Phim Giải Cứu Binh Nhì Ryan được chiếu lại để kỉ niệm 75 năm ngày quân Đồng Minh đổ bộ biển Normandy

Nam Air
25/4/2019 4:25Phản hồi: 89
Phim Giải Cứu Binh Nhì Ryan được chiếu lại để kỉ niệm 75 năm ngày quân Đồng Minh đổ bộ biển Normandy
Bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Steven Spielberg - Saving Private Ryan (Giải Cứu Binh Nhì Ryan 1998) - sẽ được khởi chiếu tại khoảng 600 rạp phim trong 2 ngày 2/6 và 5/6/2019 năm nay để kỉ niệm 75 năm ngày D-Day, trận đánh của Lực lượng quân Đồng Minh đổ bộ lên bờ biển Normandy của nước Pháp vào ngày 6/6/1944.

D-Day là trận đánh của quân Đồng Minh, tên mã là Chiến dịch Sao Hải Vương (Operation Neptune) là cuộc đổ bộ của quân Đồng Minh lên bờ biển Normandy, nước Pháp để chống Phát xít Đức vào ngày 6/6/1944. Bộ phim Saving Private Ryan được phát hành năm 1988 tái hiện lại một phần của trận đánh vĩ đại đó, thông qua 27 phút thời lượng phim mô tả cảnh đổ bộ của quân Mỹ lên bờ biển Normandy. Diễn viên chính của phim gồm có Tom Hanks (vai đại úy John Miller), Edward Burns, Matt Damon (vai binh nhì Ryan), Tom Sizemore v.v...


Saving Private Ryan từng được xem là một trong những phim về đề tài Thế Chiến 2 hay nhất mọi thời đại. Phim đạt tổng doanh thu phòng vé 482 triệu USD năm 1998, nếu tính trượt giá 20 năm qua thì hiện nay tương đương với 750 triệu USD. Phim đã đem về 11 đề cử cho giải Oscar năm 1999, trong đó thắng 5 giải gồm: Đạo diễn hay nhất cho Steven Spielberg, quay phim xuất sắc nhất, hòa âm hay nhất, chỉnh âm hay nhất, và chỉnh phim hay nhất. Tuy nhiên phim Saving Private Ryan lại để mất ngôi vị Phim xuất sắc nhất về tay phim Shakespeare in Love.

Saving Private Ryan được xếp hạng 71/100 phim xuất sắc nhất mọi thời đại của viện phim Mỹ AFI bình chọn.

private-ryan.jpg
Tóm tắt nội dung phim:
Trong phim, một gia đình họ Ryan có 4 người con trai đều nhập ngũ quân đội Mỹ và tham chiến WWII, thì có tới 3 người con lớn đã hy sinh trên chiến trường. Khi nghe tin đó, dựa trên bức thư Bixby Letter của cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln từng viết cho một bà mẹ sống ở Boston có 5 người con trai từng hy sinh trong cuộc Nội chiến Mỹ (1861 - 1865), tướng George Marshall đã ra lệnh cho một tiểu đội phải tìm cho bằng được người con út là binh nhì James Francis Ryan (Matt Damon) và đưa anh trở về với gia đình.

Sau khi sư đoàn của đại úy John Miller đổ bộ thành công và chiếm được bờ biển Normandy, ông nhận mệnh lệnh kể trên từ tướng George Marshall. Miller dẫn dầu một tiểu đội gồm ông và 7 binh lính là Horvath, Reiben, Jackson, Mellish, Caparzo, Wade và Upham. Tất cả manh mối họ biết được về Ryan chỉ vỏn vẹn thông tin rằng anh thuộc biên chế của Sư đoàn nhảy dù 101, đã đổ Normandy trước đó vài ngày, chứ họ không biết chính xác anh ta đang đóng quân ở đâu.

RYAN.jpg

Đến vùng ngoại ô Neuville, Caparzo bị lính bắn tỉa Đức giết, tên Đức đó cũng bị Jackson bắn tỉa lại. Sau đó, đội của Miller gặp nhóm lính dù từ Sư đoàn Dù 101 do Đại úy Fred Hamill chỉ huy. Miller thấy một Binh nhì Ryan nhưng thực ra anh này là James Frederick Ryan chứ không phải James Francis Ryan. Miller cùng binh lính tiếp tục đi tìm James Francis Ryan, họ đến Vierville, nơi đây rất đông lính Mỹ, có người cho Miller biết đội của Ryan đang làm nhiệm vụ bảo vệ cây cầu ở Ramelle.

