[Chia sẻ] Mua hàng online ở Tiki, Lazada, Amazon, eBay: Người bán thật sự là ai, nên mua từ đâu?

TDNC
20/11/2017 3:11Phản hồi: 273
[Chia sẻ] Mua hàng online ở Tiki, Lazada, Amazon, eBay: Người bán thật sự là ai, nên mua từ đâu?
Mình thấy nhiều bạn trong Group Tinh Tế hay hỏi mua hàng trên Lazada có đảm bảo không, mua hàng ở Amazon có dính hàng fake không... Nên hôm nay mình chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online trên các trang bán hàng phổ biến như Tiki, Lazada, Amazon và eBay. Mời các bạn tham khảo và tiếp tục chia sẻ thêm nhé.

Người bán thật sự là ai trong các trang đó?
Bạn nên nhớ rằng:
  • Tiki, Lazada, Amazon, eBay mở website bán hàng nhưng họ không hẳn là người bán toàn bộ hàng trên đó.
  • Trên đó sẽ có nhiều người bán khác nhau, từ đó uy tín khác nhau, chế độ bảo hành và chính sách đổi trả cũng khác nhau.
Thông tin về người bán luôn được ghi cụ thể trong mỗi trang sản phẩm. Bạn nhớ xem kỹ trước khi mua hàng để biết mua hàng từ ai. Mình luôn ưu tiên những món do chính website đó bán để thứ nhất là được cảm giác an toàn, thứ hai là khi có sự cố cũng sẽ được hỗ trợ dễ dàng hơn là thông qua một bên bán hàng thứ ba.

Thông tin người bán/cửa hàng bán luôn được ghi trong trang sản phẩm như thế này:

Lời khuyên khi mua hàng online
  • Cần xem kỹ đang mua từ cửa hàng nào. Đa số hàng trên Lazada được bán bởi các bên thứ ba chứ không phải do chính họ bán ra. eBay cũng vậy. Tiki trước đây tự bán, nhưng gần đây họ đã cho phép các cửa hàng bên ngoài vào bán hàng trên website Tiki.
  • Ưu tiên mua hàng từ chính các website nói trên để được yên tâm hơn và hỗ trợ tốt hơn. Mua từ cửa hàng "chính chủ" sẽ đảm bảo được gần như 100% đó là hàng thật cũng như được hưởng các chế độ bảo hành/vận chuyển tốt hơn.
  • Nếu phải mua hàng từ cửa hàng khác thì nhớ kiểm tra lượt rating/đánh giá của cửa hàng đó, xem luôn cả đánh giá của người dùng đối với cửa hàng.
Mời các bạn chia sẻ thêm nhé.
273 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rosejaooh
TÍCH CỰC
6 năm
Mua hàng online phải đọc review kỹ và chọn chỗ nào cho xem hàng trước. Được thử càng tốt 😁
@lengank28 Mua cái bóng audio 3tr2 chưa gồm ship về sd lúc ổn ko sao, nghe ngon nhưng khi tắt bật nó xoẹt phát. Sms thằng bán mô tả bệnh cho nó biết và hỏi có cần gửi trả để nó ktra ko. Nó bảo ko cần, và nó ship một cái khác thay thế, giá còn cao hơn. Ship nó chịu nốt. Người tử tế đa số. Xấu xa chiếm ít thôi
danhthangvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rosejaooh Thấy tiki.vn có vẻ là còn tin được. Lazada là chuối nhất: các cửa hàng nhỏ lẻ trên lzd bán hàng lởm phải trả lại không thể sài được, có khi giao hàng gần đến địa chỉ rồi mà không chịu giao nữa, ghét thế là cho nó đem hàng về luôn. VN còn sendo, adayroi,... nhưng mà cảm giác "thật không thể tin nổi" nên mình chưa mua. Ebay thì trước mình có mua hàng rồi, thấy cũng được. Amazon thì mình chỉ vào xem hàng và nhờ dịch vụ mua hộ. Ebay và Amazon cũng như cái chợ trời, phải xem cửa hàng nào uy tín mới dám mua.
chungvido
ĐẠI BÀNG
6 năm
@danhthangvn Hô hô, tôi còn mua cả iphone 8 trên Lazada kìa, lại còn xài thẻ tín dụng trả trước 100% nữa để hưởng ưu đãi, nhận cục hàng chả buồn kiểm tra, chú cứ về anh cầm hàng về mở, có gì sai khác anh gọi chú sau. Quan trọng là chọn shop bán, tự tin vào khả năng đấu tranh đòi công lý của mình thôi.
