Nintendo: Điện thoại không phải là thiết bị giải trí!

babybungbu
4/4/2011 8:41Phản hồi: 35
Nintendo: Điện thoại không phải là thiết bị giải trí!
[​IMG]

Sau khi Sony Ericsson trình làng Xperia Play, một sự kết hợp giữa máy chơi game PSP và smartphone, nhiều ý kiến cho rằng các đối thủ khác, trong đó có Nintendo, sẽ tiếp nối xu hướng mới này. Tuy nhiên, có vẻ như Nintendo sẽ là một ngoại lệ. Theo chủ tịch Nintendo Mỹ ông Reggie Fils-Aime cho biết hãng "không có lợi thế cạnh tranh về lĩnh vực điện thoại" và "không có ý định gia nhập vào thị trường này".

Trong một buổi phỏng vấn với CNN, nhân vật cấp cao này của Nintendo cho biết những sản phẩm lai như thế sẽ không hấp dẫn được khách hàng của hãng. "Chúng tôi không muốn tham gia và lĩnh vực này...Chúng tôi không nhìn nhận đó là một cơ hội. Điện thoại là công cụ tiện ích. Theo định nghĩa thì nó không phải là thiết bị giải trí....Chúng tôi có cách riêng để làm thỏa mãn người dùng mà không cần phải thêm tính năng thoại vào sản phẩm".

Trước khi ra mắt, máy chơi game 3DS của Nintendo được đồn đoán rằng sẽ có chip 3G để phục vụ nhu cầu chơi game trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, Nintendo vẫn trung thành với Wifi, và tính năng StreetPass cho phép tạo kết nối ad-hoc giữa các máy với nhau. Tại Mỹ, thỏa thuận của hãng với AT&T sẽ cho phép người dùng 3DS truy cập Intenet thông qua các điểm phát Wifi của nhà mạng.

Giá bán phần mềm cũng là một vấn đề cần quan tâm. Gần đây, chủ tịch Nintendo ông Satoru Iwata đã phát biểu rằng các nhà phát triển và phát hành game đang đầu tư quá ít chất xám và giá trị vào phần mềm. "Việc duy trì các đầu game chất lượng cao có quan trọng không?", Satoru đặt vấn đề tại GDC 2011 hồi tháng trước. "Khi tôi nhìn vào những tựa game free hoặc có giá chỉ $1, tôi buộc phải nói rằng các nhà phát triển không hề quan tâm gì đến chất lượng của phần mềm cả!".

Mặc dù phát biểu như vậy, nhưng Nintendo thực tế đã từng nghĩ đến một sản phẩm điện thoại chơi game. Trước đây, hãng đã có một dự án kết hợp với Nokia, nhưng ý tưởng đã bị dập tắt từ trong trứng nước bởi hội đồng quản trị của Nintendo.

Nguồn: Slashgear
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nintendo vẫn có thị trường riêng của họ từ trước đến nay, có lẽ không cần đú.
Title nhận định rất chính xác, ít nhất là trong vài năm nữa thì điện thoại vẫn là điện thoại dù cho nó có smart đến đâu, vì thế không nên gộp chung nó với thiết bị giải trí. Chẳng ai bỏ thời gian nhiều để chơi game trên một chiếc điện thoại dù rằng bây giờ đồ hoạ trên nó tốt hơn xưa, cách thức tương tác cũng tốt hơn xưa nhưng nó chưa thể đem lại cho người dùng thực sự có nhu cầu chơi game như một chiếc máy chơi game. Hơn nữa, trên thiết bị như 3DS, ngoài game thì nó còn có những thứ khác mà chính nó sẽ tạo nên một mạng xã hội ảo rất riêng cho cho chính cộng đồng dùng nó mà có lẽ hiện thời nó chỉ phát huy tốt nhất tại thị trường Nhật Bản.
KySiRong
TÍCH CỰC
13 năm
"Thiết bị giải trí" đâu chỉ là để chơi game.
tuandavinci
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nintendo vẫn có thị trường của riêng mình!
Và XperiaPlay cũng vậy!'
xjutommax
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thời gian đầu mới biết về Nintendo, e đã thấy chủ trương của hãng là sống chết với game mà! Ngoài game ra thì hãng này k sống bằng nghề gì khác cả.
Triết lý sống thật đơn giản.
99% máy nintendo ở vietnam mình chơi game lậu mà :| bik sao đc ... 😃
notnhac
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nintendo nói thế thôi chứ mình nghĩ trong tương lai rồi sẽ có DSPhone thôi, bà con chờ nhé
Em thì em lại ko ham hố mấy cái này..
Hơ hơ, lão này cũng thầy phán và có 1 - 2 bác bên trên cũng thánh phán. Lão phát biểu vậy để "hâm nóng" lòng trung thành các Fan của hãng mà thôi. Số lượng người luôn khư khư cái máy chơi game ko phải nhiều và cần 1 con đt có khả năng chơi game mạnh họ sẽ nghĩ đến Play. Nhớ ngày IPAD ra đời các CE0 của nhiều hãng như RIM......Cũng mỉa mai là cái iphone phóng to và Playbook là ...... câu trả lời cho sự mỉa mai đó. Chỉ cần Play giá tốt và tạo dc phong trào với nhiều game hay coi.....
Đừng có cố nhồi nhét mọi thứ vào một cái gọi là Smart, một nghề cho chín còn hơn chín nghề. Dù là smartphone thì cũng nên tập trung vào vấn đề nghe gọi và liên lạc hàng đầu, sau đó tùy vào từng dòng mà phát triển tập trung vào chức năng đấy. Còn không, mua về chỉ sướng cái trải nghiệm ban đầu, về sau chán ngay. Game à, cũng hay đấy, nhưng chơi mãi cũng nản, đau tay. Nhạc à, nghe cũng được đấy, nhưng so với con Sony Walkman hay Creative thì khóc. Ứng dụng, cũng có, nhưng bé tí, thôi lôi cái laptop ra cho lành ...
Mình game ít, ứng dụng cũng ít dùng, nhưng vẫn phải có, Smartphone của mình chủ yếu là nghe nhạc, cái hay dùng tiếp theo là kết nối 3G, WiFi, USB ...
KySiRong
TÍCH CỰC
13 năm

