[The Big Picture] Lễ hội Maha Kumbh Mela của người theo đạo Hindu

levuongthinh
23/1/2013 13:39Phản hồi: 71
[The Big Picture] Lễ hội Maha Kumbh Mela của người theo đạo Hindu
Maha Kumbh Mela là một trong những lễ hội có đông người tham dự nhất trên thế giới, được tổ chức mỗi 12 năm bên bờ sông Sangam, nơi nó gặp con sông Ganga linh thiêng, sông Yamuna và dòng sông thần thoại Saraswati. Kumbh Mela được tổ chức luân phiên ở các thành phố Nasik, Allahabad, Ujjain và Haridwar mỗi 3 năm. Mỗi dịp hành hương Maha Kumbh Mela sẽ diễn ra trong vòng 55 ngày, và năm nay dự kiến sẽ thu hút 100 triệu người tham gia. Các tín đồ Hindu giáo trên khắp thế giới sẽ hành hương về dòng sông Hằng linh thiêng để tắm gội và cầu nguyện. Họ tin rằng, khi tắm ở dòng sông linh thiêng này mọi tội lỗi sẽ được gột sạch và giải thoát họ khỏi vòng luân hồi.


Các tín đồ đạo Hindu tắm trong dòng nước của con sông Ganges (sông Hằng) vào dịp lễ hội Makar Sankranti trong dịp hành hương Maha Kumbh Mela, 14/01/2013, tại Allahabad, Ấn Độ.


Các tín đồ Hindu ngâm mình dưới dòng sông Sangam trong khi những người khác đang đi trên cây cầu tạm vào ngày đầu tiên của dịp hành hương Maha Kumbh Mela ở Allhabad, 14/01/2013. Các tín đồ đạo Hindu tin rằng việc tắm mình dưới dòng sông Ganges sẽ giúp gột sạch tội lỗi của họ và giải thoát họ khỏi vòng luân hồi.


Lều của các Sadhu – các giáo sĩ sống lang thang và khổ hạnh – dựng bên bờ sông Sangam, 07/01/2013.


Một thầy tu đạo Hindu người Ấn Độ và một tín đồ tham gia nghi lễ cầu nguyện buổi tối có tên Arti ở Sangnam, 15/01/2013.


Các tín đồ Hindu giáo thực hiện nghi lễ khi trầm mình dưới dòng nước thiêng ở sông Sangam, 14/01/2013.


Các tín đồ Hindu giáo nhìn qua tấm xari đang phơi khô sau khi chủ nhân của nó ngâm mình dưới nước sông, 15/01/2013.


Các tín đồ Hindu giáo tắm và cầu nguyện ở dòng sông Sangam, 13/01/2013.


Các tín đồ tắm dưới dòng sông Sangam để gột sạch tội lỗi, 15/01/2013.

Quảng cáo




Một giáo sĩ đạo Hindu, hay gọi là Naga Sadhu, cầu nguyện trong lúc ngâm mình dưới sông Sangam, 14/01/2013.


Một người đàn ông hoá trang thành thần Kali, vị thần của quyền lực trong đạo Hindu, trình diễn với một viên long não đang cháy trên lưỡi khi thực hiện một nghi thức tôn giáo ở Allahabad, 06/01/2013.


Các công nhân Ấn Độ kéo một chiếc phao lớn để làm cầu tạm trên sông Ganga trong giai đoạn chuẩn bị cho dịp hành hương Kumbh Mela, ở Sangam, 21/11/2012.


Một giáo sĩ Ấn Độ bước đi trên cây cầu tạm ở bờ sông Sangam, 12/01/2013.

Quảng cáo




Yoga guru người Ấn Độ Baba Ramdev (hàng trên bên trái của xe diễu hành) ném vòng hoa về phía các tín đồ trong một nghi thức tôn giáo trước thềm dịp hành hương Kumbh Mela ở Allahabad, 10/01/2013.


