Trên tay Zippo Armor Slim: Chiếc bật lửa cổ điển pha chút hiện đại

16/6/2024 14:18Phản hồi: 114
Trên tay Zippo Armor Slim: Chiếc bật lửa cổ điển pha chút hiện đại
Một ngày nọ mình bỗng cảm thấy chán sử dụng những chiếc hộp quẹt nhựa và cũng muốn tìm lại cảm giác “hôi xăng” trong từng cú bật lửa cổ điển nên đã tìm mua lại một chiếc Zippo. Sau một ngày lựa thì mình chọn dòng Armor Slim vì dòng này vẫn giữ lại hầu hết nét cổ điển của một chiếc Zippo nhưng được làm mỏng đi để dễ dàng mang theo người và nhìn cũng hiện đại hơn.

tinhte-zippo-slim-armor-21.jpg
Dòng mình chọn có lớp mạ ngoài là crome sáng bóng. Màu sắc sáng trắng làm chiếc Zippo đẹp một cách hiện đại và bề mặt bóng giúp mình cầm, nắm, sờ cái hộp quẹt một cách đã tay hơn.

tinhte-zippo-slim-armor-20.jpg
Dòng Slim là phiên bản cải tiến của Zippo truyền thống được giới thiệu vào năm 1956 và duy trì tới bây giờ. Nó dành cho những người trẻ thích một chiếc Zippo theo phong cách hiện đại hơn.

tinhte-zippo-slim-armor-16.jpg

Ở góc chụp này anh em sẽ thấy là nó mỏng hơn nhiều so với dòng thường, nó cũng cao hơn một chút, khi đút vào túi quần sẽ không cộm như dòng truyền thống.

tinhte-zippo-slim-armor-18.jpg
Phần gáy của Zippo Armor Slim vẫn có ngàm đóng mở lồi ra ngoài như Zippo truyền thống và 2 dấu gò nhỏ ở đầu nắp và thân vỏ.

tinhte-zippo-slim-armor-17.jpg
Ngàm đóng mở ít lồi hơn dòng truyền thống một chút.

tinhte-zippo-slim-armor-19.jpg
Phần đáy với logo Zippo, ký hiệu và dòng chữ Made in USA.

tinhte-zippo-slim-armor-15.jpg
Mở nắp ra sẽ để lộ bánh xe đánh lửa, đầu bấc, khung chắn gió và lưỡi gà giữ nắp.

tinhte-zippo-slim-armor-13.jpg
Bánh xe đánh lửa với kích thước tiêu chuẩn, nhám và bản lề lớn giúp bám tay khi bật lửa. Dùng đúng thanh đá đánh lửa của Zippo thì mỗi cú quẹt sẽ tạo ra những tia đá lửa to và đều.

Quảng cáo



tinhte-zippo-slim-armor-11.jpg
Phần bấc bên trong được giữ dựng đứng bằng 3 lõi dây đồng nhỏ, lửa từ Zippo sẽ cháy xăng và nếu mỗi lần bật lửa không giữ quá lâu thì phần bấc này sẽ không cháy mà chỉ hơi xém xém một chút.

tinhte-zippo-slim-armor-05.jpg
Phần lõi của Zippo có thể tháo ra được để châm xăng, thay đá đánh lửa và thay bấc. Tóm lại là chúng ta có thể thay thế và bảo trì mọi thành phần ở trên một cái Zippo, chỉ cần dùng đúng cách và đúng phụ kiện thì cái Zippo của anh em sẽ rất bền vì chẳng có gì hư mà không sửa được cả.

tinhte-zippo-slim-armor-09.jpg
Chính vì phải tháo ra tháo vô thường xuyên để châm xăng và thay phụ kiện nên bề mặt ngoài của phần ruột này sẽ bị trầy xước tan nát. Mặt trái của ruột là 2 dòng ghi chú: “Giữ tránh xa tầm tay của trẻ em - Sau khi châm xăng thì lau sạch bật lửa và tay trước khi sử dụng - Bật lửa sẽ không tự tắt lửa nên cần đóng nắp lại để dập lửa”.

tinhte-zippo-slim-armor-08.jpg
Mặt phải là logo và MADE IN USA.