Dài dòng thế (mà chả ăn nhập gì với topic), vậy theo bạn thì ông CEO đó nói đúng hay sai?
Quên mất, đang đi theo cái ý của yukifunny, cứ vào vào ra ra lạc chủ đề. Về cái vụ này, PSP nên thêm cả kết nối 3G để liên lạc, hiện giờ WiFi không phủ sóng rộng bằng 3G, 3.5G và 4G tương lai. Xu hướng bây giờ là theo kiểu "thiết bị giải trí cầm tay" đa tính năng, nhưng vẫn phải có điểm nổi bật, tập trung vào chức năng chính của nó.
Smart không phải là không biết gì, mà là mỗi thứ biết một tý, và chuyên về một thứ. Đấy là ý kiến của mình là vậy. Còn họ là CEO, đầu họ chứa lượng kiến thức khổng lồ, tất nhiên họ có những lý do và cách nhìn bao quát hơn. Hoặc không thử ra hai phiên bản xem, biết ngay kết quả. 😁
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
chưa có điều kiện được trải nghiệm sản phẩm của Nintendo, không biết so với máy game của Sony thì thế nào ?
kimanbn
TÍCH CỰC
13 năm
không đồng tình, điện thoại để gọi nghe nhắn tin và 1 tính năng quyết định ng ta sẽ mua nó là GIẢI TRÍ....
Phone - Tablet - Game - Musik - Movie HD Em thấy dần dần hòa hết làm 1, nhưng em thấy chuyên về 1 cái vẫn hay hơn.
alexzai
TÍCH CỰC
13 năm
không biết chú xplay ra có làm 1 cuộc cách mạng cho dòng phone+game không nhỉ! chờ vậy
ufdb
CAO CẤP
13 năm
ối, bây giờ hỏi bạn thích đi ra đường với 1 cái đt + 1 cái máy chơi game hay chỉ 1 cái đt là đủ ....?
KySiRong
TÍCH CỰC
13 năm

Chính xác là 1 cái đt và cục sạc =)) hehe

Mình tin là Xperia Play sẽ thành công, ko nhiều thì ít. Đã quá lâu rồi, sau cái thời Nokia N-gage, người tiêu dùng lại có 1 cái đt chơi game hay ho.
trongsy89
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình cũng nghĩ như bạn, cài thời mà N-gage của Nokia thấy khá thành công, chỉ còn vấn đề x.play chơi game đựoc bao lâu và phải có nhiều tưa game hay là được
Sony đã đi trước một bước. Chúc Xperia Play thành công để các hãng khác làm theo.
sao mình chả khoái chơi game gì cả , mất hết hứng thú game rồi, chả bù hồi cấp 3
meoden8x
TÍCH CỰC
13 năm
Cho phép em hơi lạc đề một tý, em chưa dùng iPhone nhưng từ ngày em dùng con XT720, bạn bè em bảo sao gọi điện cho em nghe tiếng trong thế, thế nên em nghĩ các bác đừng đánh giá thấp chức năng nghe gọi của smartphone.
1 ban quản tri rất có lập trường 😁
gmpucca
TÍCH CỰC
13 năm
Hi hi từng chơi thử DSi của thằng bé hàng xóm phải nói là rất tuyệt smartphone còn kém xa,nhưng tương lai thì k bít thế nào đc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019