2023 sẽ là năm điện thoại màn hình gập “cất cánh”?

vn_ninja
29/12/2022 16:6Phản hồi: 51
2023 sẽ là năm điện thoại màn hình gập “cất cánh”?
Có một lý do rất rõ ràng để điện thoại màn hình gập tạo ra sự phấn khích cho người dùng? Đó là vì chúng mang một yếu tố hình thái mới của smartphone, vốn đã thay đổi rất ít trong hơn một thập kỷ qua. Tên tuổi lớn nhất trong thị trường màn hình gập kể từ khi bắt đầu chính là Samsung. Công ty Hàn Quốc có thị phần gần như độc quyền trong phân khúc này, và dưới sự dẫn dắt của hãng thì điện thoại màn hình gập đã đi được một chặng đường khá dài. Tuy nhiên vị thế thống trị của Samsung cuối cùng cũng sẽ bị thách thức vào năm sau.

2023 sẽ là một năm rất quan trọng đối với Samsung nói riêng và thị trường điện thoại màn hình gập nói chung, vì những lý do sau đây:

Những thiết bị gập của Trung Quốc đang trở nên ngày càng tốt và phổ biến hơn


Một trong những lý do lớn nhất khiến cho Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 không mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý là vì chúng đã, và vẫn đang là lựa chọn sẵn có duy nhất cho người tiêu dùng phương Tây. Phần lớn các đối thủ cạnh tranh của Samsung trên thị trường này đều không ra mắt thiết bị của mình trên phạm vi quốc tế, nghĩa là Samsung có rất ít động lực để đổi mới.

May mắn là điều này đang dần được thay đổi. Nhiều nhà sản xuất của Trung Quốc cuối cùng đã quyết định mở rộng ra quốc tế và sẽ đưa thiết bị của họ đến với nhiều người dùng hơn. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có cơ hội thực sự cầm một chiếc điện thoại màn hình gập của Trung Quốc trên tay và nhận thấy chúng tốt như thế nào?

1.Find_N2_Flip.jpg

Những thiết bị mới của OPPO, Find N2 và Find N2 Flip, khá nhẹ, có nếp gấp gần như vô hình và không có kẽ hở giữa 2 bên màn hình khi gập lại. Tất nhiên điều này không có nghĩa là điện thoại gập của OPPO tốt hơn về tổng thể so với Samsung nhưng rõ ràng chúng sẽ có lợi thế ở một số khía cạnh mà người dùng có thể dễ dàng nhận biết.

Điều này cuối cùng có thể buộc Samsung phải giải quyết một số vấn đề còn tồn đọng trên các thiết bị gập của mình. Ngoài ra vấn đề ở đây không phải là liệu có một nhà sản xuất nào có thể truất ngôi của Samsung hay không, mà điều quan trọng là gây áp lực lên công ty Hàn Quốc để tránh cho họ rơi vào sự tự mãn. Điều này có lợi cho tất cả mọi người: từ Samsung cho đến thế giới điện thoại màn hình gập nói chung và toàn bộ người dùng nói riêng.

Pixel Fold dường như cũng đang đến


Dựa trên nhiều báo cáo khác nhau thì nhiều khả năng Google cũng sẽ công bố một chiếc Pixel Fold màn hình gập vào năm 2023, hay cụ thể hơn là vào nửa đầu năm sau. Thời điểm này rất gần với với sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 dự kiến diễn ra vào tháng 8.

Google, tất nhiên có các nguồn lực cần thiết để gây áp lực lên Samsung. Đặc biệt là ở Mỹ, nơi Samsung cũng đang phải vật lộn để cạnh tranh với đối thủ lớn nhất là Apple. Và nếu mất thêm nhiều khách hàng ở một thị trường quan trọng như Mỹ vào tay Google thì Samsung rất có thể sẽ buộc phải làm một điều gì đó. Vẫn còn quá sớm để nói liệu Pixel Fold có đủ tốt để thách thức Galaxy Z fold hay không? Nhưng nếu có thì mọi thứ sẽ trở nên thú vị hơn nữa.

2.Pixel_Fold.jpg

Pixel Fold có thể sẽ áp dụng thiết kế gập kiểu cuốn sách như Z Fold. Tình hình thị trường hiện tại cho thấy các thiết bị gập vỏ sò thường có xu hướng bán chạy hơn thiết bị gập kiểu cuốn sách, và Galaxy Z Flip3 vẫn là thiết bị gập thành công nhất về mặt thương mại tính đến thời điểm hiện tại. Nghĩa là vẫn còn rất nhiều không gian cho Samsung để cải thiện dòng Z Fold.