Quảng cáo



tinhte-zippo-slim-armor-07.jpg
Mặt đáy của phần ruột, anh em dùng một cái tăm hoặc cây nhọn gì đó để nhấc phần bông trắng này lên rồi bơm xăng vào trong, bơm tới khi nào thấy đẫm đẫm là được. Con ốc to màu vàng là để giữ đá đánh lửa, khi nào hết thì anh em xoay nó ra rồi thay cây đá đánh lửa mới vào.

tinhte-zippo-slim-armor-03.jpg
Dòng Armor thì khác gì so với dòng thường ? Kích thước và công năng là giống nhau y chang, chỉ khác phần thân vỏ ngoài này của dòng Armor sẽ dày hơn gấp rưỡi so với dòng thường giúp chiếc Zippo đầm hơn và chắc tay hơn khi sử dụng, đặc biệt là khi anh em đóng nắp tiếng vang từ nắp và thân vỏ của dòng Armor cũng chắc hơn, chỉ vậy thôi.

tinhte-zippo-slim-armor-01.jpg
Cảm nhận của mình khi dùng Zippo là có cái vui mà cũng có cái không vui. Vui là việc cầm trong tay một chiếc bật lửa sáng bóng, chắc nịch, gọn gàng nó đã hơn nhiều so với việc cầm một cái hộp quẹt nhựa rẻ tiền. Vui là niềm vui mỗi cú bật lửa đều rất thú vị, tiếng mở nắp, tiếng quẹt, mùi xăng thơm và ánh lửa bập bùng trên đầu bấc là một trải nghiệm rất khác với quẹt gas.

tinhte-zippo-slim-armor-02.jpg
Không vui là gì ? Nó thường xuyên hết xăng, cỡ 1 - 2 tuần là phải châm xăng một lần, nếu hết lúc bạn đang không có bình xăng bên cạnh thì cũng đành bó tay. Phiền nữa là vì nó đẹp nên rất dễ mất, lúc mình ngồi viết bài này cho các bạn thì tất cả chỉ còn là kỉ niệm, trong một buổi bia nào đó nó đã không cánh mà bay…

tinhte-zippo-slim-armor-22.jpg
Giá khoảng 800-1,2 triệu cho một cái Zippo theo mình là không mắc, nhất là nó được Made In USA nhấn mạnh nhiều lần, 2 là nó bền, 3 là trải nghiệm mang lại khi sử dụng (nếu chịu khó được việc bơm xăng hàng tuần). Anh em nào hệ khói thì cũng nên thử dùng cho vui.
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp
@cuhiep NHững ông chạy vespa thường hay dùng zippo lắm nha cậu
@cuhiep Lụm được em nào kg anh
IMG-5423.jpg
CaptNemo
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@Lê.Anh.Tuấn ổng có hút thuốc đâu mà mời ổng
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
9 ngày
@cuhiep Cứ bật lửa BIC mà xài , nhanh gọn lẹ
Con này được cái chịu gió tốt. Xưa đi phượt cũng muốn thủ 1 chiếc mà hồi đó còn gà không biết có phải mua đồ chính hãng hay pha-ke. Rốt cuộc là cứ quẹt ga BIG + thủ thêm thanh đánh lửa là đủ.
@crazycoder Hôm quẹt Zippo này sắp được bán ở phiên chợ lạc xoong chăng?
Nightcall
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@crazycoder Nói về chịu gió thì em thấy thua con quẹt khò 5k thím ạ
simx.png
@crazycoder bật lửa big là chuẩn nhất khi đi phượt vì lỡ tõm xuống nước vớt lên dùng được còn xippo phải vệ sinh thay xăng mới dùng được
@Nightcall Loại này hồi xưa không có thông dụng, chủ yếu mấy ông đạo khói mới hay xài.
Em này rổ giá sao vậy các bác?
manhthangkx
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@alancabata Cho em xin link bác ơi. Chứ 1tr cao quá 😂
manhthangkx
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@Mr_Khuyen Cho em xin link tham khảo ạ
manhthangkx
ĐẠI BÀNG
7 ngày
TNF
ĐẠI BÀNG
10 ngày
Mình xài bản ruột gas, 1 tháng mới bơm gas lại 1 lần 😆
@Song Sanh ủa, chứ xài bật lửa ga không hóa chất à?
mà ở thời đại này, món gì không hóa chất, ông nói tôi nghe thử coi.
tôi chả phải khoe, ông không thích thì thôi hoặc có còm cho đàng hoàng vào,
"Hay. L😆"
@alancabata xăng chả bổ, thuốc chắc bổ hen
mùi xăng thì thoang thoảng, đâu phải ông châm dầu hôi vào zippo đâu mà bay mùi thật của thuốc!?
nói như ông, ngày trước người ta dùng diêm để đốt thuốc, họ cũng hút ầm ầm. chứ đâu có ông nào đưa lý do "mùi diêm ác hết mùi thuốc", nên không hút thuốc nữa
@silver_star_3230 nói thông minh thế, uống nước cống rồi thì uống thêm nước bể phốt cũng không sao phải không
@alancabata vấn đề đang nói là zippo, thuốc lá, khí đốt: ga, xăng, diêm....
thì xoay quanh vấn đề đó đi, tự dưng lại lôi nước cống, nước hầm cầu vào, rồi thì thông minh với không thông minh, chả liên quan gì.

