TP-Link Deco M4 - Cài đặt & Trải nghiệm

Gao_Đỏ
17/4/2019 9:10Phản hồi: 12
TP-Link Deco M4 - Cài đặt & Trải nghiệm
TP-Link Deco M4
Một trong những mục tiêu của Mesh Wi-Fi là giải quyết những khó khăn trong việc triển khai và cài đặt thiết bị Wi-Fi. Phần lớn người dùng không có nhiều kiến thức về hệ thống mạng, nên việc cài đặt thiết bị thực sự là một khó khăn cần phải xử lý.

Với Deco M4 nói riêng và dòng sản phẩm Mesh Deco của TP-Link nói chung, việc cài đặt, triển khai và quản lý thiết bị sẽ được thực hiện qua ứng dụng Deco của TP-Link, ứng dụng này hiện có mặt trên cả App Store và CH Play, với ứng dụng được thiết kế chuyên biệt, TP-Link nhắm đến sự đơn giản và trực quan cho người dùng, giúp khách hàng có thể thực hiện những cài đặt phức tạp nhất theo cách đơn giản nhất, nắm được các thông tin về hệ thống mạng một cách đầy đủ và trực quan nhất mà không đòi hỏi các kiến thức về hệ thống mạng phức tạp.

Bạn có thể tải về ứng dụng Deco cho thiết bị di động của mình bằng cách quét mã bên dưới:
Sau khi tải về và khởi chạy ứng dụng Deco, người dùng sẽ được hướng dẫn cách cài đặt từng bước chi tiết. Một lưu ý ở đây là để có thể quản lý được thiết bị Deco từ xa thông qua mạng Internet, người dùng sẽ cần phải đăng ký một tài khoản cloud của TP-Link, việc đăng ký rất nhanh, dễ dàng thực hiện, và được khuyến nghị để có thể quản lý thiết bị tiện lợi hơn.
2.png
Một hạn chế hiện tại ở ứng dụng Deco là hiện Deco chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, nhưng TP-Link sẽ sớm hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt để người dùng Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá lo lắng, vì các hướng dẫn đều kèm theo hình ảnh rất trực quan, dễ hiểu và dễ dàng làm theo.
3.png 4.png 5.png 6.png 7.png 8.png 9.png 10.png

Deco hỗ trợ rất nhiều thông tin quản lý cho người dùng, như số lượng thiết bị đang kết nối đến mạng Wi-Fi hiện tại:
11.png
Khi chọn một thiết bị cụ thể, người dùng có thể biết được băng thông upload và download hiện tại của thiết bị đó, ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn cho phép thiết bị đó có độ ưu tiên cao trong quá trình sử dụng mạng hoặc cũng có thể ngay lập tức thêm thiết bị đó vào danh sách đen cấm truy cập mạng
12.png 13.png
Khi có một thiết bị mới kết nối đến mạng Wi-Fi, ứng dụng cũng sẽ thông báo đến cho người quản lý thiết bị:
14.png
Deco M4 có thể hỗ trợ lên đến 100 kết nối, điều này cũng khá dễ hiểu khi dòng sản phẩm Deco sẽ hướng nhiều đến việc hỗ trợ các thiết bị ngôi nhà thông minh, khi thiết lập hệ thống ngôi nhà thông minh cho gia đình, bạn sẽ cần khá nhiều thiết bị kết nối đến mạng Wi-Fi.

Ngoài ra, các cài đặt từ đơn giản đến phức tạp đều có thể dễ dàng được thực hiện thông qua ứng dụng Deco, như việc thay đổi tên và mật mã mạng Wi-Fi đang sử dụng:
15.png
Tại giao diện này, người dùng cũng có thể chia sẻ thông tin mạng Wi-Fi của mình, hoặc kích hoạt mạng khách.