Tuy nhiên để tốt nhất thì Pixel Fold sẽ là một giải pháp thay thế khả thi cho Z Fold5, điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy Samsung làm cho thiết bị của mình trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Quảng cáo



Chiến lược mới của Samsung: lợi nhuận không còn là mục tiêu chính


Lý do cuối cùng để tin rằng 2023 sẽ là một năm bùng nổ đối với màn hình gập là vì Samsung dự kiến sẽ có một bản báo cáo tài chính “đáng lo ngại” cho quý 4 năm nay. Và hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng Samsung cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức tài chính khác trong suốt năm 2023.

Nhìn chung Samsung cần phải làm tốt hơn nữa để duy trì vị thế dẫn đầu toàn cầu, không chỉ trong phân khúc màn hình gập mà còn trên thị trường smartphone nói chung. Và trong nỗ lực để làm điều đó thì công ty sẽ sử dụng một chiến lược mới.

Theo các nguồn tin đáng tin cậy thì Samsung sẽ tìm cách tăng cường khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm của mình, đặc biệt là ở phân khúc giá siêu cao cấp trên 1.000 USD, nơi Apple thống trị. Trọng tâm chính lúc này sẽ không còn là đạt được hiệu quả chi phí tối đa và tỉ suất lợi nhuận cao hơn nữa mà Samsung sẽ cố gắng cung cấp cho các thiết bị như iPhone 14 Pro Max những đối thủ “thực sự xứng tầm”.

3.Apple_Samsung_Phân_Khúc_Cao_Cấp.jpg

Những người muốn mua điện thoại màn hình gập chắc sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều để chọn một thiết bị từ Samsung. Nhưng những người dùng chỉ muốn mua một chiếc smartphone, có thể dù muốn có được Galaxy Z Fold4 nhưng cuối cùng cũng sẽ chọn phương án an toàn hơn là iPhone 14 Pro Max. Samsung cần phải cố gắng 200% để thay đổi điều này.

Quảng cáo


Khi bạn yêu cầu cùng một số tiền cho một chiếc smartphone thì việc trở thành chiếc điện thoại màn hình gập tốt nhất là chưa đủ, nó cũng phải là chiếc smartphone tốt nhất nữa. Và hiện tại các thiết bị gập của Samsung vẫn chưa thể đạt được đến mức độ này.

2023, một năm quan trọng đối với điện thoại màn hình gập


Tóm lại, 2023 sẽ là năm bắt đầu cho một kỷ nguyên mới với thị trường điện thoại màn hình gập, nơi sự cạnh tranh toàn cầu đã bắt đầu xuất hiện. Với 3 yếu tố chính để thúc đẩy chúng tiến đến giới hạn của mình:
  • Sự hiện diện của các nhà sản xuất Trung Quốc tại các thị trường phương Tây
  • Sản phẩm mới của Google trong phân khúc điện thoại màn hình gập
  • Và quan trọng nhất là quyết tâm của Samsung nhằm củng cố vị thế dẫn đầu của mình

Hãy cùng chờ xem 3 yếu tố này sẽ mang đến cho chúng ta những chiếc điện thoại màn hình gập vượt trội so với thế hệ cũ như thế nào?

Xem thêm:

