Thử vụ sóng yếu của iPhone Xs và Xs Max: bắt mạch và bốc thuốc

Abraham Nguyen
1/10/2018 13:46Phản hồi: 274
Thử vụ sóng yếu của iPhone Xs và Xs Max: bắt mạch và bốc thuốc
Hình trên so sánh mạng iPhone X và iPhone Xs Max, chung mạng chung profile. Bức hình nói lên tất cả. Dù sao thì hôm nay cũng rảnh nên kiếm việc gõ gõ và viết viết. Anh em lưu ý sẵn là viết hơi dài do thói quen viết lan man chưa khắc phục được nhé 😁

Tình trạng lỗi

Lỗi này được report từ những ngày đầu tiên mở bán bộ đôi iP Xs và Xs Max. Các báo cáo chính trên trang diễn đàn của Apple cũng như trên những diễn đàn nổi tiếng về công nghệ hay trên trang diễn đàn lớn nhất thế giới Reddit thì lỗi chủ yếu là về việc bắt sóng của bộ đôi mới ra mắt là kém hơn những thiết bị tiền nhiệm (đơn cử ở đây là iP X). Lỗi này còn được báo cáo có ảnh hưởng tới cả kết nối wifi.

Link 1. Thậm chí đã có một số phòng lab đã kiểm tra và xác nhận đó tình trạng sóng kém hơn.
Link 2.

Có thể phân lỗi ra làm nhiều loại chính

#1: Hiển thị cột sóng ít hơn

Lỗi này đa phần dễ dàng nhận biết nhất, đa phần lỗi đều được gặp xuất hiện dạng này. Kiểu như cùng một địa điểm là tại phòng mình (chung cư tại tầng 7 ở Singapore), cùng một sim thì trước đó với Note8 sẽ là full sóng nghĩa là 4 vạch, với iP Xs Max thì chỉ dao động 3 - 4 vạch đôi khi chỉ còn 2 vạch. Vấn đề thậm chí còn tệ hơn tại văn phòng công ty khi iP đa phần chỉ hiện 2 vạch trong khi Note thì thường là 3, lâu lâu mới xuống 2 hoặc lên 4. Lưu ý rằng, cuộc gọi điện thoại thì lâu lâu sóng vẫn không tốt cho cả Note hay IP, đây là vấn đề về sóng trong các toà cao ốc xây dày quá nên sóng có vấn đề nên bỏ qua.

Tuy nhiên, với tất cả mọi trường hợp thì ngoài vấn đề về cảm quan, mình không thấy có sự khác biệt về tốc độ mạng, vẫn nhanh chóng đốt data như nhau.

fullsizeoutput_137.jpeg

Hình bên trên đây là kết quả speedtest mình thực hiện với cả mạng wifi và di động (LTE). Với mạng di động, tốc độ có thể tải được tới 18 MB trên một giây, cũng là chấp nhận được. Đường truyền cáp quang là 1 Gbps (125 MB trên giây), nhưng chạy qua wifi và chia sẻ cùng 1 đống thiết bị nữa nên thành ra chí có tầm tầm 200 tới 300, nay ko rõ sao còn có 166. Kệ nó đi, bản chất đã đủ nhanh rồi. Vậy là tốc độ mạng không ảnh hưởng với case của mình

#2: Tốc độ mạng thực sự kém


Hình ảnh đầu bài và hình tiếp theo dưới đây mình mượn từ bạn trên Reddit

so sanh lte.jpg
iP X test được 127 Mbps còn iP Xs Max chỉ được 3 Mbps (tốc độ 3G thế hệ đầu).

Quảng cáo



Lỗi này thì đáng đập máy ngay và luôn, chiếc điện thoại mắc nhất thế giới (phân khúc smartphone) lại có cái tốc độ như vậy sao xài thôi. Tuy nhiên hình như không nhiều người gặp lỗi này. Nên mang máy liên hệ cùng Apple ngay, một số đã được đổi cho một chiếc mới.