bàn luận trên tinh thần vui vẻ, mở mang kiến thức thì cứ mạnh dạn phát biểu và rất hoan nghênh.
còn mà thấy bản thân cục tính, không kiềm chế được bản thân, đụng đến thì chửi thề, hoặc lấy chất thải ra để xỉ vả người khác thì im lặng có vẻ "tinh tế" hơn
đẹp và cổ điển
Bơm xăng xe 95 vào xài ổn ko nhỉ. Mình toàn chích miếng xăng xe là xong.
@SoGetSu hồi thửa được cái zippo của ông bố mình, mua từ hồi năm 76, mình còn bỏ cả cồn vào đó khi ko có xăng, chai bấc với bông thì lấy bông gòn y tế với cái bấc đèn hoa kì nhét vào vẫn xài cả chục năm
@blackberry4311 Chính xác, nó có mồi lửa có tim( bấc) là cháy hết
@SoGetSu được, xăng xe hoặc dầu hôi đều cháy.
hồi còn nhỏ, châm dầu hôi vào zippo của ba, chẹt lửa lên khói đen nghi ngút.
hậu quả là bị đánh 1 trận
Buồn ghê...
@silver_star_3230 Mình toàn chấm vào xăng xe xài đc mấy bữa.
drizzles
TÍCH CỰC
10 ngày
Thế này cho nhanh, ngon, bổ , rẻ
28d23509e4bf27e17eae.jpg
tourist123
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@drizzles có dạng ng thik khổ dzam, thik nhật bãi và zippo
Nightcall
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@tourist123 Người ta thích sưu tầm, thích tiếng leng keng,... Chứ nói về tiện nghi và giá thành thì tất nhiên chả bằng mấy cái 3k 5k ngoài tạp hóa rồi 😁
@Nightcall có loại gas leng keng siêu hay dupont
gik271
ĐẠI BÀNG
10 ngày
Xin địa chỉ mua bác chủ thớt ơi. 😊
@gik271 Web zippo vn có mà bác.
zxcvbn78z
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@gik271 nhiều lắm, bạn tự search là ra, giá 700-1tr cho dòng cơ bản nhất
Cái quan trọng nhất là nó dễ mất vcđ. Sểnh là mất. Đi cafe quên là mất, đi nhậu quên là mất. Quay ra quán quay vào thì còn cái nịt.
Wangdang76
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@dontask123 hehe, chỉ cần k ở trong tay mình hở ra là mất ngay 😆
Hộp quẹt hình viên đạn. Tiếc là nó xoắn ốc nên hơi rắc rối. Cứ rút ra rút vô thôi cho tiện.
IMG-20240204-235930.jpg
Bạn tôi cũng hiện đại and nam tính
Screenshot 2024-04-29 at 14.28.01.png
Như mình dùng 2 cây zippo đồng(1 cây zippo đồng thường và 1 cây armor). Nói chung thì khi châm thuốc nghe tiếng teng teng của Zippo nó vui tai, với cả khi ngồi một mình hay ngứa tay mở ra mở vô cái nắp nghe vui tai thôi chứ nuôi zippo so với bật lửa thường thì tốn hơn hẳn. Chi phí ban đầu mua 1 cây zippo 450k đổ lên tuỳ từng loại, rồi còn xăng(60-80k/1 bình tuỳ chỗ bán), đá lửa, ruột gà, bông...Gió thổi cũng dễ tắt hơn bật lửa ga thường 5k/1 cây.

Dòng Armor vốn làm vỏ dày gấp 1.5 lần vỏ thường nhưng tiếng nghe cục mịch không hay bằng vỏ mỏng. Vỏ mỏng nghe tiếng teng, teng lúc mở nắp vui tai hơn nhiều.