Một dàn kèn địa phương chơi trong lúc các giáo sĩ bắt đầu lễ diễu hành để đến tắm bên bờ sông Sangam, 14/01/2013.


Một người đàn ông chở những vòng hoa cúc vạn thọ trên chiếc xe kéo dọc theo bờ sông Ganges trước dịp hành hương Kumbh Mela ở Allahabad, 11/01/2013.


Những người phụ nữ đứng bên đường để chào đón đoàn diễu hành của các giáo sĩ trong dịp lễ hành hương Maha Kumbh Mela, tại Sangam, 11/03/2013.


Một giáo sĩ đạo Hindu người Ấn Độ tắm mình dưới dòng sông Sangam, 14/01/2013.


Một giáo sĩ cầu nguyện đêm bên bờ sông Ganga ở Allahabad, 15/01/2013.


Một giáo sĩ khoả thân đứng kế bên một thầy tu trong buổi lễ cầu nguyện đêm, còn gọi là Arti, tại Sangam, 15/01/2013.


Một giáo sĩ bước xuống dòng nước trong nghi lễ cầu nguyện đêm ở Sangam, 15/01/2013.


Một người đàn ông uống nước trong lúc cầu nguyện ở sông Sangam, 14/01/2013.


Đám đông các tín đồ Hindu giáo tắm trong dòng nước sông Ganges (sông Hằng) ở lễ hội Makar Sankranti trong dịp hành hương Maha Kumbh Mela, tại Allahabad, 14/01/2013.


Các giáo sĩ tắm khoả thân dưới dòng nước sông Sangam, 14/01/2013.


Một giáo sĩ cõng em bé trên vai với vòng hoa cúc vạn thọ vàng khi họ diễu hành đến dòng sông Sangam, 14/01/2013.


Các giáo sĩ sưởi ấm bên đống lửa và tập Yoga ở khu lều của họ bên bờ sông Sangam, 22/12/2012, trước thềm dịp hành hường Maha Kumbh Mela.


Các tín đồ cầu nguyện khi tắm mình dưới dòng sông Sangam, 14/01/2013.


Chân dung một giáo sĩ với gương mặt đầy tro đứng tại ngã 3 sông Ganges, Yamuna và Saraswati ở Allahabad, 02/01/2013, trước thềm dịp hành hương Maha Kumbh Mela.


Một giáo sĩ hét lớn trong khi cầm trên tay thanh gươm sau khi ông cùng các người khác chạy xuống dòng nước sông Sangam, 14/01/2013.


Các giáo sĩ hong khô tóc sau khi tắm mình ở Sangam, 14/01/2013.


Các tín đồ bước xuống dòng nước sông Sangam, 13/01/2013.


Các tín đồ mang theo hành lý khi họ đi về phía bờ sông Ganges, ở Allahabad, 13/01/2013.


Các công nhân sửa bóng đèn chiếu tại một khu đất rộng lớn để làm nơi dựng lều cho hàng triệu tín đồ sẽ đến trong 2 tháng tới để mừng lễ Kumbh Mela tại Allahabad.


Những người lái đò Ấn Độ chờ hành khách trước thềm dịp hành hương Kumbh Mela tại Sangam, 12/01/2013.


Các thầy tu mang thức ăn để phát cho các tín đồ sau buổi cầu nguyện tối ở gần bờ sông Ganges tại Allahabad, 12/01/2013.


Các tín đồ Hindu giáo cầu nguyện ở sông Sangam, 16/01/2013.


Một ngọn nến đang cháy trong chiếc hoa đăng thả trôi trên dòng sông Sangam, 13/01/2013.