#3: Bắt sóng 4G chậm chờn

Lỗi này nghĩa là điện thoại nhảy lên xuống tới 3G khi sóng 4G chỉ còn 1 hay thậm chí mất sóng. Và vấn đề là tất cả dịch vụ mạng từ call (thoại) tới data đều bị ảnh hưởng. Lỗi này cực nghiêm trọng.

Lịch sử lặp lại

Lỗi này đa phần anh em đều link tới vụ mất sóng kinh điển iPhone 4. Tuy nhiên nó gần giống với lỗi của iP7 và 7+ hơn. Câu chuyện là như sau, vào hồi iP7 mới ra mắt, có hiện tượng mạng chập chờn và sóng yếu. Sự cố này thì lại dính dáng tới riêng mạng Verizon. Nói rõ hơn thì đây là mạng CDMA và sự cố này chỉ ảnh hưởng nhà mạng này và đa phần nhà mạng CDMA. Nên không nhiều anh em tại VN biết hay nhớ về sự cố cũng không kém phần nổi tiếng này. Nếu Sfone còn sống tới lúc đó thì chắc nhiều người biết về lỗi này hơn. Sau quá trình ban đầu, người dùng buộc phải tắt VoLTE hoặc tạm sử dụng 3G thì Apple đã cập nhật lên iOS 10.0.3 để sửa lỗi này. Và lỗi đã được sửa hoàn toàn. Chi tiết tại đây


Chẩn đoán

Quảng cáo



Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi này, mà mình phân tích và tách thành những nhóm nguyên nhân chính dưới đây.

Sử dụng modem Intel


Với phiên bản iP X, chắc hẳn anh em đều biết rằng có 2 phiên bản sử dụng modem Intel và Qualcomm. Thậm chí Apple còn phải làm giảm tốc độ mạng của máy dùng Qualcomm để cho cân bằng với modem Intel. Bản cho nhà mạng CDMA thì dùng Qualcomm (tới đây chắc nhiều anh em đã hiểu tại sao Samsung bán điện thoại tại Mỹ lại phải dùng chíp Qualcomm thay vì Exynos nhà trồng như những nơi khác). Đa phần máy của các nhà mạng GSM như AT&T chẳng hạn thì dùng modem của Intel.

Nói chung về ba cái modem này đằng sau là cả một câu chuyện dài, Qualcomm với vị thế tiên phong và nắm giữ nhiều bằng sáng chế cơ bản, và dù có bị buộc phải chia sẻ công nghệ chiếu theo điều luật FRAND thì họ vẫn chiếm khá nhiều tiền trên từng chiếc được bán ra.

Apple và Qualcomm chả hiểu sao năm rồi, cơm không lành, canh hết ngọt. Dắt tay nhau ra toà rồi bla bla đủ thứ hết. Và kết quả là tất cả iPhone đời Xs đều dùng modem Intel.

Khả năng sự thay đổi này gây ra lỗi thì sẽ nếu có dính vào nhóm khách hàng sử dụng mạng CDMA. Tuy nhiên, lỗi được ghi nhận cho cả mạng GSM. Tuy nhiên đây vẫn là một trong những nguyên nhân có thể gây ra lỗi.

Thiết kế thêm anten

Có một vấn đề mà rất nhiều anh em hay đùa vui là làm cách nào để phân biệt iP X và dòng Xs. Cách đơn giản nhất khi tụi nó mang cover là nhìn xuống đáy máy và thấy vết cắt anten kinh điển của Samsung =). Nay Apple mang qua, và làm cho một bên loa bất đối xứng.

Nên lưu ý rằng Apple đã có một thiết kế anten không đổi cho tới trước khi Xs ra đời.

Với sự ra mắt của Xs, Apple đã tích hợp hệ thống 4x4 MIMO (Gigabit LTE) để tăng khả năng bắt sóng và tăng tốc độ lên hàng Gigabit thông qua mạng LTE. Cũng cần nói thêm rằng tính năng này đã được các hãng khác áp dụng từ lâu: đơn cử như Samsung kể từ dòng S7 về sau, Pixel 2/XL, LG V30 về sau, Sony XZ…

Mọi người có thể tham khảo hơn về tính kỹ thuật của 4x4 MIMO tại link sau.