Những cây zippo bóng như thế này dùng vài ngày là đầy xước dăm, nhìn chán, nhưng thôi, đã dùng thì phải như vậy, nó phải nhuốm màu thời gian.

"Mở nắp ra sẽ để lộ bánh xe đánh lửa, đầu bấc, khung chắn gió và lưỡi gà giữ nắp." Trên hình ảnh kia không phải lưỡi gà giữ nắp. Cái đấy là búa cam, lưỡi gà là phần nằm bên trong buồng đốt, thò ra để làm cơ chế bật nảy cho búa cam để giữ nắp.
@gauto988 Quá đỉnh, gặp dân chơi r. Em thử con 500k mà nó ộp ẹp quá, chốt nắp cũng rơ chứ ko chắc chắn. Cho em hỏi đặc điểm chung nó vậy hay do hàng rẻ tiền vậy anh
@gauto988 ngày trước, những năm 9x, đầu 2000, xài zippo đúng đẳng cấp, vì ngày ấy hiếm chưa kể phụ kiện để chơi cũng đắt.
còn ở thời buổi hiện đại thì việc tiếp cận với mọi thứ đều quá dễ và nhanh, "chưa có thì ước ao, mà có rồi thì thấy bình thường".
@minhchinmc Dùng nhiều nó rơ đó bạn
@minhchinmc rơ thì đi thay bản lề hoặc đơn giản anh em zippo hay fix tạm bằng cách nhỏ keo 502 vào chỗ bản lề, mở ra mở vô vài lần thì nó bớt rơ hơn..
Một thời đã qua ghi dấu cái biết của bản thân .
Chỉ đơn giản là thú vui nhất thời .
DSC-0968.JPG
DSC-0971.JPG
DSC-0972.JPG
charon666
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@luna_killer ôi voãi, bro đam mê thật, thấy có cả sterling, chủ đề thì đa dạng 😁
@charon666 Từng là một người sưu tập khi đã dừng lại và nhìn lại .
Giờ thì chỉ để làm kỷ niệm để nhớ về một thời đã đi qua .
Cái ảnh đại diện của mình cũng là cô gái Windy , một biểu tượng diển hình đại diện cho hãng .
@luna_killer Bỏ thuốc rồi nhìn mấy cái zippo này vẫn thích, bộ sưu tập đã ghê 😁
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
10 ngày
Mod Long chạy tẹt ga mà hoá ra vẫn hệ khói ạ
@HuyHayHoc Trong tinhte có mod @Hassler cũng hệ khói lửa ác liệt
Mình khoái mấy con bạc khối. Peru, thái lan, guatemala,nhật. Zippo mang đi nhậu dễ mất vào tay bạn nhậu
@nhaquedaoweb Cứ quất 1 con Dupont là đảm bảo kbg mất đâu bác, lúc đó cứ auto program là "lấy ra, bật, mồi, cất vào" thôi 😁
@Dollarssssss đút vội vào túi ấy chứ, không dupont thì cartier cũng lựa chọn tốt
@Dollarssssss Gặp con cao 2 lỗ trên 10 củ chả hạn thì ai mượn cũng bật hộ nhẻ
Mất khoảng chục cái vì bàn nhậu và cf rồi 😁
TMe
ĐẠI BÀNG
10 ngày
Có 1 cái mạ vàng bản giới hạn đẹp lung linh, nhưng không cánh mà bay trong một tiệc nhậu. Còn bạn này kỷ niệm trong chuyến đi Mỹ năm 2018 với giá $23
z5545796579675-b065a3ad54e0c5c0605dbad0966fb939.jpg
maicasio
TÍCH CỰC
10 ngày
Cũng có một cái bản thường nhưng làm biếng châm xăng nên bỏ không. Mà cái này có được xách tay đi máy bay không nhỉ?
Wangdang76
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@maicasio bt khò xì gà mình để hết ga qua cửa an ninh nói khéo tí họ vẫn cho qua (bay nội địa)
nhờ lính Mỹ mà nó được nâng tầm
8Keo
CAO CẤP
10 ngày
@tuonglamphotos Quan trọng là nó bền, đẹp và có màu thời gian chứ lính Mỹ gì.
Nightcall
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@8Keo Chắc ông này đọc mấy cái tích về lính Mỹ khắc chữ lên vỏ. Xong được nâng giá mấy con zippo đó lên ấy mà :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019