@rosejaooh Hỗ trợ kiếm lợi nhuận từ amazon.
liên hệ : 0906 736 011
fdtre
TÍCH CỰC
6 năm
hàng giả hay thật không quan trọng , quan trọng là bước cuối sau khi nhận hàng có hậu mãi hay không thôi .
@icemax @thaihue_nh9 : Đừng bắt bẻ từng câu từng chữ. Hiểu ý người ta nói rồi bày tỏ quan điểm trên ý chính. ng ta nói không quan trọng ko phải là ko quan tâm. Ý ngta ở đây là chăm sóc khách hàng. Bảo vệ khách hàng. Nếu bạn mua phải hàng giả, hàng bị hư. Nếu hậu mãi tốt thì thủ tục nhanh hơn, ko phiền hà. gặp thằng vớ vẩn, câu giờ thì lúc đó rước thêm bực vào thân.
@thaihue_nh9 Sao lại ko quan trọng thật giả? Bác cứ đùa.
Mua con S8 chính hãng mà nó giao con đài loan cho

Nếu là thế thì kiện cho nó sập bị đóng cửa và đòi lại tiền chứ suy nghĩ gì nữa. Lazada, Tiki đều rất có uy tín, sẽ đứng ra làm trung gian và sẽ xử lý đàng hoàng.
icemax
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kstn_hut_hat bạn viết cái gì vậy? Câu cú lổm chổm, chấm phảy tùm lum, tôi chẳng hiểu gì.
dalamaco
TÍCH CỰC
6 năm
@icemax Chắc bác làm giáo viên dạy văn hahaa.
Lazada gần như toàn là Shop ngoài, có đối tác với hàng đắt tiền
Tiki gần như toàn là đối tác, rất ít shop ngoài (chủ yếu nằm ở hành sale thường xuyên).
Sendo thì 50/50
thangemar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhuem Hàng lotte mình thấy an tâm hơn.Nhưng ít mặt hàng.Còn Laza thì toàn hàng trung quốc ko nhãn mác.Cái phone tai bluetooth mà có vài chục k ... Ghê.
@Tú Bắp Mình cũng ít xem Lotte, hàng cũng không vừa mắt lắm, chỉ thấy lạ lạ mà gía cao, đc Lotte bảo đảm thôi
@icemax Mình thường chọn s.p của shop nào có lượt mua nhiều + điểm uy tín cao, đc Sendo bảo đảm ấy. Chứ hàng nhái hàng giả thì có khi tiki là ít nhất
Hoang.Nitech
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình hay mua amazon, đọc review, và hầu như là đánh giá đúng. Chính sách đổi trả nữa cũng nên để ý
@Hoang.Nitech Mua từ VN à bạn, nó có ship hàng về Vn không?
@Nhìn chi rứa chú Hàng bán bởi amazon thì hầu hết kg ship về VN, nhưng cũng có những đối tác của amazon vẫn ship internationally
ntson
TÍCH CỰC
6 năm
@lªÐy gªgª Nhưng phí ship kiểu vậy khá đắt. Mình mua cái bút Lamy, giá nó khoảng 70$, nhưng chuyển về VN thì phí hết tận 45$. Quay quay luôn, lại quay về với dịch vụ ship hàng hộ
Hoang.Nitech
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nhìn chi rứa chú Mình mua amazon jp, hầu như không có ship quốc tế mấy đâu ạ.
ntdat75
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ntson bác dùng dịch vụ của công ty nào thế ạ?
