Học sinh chế được chiếc cúc áo camera nối với AI để quay cóp bài thi, kết cục bị cảnh sát bắt

P.W
14/6/2024 7:50Phản hồi: 39
Học sinh chế được chiếc cúc áo camera nối với AI để quay cóp bài thi, kết cục bị cảnh sát bắt
Đó là câu chuyện xảy ra bên Thổ Nhĩ Kỳ. Reuters và Daily Mail vừa đưa tin một học sinh ở tỉnh Isparta đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi bị bắt quả tang sử dụng một thiết bị phức tạp có cả camera nối với chatbot AI để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học, gọi là TYT bên Thổ Nhĩ Kỳ.

Thiết bị này có kết cấu tương đối giống như những thiết bị gian lận khác đã từng bị phát hiện. Tuy nhiên thay vì nối camera dạng cúc áo sang thiết bị truyền tín hiệu cho người ngồi bên ngoài đọc đề và giải đáp bài thi, thì thiết bị này nối thẳng với chatbot AI để nhận diện ký tự chụp được trên đề thi, và đưa ra lời giải. Để camera gửi tín hiệu hình ảnh cho chatbot AI, bên trong giày của thí sinh này có một bộ thu phát sóng viễn thông không dây, có thể là 4G. Sau khi chatbot đưa ra được câu trả lời, nó sẽ đọc cho thí sinh trong phòng thi thông qua tai nghe.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt giữ thêm một người nữa, có thể là người thứ hai giúp sức cho thí sinh thi đại học kể trên nếu như AI không làm tốt nhiệm vụ được giao.

Cảnh sát Isparta đã ghi hình lại cách thiết bị này hoạt động. Một sĩ quan cảnh sát chụp hình đề bài rồi đợi AI đưa ra lời giải đáp:



Từ trước tới giờ hiếm khi các học sinh và sinh viên gian lận thi cử sử dụng những hệ thống máy móc để gian lận, mà thường cố tìm cách truyền tín hiệu hình ảnh hay đọc đề ra ngoài để người ở ngoài hỗ trợ giải ra đáp án. Nhưng cũng không thiếu những lần máy tính được ứng dụng để gian lận. Nếu như anh em đã quá quen với bộ phim mang tên 21, dựa trên câu chuyện có thật của nhóm sinh viên chơi Black Jack của học viện kỹ thuật Massachusetts, đếm bài để giành chiến thắng trước nhà cái, thì trước đó, vào khoảng cuối thập niên 1970, đã có một sự kiện khác, với một nhóm có tên Eudaemons thuộc đại học California.

Nhóm sinh viên đại học này thuộc khoa vật lý đại học California. Họ đã tạo ra được một chiếc giày, bên trong có cả máy tính điện toán để dự đoán kết quả trò chơi roulette trong những sòng bạc. Người đeo chiếc giày này sẽ gian lận bằng cách giẫm ngón chân cái vào nút đếm giờ, đúng thời điểm bánh xe roulette ở một vị trí nhất định. Rồi sau đó máy tính bên trong chiếc giày sẽ dự đoán vị trí ô số mà trái bóng sẽ dừng lại. Sau đó dự đoán này sẽ được truyền tới tai nghe của một thành viên khác trong nhóm, và người này sẽ đặt cược vào ô số mà máy tính dự đoán, cũng như những ô lân cận.

Theo ArsTechnica
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sau này chế ra contact lens AI thì nhiều thủ khoa
Tính ra đỉnh ghê
haha tính ra cũng đỉnh vậy 😆)
Ông này nên tuyển thẳng
thay vì dành thời nghiên cứu chế cái camera đó, thì dành thời gian học bài có phải tốt hơn k
@Lộc Đồn Nếu tôi phỏng vấn 1 người xin việc, tôi ưu tiên sự sáng tạo và khả năng gq vấn đề hơn là cái trình học vấn của anh ta.
@Lộc Đồn lại tâm lý áp đặt rồi bro! Như môn nó k thích thì nhét chữ vô bằng kiểu gì?
LEMONWAN
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@Dollarssssss kkk cái chơn thiện mỷ có lẻ bạn sẽ không bao giờ hiểu được
@LEMONWAN Ồh thời đại nào rồi, câu "đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy" có lẽ bạn sẽ không bao giờ hiểu được
Khi nào ra tù về đông lào đầu quân cho bên tụi anh đi, Tụi anh coi như anh hùng
thegate
TÍCH CỰC
9 ngày
Chắc tuyển thẳng vào trường đào tạo cảnh sát 😃
Túm lại là gian lận thì kiểu j cũng bị tóm, cứ chăm chỉ học hành cho đàng hoàng, trượt thì đi làm kỹ sư phần mềm thôi 😆
tuổi trẻ tài cao
Đoạn đọc cho thí sinh nghe thì ko giải thích rõ. Cái camera cúc áo thì ko phải lạ, bây giờ camera nhỏ bằng đầu bút, con vít cũng có rồi. Vấn để làm sao gắn tai nghe lên tai đc, đi thi người ta kiểm tra tóc tai kĩ lắm.
Không biết cậu ấy đang học gì chứ thuê về code AI là dc
Reah
TÍCH CỰC
9 ngày
Mấy ông chưa coi thi bao giờ nên thấy ngạc nhiên thôi. Đi coi thi mới thấy sinh viên nó đủ trò. Tai nghe truyền qua xương, tai nghe không dây siêu nhỏ đút tai, camera cúc áo, máy tính casio kiêm điện thoại và máy chụp hình... Cái nào tôi cũng đã chứng kiến hết rồi. Khó bắt nhất vẫn là quả ngực của sinh viên nữ. Nó thấy thầy đi xuống nhanh tay đút luôn hàng vào ngực là thầy chịu thua luôn. 😆
Reah
TÍCH CỰC
8 ngày
@Thái Tâm Nghiên rename Mình đâu có muốn gây khó dễ cho sinh viên đâu. Nhưng mà làm giám thị thì phải đảm bảo sự công bằng cho sinh viên. Không đến lúc đứa học dở thì điểm lại cao, đứa học tốt thì điểm lại thấp hơn ấy.
@Reah Nói thẳng là giao dục là nghành khốn nạn. Bắt sinh viên học hết không chừa bài nào. Thử hỏi não nào đủ nhét hết chữ vào . đến lúc thi thì cho toàn bài dễ trong khi cứ ôn bài khó. Bắt buộc phải gian lận thôi. Mà ở xhcn học giỏi cũng chả làm gì.
Reah
TÍCH CỰC
8 ngày
@Thái Tâm Nghiên rename Không có ai bắt bạn học hết cả. Bạn có thể chắt lọc những cái gì mình cảm thấy nó cần còn quên những cái bạn cảm thấy nó nhảm nhí đi. Miễn sao bạn giải quyết được vấn đề là được. Kiến thức thì vô vàn, không ai có thể học hết được cả.
@Reah Nói chung giờ cũng hơn 30 rồi, nhắc lại chỉ thấy mình ngu
Thiên tài bất hảo
Giỏi thế thì đi làm luôn cho thỏa đam mê chứ đi thi làm gì nữa 😆
nphew402
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Ủa thi sao đeo tai nghe đc v
Cho dù sinh viên này phạm luật nhưng vẫn khâm phục phần nào
nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò , sv, nước nào cũng vậy.. hehe
Mang cái này đi thi ai là triệu phú thì thắng chắc rồi
Tính ra thế giới này phát triển cũng nhờ 1 phần nào đó của mấy đứa lười nha🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019