Tại sao Apple lại phải thay đổi thiết kế anten cho phiên bản này, có thể có nhiều lý do. Có thể bởi chỉ dùng modem Intel nên giờ thiết kế riêng dễ hơn cho mạnh. Bên cạnh đó, đã có khá nhiều nhà mạng hỗ trợ tính năng này, đơn cử như tại SGP, Starhub đã có tính năng này. Một nguyên nhân khác có thể là bởi vì cần có thứ gì đó để khác biệt, thì ngoài chip thôi thì thêm tốc độ mạng cho bằng anh và em. Thực tế mạng nhanh hơn trên những dòng iP đời trước là sự thật. Tất nhiên cần test với mạng Gigabit LTE mới thấy khác biệt được.

Khá nhiều người, và thậm chí nhóm thực hiện bài lab trong link #2, cũng nghiêng về yếu tố thiết kế anten có vấn đề. Đây là về phần cứng, nếu có thì thiệt là khủng khiếp.. khi nó sẽ tác động tới gần như toàn bộ điện thoại. Hiện thời chưa có đánh giá chi tiết và đầy đủ với số người bị mất sóng, nhưng sóng yếu hơn dòng điện thoại trước là một sự thật khó bàn cãi.

Hỗ trợ 2 SIM

Bên cạnh việc thay đổi anten, Xs còn mang tới làn gió mới với tính năng 2 sim 2 sóng. Sự thật thì mình không sử dụng iPhone cho tới bản Xs bởi nó không có 2 sim 2 sóng. Bản thân mình muốn cùng lúc vẫn còn dùng được, roaming số điện thoại VN và cũng để nhận mấy tin nhắn OTP từ ngân hàng. Có 2 phiên bản e-sim và 2 sim vật lý. Lưu ý rằng tuy là e-sim nhưng vẫn có 1 con chip bên trong máy là yếu tố vật lý cho cái e-sim. Chip này nhỏ hơn cái nano-sim một chút.

Với các báo cáo hiện tại, vấn đề mất mạng gần như chỉ diễn ra với máy sử dụng e-sim. Có 2 lý do diễn đạt vấn đề này, một là vì cộng đồng 2 sim quá ít (Hong Kong, Maccao) nên có thể không thấy báo cáo. Riêng thị trường Trung Hoa đại lục thì tụi nó không được chơi Internet, mà chơi cái mạng riêng nên chả ai biết tụi nó có bị gì không. Facebook hay Youtube thì cấm rồi, ngay Reddit thì nghe cũng cấm được 1 tháng trời rồi. Nên coi như lỗi không được ghi nhận cho phiên bản 2 sim. Thôi thì e-sim có thể là một trong các nguyên nhân. Tuy nhiên, cũng phải nói rõ ràng là lướt facebook và thấy một số anh em xài bản 2 sim than phiền mất sóng hoài. Mình chả rõ, vì không biết mạng của Tàu có tuân theo quốc tế không. Có thể có xung đột chăng?

Tuy nhiên với thông tin Viettel sắp tới sẽ có thể hỗ trợ e-sim thì mình nghĩ đừng nên mua bản của Tàu nữa. Cập nhật, Vinaphone đánh tiếng đang thử nghiệm luôn rồi.

Tính tương thích với nhà mạng

Với những cái mới về modem, về thiết kế anten và cả về sim. Chắc hẳn sẽ luôn có sự không tương thích với một số nhà mạng. Phải chăng cần chút ít tuỳ biến từ phía nhà mạng. Nhắc lại lịch sử, thời gian đầu iP ra mắt, có nhà mạng đã bị chết hệ thống vì lượng thông tin truyền tải của điện thoại request nhiều hơn so với những chiếc smartphone tốt nhất thời bấy giờ là Blackberry. Với những lỗi mà quá trình test UAT không thể tái tạo được. Mình tin rằng hiện thời cũng đã tầm hơn 1 tuần Xs chạy thực tế. Nhà mạng và Apple cũng đã bắt đầu gom Big-data để ngồi chung giải bài toán tương thích.

