩn bác, em xưa rất thích các phím của dòng BB
Dài vãi đái luôn
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@Lão Trư Studio Hãng còn đi quảng cáo đây là tính năng, đút điện thoại túi quần thể hiện phong cách khi dài lòi hết mấy nút bấm ra ngoài 🤣
@HuyHayHoc Đúng ra phải dài cả đầu trên nữa cho cân
@HuyHayHoc Đúng là hãng tâm lý, sợ người ta ko biết mình hâm 😂
Xưa xem Mr. Mobile xong định mua, mà thấy chỉ hỗ trợ iPhone to, mình dùng mini không có để mua, nên ngậm ngùi đi ra
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@Ngon Bổ Xẻ Cộng động Clicks có rất nhiều fan của dòng mini và đã gửi đề xuất hãng ra mắt sản phẩm hỗ trợ iPhone nhỏ. Nhưng thật tình chắc khó vì đến Apple còn ko mặn mà dòng này
Lắp vô thấy gớm 😂
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@crazysexycool1981 Mình gõ thấy phê tay là được rồi anh. Thẩm mỹ mỗi người mỗi khác mà 😁
@HuyHayHoc Chuẩn rồi, nó phù hợp quan điểm của ô ở câu kết... Bản thân thấy thích và phù hợp là quất liền chứ ko lăn tăn đắn đo là có nên hay ko.
@HuyHayHoc Bạn cứ nhìn những cái màn hình của bố này share là thấy chữ 'GỚM' (viết Hoa) nó trông thế nào. Cá nhân mình thấy thiết kế đơn giản nhất có thể rồi đấy. Đẹp đó, mỗi tội mắc 😆
@crazysexycool1981 Fan cuồng mua đi em
ides
CAO CẤP
4 ngày
Bàn phúm t9 mới thấy giá trị của bàn phím BB qwerty vật lý.
Với cảm ứng như giờ thì không ai dùng là đúng thôi.
@ides Đừng thần thánh hoá bàn phím vật lý của BB quá. 😂
ides
CAO CẤP
3 ngày
@╰‿╯ xưa dùng bàn phím t9 thì đúng là bàn phím của BB là quá đỉnh. Nhưng từ khi có cảm ứng thì bàn phím vật lý quá chán. Không đủ tuổi so sánh nữa.
chuongvan
ĐẠI BÀNG
4 ngày
Nghĩ mà chán ! Thiết kế ôi ....!!!
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@chuongvan Nhìn cứ như đấm vào mắt 😁
Thích hoài niệm thì mua hẳn 1 con BB về mà ngắm. Vừa rẻ hơn lại nhiều cảm xúc hơn. Chứ mua cái của nợ này về lắp vào đt nó dài như thanh kiếm thế dùng gì đc 😆
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@caocaolatre199x Tại con BB ở năm 2024 hơm chát zalo được á bác. Mà để về trưng ko xài được cái bàn phím thì hơi tiếc
thesun142
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@HuyHayHoc Lụm Key 2 là zalo ầm ầm liền
hôm nào cần gõ nhiều, mình kết nối bluetooth vs keyboard rời, gõ phê =)) chứ nghĩ cái này thỏa niềm vui thôi.
Nhập liệu trên iphone nhiều cách nhanh hơn là gõ, có thể dùng lướt hoặc giọng nói để ra text. Dùng voice to text tiện lúc đi xe máy, có điều nói chậm chạp đúng ngữ pháp 1 tí.
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@featherchickens Cái keyboard rời ngon lành rùi bác, mỗi tội ko bỏ vừa túi quần 😁 còn muốn nhanh thì cái của nợ ở trên bài không phải là giải pháp 🤣
d73b3e
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Có swipe/slide/glide to write như bàn phím ảo hơm? =]]
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@d73b3e Lâu lâu ngồi chán vẫn rờ qua rờ lại ngon bác 😁 mỗi tội rờ mãi không ra chữ nèo thui ạ
Bb cùng bàn phím là một cái j đó hoang toàn khác biệt. Nhưng đúng là đôi khi phải để cho cái j của quá khứ ngủ yên. H nó ko còn phù hợp với hiện tại nữa rồi, chỉ là chút j hoài niệm thôi…
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@langkhachbinhminh100 Thế mà em cứ thích hoài niệm mới khổ chứ ạ. Lâu lâu lướt facebook thấy mọi người chia sẻ bộ sưu tập BB lại thấy nhung nhớ
anhtuannd
TÍCH CỰC
3 ngày
Bài viết khá thú vị, cảm ơn vì chữ KHÔNG 😁 Anh em đỡ mất 5 củ
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@anhtuannd Tại vì bây giờ để KHÔNG rồi mà anh em còn vào chê lên chê xuống, để CÓ đáng tiền mua lắm chắc thiên hạ vào chửi nát luôn 😌
@HuyHayHoc Vẻ đẹp nằm trong mắt kẻ si tình mà. Mình thích là được.
Tưởng 1 triệu thì sẽ mua trải nghiệm
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@hoangduong-lgc Bác thích hăm em để lại
Hết cái để làm màu rồi mới làm đến cái này 😃
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@nnkjsc Chuẩn rồi bác, giờ điện thoại 100 cái như một, còn cá tính nào khác nữa đâu. Nên là giờ người ta chế ra món này nè
Quá dài
datmacom
TÍCH CỰC
3 ngày
Có tiền mua nghịch đổi gió cũng vui. Nó ko phải thứ có thể dùng hàng ngày. Nên cái giá thật sự là vãi mứt
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@datmacom Và vì đã dùng cái giá vãi mứt đấy để múc về nên em đang lắp vào iPhone để xài hàng ngày đây bác. Chứ để ko hơi xót ví
Con pro max nó đã to nặng tổ bố r lắp cái này vào nữa khỏi ra đường
yilka
TÍCH CỰC
3 ngày
Đẹp, vui 😁 ở VN có đâu bán ko bác chủ thớt ơi ..
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@yilka Tuần sau em xài chán rồi để lại b nhé 🤣🤣
yilka
TÍCH CỰC
3 ngày
@HuyHayHoc bác chán nhanh lên, cho e trải nghiệm, xong e lại chán để truyền cảm hứng cho ng đến sau ..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019