Tính năng kiểm soát phức tạp Quyền quản lý của phụ huynh cũng dễ dàng được cài đặt từ ứng dụng Deco:
16.png 17.png 18.png 19.png 20.png 21.png
Với Deco M4, bạn có thể di chuyển từ phòng này sang phòng khác nhưng vẫn đảm bảo mạng Wi-Fi liền mạch, xuyên suốt và tốc độ cao, các ứng dụng livestream hoặc video call sẽ trở nên mượt mà hơn khi bạn chuyển đổi kết nối từ thiết bị Deco này sang thiết bị Deco khác, điều mà các thiết bị Wi-Fi truyền thống không thể thực hiện được.
22.png
Hình ảnh xem livestream từ phòng khách
23.png
Di chuyển điện thoại sang các phòng khác nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh mượt mà, không hề có hiện tượng giật lag, hoặc đứng hình.

Quảng cáo


Theo TP-Link, một bộ Deco gồm 2 thiết bị có thể hỗ trợ vùng phủ sóng lên tới 250m2, đây thực sự là một diện tích sử dụng lý tưởng, tuyệt vời hơn nữa khi bạn có thể di chuyển khắp nhà mà mạng Wi-Fi vẫn luôn mạnh mẽ và ổn định.

Deco M4 thật sự là một sản phẩm đáng trải nghiệm trong phân khúc Mesh của TP-Link, chi phí ban đầu của Deco M4 sẽ tốt hơn các sản phẩm khác, nhưng vẫn đảm bảo mang đến cho người dùng trải nghiệm Wi-Fi Mesh hoàn toàn mới mẻ, với nhiều ưu điểm hơn hẳn mạng Wi-Fi truyền thống.
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hi các bác, cho em hỏi một chút. Tình hình là em mới tậu bộ Deco M5 nhưng khi setup quay pppoe thì Deco lại báo không connect được. Em đọc được là cần phải gọi lên nhà mạng để họ tạo Vlan rồi mới được. Em dùng mạng FPT, ID với Password quay pppoe chính xác vì em đang cấu hình con Xiaomi gen 3G vào mạng được bình thường.
Các bác có ai bị giống em không ạ?
[CT]_nick00
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyen12lk Bạn gọi leen5 fpt, keu reset mac, do thay modem nhé. FPT và viettel phải gọi lên báo, VNPT thì ko cần
Cái này mmốn quay PPOE thì làm sao các bác.
Có phải mua thêm 1 cái converter quang đúng ko. Mình có lên Shopee tìm mua mà thấy có 2 loại A và B nên ko biêt mua loại nào đây!?
ƯU điểm : Đẹp gọn , giá rẻ dễ tiếp cận , full sóng mọi góc nhà , khá ổn định , app quản lí từ xa dễ dàng , tự động cập nhật , thông báo ..... các thứ
Nhược điểm : xem live chim lâu lâu bị lag , chơi game lâu lâu cũng bị nhảy ping lên cao , hơi nóng
Kết : tầm giá < 2,7 triệu ( 3pcs) ko có đối thủ , xài tốt cho nhu cầu xem phim , lướt web , youtube hơi hạn chế về xem live stream + game ( ở mức chấp nhạn dc chứ ko phải lag nhiều )
bligh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con này có tách được 2 band 2.4 và 5hz riêng ra không. Các camera ip và thiết bị smarthome đa phần dùng sóng 2.4 nên gộp chung rất khó cài đặt
@bligh Ko bác à , nó tự động chuyển qua lại băng tần nếu bạn ở gần hoặc xa .
jonidontcry
ĐẠI BÀNG
4 năm
bác nào chỉ em cách dùng con này để dùng để chia luồng IPTV mạng VNPT với, em xin cảm ơn
tdang1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mesh này kết nối với modem của nhà mạng thông qua wifi được không? Modem nhà mình để trên trần nên nếu bắt buộc kết nối qua LAN thì ngại quá
nqdong
TÍCH CỰC
4 năm
@tdang1 Con chính bắt buộc phải nối bằng LAN.
Sao con này giống E4 quá vậy
Hình thức là giống nhau
nhưng M4 tăng công suất phát mạnh hơn E4
và thêm cổng Lan Gigabit so với E4 chỉ có tốc Lan 100Mbps
tốc độ wifi tối đa của 2 con đều giống nhau
dùng M4 làm master còn E4 làm slave

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019