Wifi

Đa phần các modem wifi hiện nay đều hỗ trợ 2 băng tần 2.4 Ghz và 5 Ghz. Giải thích đơn giản thì 5Ghz nhanh và ổn định, nhưng vùng phủ sóng nhỏ hơn. 2.4 chậm hơn nhiều, và độ phủ rộng hơn. Có thể tính tương thích với chuẩn cũ là 2.4 không được làm tốt -> wifi yếu đi chăng?

Bốc thuốc

Mạn phép bốc thuốc theo nhận định cá nhân.

Tạm thời
Anh em có thể thử một trong các cách sau như một trong các bước tạm để fix lỗi.

1. Tắt bật chế độ máy bay: Khi anh em kích hoạt chế độ máy bay và tắt nó đi, tất cả điện thoại sẽ thực hiện lại việc dò sóng và chọn trạm BTS gần nhất với tốc độ mạnh nhất. Ví dụ bên dưới mình sử dụng việc này và sóng đổi từ 3 lên thành 4 cột (full sóng).

chinh_song_iphone.jpg

2. Tắt bật chế độ 4G: Cách này đã từng được coi là cách để tạm sửa lỗi của iPhone 7 thời trước. Thử xem lỡ may lại được thì sao.

Anh em thử thực hiện một trong 2 cách sau:

- Chuyển thẳng xuống mạng 3G: Setting -> Mobile Data -> Enable 4G -> Off
- Tắt VoLTE, nhưng vẫn dùng mạng 4G: Setting -> Mobile Data -> Enable 4G -> data only.

Nói thêm thì VoLTE (Voice & Data) là cho phép thông tin cuộc gọi được truyền tải theo đường data nghĩa là khi đang gọi điện thì bạn vẫn có thể truy cập internet được. Mình không rõ có nhà mạng nào đã hỗ trợ VoLTE chưa, nếu chưa thì chẳng cần bật tính năng này lên làm gì. Theo báo chí thì Viettel đã hỗ trợ từ tháng 9 2017, bữa giờ mình thử thì không thấy logo VoLTE khi dùng sim Viettel trên Note8 nên không dám confirm việc hỗ trợ hay chưa. Nên nếu gặp lỗi cứ thử tắt xem sao. Đặc biệt với Vinaphone và Mobifone tắt cho lành.

3. Reset network setting


Tính năng này sẽ reset thông số của modem, mình hay dùng cách này khi mạng internet chậm rút điện router/modem wifi để 10s rồi gắm lại cho nó kết nối cấp phát IP đồ lại từ đầu. Đa phần các lỗi về mạng sẽ được fix. Tính năng này sẽ làm tương tự cho modem của điện thoại. Cứ thử làm thôi. Ah hình như mấy anh em hay gọi cái này dân dã là reset dòng 3.

Setting -> General -> Reset -> Reset network settings

4. Factory reset

Tính năng này thì không có gì để nói rồi, cứ thử thôi. Ngay cả trung tâm bảo hành cũng chắc sẽ thử nó đầu tiên. Xoá trắng cài lại mọi thứ.

Setting -> General -> Reset -> Reset all settings.

Ngay tức thời


Đem ra Apple Store và yêu cầu kiểm tra và để đổi trả. Bạn đang nằm trong 14 ngày đầu. Nếu bạn gặp vấn đề về kết nối LTE nghĩa là mạng quá chậm, chậm hơn tốc độ 3G và tại thời điểm đó bạn dùng chính chiếc sim đó để thay cho một máy khác và tốc độ tốt hơn nhiều thì mình khuyên bạn nên tìm cách ra Apple Store yêu cầu đổi mới, hoặc thậm chí là hoàn tiền.