Tham khảo: Phonearena
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cất cánh hay cất cánh, anh em nhỉ ?
image.jpg
Tuanns93
ĐẠI BÀNG
một năm
@mig29f Năm nào cũng cất cánh còn bay đi đâu thì không ai biết 😁
@Tuanns93 Vậy là cất cánh hé bạn 😆
@mig29f Mig đợi thêm 6 năm nữa, apple ra iphone gập kỷ niệm 20 năm là bay thôi
@mig29f Cất cánh ở đây là cất cánh trong chữ cất cánh chữ không phải cất cánh trong chữ cất cánh nhé bạn.
lý do mình chưa chọn Fold là lo sợ về độ bền của màn hình gập . . nếu mỗi năm lên đời còn đỡ..chứ dùng lâu dài.sợ hỏng màn và bị nếp gập lắm
@MAVISTA Màn càng ngày sẽ càng rẻ thôi. Có mấy ông bạn dùng fold 3 gần 2 năm mà chưa vấn đề gì
cotai
ĐẠI BÀNG
một năm
@navy.seal Mình dùng Zfold3 được 1 năm thì gặp vđ có hình nhưng không tiếng. Đem bh phán lỗi màn hình, được thay free full màn hình.
@cotai sau 1 năm vẫn được bảo hành hả
cotai
ĐẠI BÀNG
một năm
@MAVISTA Care+ có thời hạn 15 tháng. Mình mua Zfold3 từ tháng 1/22.
Gập là con đường sống cuối cùng của Android để đấu lại iphone ở thị phần cao cấp
Còn đợi apple
Mazda2
ĐẠI BÀNG
một năm
Để xem 😁
Không có thiết kế nào qua được tai thỏ của Apple cả, nhìn cái tai thỏ uyển chuyển như điểm nhấn giúp cầm điện thoại nó sang lên, xem phim hay làm việc có tai thỏ giúp cho người dùng thấy có nhiều năng lượng yêu đời và hạnh phúc hơn...
@vtsn4 giờ macbook còn làm luôn tai thỏ
Nhồi 3 cái màn hình (1 phụ & x2 màn chính) vào 1 cái điện thoại không làm trải nghiệm tốt hơn. Đợt trc mình có thử mua và dùng thì thực sự thấy cái bất tiện đem lại nhiều hơn cái ưu việt. Đt gập lại dày cui bỏ túi quần lên 1 khúc. Điện thoại gập làm giảm tính "handy" (k biết dịch sao) của một cái điện thoại thông thường. Chưa kể đt gập hoàn thiện ko đc tỉ mỉ lắm, mặc dù đó có là SS đi nữa, cầm vào cứ như đt thử nghiệm.
@vtsn4 nghe nói andr 12L đã ngon lắm rồi mà bác nhỉ
mấy con này ăn đứt được Samsung Flip với Fold không các bác nhỉ. Nhìn cute dễ thương hơn Sam nên em cũng định xúc.
Gập phát triển ở TQ thì mấy hãng TQ được nhờ chứ ss thì vô vọng. Apple chưa tham gia thì mãi mãi cũng không có cánh đâu mà cất
@MID217 vậy không có Motorola thì làm gì có điện thoại 😃, lúc đầu chẳng qua Android phát triển theo hướng khác thôi, chứ không phải không có Android nhé
@Còn Cái Nịt Thì chẳng phải theo hướng iOS sao, văn vở chi cho dài
Cất tủ thì hợp lý!
Nên cất cánh vì Samsung đang all-in vào đây rồi. Nếu gãy cánh thì hơi bị toang. Mình vẫn hy vọng điện thoại màn hình gập phát triển cùng loại thanh thẳng, như thế sẽ đỡ nhàm chán hơn. 😤 Mặc dù chả có tiền mua hay nhu cầu mua loại đắt thế.

https://vnreview.vn/thread/doanh-so-galaxy-s22-gay-that-vong-con-samsung-danh-mat-hinh-anh-thuong-hieu-cao-cap.70368744661423

Doanh số Galaxy S22 gây thất vọng còn Samsung đánh mất hình ảnh thương hiệu cao cấp

Dòng smartphone Galaxy S22 từng được kỳ vọng sẽ củng cố vị trí nhà sản xuất hàng đầu của Samsung, nhưng doanh số bán hàng đã không đạt mục tiêu. Theo các nguồn tin từ Hàn Quốc, Samsung chỉ tăng được ASP (Giá bán trung bình) của thiết bị lên 2%,...
vnreview.vn


Tình hình Samsung đang căng thẳng phết rồi. Lứa gen 4 năm nay ko ăn thua. Ko biết năm sau gen 5 ntn.
@AmbitiousMan Đang xài dt thường mà qua nắp gập thì pin có 3000mAh thì ai mà chịu cho nổi
Sony là chúa đi chậm, năm nay còn chơi hết lên 5000mAh ròi thì nắp gập chỉ là dư tiền mới trải nghiệm được thôi
Chưa thấy máy nào trông có vẻ tối ưu hẳn với màn hình gập để có thể phổ biến đại trac
Vừa quất 1 cặp flip và fold xài thấy thú vị hơn ip, cuộc sống là trải nghiệm
Mình cũng hóng
Đang ế lòi, bày đặt viết bài định hướng
Điện thoại gập khá thú vị nhưng độ bền của màn hình rất đáng lo ngại do nó không có kính cường lực xịn bảo vệ.
Điện thoại gập đem lại trải nghiệm đến từ tương lai, nhưng đồng thời cũng đem lại trải nghiệm đến từ quá khứ, đó là màn hình mềm, ko có chống xước, mình ko thích màn hình ko có chống xước, vì mình muốn màn lúc nào cũng hoàn hảo, ko có xước dăm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019