Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017 - hộp số 8 cấp, 1 tỷ rưỡi, chất chơi tương xứng với giá tiền

Vua Lười
30/5/2017 4:45Phản hồi: 142
Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017 - hộp số 8 cấp, 1 tỷ rưỡi, chất chơi tương xứng với giá tiền
"Pajero Sport mà đi cái gì, cái xe đó uống xăng như Tây uống bia, Mitsubishi uống xăng xưa giờ nổi tiếng luôn đó". Vâng, nếu ai đó chưa từng đi Pajero Sport thì sẽ nói câu đó, còn với mình thì khác. Pajero Sport là một chiếc xe kỳ lạ, không phải là một mẫu xe bán chạy nhưng lại là một mẫu xe khiến cho ai đã từng sử dụng qua đều cảm nhận rằng, nó là một sự khác biệt. Cái khác biệt của nó cũng giống như thương hiệu Mitsubishi, người dùng tìm đến hãng xe này chính vì cái chất chơi vượt ra khỏi mọi định kiến về các hãng xe Nhật Bản.



tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-20.jpg
Nét sang trọng và quyến rũ của Pajero Sport 2017 có thể cảm nhận rõ ràng ở vẻ ngoài. Mitsubishi đã táo bạo thay đổi toàn bộ thiết kế các mẫu xe của họ sang một thiết kế mới gọi là Dynamic Shield. Không còn những đường thẳng cơ bắp, toàn bộ phần đầu xe bao gồm những đường cong hoàn hảo cấu thành. Có thể thấy một sự chuyển biến rõ rệt từ sự cục mịch thô cứng chuyển sang một ngoại hình cân đối và đắt tiền. Những chi tiết mạ crom sáng bóng mang vẻ sang chảnh nhưng không hề bị yếu ớt, đó là nhờ sự phối hợp tuyệt vời của kết cấu cụm đèn pha và mặt ga lăng.

tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-23.jpg

Ở đời cũ, chúng ta khó có thể đặt chiếc xe này vào bối cảnh đô thị mà cảm thấy hợp nhãn. Pajero Sport mang trên mình dòng máu off-road của đường đua địa hình Dakar Rally nên cách tốt nhất đó là mang nó đến những cung đường đầy sỏi đá. Pajero Sport phiên bản 2017 thì lại khác, vẻ ngoài của nó cân đối được giữa nét lịch lãm cần thiết của một doanh nhân với bộ veston, nhưng cũng tràn đầy sức mạnh nếu lấm lem bùn đất.

tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-24.jpg
Pajero Sport 2017 sử dụng đèn pha công nghệ LED, đi kèm với nó là dải đèn định vị được tạo hình như một tia sét nếu nhìn trong bóng đêm. Dải đèn định vị này cũng khiến cho Pajero Sport có thể dễ dàng được nhận ra dù đang đi từ xa tới. Độ sáng của đèn pha LED rất tốt, ánh sáng trắng xanh tạo nên sự sang trọng, nhưng lại không bị mù nếu đi trong thời xấu, và tốc độ đáp ứng của đèn LED cực kỳ nhanh, không cần thời gian làm nóng như với xenon. Đèn pha là chi tiết vô cùng quan trọng, có những hãng xe mà mua về chắc chắn phải nâng cấp đèn pha, ví dụ như Ford, còn với Pajero Sport thì có lẽ là không cần thiết.

tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-41.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-42.jpg
tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-40.jpg

Nếu như phần đầu đã quá cầu toàn, thì phần đuôi Pajero Sport lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bất kỳ cái gì mới cũng đều khó được đồng thuận ở thời điểm ban đầu. Như ngày xưa Trái Đất vẫn được xem là bằng phẳng cho đến khi nó được chính thức công nhận là hình cầu. Phần đuôi của Pajero Sport là một dải đèn LED kéo dài từ trên xuống dưới và tạo hình này nhận được cả hai luồng ý kiến khen và chê. Khen là vì cụm đèn sau khiến Pajero Sport trở nên dễ dàng nhận diện, và trông rất khác biệt khi đi giữa dòng xe cộ. Chê là vì sự phá cách có phần hơi quá táo bạo khiến người dùng khó chấp nhận khi thoáng nhìn.

tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-44.jpg

Tại sao người ta mua SUV? SUV có thể nói là một dòng xe giao thoa giữa sở thích, sự thực dụng, và cái chất chơi. Có những chiếc SUV sinh ra là để thực dụng, có những chiếc SUV sinh ra chỉ để chơi, nhưng với Pajero thì nó là một chiếc xe hài hoà cả hai yếu tố trên. Khối động cơ cũ 3.0L V6 công suất 217 mã lực được sử dụng lại, tuy nhiên hộp số 8 cấp được Mitsubishi thêm vào. Có thể nói họ đã hơi phóng khoáng khi trang bị cho Pajero Sport hộp số 8 cấp. Lại một chi tiết khiến Pajero Sport thật sự khác biệt, vượt trội lên hẳn nếu so với những đối thủ cùng phân khúc. 8 cấp số, đồng nghĩa với sự êm ái, đồng nghĩa với khả năng tiết kiệm, và 8 cấp số tạo nên sự độc đáo trong vận hành.


tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-39.jpg

Quảng cáo



Như đã nói ở trên, sự thay đổi lần này của Pajero Sport là một sự táo bạo, táo bạo cũng giống như khi đất nước Nhật Bản chống lại cả thế giới hồi chiến tranh thế giới thứ 2. Sự hùng hổ của Pajero Sport như đời cũ không còn nữa mà sự êm ái đã trở thành thứ được ưu tiên. Một kẻ quá yêu Pajero Sport phiên bản cũ như mình đã thoáng ngạc nhiên khi đạp ga phiên bản 2017. Chiếc xe từ từ lăn bánh, tiếng pô gầm gừ đã bị thay thế bằng một khoang lái cách âm tốt đến tĩnh mịch. Khẽ nháy chân ga, Pajero không chồm lên gắt gỏng, mà nhẹ nhành lướt đi rồi chuyển số ngay lập tức. Quái lạ, cũng cùng một động cơ, mà chỉ vì cái hộp số mà mọi cảm giác đã kỳ lạ thế này rồi ư? Hộp số 8 cấp khiến cho bước số nhuyễn hơn, và thật khó khăn để cảm nhận được thời điểm sang số, còn nếu nhìn đồng hồ tua máy thì lại càng bất ngờ hơn. Đạt tốc độ 100km/h nhẹ nhàng và vòng tua máy chỉ nằm từ 2000rpm trở xuống.

Hơi thất vọng khi Pajero Sport vẫn còn sử dụng vô lăng trợ lực thuỷ lực, khá nặng tay khi quay vô lăng tại chỗ. Nhưng nếu so sánh với đời cũ thì đã nhẹ hơn một chút. Có lẽ cái cảm giác vô lăng nặng chính là cái cảm giác cuối cùng còn sót lại khi so sánh. Pajero Sport đã thay đổi luôn cái cảm giác vận hành thiếu thiện cảm ở đời trước. Như đã nói ở trên, những cảm giác trên Pajero Sport 2017 là hoàn toàn mới lạ, khi sử dụng trên đường nhựa thì sự sang trọng của một chiếc SUV cao cấp sẽ chiếm lấy tâm hồn của tài xế cũng như những hành khách đi cùng. Từ chất liệu da ghế mát lạnh, đến hệ thống treo êm ái, cách âm cabin tinh tuý, những chi tiết này khiến Pajero Sport bước lên một đẳng cấp trong phân khúc SUV tầm tiền dưới 1 tỷ rưỡi.

tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-28.jpg

Thừa hưởng hệ dẫn động hai cầu nổi tiếng Super Select II, Pajero Sport mới được trang bị thêm 4 chế độ gài cầu và kèm theo đó là 4 chế độ vận hành. Những trang bị này khiến Pajero Sport có nội lực hoàn toàn khác biệt với các mẫu xe đối thủ khi mang ra chinh chiến ở những cung đường offroad. Hộp số 8 cấp êm ái trên đường nhựa nhưng cũng đầy hổ báo khi cần cung cấp mo men xoắn.

Sự vượt trội trong khả năng vận hành chính là cái Mitsubishi mang lại cho người dùng. Không chỉ dừng lại ở một chiếc xe đảm nhiệm vai trò của một phương tiện, Mitsubishi thổi hồn vào Pajero Sport thành một chiếc xe vừa sang trọng nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để chinh phục địa hình. Mức momen xoắn cực đại là 285 Nm tại 4000rpm đủ sức lôi cả chiếc xe lên một con dốc cao đầy đất đá. Ngoài ra còn được hỗ trợ bằng các chế độ vận hành tuỳ chọn: Cát - Đá - Sỏi - Bùn ( Sand - Rock - Gravel - Mud ). Những chế độ vận hành này sẽ can thiệp vào mo men xoắn từng bánh xe giúp chiếc xe giữ độ bám tốt nhất khi vượt địa hình. Như những anh chàng nghiện dòng xe off-road hay nói: "You can go fast - But I can go anywhere", Pajero Sport chưa chắc là chiếc xe có thể chạy nhanh nhất, nhưng nó hoàn toàn có thể đưa chủ xe đi đến bất kỳ nơi đâu mà không hề có chút ái ngại.

tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-31.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-32.jpg

Quảng cáo



An toàn có thể là một lý do vô cùng quan trọng khiến cho một vài người ái ngại khi đến với những chiếc xe xuất xứ Nhật Bản. Nhưng không thể vì một thiểu số mà có thể đánh giá đại đa số được. Mitsubishi Pajero Sport đạt 5 sao với tiêu chuẩn an toàn ANCAP, và trang bị cơ bản nhất là túi khí với 7 túi xung quanh xe. Pajero Sport còn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động như: ABS, EBD, BA...hệ thống cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành lên và xuống dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo ATC, cảnh báo điểm mù trên gương, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn, và đặc biệt là hệ thống camera 360 độ giả lập giúp việc điều khiển xe vào những khu vực nhỏ hẹp trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-34.jpg

Nội thất Pajero Sport ở đời cũ thường hay bị chê là như xe tải. Điều đó hoàn toàn chính xác. Sự thực dụng đôi khi chính là cái giết chết những đường nét. Nội thất của Pajero Sport cũ bao gồm những đường thẳng và những đường tròn bầu bĩnh, nhưng sang đời 2017 thì triết lý đã hoàn toàn thay đổi. Nội thất của Pajero Sport 2017 vẫn còn những nét dễ nhận thấy của xe Nhật, vẫn quá nhiều những chi tiết làm bằng nhựa, vẫn còn thiếu sự chăm chút vào từng chi tiết. Nhưng phải công nhận một điều rằng Mitsubishi đã có sự cố gắng nhất định trong nội thất của Pajero Sport 2017. Những đường nét đã sắc xảo hơn và dễ chấp nhận hơn, tuy nhiên vẫn còn thiếu chút gì đó nếu so với vẻ bề ngoài quá hoàn hảo.


tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-35.jpg

Hệ thống máy lạnh khá hào phóng, có rất nhiều cửa gió được trang bị ở cả phía trước và những hàng ghế sau. Chế độ Auto A/C giảm tối đa thao tác phải thực hiện khi bước lên xe, và sự tự động hoàn toàn một vài tính năng là cái giúp người dùng nâng cao trải nghiệm sử dụng xe. Hệ thống đèn pha, hệ thống gạt mưa cũng hoạt động bằng cảm biến, bạn sẽ không cần phải chạm tay vào làm bất cứ điều gì. "Cứ để cho máy móc nó lo" là cái mà những hãng xe Nhật luôn bị thiệt thòi khi so sánh với xe châu Âu và nhất là xe Mỹ. Nhưng với Pajero Sport 2017 thì mọi thứ đã có những biến chuyển bất ngờ mà ai từng ngồi lên cũng phải thốt lên.

Giá tiền chắc chắn sẽ là cái ngăn cản nhiều người (trong đó có mình) đến với Pajero Sport. Bạn sẽ phải trả 1 tỷ 488 triệu (chưa thuế) để có thể rinh về ước mơ. Mức giá này thực sự khó cạnh tranh với chiếc xe đối thủ muôn đời là Toyota Fortuner với phiên bản 2017 cũng có nhiều cải tiến đáng chú ý. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, chất chơi là cái làm nên thương hiệu. Nếu muốn một chiếc xe có độ chơi bời thuộc hàng top phân khúc thì Pajero Sport là sự lựa chọn không thể thay thế, kèm theo đó là tâm lý sẵn sàng cho giá trị bán lại giảm khá nhiều nếu so với mẫu xe đối thủ.

tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-36.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-39.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-42.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-43.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-45.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-29.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-26.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-17.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-27.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-33.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-22.jpg tinhte.mitsubishi.pajerosport.2017-30.jpg
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình luôn có một tình cảm đặc biệt với Pajero, tiếc là khâu marketing hay quảng bá hình ảnh của Mitsu ở vn kém quá, chiếc xe ngày càng mất dấu và mất khách, buồn cho một huyền thoại Dakar Rally (ở vn)
ntuandat
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bài viết hay, chất và thông tin rất hữu ích
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ntuandat Video làm lâu lắm rồi mà giờ mới viết bài.
@Vipkaka$ Hic hic mình ko có thời gian. Đây chỉ là làm cho vui thôi
Nội thất xe nhật vẫn là vấn đề !
Trừ mấy em LX và camry, mấy em nisan dòng cao thì nội thất xe nhật vẫn chưa ổn .
@bkpro185 Qua Ford Mondeo, mazda 6, Kia Optima... Con nào chả hơn. Chưa đi hạng D chỉ ngồi hóng gió thì đừng có nguy hiểm. Con Mondeo đời 2005 thôi nột thất đã hơn đứt con Camry 2012 rồi đó.
bkpro185
TÍCH CỰC
7 năm
@Evolution X Đã so thì phải so bản cao nhất và mới nhất.
bkpro185
TÍCH CỰC
7 năm
@do_hongquan2003 Mondeo giờ có đc bán chính hãng ở Việt Nam đâu mà tính. Optima thì ngồi rồi, chỉ có 1 từ là nhạt. Còn mad 6 đồng ý là đẹp hơn nhưng đẹp theo kiểu người trẻ thích. Còn trung niên trở lên ng ta lại thấy cam đẹp hơn đấy
@bkpro185 Mời seeder tiếp đi. Optima với m6 mà còn so đc thì thua. Ko cãi nữa.
Rất đẹp, rất chất, rất chát vâng, vì vậy anh chỉ để trưng bày thôi.
Ám ảnh cái lưng gù y như con Honda CR-V 😕 :mad: Trước cũng từ bỏ CR-V vì cái lưng gù này. Giờ lăm le con này ai ngờ lại thế . Thôi xíu còn dò kết quả nữa mai ra làm con Mẹc GLC cho rồi. :rolleyes:
@quynhmatroi Làm con Mit OutLander cũng ngon bác ơi, đầu như con này và đít đẹp hơn rất nhiều, Mình cũng mê dòng Mit, năm ngoái thấy con Outlander chạy ngoài đường, cứ mê mẩn chạy theo gần 2km 😃
Cơ mà hiện tại chỉ đủ xúc tạm em Bán tải, chạy công việc 1,2 năm nữa ổn định thì tính kế rước em ấy về sau
@dainguyenhai Không biết bác ở đâu chứ SG thì Outlander hiếm lắm, chỉ thấy lác đác vài con Outlander Sport bản form nhỏ như Ecosport ấy, màu trắng thấy nhìu nhất 😃 Còn lại chủ yếu là Pajero Sport từ xưa tới giờ 😃
@quynhmatroi Bạn xem kỹ nhé. Cái lưng con này không gù như CRV đâu, khác hẳn đấy. Biết đâu nhìn kỹ lại ốp con này đấy 😃
@quangvinhlicogi13 Con CR-V nó gập khúc chỗ tấm kính & nắp cốp nên thấy gù rõ hơn còn con này nắp cốp thẳng nhưng cái kiểu vuốt đèn hậu làm phần lưng vẫn gù bác ơi, y như con Lexus GX470 í o_O nhìn hài ko chịu đc =)) Thà cái đèn vuốt thẳng đứng lun như Escalade hay Everest ngày trước :v E thì thích kiểu đèn của PS đời trước hơn ..
Con này có vẻ ổn hơn so với Fortuner 2017 nhỉ
@Naga.Baamboo ổn hơn nhiều đó bạn ơi
@Naga.Baamboo Fortuner phải gọi em này là Cụ nhé
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Naga.Baamboo Ngoài giá, thì con này hơn Fortuner mọi mặt,trừ thiết kế tùy người.
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@Vipkaka$ mình xin phép đinh chính tý: ngoài doanh số thì em nay hơn Fortuner mọi mặt. Ghi chú là giá nó cao hơn Fortuner
@Vipkaka$ Fortuner 2017 bản cao nhất cũng 1,3 tỷ như con này mà
Đánh giá xe mà hình chụp về xe nhìn đúng chán luôn, nhìn hình xong chả muốn đọc.
@htevn hình bị sao bạn?