Mua lazada hơn 10 lần toàn của lazada, ngon bổ rẻ an tâm nữa. Bữa mua cục anker 20000 có 780k thơm phức
ptltv1994
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuanandy Nào ko xài nữa tính bỏ mở nó ra xem bên trong có đẹp không bác...
ntson
TÍCH CỰC
6 năm
@tuanandy Từ khi lazada có tí TQ, chất lượng xuống thậm tệ luôn, hậu mãi cũng chán ko tả được, mình mua 4 lần thì 2 lần phải đổi hàng, đổi đến lần thứ 3 chán quá bảo hoàn tiền, rồi chờ tận 10 ngày nó mới hoàn. 2 lần còn lại thì bị huỷ mà ko hiểu lý do vì sao nó huỷ luôn, rồi nhét vào miệng cái voucher 50k cho đơn hàng 500k, mình lộn tiết gọi lên chửi một mẻ cho hả giận.
icemax
ĐẠI BÀNG
6 năm
hàng nhái nhiều kinh khủng, né lắm thỉnh thoảng vẫn dính, kinh nghiệm là những thứ mua online được nhưng những thứ thì không
@icemax Vậy bạn chia sẻ cho mn biết đi. Nhóm hàng nào nên, nhóm hàng nào ko nên
mình mua hàng trên tiki thì mua qua tiki trading, chưa mua qua shop bán hàng nên chưa biết
mua qua tiki trading nhiều món rồi, từ router, bức tượng làm quà tặng cho khách, tất cả đều ổn
@minhhai1768 Hỗ trợ kiếm lợi nhuận từ amazon.
liên hệ : 0906 736 011
@carol vo Đm...
hackpeace
ĐẠI BÀNG
6 năm
đọc review trên lzd thì nhớ để ý, thành viên review hay khách (guest, chưa đăng ký thành viên lzd), rất dễ dính rate * ảo
@hackpeace nó có chứng thực "đã mua hàng" mà bạn.
Còn cái bọn cmt khen hay chê mà chưa có chứng thực này thì đừng đọc làm gì.
@hackpeace Lazada có vụ đang sp giống nhau là dễ bị lầm nhất. Thấy sp 5 sao bấm vô nó dẫn ra seller khác với sp y chang nhưng chả có sao nào. Kiểu như seller lợi dụng rate của seller khác để bán hàng giống.
@songoku_1206 Có "chứng thực đã mua hàng" cũng chưa thực sự tin cậy.
@gachiennuocmam Tại bạn ko nhìn kĩ thôi, cửa hàng bán nó nằm góc phải, còn cái bạn nói là cửa hàng khác cũng bán sản phẩm đó, cơ nhiêu đó nhìn ko xong.
1hoi1chai
TÍCH CỰC
6 năm
mua hàng online, nhất là những hàng điện thoại, tivi, đồ lớn nên hạn chế, vì BH rất khó chịu.
Mình có thằng bạn mua S7edge trên lazada, hàng xách tay. rẻ hơn hàng chính hãng cũng khoảng 4tr. mua chưa được 30 ngày lỗi không nguồn, gửi lên cả tháng báo phải thay Main tốn phí 3tr(vãi o_O). xử lý cả tháng trời xong gửi về xài bữa trước bữa sau camera sau éo sử dụng được, lại gửi lên lại....:eek::eek:
Mình cũng từng mua lazada nhưng mua những thứ nhỏ nhặc linh tinh, chứ không dám mua những thứ trên 5tr. thà cao tiền mà yên tâm. chữ rẻ mà mắt giựt quá 😁
1hoi1chai
TÍCH CỰC
6 năm
@noloveonme Cảm ơn các bác. Chắc do ít mua hàng online giá lớn tiền nên tâm lý không vững. :D
@1hoi1chai Em là em cạch hàng xách tay. Nếu kp tự mình mua ở bên nước ngoài thì chả bao giờ tin cả. Bảo hành hên xui lắm. Nên đừng mua hàng xách tay. càng ko nên mua hàng xt qua mạng
thangemar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1hoi1chai Mua mấy cái đt thì mua ở cửa hàng trực tiếp là hay nhất.Mua online ớn nhất vụ bảo hành,mất thời gian.Mình mua ở tgdd ko hà, thà chịu mắc 1 chút.Hôm bữa mua cái phone bluetooth,xài 2 tuần ko sạc pin được.Đem ra được đổi ngay cái mới.Về nhà mới sực nhớ,đâu phải nó hư mà là do mình bật nguồn nên nó bị kiệt pin.Sạc lâu vào thôi.