Nếu vấn đề chỉ là sóng không hiện full 5 vạch, mọi thứ khác không ảnh hưởng thì CUỘC SỐNG MÀ ! Chờ bản cập nhật từ hãng vậy. Coi như là một lỗi về hiển thị icon vậy.

Báo cáo lên các diễn đàn, và nêu rõ tình trạng để Apple nghiêm túc nhìn vào vấn đề này. Dù lượng người bị ảnh hưởng hiện tại không nhiều nhưng nếu với số lượng sắp bán ra và tương lai là với Xr khi mà giá sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn thì đó sẽ là một con số không bé. Gửi để họ hoàn thiện những đời sau nếu thực sự là một lỗi về phần cứng.

Dài hạn

1. Thử với IOS beta
Nếu như sự cố với iP7 đã được xử lý với một bản nâng cấp phần mềm, có thể lỗi này, cùng với lỗi không nhận sạc ở chế độ nghỉ có thể được fix. Tuy nhiên mình đang chạy bản 12.1 Beta rồi nhưng vẫn không được full sóng, chắc lỗi vẫn chưa được sửa. Tuy nhiên ae nào gặp lỗi mất sóng thử xem sao.

2. Enable wifi calling


Tính năng này sử dụng wifi để kết nối cuộc gọi nghĩa là nó giống như tính năng bên trên là thay vì thông tin được chuyển tải qua mạng data. Tính năng này cùng VoLTE mình luôn mặc định bật trên bất kỳ chiếc điện thoại nào. Bởi giờ nhiều chỗ sóng điện thoại bị nghẽn, hoặc là bị xung đột nên tín hiện cuộc gọi rất kém. Đặc biệt là trong các toà cao ốc. Nên dùng Wifi Calling sẽ giúp gọi điện ổn định và nhất là chất lượng âm thanh tốt hơn nhé.

Hiện tại ở VN thì mình biết có Mobifone đã có tính năng này. Lưu ý không cần phải cài app witalk gì đó đâu nhé.

Để kích hoạt như sau: Settings > Phone > Wi-Fi Calling

3. Đổi điện thoại:

Mua một chiếc điện thoại khác nếu tình trạng mạng không thể kết nối. Note9 là một ứng viên hợp lý. Đương nhiên cần yêu cầu hoàn tiền từ Apple. Và iP cũng chỉ là một chiếc điện thoại thôi, nó không xài được thì mình phải chọn chiếc khác.

4. Wifi nên chọn kết nối với mạng 5Ghz

Với wifi để mạng ổn định hơn, nên chọn kết nối vào mạng 5Ghz mà thôi để có được sự ổn định hơn.

Anh em còn có ý kiến gì thì bổ sung với nhé. Cám ơn anh em.
274 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ducanhmeta
ĐẠI BÀNG
6 năm
của một đống tiền mà thế này thì cũng nên cân nhắc khi mua xs max
khanhtuoi
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Bắt chước cái cc. Mà đi méo đâu cũng gặp thằng seeder như mày thế? Chưa bị tìm đến nhà đập cho dập mồm à?
@sướng từ nhỏ Thua
Thầy chê bác sĩ chạy
Thai2805
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ducanhmeta Đã lên beta 2 vẫn bị chậm và lag 4G với 3G
Hangu
TÍCH CỰC
6 năm
@Abraham Nguyen Trung tâm thủ đô hà nội đây. Mình dùng iphone 7 thỉnh thoảng lại bị mất sóng và báo không có dịch vụ, phải tắt máy khởi động lại hoặc tháo sim lắp lại mới được. Một thời gian lại bị.
4053037F-CD66-4D15-9719-8E93A72996F2.png
@KD-Wang Đang lo với con Xs mà bác. Chứ xưa h sóng sánh luôn mạnh mà. Hhe
@Hangu Đổi sim mới đi bro. Có thể fix đc lỗi đó.
Hangu
TÍCH CỰC
6 năm
@Abraham Nguyen Mình đổi hồi đầu năm rồi mà vẫn thế.
Đang dùng X thấy ko bị mấy cái lỗi ức chế này chắc do may mắn
@alibaba1978 X ngon mà
@alibaba1978 Người ta đang nói về XS/XS Max mà bác :p
hvhunghb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cuộc sống mà :eek::eek::eek:
Lang băm
@bud's Bản chất mình chém cho vui mà bác. Mình mới xài iphone có 10 ngày hà. H xưa chỉ nghiên cứu chứ ko sở hữu ip
@Abraham Nguyen Thì mình nói vậy cũng cho vui mà chứ mình chưa đọc nội dung bài, chỉ đọc tiêu đề thôi 😁
namtrung70
TÍCH CỰC
6 năm
Thử lại xem sao
shakira123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lưu ý rằng, cuộc gọi điện thoại thì lâu lâu sóng vẫn không tốt cho cả Note hay IP, đây là vấn đề về sóng trong các toà cao ốc xây dày quá nên sóng có vấn đề nên bỏ qua.

