Coros ra mắt DURA: Thiết bị dẫn đường GPS cho người chơi đạp xe với thời lượng pin vô hạn ?

18/6/2024 16:50Phản hồi: 42
Coros ra mắt DURA: Thiết bị dẫn đường GPS cho người chơi đạp xe với thời lượng pin vô hạn ?
Sau một thời gian thành công với các đồng hồ GPS thì Coros quyết định mở rộng dải sản phẩm của họ sang Bike computer, thiết bị GPS chuyên dụng cho dân đạp xe. Nói ngắn gọn dễ hiểu thì DURA là một thiết bị GPS có màn hình giúp người dùng xem bản đồ và các thông số khi đạp xe trong một thiết kế khác lạ và những tính năng độc đáo.

tinhte-coros-dura-28.jpg
Coros DURA có thiết kế rất khác so với các Bike computer hiện nay trên thị trường với thân hình đa giác và nút xoay/nhấn to nhô cao khỏi phần thân.

tinhte-coros-dura-24.jpg
DURA sử dụng màn hình Memory In Pixel cảm ứng kích thước 2.7 Inch độ phân giải 400 x 240". Bike computer là thiết bị được đặt cố định trên ghi đông của xe đạp và luôn hướng trực tiếp về phía ánh sáng mặt trời nên việc sử dụng màn hình MIP sẽ đem lại kết quả hiện thị rất tốt và cũng rất tiết kiệm pin.

tinhte-coros-dura-29.jpg

DURA có 2 nút chính: nút xoay/nhấn dùng để cuộn menu khi đeo găng tay hoặc trong điều kiện không thể thao tác với màn hình cảm ứng và nút Back (đồng thời là nút nguồn). Với ngôn ngữ thiết kế này thì mình đoán UX sẽ tương tự trên các đồng hồ GPS của Coros.

tinhte-coros-dura-27.jpg
Phần đầu của DURA được vát chéo để tạo tính khí động học vì Bike computer thường được gắn ở đầu của xe đạp.

tinhte-coros-dura-25.jpg
Mặt lưng của DURA với ngàm gắn chuyên dụng.

tinhte-coros-dura-10.jpg
Màn hình hiển thị của DURA cũng không sát viền mà chừa một khoảng đen lớn ở phía trên. Khoảng đen này chính là khu vực hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời để sạc ngược lại cho nó, đây cũng chính là chi tiết độc đáo nhất trên thiết bị bike computer này của Coros.

tinhte-coros-dura-18.jpg
Theo thông số mà Coros công bố thì cứ 1 tiếng đạp xe dưới ánh nắng mặt trời sẽ giúp DURA hoạt động thêm được 2 tiếng nữa, rất ấn tượng. Trong trường hợp loài người không còn ánh sáng mặt trời thì mỗi lần sạc DURA có thể dùng được liên tục 120 tiếng khi bắt GPS của tất cả hệ thống vệ tinh và 70 tiếng khi sử dụng tính năng băng tần kép.

tinhte-coros-dura-12.jpg
Mình làm một phép tính nhẩm thử, giả dụ một người đạp xe liên tục không nghỉ với DURA trong điều kiện thời tiết bình thường, một ngày 24 tiếng sẽ có 8 tiếng trời nắng từ 8h sáng - 4h chiều, 24 - 8 = 16 tiếng tiêu hao pin nhưng bù lại 8 tiếng dưới nắng sẽ sản sinh ra tượng pin là 8 x 2 = 16 tiếng. Nghĩa là trên lý thuyết thiết bị này sẽ không thể hết pin có đúng không anh em ? Chưa tính là không ai đạp xuyên đêm mà thường chỉ đạp từ 6h sáng đến 6h tối thì pin nó sạc dư luôn.