@Vua Lười Xấu chứ sao. Ít ra phải long lanh như mấy em hotgirl lên Camera360 chứ. 😁
Với lại đa số là hình chụp buổi tối nên không rõ lắm. Nên chụp ban ngày & càng nhiều hình càng tốt, giống như mấy hình triển lãm ấy. Hoặc ít ra cũng chụp kĩ mấy chỗ quan trọng như nội thất, ngoại thất, ghế, bảng điều khiển, máy móc, khung gầm, cốp chứa đồ... Còn ai muốn chi tiết hơn thì họ sẽ chủ động ra showroom.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
@Vua Lười mình thấy hình bạn m0d chụp có cái chất (có lẽ là filter hoặc phơi đêm) rất riêng ấy chứ, không còn nhàm chán mặc dù màu xe classic chán phèo, nhưng cộng thêm cái gam màu lành lạnh của cảnh đêm... 2 cái chán thế gặp nhau lại ra cái hay hay,... tâm trạng ảnh.
P/s: mình thì ứ đọc kỹ, chỉ xem m0d setup hình và cảm nhận 😁
@LRA kiểu hình đó thích hợp với những bài trên tay. còn bài đánh giá đối với mình là những cảm xúc của người làm bài. Xin lỗi bạn vì hình chưa ưng ý bạn, thật sự thì mình muốn những gì mới lạ chứ ko muốn theo lối mòn.
Cứ Suv to hầm hố, vuông vức 1 tý là chim ưng 😁
1,5 tỷ chưa thuế, chưa đăng ký...vậy thì để lăn bánh cũng phải gần 2 tỷ. Chát quá! 😔
@Wave alpha Pajero Sport 2017 giá niêm yết 1,3 tỷ à. Giá lăn bánh là tầm 1,5 tỷ đó.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Wave alpha 1,5 tỷ là giá lăn bánh bản cao nhất rồi ông nội ơi.
@Vipkaka$ Cụ đọc lại bài nhé. Chủ thớt có ghi to đùng đùng là "1 tỷ 488 triệu (chưa thuế) để rinh ước mơ" đấy thôi!
@Naga.Baamboo Cụ khiếu nại chủ thớt cái! Cụ ấy đề giá là 1 tỷ 488 triệu (chưa thuế) đấy 😃
@Wave alpha Tiêu đề chỉ ghi 1 tỷ rưỡi trong khi giá đề xuất là 1,3 tỷ thì bạn phải tự hiểu giá trên là giá lăn bánh chứ 😃
3.0 V6 mà có 217 mã lực thì cũng chẳng mạnh mẽ gì được cỡ 270 thì ok hơn.
Lồng cái nhạc vào video cá nhân mình thấy như bị dở người . Đang chăm chú nghe thì : bùm bùm bùm , chả khác gì hồi quảng cái kanguru máy lọc nước .
Quảng cái kiểu vậy bảo sao ko bán được !
Em là em thua , nghe lần đầu tưởng mới vào mở đầu video , ai ngờ đang coi thì lại .... bùm bùm bùm tiếp , tắt video luôn .
Chán .
@nguyencot này là tinhte review chứ liên quan j của hãng quảng cáo 😆)
@Vua Lười ông làm video hay chú nào làm vậy , nghe giật cả mình .
Cá nhân mình thấy vậy .
mình thích anh này hơn Hùng Lâm xehay, bên xehay nặng tính PR quá
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tt2me Hùng lâm quảng cáo lấy tiền
KATQ
ĐẠI BÀNG
7 năm
Động cơ ô tô thì không biết sao nhưng mình làm Kĩ sư điện tử, để ý thấy các loại máy móc tự động hóa trog các dây chuyền sản xuất linh kiện điện tử đa số dùng servo motor của Mitsu và Pana. Những máy này toàn chạy 24/7/365 cả chục năm rồi mà cái motor cũng chả hỏng nên thấy có cảm tìn với Mitsu. Sau này có điều kiện chắc sẽ mua xe hãng này.
@KATQ Bạn nói đúng 1 phần. Vì xe ô tô là Mitsubishi Motors, còn điện là Mitsubishi Electric. Nhưng đúng là đồ ME bền. Màn hình GOT 1000, 2000 nhận viên ở xưởng mình gõ cồm cộp. Tuy nhiên vài trăm máy kiểu gì cũng có cái hỏng. Còn lý do thì chịu. Hỏng thì thay mới. 😁
Cá nhân thấy e này đẹp sexy hơn Fortuner
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
mình thấy hình bạn m0d chụp có cái chất (có lẽ là filter hoặc phơi đêm) rất riêng ấy chứ, không còn nhàm chán mặc dù màu xe classic chán phèo, nhưng cộng thêm cái gam màu lành lạnh của cảnh đêm... 2 cái chán thế gặp nhau lại ra cái hay hay,... tâm trạng ảnh.
P/s: mình thì ứ đọc kỹ, chỉ xem m0d setup hình và cảm nhận 😁
sepdaica
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em này về 1,35 tỷ thì đẹp.
nublast
TÍCH CỰC
7 năm
Mình chưa trải nghiệm cảm giác lái em nó nhưng thực sự đáng lưu ý để nâng cấp em Fortuner của mình rồi. Hôm nào đi test drive em nó rồi quyết định luôn. Cái giá này đáng xem xét đây. Cảm ơn chủ thớt rất nhiều.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019