Nokia sẽ có sản phẩm chạy hệ Android vào cuối năm 2009

niky
6/7/2009 2:17Phản hồi: 16
Nokia sẽ có sản phẩm chạy hệ Android vào cuối năm 2009
Nhật báo Guardian - Vương Quốc Anh vừa công bố một thông tin thu được từ ni b hãng đin thoi di đng s mt thế gii hin nay là Nokia. Theo đó, có thể tháng 09 tới đây họ sẽ cho ra mắt một mẫu sản phẩm điện thoại thông minh, mang màn hình cảm ứng và hoạt động trên hệ điều hành Google Android.



Hin Nokia đang là nhà phát tirn chính yếu và cũng là nhà sn xut thiết b ln nht dựa trên nn tng các phiên bn h Symbian. Tuy nhiên, thi gian gn đây th phn khng l đó ca h đang b chiếm lĩnh dần bi MacOS t iPhone, và c các máy chy trên chính nn hệ mở Android gần đây từ HTC. Có thể đây sẽ là nhánh phát triển mới từ Nokia khi mà các hãng đối thủ khác hiện nay cũng đang lên nhiều kế hoạch sử dụng nền hệ mở và có chi phí thấp như Android.

Đây không phải là lần đầu tiên Nokia phát tirển các dòng máy chạy trên hệ điều hành mã nguồn mở, chi phí thấp như thông tin trên (trước đây họ cũng đã có các máy tablet chạy trên nền hệ Maemo phát tirển từ Linux) và cũng không phải lần đầu tiên Nokia đứng ngoài cuộc chơi cạnh tranh thị phần sản phẩm thông minh như vậy. Chính vì thế mà kinh nghiệm và khả năng phổ thông sản phẩm của họ sẽ làm cho Android phát triển hơn cũng như sẽ làm cho các đối thủ phải tự thay đổi khá nhiều trong thời gian tới.

Nguồn: Guardian UK
[relate]nokia[/relate]
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bravo Nokia, hehe, cạnh tranh nhiều thì OS càng phát triển người dùng càng tận hưởng được công nghệ
sao thích an thế nhỉ................dùng HDH này có j hay nhỉ,hum nào mượn thằng bạn dùng thử mới được
webb
ĐẠI BÀNG
15 năm
nếu thật thì hay đây, nokia chịu khai phá hướng đi mới, thêm vui đây😁
hay quá, ủng hộ nokia, symbian đó giờ tuy là OS hay nhưg mà dùg nhiều chán, ít sự lựa chọn. Sắp tới là android, tiếp theo sẽ là gì, Winmo chăg? 😃
hoanglamna
ĐẠI BÀNG
15 năm
Hy vọng, Nokia sẽ có những chuyển biến lớn để giữ vững ngôi vị của mình!
hy vọng sắp có chuyện vui 😁
Nokia lúc nào cũng đi chậm hơn các hãng khác,nhưng chậm mà chắc,ra lúc nào cũng hơn hãng khác,ủng hộ Nokia,hehe
HDH này đang phổ biến nokia cũng nhăm nhe đây mà liệu có làm nên trò trống zì đây ko?nokia dạo này xuống cấp wa 1 thời từng là niềm ao ước của mình.jo còn đâu
kingofsea
ĐẠI BÀNG
15 năm
Nokia xuống cấp chỗ nào nhỉ ?

//Quả này Nokia đúng khôn ;))
nokia không xuống cấp , nhưng nó dậm chân tại chỗ , hay nói nó lê lếch cũng được ...
thanz
TÍCH CỰC
15 năm
theo chân HTC sử dụng Android, Nokia cần phải nâng chất lượng sp của mình lên mới cạnh tranh dc.
đáng ra nokia phải ra đời nhưgnx dòng sản phẩm với hệ điều hành mới này sớm hơn thì sẽ cạnh tranh tốt với HTC, Samsung, Apple đc.
Symbian đâu có phải một HDH hot, dùng lâu sẽ chán, ko thể như MAC OSX với WinMob, Android. Thực tế là thứ hạng của nó thụt lùi qua thời gian. Nhắc đến so sánh 1 đt mới với với 1 mẫu đt chuẩn mực, người ta toàn so với iPhone, so với kho phần mềm đồ sộ chứ mấy ai đọ phần mềm với Nokia, chủ yếu chỉ so sánh đc cái chụp hình nghe nhạc, cảm ứng thì để làm j đâu
DrBrain
ĐẠI BÀNG
15 năm
Ban đầu Nokia nó định nâng cấp HĐH của mình lâu rồi đó chứ, bằng chứng là nó đã mua lại thằng Trolltech với nền tảng Linux dành cho mobile Qt-Extended, rồi lại tạo ra cái Symbian Foundation. Tuy nhiên chắc 2 nền tảng đó phát triển "chậm" quá hoặc ko có "tương lai" nên Nokia đành phải đi "nước cờ" này :rolleyes:
Thay đổi để phát triển 😃

Cố lên Nokia!
Để coi ông vua sẽ làm gì đây.............!
nokia từ cho dù có cái vài trăm ngàn nhưng xài miệt mài xương gió, đang lận lưng một cục gạch ko màu với 5800 music xpress, ko thật sự yêu thích nokia nhưng rất an tâm khi sử dụng nó ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019