Quảng cáo



tinhte-coros-dura-08.jpg
Về phần cứng thì DURA có tất cả phần cứng mạnh mẽ nhất của một thiết bị GPS chuyên dụng: Chip GPS băng tần kép mới nhất của Coros, Khí áp kế, Cao độ kế, Gia tốc kế, Con quay hồi chuyển, La bàn và Cảm biến nhiệt độ. Các cảm biến này sẽ phục vụ cho việc đo đạc và ghi nhận các thông số tập luyện.

tinhte-coros-dura-15.jpg
Về tính năng thì ngoài việc hiển thị các thông số cho đạp xe như: Quãng đường, Thời gian, Tốc độ, Công suất, Độ dốc, Nhịp tim… thì nó còn hiển thị được bản đồ và đường dẫn bản đồ tạo trước.

tinhte-coros-dura-19.jpg
DURA mặc định khi bán ra sẽ được chép đầy đủ dữ liệu bản đồ của toàn thế giới, anh em gắn lên là đạp thôi. Các tính năng dẫn đường của DURA sẽ có: Dẫn đường theo lộ trình cho trước (lộ trình có thể được nhập từ file GPX trước đó hoặc tạo mới trên phần mềm Coros); Dẫn đường quay lại nơi xuất phát; Cảnh báo chệch đường; Tự điều chỉnh đường mới khi chệch đường.

tinhte-coros-dura-06.jpg
Ngoài ra DURA còn 3 tính năng an toàn là:

Quảng cáo


  • Group tracking: giúp theo dõi thông số đạp và vị trí của các bạn đạp cùng lúc trên màn hình, cho phép group tới 20 người;
  • Safety Alerts: cảnh báo té ngã cho các bạn đạp cùng nếu dùng group tracking hoặc gửi thông báo tới số điện thoại khẩn cấp cho trước;
  • Bike Alarm: khi kích hoạt tính năng này người dùng sẽ đặt mã khoá 4 số cho DURA, nếu có người lạ đụng tới xe đạp mà không nhập mã khoá thì DURA sẽ phát tiếng cảnh báo đồng thời gửi thông báo tới điện thoại đang được kết nối.

tinhte-coros-dura-17.jpg
Với cấu hình và tính năng này mà DURA chỉ có giá bán 250$ tại thị trường Mỹ, ở Việt Nam mình đoán vào khoảng 7 triệu đồng, theo mình đây là một mức giá rất tốt đối với một bike computer khi so với các thương hiệu khác, đặc biệt khi sở hữu những phần cứng và tính năng như sạc năng lượng mặt trời hữu ích.

tinhte-coros-dura-01.jpg
Trong hộp DURA được cho sẵn một ngàm để gắn vào ghi đông của các xe đạp đường trường bộ dụng cụ và các miếng lót cao su cho nhiều kích cỡ ghi đông khác nhau, đối với những xe đạp có ghi đông hình dáng đặc biệt mình nghĩ sẽ có phụ kiện bán rời riêng.

Nguồn: COROS
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Mình làm một phép tính nhẩm thử, giả dụ một người đạp xe liên tục không nghỉ với DURA trong điều kiện thời tiết bình thường, một ngày 24 tiếng sẽ có 8 tiếng trời nắng từ 8h sáng - 4h chiều, 24 - 8 = 16 tiếng tiêu hao pin nhưng bù lại 8 tiếng dưới nắng sẽ sản sinh ra tượng pin là 8 x 2 = 16 tiếng. Nghĩa là trên lý thuyết thiết bị này sẽ không thể hết pin có đúng không anh em ?"

Không đúng! Trên trang web ghi "When cycling in direct sun, COROS DURA gains up to 2 hours of extra riding time in just one hour from solar charging" --> Tức là mỗi 1 tiếng đạp xe dưới trời nắng thì tăng thêm được 2 tiếng cho thời lượng pin. Tức là theo điều kiện bạn đặt ra thì không có vụ 24-8, mà nó mất hoàn toàn 24 tiếng dùng pin sau đó hồi lại 16 tiếng do sạc bằng năng lượng mặt trời, về cơ bản thì nó sẽ mất 26-16 = 8 tiếng trừ vào thời lượng pin.

Trên trang web nó cũng liệt kê ra 3 kịch bản test ở Scenario 1 - Colorado, Scenario 2 - California, Scenario 3 - United Kingdom để đo thời lượng pin thì nó cũng đều ước tình vài tuần sẽ hết pin cả.

Thêm nữa là lấn cấn vụ thay pin cho con đồng hồ này do pin vừa nạp vừa xả lúc dùng thành ra tuổi thọ pin rất nhanh xuống, nếu không có pin thay thì quá phí.

