[Hỏi Tinh tế] Trải nghiệm của bạn với Apple Maps thế nào, so với Google Maps thì sao?

Duy Luân
2/7/2018 1:8Phản hồi: 132
[Hỏi Tinh tế] Trải nghiệm của bạn với Apple Maps thế nào, so với Google Maps thì sao?
Apple đang làm lại app bản đồ của họ một cách kĩ càng hơn, đặc biệt thay đổi nhiều về dữ liệu bản đồ để hiển thị chi tiết các địa điểm và tăng độ chính xác khi dẫn đường. Nhưng để dữ liệu bản đồ mới được cập nhật cho toàn cầu sẽ rất mất thời gian, trong khi Google Maps có tất cả những cái mà Apple Maps sở hữu mà lại tốt hơn, đa dạng hơn, cập nhật đường xá cũng nhanh chóng hơn. Vậy nên mình lập topic này để hỏi anh em xem trải nghiệm của anh em với Apple Maps như thế nào, và anh em cảm thấy Apple cần cải thiện gì để cạnh tranh được với Google Maps nhé.
132 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hacker4a
ĐẠI BÀNG
6 năm
Do tính chất công việc nên mình luôn đi travel qua các tiểu bang (ở Mỹ) vào tầm cuối tuần. Mình rất thích dùng Apple Maps vì nó rât tiện lợi (chỉ cần bấm thao tác địa chỉ từ tin nhắn, note, hay chỗ khác thì nó cũng tự direct chuyển qua Apple Maps, thuận tiện trong việc gọi Siri tìm địa điểm ăn v.v...

Tuy nhiên, cái dở của Apple Maps làm mình bực mình là nếu lái xe ở khu vực thành phố lớn, thì toàn chỉ nhầm đường (chỉ tới sai địa chỉ), chính xác là bị không trên 10 lần. Sau mỗi lần như vậy, mình lại chuyển qua Google Maps thì không bị vấn đề gì, từ đó rút kinh nghiệm, mình hạn chế dùng Apple Maps nếu có đi đến những thành phố lớn, đặc biệt là khu vực đông đúc.

Tuy nhiên, mình vẫn thích Apple Maps vì sự tiện lợi ở trên, nếu như Apple cho tinh chỉnh qua Google Maps (bấm từ tin nhắn, hoặc Siri chuyển qua) thì chắc mình bỏ Apple Maps từ lâu rồi =))
@hacker4a Chẳng qua Apple nó ko cho phần mềm ngoài được chen chân vào set mặc định như bên Android nên buộc bác phải xài Apple maps thui (cái này bị ép xài chứ ko phải tiện 😆. Chứ nó cho phép chuyển đổi ứng dụng mặc định chắc Apple maps vào sọt rác rồi 😁.
@hacker4a Kì mình qua Mỹ người thân mình than vụ nó nhầm đường lắm haha
Apple maps quá ngu và quá nguy hiểm
bjnsunny
ĐẠI BÀNG
6 năm
toàn dùng Here We Go 😁
Đã trãi nghiệm apple map, đã trãi nghiệm google map. Và đánh giá apple map như l0l
ở vietnam apple maps chưa chuẩn lắm, nên vẫn dùng google maps thôi
thexteen
TÍCH CỰC
6 năm
Trước giờ chỉ trung thành với maps.me. Không cần mạng vẫn định vị, tìm kiếm và chỉ đường được. Nhiều ứng dụng nếu không có mạng chỉ định vị mà không thể tìm kiếm.
chưa bao giờ mở ra trừ khi bấm lộn 😁
WUBU
ĐẠI BÀNG
6 năm
Apple Map????
Ai hỏi tui thì tui nói, đây là một trong những bản đồ như S.H.*.T
Vẫn chuộng Gmap hơn nên không hay mở Apple map.
Xách dép cho Here Map cả thôi .
@minhthuvc xài rồi chán bỏ xừ. nếu ngon thì nokia đã không phải bán lỗ đi. Đừng ngồi ảo tưởng. đã bao lâu ko xài google map rồi em? và em xài hết tiện ích nó chưa?.
@ragefighter Vâng nó chán òm mà toàn những thằng tập đoàn máu mặt trên thế giới nó xài đấy anh ạ . Thôi thì anh cứ ôm cái gốc chuối của anh mà tự sướng chứ em ko dám can .
@minhthuvc tập đoàn máu mặt nào thế? ^^. ngon thì đâu bán lỗ nữa giá?. cái nào nhiều người xài, update nhanh và phong phú data mới là ngon. còn mấy cái mua về đóng cửa sao phát triển nổi.
@ragefighter Lỗ ? Nokia ko cón sản xuất thiết bị nữa thì họ chả bán thì để làm mắm à ? Amazon nó xài đấy , các hãng xe hơi hàng đầu của Đức và trên thế giới nó xài đấy . Thôi rúc ra khỏi cái lỗ nẻ đó đi mà mở rộng tầm mắt .
hieutrinh85
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn thường xuyên dùng Google Maps. Apple Maps làm lại bản đồ nhưng focus cho Mĩ trước --> còn lâu lắm mới đến VN
apple maps nó giống như mấy cái app rác trên iphone ak =]]mình dùng ip trước giờ chỉ có Gmap , here map thôi
duanleou90
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vừa đi Trùng Khánh, Trung Quốc về. Trước khi đi mình đặt niềm tin vào Google Map rất nhiều nhưng tại Trùng Khánh Google Map định vị trí sai cả km, vậy là mình lấy Apple Map ra sử dụng, thành thật mà nói không có Apple Map mình ko biết đường mà về khách sạn. Thanks Apple!
@duanleou90 Bác sang TQ mà ko biết tiếng Trung thì e cũng nể bác phết T_T Em phải đi vs bạn bè biết tiếng Trung chứ ko em chiu
BrioPc
TÍCH CỰC
6 năm
@hypous Chuẩn luôn, qua Trung Quốc như thằng câm. Nói tiếng Anh bọn nó không hiểu, vào nhà hàng chỉ có lấy tay mà chỉ chỉ...
@nta139 qua triều tiên thì dùng bản đồ giấy =]]]
@duanleou90 mua cái sim tàu 3g quốc tế thì vẫn dùng các dịch vụ google/facebook/.... ngon nhé; translate ngon
Google maps dùng khỏi suy nghi
hiphopboy
TÍCH CỰC
6 năm
Apple maps có sẵn nhưng chẳng bao giờ dùng, chỉ dùng google maps vì thông tin ít và nhiều nơi nó còn chưa biết
Mua máy là mình gỡ liền.
buihai
CAO CẤP
6 năm
Trải nghiệm của mình là Gỡ ngay khi có thể để cài Google Maps vào thay. Thật tuyệt vời khi gỡ xong và xài Google Maps
Haichec
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn lâu mới theo được Gmap, vì người dùng đang cập nhật cho Gmap liên tục, rồi còn vụ ảnh 360 độ
đang chờ apple carplay hổ trợ google maps là bye luôn apple maps, chưa dùng ở nước ngoài, còn ở VN thì apple ko cập nhật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019