71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quochoi86
TÍCH CỰC
11 năm
là đạo gì vậy
@quochoi86 Đạo Hindu của người Ấn Độ đó bạn
giobienvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@quochoi86 Đạo Hindu là một tôn giáo ở ấn độ
quochoi86
TÍCH CỰC
11 năm
@thanhbinh.rqp Nhìn sợ thật cái ông 😁 đấy
quochoi86
TÍCH CỰC
11 năm
Chân dung một thánh nhân với gương mặt đầy tro đứng tại ngã 3 sông Ganges😁
sgvietnam79
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái này thuộc tín nghưỡng tôn giáo không nên d .
nhưng mình xin góp 1 tí
nói thật chứ ngâm mình dứoi sông dơ bẩn thế này thì kinh lắm.
cũng may lâu lâu mới có 1 lần...
@sgvietnam79 Tín ngưỡng mà. Nó cao hơn tất cả, chết còn không tiếc thì sợ gì bệnh. Bao tắm..haiz vãi.
@Thichcongnghe2013 Xem xong mà muốn bệnh luôn. Đọc bài viết này đúng là "mother of các giáo sỹ" và "mother of các tín đồ". Đại loại là thế.
Em nghe nói dòng sông Hằng bị thải xuống biết bao chất đọc hại từ các nhà máy và xác người từ việc thủy tán mà nó vẫn sạch vô cùng.E còn thấy qua tv người ta rửa rau cách 1 cái thây ma chưa tới 3m nữa
Tuổi trẻ Steve Jobs cũng chìm đắm với đạo này. Công nhận đạo này cũng cuồng tín không kém đạo Hồi. Nói chung " tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng" của người ta, không lạm bàn cho lành.
@long_xuyen Mình nhớ Steve Jobs theo Phật giáo chứ không phải Hindu (Ấn Độ giáo) bạn à. Coi chừng nhầm lẫn nhé. 😃
@Nốt Sầu Không đâu. Đây là một đoạn trong tiểu sử của Jobs được viết bởi Walter Issacson :" Niềm đam mê thế giới tâm linh phương Đông, đạo Hindu, Thiền Phật giáo hay sự tìm kiếm con đường đến với giác ngộ của Jobs không đơn thuần chỉ dừng lại ở những bòng bột thoáng qua của một thanh niên mười chín tuổi..."
@long_xuyen Trích đăng một số đoạn tiêu biểu trong cuốn sách Con đường Steve Jobs (tác giả: Jay Elliot - Bill Simon, người dịch: Lại Hoàng Hà - Trần Thị Kim Cúc):

"Bạn không thể trở thành một chuyên viên công nghệ hàng đầu nếu không trải qua những năm tháng học hành chăm chỉ trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, quy luật bất di bất dịch ấy của cuộc sống lại không đúng với Steve Jobs. Tôi đã chứng kiến một hiện tượng hầu như không thể tin được. Có một chàng trai trẻ bỏ học đại học sau chừng hơn một học kỳ một chút, tự tìm đến Ấn Độ không phải để du lịch mà như một thầy tu đi khất thực thì đúng hơn, rồi giác ngộ đạo Phật và quyết định theo Phật giáo suốt đời."

Trích từ điển Wikipedia: "Một số giáo lý của Phật giáo đã được Hindu giáo tiếp nhận (tiêu biểu như việc coi Đức Phật là hóa thân thứ 8 của thần Bhrama-vị thần tối cao của Hindu giáo)."

Có lẽ Hindu giáo và Phật giáo có nhiều điểm tương đồng nhưng đây là hai giáo phái với hai tên gọi khác nhau. Trừ khi chính người viết tiểu sử cho Steve Jobs hay người dịch không phân biệt được. Nếu không theo cuốn tiểu sử thì Steve Jobs theo đạo Phật nha bạn.
@Nốt Sầu Hehe...nhìn phong cách ăn mặc, tóc tai hồi trẻ của Jobs thì không thể nghĩ ông ta theo đạo Phật. Tuy nhiên, bàn chuyện này ở đây thì không phải với chủ topic. Thôi mình cùng stop nhe. Chúc bạn zui zẻ.
nhớ ko lầm vừa rồi cũng có dẫm đạp nhau đến chết nhìu người, cũng kiểu đi tắm tiên sông Hằng, giống vụ cầu kim cương bên Cambodia.