Thêm nữa là mình đang thắc mắc là cái đồng hồ xe đạp này có kết nối với đồng hồ đeo tay Cross không? Mục đích để hiển thị nhịp tim ngay trên đồng hồ xe đạp chứ không mất công giơ tay ra xem trong lúc đạp. Có những lúc mình đạp không để ý đồng hồ nó rung lên mới biết nhịp tim mình >190.
@gauto988 vẫn thua xa garmin bac nhỉ
duodiablo
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@gauto988 lên dốc nữa thì tim 180-190 là có thể nhưng mà cảm giác đi ko vững lắm nhỉ, em sợ ngất ra í chứ.
@Smowtion Chỉ khi mình đạp xe và nhấn lên một chút để luyện tập thôi bạn. Đây là nhịp tim của mình lúc nghỉ ngơi.
66.jpg
@Dương Quang Thế Đạp xe solo khó mà kéo lên được 17x 18x, đạp nhóm thử xem tim nhảy hip hop vui lắm bro
Kaka hi vọng bản tiếp theo sẽ có cánh quạt gió làm năng lượng, như vậy mới đúng nghĩa vô hạn luôn
Mod kém, đạp ban đêm thì đeo cái đèn pin chiếu sáng vào cái này cho nó sạc có gì khó đâu. Đúng là kém tư duy thật!
pocket
TÍCH CỰC
8 ngày
@Nam Air Dạo này các mod toàn bắn tỉa nhau, chắc phải công khai mức lương mới giải quyết được vấn nạn này.
@pocket Mình gato với mod Long nên kiếm chuyện sinh sự đó bác
@Nam Air nghe giống đèn pin thái dương năng
Người chơi đạp xe là sao nhỉ?
Ngoknc
CAO CẤP
8 ngày
giá này ăn đứt garmin rồi quá đã
Nhưng hệ sản phẩm của garmin gồm cảm biến guồng, đo lực đạp, đai tim, đồng hồ. Chứ mua mỗi cái đồng hồ này cũng nhanh chán thôi ae
@Ngoknc Có đấy, nó pair được với thiết bị của hãng khác để hiển thị lên.

https://support.coros.com/hc/en-us/articles/27159435071508-How-do-I-pair-DURA-with-external-sensors
thấy mẫu Coros Apex 2 pro Gobi này đẹp chứ cái thiết bị dẫn đường lên ảnh nhìn chán thực sự.
8368669-3db3bf8a81b79acb3611360baf434be5.jpg
Cái ngàm gắn đó người ta gọi là ngàm Garmin.
Này dùng cho ae biker đi phượt ổn ko hỉ ?
Pin vô hạn
nlht
TÍCH CỰC
8 ngày
"Trong trường hợp loài người không còn ánh sáng mặt trời "
Đọc đến đây thì mình dừng việc đọc lại và kéo xuống viết những dòng cmt này: Kiểu tu từ nói quá này nghe nó thật kệch kỡm. Chả biết khúc sau có hay hay ko nhưng tới đây mình dừng, vì nó nhảm nhỉ quá, chịu đựng sự nhảm nhí để hy vọng điều tốt đẹp phía sau là phí thời gian.
@nlht Bắt chước chủ tịch nhà nó mà! 😆
Lâu rồi không nhớ nhưng mấy con gravel này có 3 ông đạp ở Châu Phi >400km trong vòng 1 ngày, kinh dị vl. Mình hơn 200km thôi đã há mồm rồi.
minhnkt
TÍCH CỰC
8 ngày
Sao giờ ko ai dùng cái dynamo để cấp nguồn cho mấy cái thiết bị này nữa các bác nhể?
Lam Air
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@minhnkt Có mà thầy, ai chơi xe đạp đều biết.
Thiết bị này ok quá.
banhxacphao
ĐẠI BÀNG
7 ngày
Garmin có cả library về thuật toán thông số sức khoẻ, nên giá nó cao là thế
Cỡ wahoo còn phải ngán
Nếu so về phần cứng mà khen đắt hay rẻ là chưa đủ
@banhxacphao xài rồi mới hiểu tại sao giá nó cao
Cười vô mặt
cun_nguyen
ĐẠI BÀNG
7 ngày
Đang đeo coros watch và đang ngắm 1 em garmin edge gắn xe đạp thì h loài ra em này. chắc đợi hàng về VN xem sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019