Đĩa phanh Exciter 150 bị dính dầu

quangteomedia
1/8/2016 9:43Phản hồi: 33
Đĩa phanh Exciter 150 bị dính dầu
Vừa rồi em có tự vệ sinh xích ở nhà. Lấy bình xịt (chứa dầu diesel) xịt vào xích để rửa, ko may xịt nghiêng quá bay sang cả đĩa phanh sau. Giờ đang đi mà đạp phanh trơn tuột các bác ạ. Em bị hơn 1 tuần rồi, đi từ đó đến giờ cũng đỡ đỡ nhưng vẫn trơn. Có cách nào khắc phục mà ko cần thay ko các bác?

IMG_0571.JPG
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác mang ra Town hỏi thử chưa? Cái này vs toàn bộ đĩa phanh, má phanh là hết chứ gì 😃
Jackan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hóng cao nhân chỉ điểm :p
@Jackan Bác đem ra hảng hoặc tiệm nào đó kiêu nó tháo 2 cái má phanh ra chà một cái là được ak
anhduc1997
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tháo ra vệ sinh ngay nhé, lấy giấy ráp đánh lại mặt má phanh, rửa thật sạch đĩa. Để lâu nó thấm vào má, chai má
Dùng nước rửa chén rửa sạch đĩa và chà bố thử xem ,ko dc thì ra 3s
Bạn em bảo xịt RP7 vào là sạch bong kin kít có phải ko các bác nhể? Đi kém an toàn quá
@quangteomedia Xịt rp7 còn chết nữa
angelsun
TÍCH CỰC
8 năm
@quangteomedia xịt rp7 vô khác gì bôi thêm dầu
@tommyteont Chết gì mà chết, buồn buồn m vẫn lấy chai rp 7 xịt vô đĩa phanh, xịt vô bố cho đỡ gỉ sét vs sạch sẽ, đi vẫn bt
anhduc1997
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đừng. Lấy nc rửa bát rửa đĩa cũng đc. Nhưng vẫn phải tháo má phanh ra đánh thôi. K là có ngu cơ thay má
Cám ơn các bác. Tự rửa bằng nước rửa bát xem sao. Em muốn tự làm trước khi đem ra Town 😁
vozf33
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rửa sạch sẽ coi sao bro
Mình thấy có chay vệ sinh thắng k biết có hết k? Bác thử đem ra tiệm tìm hiểu thử
giangsoda
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đơn giản lắm, mang ra quán
nipponx
TÍCH CỰC
8 năm
rửa đi, dùng khăn sữa lau dĩa ngon 🆒
Đĩa lau cái là sạch cơ mà cái má phanh mới quan trọng
Bác để vậy có khi nó ngấm vào bố thắng r
Có 2 cái cần xử lý:
dĩa thắng, quá đơn giản rửa bằng xà bông rửa chén, dùng khăn vs giấy báo lau sạch, ko được phơi nắng. Lấy bàn chải đánh răng đánh ok.
bố thắng: rât quan trọng, vì để nó thấm dầu là coi như vứt, do nó chai mặt bố rồi, mốt thắng hay gì nó kêu lét két điếc tai vs ko ăn thắng. Tháo ra vệ sinh bằng nước rửa chén, lưu ý rửa nhanh gọn lẹ ko phơi nắng, lau khô bằng khăn vs giấy báo. Tự nhìn bằng mắt thường xem dầu có ăn vào bố chưa? ăn vào khoàng 1-2ly là coi như vứt. Mua bộ mới tầm 145k trong hãng thay luôn.
@digimonxxx Thanks bác trả lời chi tiết ghê. Mình rửa đĩa một lần rồi, giờ ko còn kêu ken két nữa, cũng đỡ trơn hơn nhưng chưa ngon hẳn như mới, đem ra Town thì họ cũng bảo tốt nhất là đánh bằng nước rửa chén. Để tìm cách tháo bố thắng ra xem sao 😁 Thấy có vẻ chắc chắn phết.
bongxu2
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bạn tháo heo dầu ra dùng xà bông vệ sinh sạch bố thắng đi,dùng giấy nhám chà sơ bề mặt là ổn thôi.Ra tiệm cũng chỉ làm như vậy,lần sau vệ sinh sên nên dùng bìa chắn phía sau sên để đỡ bắn bẩn vào mâm lại mất công cọ rửa.
@bongxu2 Ừm mà bác có thể hướng dẫn em tháo heo ra đc ko? Cần thêm đồ gì?
angelsun
TÍCH CỰC
8 năm
@quangteomedia nếu heo sau thì dùng khóa 14,17,19
bkitnt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cách tốt nhất và tiết kiệm nhất là tháo 2 bố phanh đi thay, còn đĩa phanh thì rửa sạch bằng nước rửa chén.... chỉ tốn tầm 200k.
bongxu2
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trước tiên bạn xác định kỹ năng của mình có đảm đương được ko.Nếu tự tin thì cần chuẩn bị bộ lục giác , tròng 17 ~ 19 cle 12~14 bàn chải đánh răng cũ nước rửa chén...
Camera365_16_08_03_09_43_44(1).jpg
dựng chống giữa của xe lên,tháo ốc hãm trục sau,tháo ốc hãm past heo đĩa sau.Đóng trục ra 1/2 nhấc cả cụm heo đĩa sau ra,dùng lục giác tháo 2 chốt giữ bố thắng.Khi tháo quan sát kỹ để khi lắp ráp lại đúng trình tự.Nhấc 2 bố thắng ra dùng xà bông chà rửa sạch sẽ.Cẩn thận dùng giấy giáp đánh bề mặt.Nhân tiện vệ sinh luôn trong lòng heo dầu.Xong rồi thì rsp lại như cũ.Việc này tuy ko khó nhưng đòi hỏi có kỹ năng bởi dính dáng đến bộ phận truyền động là NSD.Bạn làm thành công thì việc thay bố thắng hoặc vệ sinh định kỳ cho thắng đĩa sẽ không còn phải ra tiệm,tự mua bố thắng,dầu thắng để chăm sóc cho xe.Cứ mạnh dạn lên,bạn sẽ cảm nhận được cái thú vị khi tự mình làm việc như biker
svsg2013
ĐẠI BÀNG
8 năm
bác dùng tí bột giặt pha nước chùi cái dĩa rồi rữa lại thật sạch bằng nước
Dupberkill
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái đĩa trước mình chạy kêu kít kít giờ làm thế nào cho hết kêu hả các bác
@Dupberkill đa phần là do bị dơ dĩa hoặc cả cụm (dính bụi sình lầy) hoặc bố bị chai theo thời gian. Bạn cứ kiểm tra tuần tự theo đám trên là ok.
Dupberkill
ĐẠI BÀNG
8 năm
@digimonxxx E odo mới 3k5 thôi. giờ tháo ra vs ntn nhỉ
@Dupberkill trên tinhte có bài hướng dẫn vệ sinh thắng dĩa trước đó bạn. Đơn giản lắm !
Xe bạn còn mới, nhưng bao lâu rồi ko rửa xe :p
Thử lấy vòi nước áp lực mạnh xịt trước đi. Kêu lẹt xẹt đa phần do bộ thắng bị dơ thôi.
bongxu2
ĐẠI BÀNG
8 năm
Với đĩa trước thì quá đơn giản để làm hệ sinh vì chỉ có 2 con bulon bắt vào chân phuộc.Thông thường đầu bulon 12 cùng bộ lục giác để tháo 2 chốt giữ bố thắng .Với heo Ex 135 loại 2 pis
C__Data_Users_DefApps_AppData_INTERNETEXPLORER_Temp_Saved Images_untitled(2).png
còn Ex 150 heo 1 pis
C__Data_Users_DefApps_AppData_INTERNETEXPLORER_Temp_Saved Images_untitled.png C__Data_Users_DefApps_AppData_INTERNETEXPLORER_Temp_Saved Images_untitled(3).png
Việc vệ sinh chỉ cần các bạn dùng chổi lông chải nước xà bông cho sạch bùn đất.Có thể tháo hẳn má phanh / bố thắng thì càng tốt,việc này cũng ko có gì là khó khăn quá.Khi đã thao tác được công việc này thì từ sau thay bố thắng chỉ là chuyện nhỏ.Lưu ý khi mua bố thắng nhớ nói rõ dùng cho xe nào để ng bán hàng đưa đúng.Ngoài ra nên chọn loại bố tốt để bộ phận này hoạt động hiệu quả không gây ra xước đĩa do bố kém chất lượng quá trơ,cứng nhiều tạp chất.2 thương hiệu nên dùng là Elig & Nissin
Cám ơn các bác!
Em đã tự vệ sinh má/đĩa phanh và thành công! Phanh ăn cứng luôn, cháy đường.