-> Không hiểu viết gì 😁
@shakira123 Nhảm quá bác, chung cư người ta dùng hết kick sóng rồi, nó có cả hệ thống cho tòa nhà ko phải lo đâu bác :D
@dunggrap Đa phần đếu có kích sóng nhưng hồi xưa lúc còn ở VN, mình làm tại Etown và gặp vấn đề về lỗi này. Do sóng bị xung đột. Ngay cả hiện tại toà nhà mình đang làm tại Singapore cũng có vấn đề về sóng. Đôi khi cuộc gọi kêt nối không tốt, tín hiệu ko ổn. Đã là phân tích lỗi đoán thì đây vẫn là một trong những nguyên nhân mà mấy bác
@Abraham Nguyen Cái chính là chỉ 2 máy đời mới dùng hoàn toàn modem của intel mới bị bác ạ, chứ các máy đời trước có bị đâu, cùng 1 khu vực, kèm theo sóng yếu là kết nối có vấn đền chứ ko như các máy đời trước do ios 😁, lang thang mấy trang nước ngoài họ report thế, chứ em ko có để test
@dunggrap Ah, sóng yếu hơn thật, nhưng mà chỗ cty mình thì lâu lâu vẫn có lỗi về sóng. Note8 xưa h một số vẫn bảo nghe ko rõ khi ở cty. Sau đó mình luôn bật VoLTE nên sau này hết ròi.
12345w
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang sài con 845,công nhận chip mạng Qc thực sự tốt,
simeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
chia tay vơi QC kết hôn với intel thì kết cục có hậu quá mà
@simeon tại ham intel rẻ, người ta thường nói của rẻ là của ôi mà.
amdxxx
TÍCH CỰC
6 năm
@simeon Intel là công ty chip thuộc loại hàng đầu rồi mà dạo này lắm phốt thật!
@amdxxx Chip hàng đầu nhg về mảng đt thì đang chẳng là gì với Qualcomm. Về modem thậm chí..
sao cực quá vậy 😔
Điện thoại mà lỗi sóng là thua!
Bà con đợi Apple ra lô IP mới fix lỗi sóng rồi mua cho đỡ bực!
@khanhnguyenst Sóng yếu chứ ko lỗi nha bác, confirm chạy nhanh như gió. Hehe
chip QC kết nối mạng hơi bị ngon ( Snap 625)
Bỏ hơn 30 triệu ra mà nhận lại cái máy lỗi sóng yếu như Iphone 4 năm 2010 vậy á!? 😁
bachhacden
TÍCH CỰC
6 năm
Tính năng chứ ko phải lỗi nhé
Cái này bình thường chứ có gì đâu mag sồn sồn lên
1 vài người bị thôi, điện thoại nào mà chả vậy
@editzrapper Thấy nhiều người bị mà. Vì có người ở nơi sóng khỏe, sóng yếu nên không thấy hết thôi. Mà ngoài iP4 trước kia có cái nào nữa mà bảo đt nào chả bị.
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
Bác chủ thread này công phu ghê - rất hay.
Team kỹ thuật của tinhte được nhiều shop support thì kiếm máy của vài nhà mạng khác nữa thử xem thế nào.
Apple hình như vượt trội so với Samsung về cái khoản bị phàn nàn về sóng sánh kém/ kết nối wifi kém ấy nhỉ - ko biết mình nhớ có chính xác không nữa (Lười google)
taititan9