VN mình cũng nên có mấy vụ tắm như vậy cho giống Ấn Độ. Chọn kên Nhiêu Lộc tắm tốt lém, vừa sạch vừa thơm, uống được sẽ sớm về thế giới cực lạc.. nhách
Mình thấy không thích mấy cái topic này ở trên tinhte . tinhte không phải vietnamnet cũng không phải dân trí...
@Kenlove86 ...chứ nếu phải vietnamnet, dantri.. thì ...thì.. đâu còn là tinhte mà nó là.. là.. vietdan rùi còn rì
haitdh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Kenlove86 hì cái này là nhiếp ảnh mà ;) các bức ảnh kể về văn hóa
@Kenlove86 Nói vậy mà cũng nói, vớ vẩn. Cái gì cũng vậy cũng có cái hay và cái không hay. Không thích thì đừng coi là xong.
, Vâng, ai chụp cái hình mà k thấy mô tê gì hết, hình như The Big Picture mấy ông này chịu khó đi cũng chịu khó nhắm bắn, thật là k thấy gì cả đó mà
nhuhan3008
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Văn Quốc Minh Đăng ăn tiền tấm hình này chính là ko thấy mô tê gì bạn nhá.
cuong_lap
ĐẠI BÀNG
11 năm
tinhte.vn dạo này cái gì cũng có , vô đây đọc khỏi vào các trang khác 😁
mineyukon
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thấy gớm.
😔..tiếc là Việt Nam ko có đạo Hindu,không thì Tô Lịch lại thành hàng hot
Thế giới quanh ta thật nhiều điều thú vị. Tôn giáo tín ngưỡng của người Ấn Độ cũng rất độc đáo. Qua những bức ảnh này mình 1 phấn nào đó cũng hiểu thêm về tôn giáo của họ ;)
Tắm ở đấy chưa biết có sạch tội hay k chứ thấy mang bệnh vào người là có rồi đấy.
K biết cái đạo hindu này có gì hay nhệ, chắc phải nghiên cứu xem như nào, chứ miềng đạo phật mà nhìn lướt qua cái nài nhìn bựa quá 😁
ẤN ĐỘ là đất nước của tôn giáo, theo thông tin thì có hơn 1000 đạo các loại...người Ấn có đời sống tôn giáo rất phức tạp
@vnspirit sao pak không nói có khoảng 13,ooo ngôn ngữ nhóe...trong đó khoảng 3,ooo đang dùng và 5 ngôn ngữ thông dụng trên tv nhóe..bởi thế ngôn ngữ chính là tiếng anh không thì oánh nhau mất. Tin tuyển dụng thì vùng nào thì yêu cầu thêm tiếng vùng đóa.

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
toàn các thánh nhân ko bao giờ cắt tóc cạo râu.
lễ hội thật đặc biệt 😃
Nhìn mọi rợ vãi 😔
@juns2ju Tôn giáo của người ta như thế. Nó đã có từ lâu đời rồi. Giả sử bạn theo một tôn giáo nào đó mà bị người khác gọi là mọi rợ thì bạn nghĩ thế nào. Ăn nói ko chịu suy nghĩ gì cả. Thử đứng giữa đám đông ngưòi đó kêu họ mọi rợ xem lúc đó bạn sẽ thành gì nào!
@huuchinhhlu Bạn đất vãi, mình đứng giữa chỗ đấy hô lên chúng mày mọi rợ vãi có khi bọn đấy còn cười vì có hiểu tiếng việt đâu. Khoả thân thế kia thảo nào ở thủ đô ấn độ hiếp dâm dã man vậy 😆
dạo này số lượng ng theo đạo hindu là bao nhiêu thế nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019