lovemores_89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1hoi1chai Mình mua từ tivi , tủ lạnh , máy giặt , điện thoại trên LZD về tự lắp đặt xài nhưng vẫn xài rất tốt , vẫn có giấy tờ bảo hành đàng hoàng . Tiết kiệm được 1 số tiền kha khá :D
hapvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Shopee trùm hàng tào lao.
@hapvn Mở rộng cho mọi đối tượng, mọi phương giời, bán đủ thứ trên đời mà
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hapvn Chính xác
phamlong
TÍCH CỰC
6 năm
Mình hay mua sản phẩm nào được ghi là “Sản phẩm được phân phối bởi... chính trang đó
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamlong Ngay cả bán bởi chính trang đó giá cũng thay đổi rất ghê
Là khách hàng khá thường xuyên của lazada.
Chủ yếu đọc kỹ review và đánh giá nhà bán hàng để chọn được những sp tốt nhất.
Chế độ chăm sóc khách hàng và hậu mãi của Laz cũng rất tốt, sản phẩm hư hỏng được hoàn trả nhanh chóng, nhiều lựa chọn để hoàn tiền....
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
@danghiep0122 Mình thì bắt đầu chán hẳn Lazada. Thiếu hẳn công cụ kiểm soát đơn hàng, chỉ có đến "giao cho nhà vận chuyển" là chấm hết. Thằng vận chuyển (Vietnamese) thì dối trá, thông tin tracking thì toàn là "đi vắng", "gọi không nghe máy" và mình thì không hề nhận được cuộc gọi nào. Máy dùng MCA cho cả cuộc gọi nhỡ. Đơn hàng đặt đến 20 ngày nay, tracking thằng vận chuyển báo hàng đã chuyển hoàn và giờ Lazada vẫn thể hiện "hàng đang giao".

Mình hay mua của eBay và Aliexpress. Mua được những thứ từ 10K trở lên, giao đến tận nhà, trách nhiệm đến cùng, không bao giờ sợ mất tiền.
@vuquan2008 Mình chưa bị trg hợp đó bao giờ. Chậm nhất cũng 5 ngày là hàng tới tận tay. Có thể do cùng một sản phẩm nhưng tuỳ thuộc nhà bán hàng có uy tín k nữa Còn ebay và ali mình không dùng thẻ thanh toán qte nên chưa biết dvu ntn 😃
Thien Quoc
TÍCH CỰC
6 năm
@vuquan2008 Mình mới siêu này, đặt hàng hôm 11-11 mấy món. Sáng nay 21-11 mới giao món cuối, đơn hàng cáp sạc nam châm Baseus xxx41455. Trễ hạn (tối đa thứ 6 tuần trước) mà chả có lời nào. Nhưng thôi cũng bỏ qua, mua không gấp nhưng 1 đơn hàng khác là cặp khăn lau 3M (đơn hàng xxx8175) thì theo thông báo phải đến mai mới giao nhưng thực tế là mình đã nhận từ thứ 5 tuần trước. Chả hiểu ra sao, đã thế còn báo mình là do sự cố nên giao trễ, mong khách hàng thông cảm. Ừ đương nhiên thông cảm vì đã nhận hàng rồi mà. Vãi lazada.
quachtinhvcf
ĐẠI BÀNG
6 năm
Amazon😁ạo này anh em Việt Nam là FBA hơi bị đông nên rất nhiều hàng thực ra là Alibaba make up xx%. Các bạn nên mua “Shipped and sold by Amazon” mắc chút nhưng bảo đảm còn hàng Fullfilled by Amazon dễ bị hàng củ chuối mà khóc hận. Or chọn sellers lâu đời, rating cao.