Vừa rồi em đem ra tiệm cho họ làm thử, họ cũng tháo trục ra như bác @bongxu2 nói. Nhưng vệ sinh thì chỉ có đúng lấy giấy nhám ra đánh, mà tờ giấy nhám lại cũ cũ bẩn bẩn, có dính nhớt cũ. Lắp vào đi chẳng khá hơn tí nào.

Thế là em quyết tự làm ở nhà, tại có một mình em nên ko tháo trục ra được, quá nặng (em dùng khoá vòng 17 và 19).

Nhìn kỹ lại thì có thể tháo má phanh ra mà không cần tháo trục:

3837886_Camera365_16_08_03_09_43_441.jpg
Chúng được chốt lại chỉ bởi cái chốt như mũi tên chỉ. Thứ tự tháo ra như sau:
- Tháo nắp chốt: màu đen, ở ngoài, tháo bằng tuốc nơ vít 2 cạnh được.
- Tháo tiếp chốt dài: phải dùng lục giác, em quên mất là cỡ gì rồi. Chỉ biết là cỡ to hơn lục giác tặng theo bộ tool xe.
- Nhấc má phía trong ra, tương đối dễ.

3837886_Camera365_16_08_03_09_43_441.jpg
- Má phía ngoài bị mắc cái gì đó (chắc là trong lòng heo dầu), nên là phải trượt cả cụm ra theo 2 cái trục đánh dấu bằng mũi tên đỏ, trượt ra khoảng 1cm, lắc lắc má ngoài một chút là tháo được.

Tháo xong em lấy bàn chải đánh răng cũ chải với nước rửa chén, sau đó mài từng má với giấy nhám sạch. Xong lấy giấy lau bếp thấm và lau cho khô. Đĩa phanh thì dễ rồi, cũng đổ nước rửa chén pha loãng lên rồi chà bằng giấy nhám.

Lắp vào đi thử khác biệt hẳn luôn, phanh cháy đường cả mấy mét.
@quangteomedia like cho tinh thần em iu khoa học !! 😁:D
@digimonxxx Cảm giác tự làm xong rất phê bác ạ :D:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019