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alex.hn Wtf, sao chả thấy bài nào nói vậy, dẫn chứng hộ cái bác, nếu có thì là loại nào, cao cấp hay giá rẻ và nhiều hay ít máy bị, bác nên nhớ đây là con điện thoại hơn 30 củ đấy nhé
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
@taititan9 Bạn có hiểu mình đang nói gì không đã?
@alex.hn Mình xưa h đánh giá sóng Blackberry mạnh nhất rồi samsung. Apple yếu có tiếng xưa h, yếu cả di động lẫn wifi. Mà chỉ số bức xạ SAR thì siêu mạnh.
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
@Abraham Nguyen Cái đó mình cũng đồng ý. Mới bỏ Blackberry từ năm ngoái thôi. Nhưng Apple mình nghĩ là với cách làm của họ (cái gì cũng chi tiết và hướng đến trải nghiệm người dung )thì việc máy ra đời năm 2018 mà còn có vấn đề về sóng sánh là khó chấp nhận. Nhiều khả năng vấn đề ở chip Intel, ko tốt như Qualcomm. Apple lại đang chiến với Qualcomm nên nó mới thế.
Tuy nhiên cũng không loại trừ một vài dòng máy của những thị trường nhất định bị ảnh hưởng thôi - thế nên mới chờ các bài test nhiều mẫu hơn của các Mod.
Mình mới mua cho gấu XS Max, hôm bữa vào Vincom bị mất sóng luôn. Gấu mới đi ra ngoài một chút để kiếm sóng, mình thì đứng phía trong xem đồ. Bỗng nhiên từ xa gấu chạy lại hét to: "anh ơi, 2 vạch rồi nè". Cả sảnh bu lại chúc mừng mình.
P/s: ghẹo anh em chơi thôi, mình làm gì có tiền mua iphone. Mà quan trọng là làm gì có gấu, vợ mình ghen lắm. Kkk
vidspider
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cuộc sống tốt hay lắm
w810i
CAO CẤP
6 năm
@Cuộc sống tốt Đọc mà rơi nước mắt...
@Cuộc sống tốt Cuộc sống mà!!! Hâhha
@Cuộc sống tốt Được đây
khanhtuoi
TÍCH CỰC
6 năm
@Cuộc sống tốt Hay lắmđm
Bài này thấy hơi sai sai, có nơi phản ánh là iphone xs wifi bị lỗi kết nối băng tần 5Ghz nên bị đánh bật về băng tần 2.5Ghz, chứ nối với 5Ghz rồi thì ai kêu ca gì nữa.

Thứ 2 là Việt Nam rất ít người bị lỗi LTE vì LTE việt nam phát trên Band 3 1800hz là băng tần xs có vẻ không bị lỗi. Còn nhiều band khác bị lỗi nặng ( hình dưới theo số liệu của FCC Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ).

1850897.jpg
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@Cuộc sống tốt 😁:D:D
@binhtran89 Thấy có bài báo bảo chỉ xài band 3 thôi, mình cũng ko rõ lắm :D, nếu band 7 thì lỗi tè le rồi kìa.
@DoremonSSJ3 Mình ko rõ, nhg mình thấy đa phần mọi người toàn ko care 2.4 hay 5 mà cứ vô đại. Mình thì luôn 5 Ghz đi kèm wifi AC. Ổn định.
@Abraham Nguyen Làm sao kiểm soát được bác? Nó tự join mà. Thấy auto vào 5Ghz mà k biết là n hay ac

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019