novavn
CAO CẤP
6 năm
@quachtinhvcf Bác này đúng này, hàng trên Amazon bây giờ cũng láo nháo. Cứ chọn theo thương hiệu là đảm bảo nhất.
ntson
TÍCH CỰC
6 năm
@quachtinhvcf Vấn đề muôn thủa, Amazon 90% là ko ship đến VN, tìm được ông nào International Shipping đã may rồi. Muốn Shipped and sold by Amazon chỉ có nhờ người quen hoặc dịch vụ mua hàng thôi. Ôi, bao giờ Amazon nó mới ngó đến VN đây
quachtinhvcf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ntson Dùng dv forwarder. Tính phí rẻ òm. Chứ ship thẳng từ amz về VN shipping fees chịu không thấu, đắt lòi. Nếu chịu khó săn giftcard từ dân làm Affiliate bán lại còn giảm thêm 5% lại ko tốn phí chuyển đổi ngoại tệ nữa
Ruiz
CAO CẤP
6 năm
😁 mua đủ thứ trên lazada từ hàng điện gia dụng cho đến máy hàn, máy cắt, mua luôn cả linh kiện điện tử từ TQ luôn, chưa dính phốt lần nào, cod thể do tui hên
nexus 0
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ví dụ e mua cái Kotex thì ở đâu họ có mẫu review ae nhỉ?
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nexus 0
@nexus 0
@nexus 0 Đang xài Kotex mà bạn muốn thử àh??? Ghê thật 😃
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nexus 0 1 like cho bác
Amazon hầu như những cái mình cần là nó ko ship về VN =))
thefriend
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vqt907 @vqt907 nhờ dịch vụ ship về bác ơi. Bác tự ship bị tính thuế tùm lum + tiền ship cũng quá mua ở đây
Foxxxxx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vqt907 Dịch vụ thôi bác. Tự ship lẻ thì đắt
@vqt907 Hỗ trợ kiếm lợi nhuận từ amazon.
liên hệ : 0906 736 011
tjendung
TÍCH CỰC
6 năm
Đáng ra nên nói kinh nghiệm là ko bao giờ nên tin vào khuyến mãi với cả black friday cc gì ở Việt Nam cả, toàn tăng lên để giảm thôi
I.Corp
TÍCH CỰC
6 năm
Tiki ít hàng, giá thường cao hơn nhưng bù lại hàng khá đảm bảo
meoghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@I.Corp do không có thời gian nên phải mua trực tuyến, mà gặp mấy thằng bán hàng đểu càng tốn time nữa
A Hoàng
TÍCH CỰC
6 năm
@I.Corp Đặt Tiki.vn cái ấm điện LOCK&LOCK chắc tởm đến già :
Hàng Ship nhanh thì có nhanh, nhưng đóng gói ẩu, ấm thử không lên điện kêu nó bảo hành 2 ngày gọi lần. Đã gần 3 tuần rồi, vẫn câu trả lời quen thuộc: "Em sẽ chuyển thông tin đến bộ phận liên quan và tiến hành thu hồi gấp cho anh ! chận nhất là ngày mai". Rồi mai, mất hút luôn !
cayowl
TÍCH CỰC
6 năm
Mua đồ điện tử, điện lạnh, gia dụng, thì cứ chọn bán bởi chính lzd, tiki. Hoặc của các siêu thị lớn có gian hàng trên lzd. Mua các thứ nhỏ khác <1tr thì không nhất thiết. Chỗ nào rẻ, ưu tiên có lựa chọn ship nhanh 24h. Tốn thêm 10k cho các món hàng nhẹ mà nhận ngay đỡ sốt ruột. Đó giờ mình mua như vậy, chưa lần nào phải complain.
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cayowl
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cayowl Chính xác. Các mạng bây giờ bán hàng okie lắm. Chính sách lại tốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019