Trên đường đến Ramelle, đội của Miller tiêu diệt một tổ súng máy Đức, Wade phải hi sinh do bị súng máy bắn trúng. Tên tù binh biệt danh Steamboat Willie van xin Miller tha mạng cho hắn, Miller lấy khăn bịt mắt Steamboat Willie lại rồi bắt hắn bước đi 1000 bước chân mới được tháo khăn ra. Reiben chứng kiến cái chết của hai đồng đội nên anh ta cảm thấy khó chịu và có ý định đào ngũ, Horvath đã cản Reiben lại, Reiben miễn cưỡng ở lại đội.

Cuối cùng, đội của Miller tìm được Ryan khi họ đến Ramelle. Mặc dù Miller có kể Ryan nghe chuyện ba người anh của Ryan đều chết nhưng Ryan vẫn không chịu về, anh ta không muốn bỏ những đồng đội khác. Miller và binh lính của ông quyết định ở lại bảo vệ cây cầu giúp đội của Ryan.

Tất cả lính Mỹ chuẩn bị đạn dược, súng máy, bom mìn để phục kích quân Đức. Một lúc sau, quân Đức đến nơi, chúng có năm mươi lính bộ binh đi chung với hai xe tăng Tiger, hai pháo tự hành Marder. Trận đánh bắt đầu diễn ra, quân Mỹ - quân Đức bắn giết nhau ác liệt, Miller cho lính bảo vệ Ryan bằng mọi giá. Quân Mỹ tiêu diệt một chiếc xe tăng, hai khẩu pháo và gần hết lính Đức, nhưng chúng lại kéo thêm lính đến, trong đó có cả Steamboat Willie.

Quảng cáo


miller.jpg

Lính Mỹ rút về bên kia cây cầu, Steamboat Willie bắn Miller đúng lúc ông tính cho nổ tung cây cầu. Chiếc xe tăng Tiger còn lại đang qua cầu thì bị máy bay P-51 Mustang của Mỹ bay ngang bắn nổ, lúc đó xe tăng Sherman cũng như rất nhiều lính Mỹ khác xuất hiện. Quân Đức sợ hãi bỏ chạy, Upham chạy ra bắn chết Steamboat Willie để trả thù cho Miller. Sau trận đánh này thì Horvath, Jackson, Mellish và Miller hi sinh; ba người duy nhất sống sót là Upham, Reiben và Ryan. Trước khi chết Miller có dặn Ryan sau này ráng sống tốt để không uổng công cả đội ông hi sinh vì anh ta.

Tham khảo Wikipedia, IMDb
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phim này nhìn chung là hay.
Có khúc cuối đánh nhau mấy anh lính Mỹ bị buff quá sức, lính Đức mà cứ như lính Ý. Chiếc tiger cũng ko giống thật nữa.
@Blitzwaffen Nội dung chính của phim là muốn truyền tải tính nhân văn và hy sinh của con người trong chiến tranh nên những chi tiết thiên về hành động có thể bỏ qua được.
Mình xem film này chắc phải 5 lần rồi. Xem lần đầu năm 2006 gì đó rồi thích Tom Hank luôn. Hầu như phim nào của Tom Hank cũng có chiều sâu để người xem phải suy ngẫm.
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
@Blitzwaffen xem phim này tui nhớ mỗi cái lúc bà mẹ bị đánh điện về mất 3 con trai rất cảm động, còn lại chẳng có gì đặc biệt cả, phim này tui chấm 7/10
nsditn2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuongduy2908 Mình xem Forrest gump đến 6 lần. Rất thích anh Tìm Hanks này.
nghikhongra
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nsditn2 Phim đó là đỉnh rồi
thời này tom hank đã nổi tiếng còn matt damon và vin diesel vẫn chưa có gì , giờ thì toàn là ngôi sao
khangster
TÍCH CỰC
5 năm
Góp ý là có tóm tắt nội dung phim thì đặt trong mấy cái tag quote hay sao đó để ẩn đi nha. Phim cũ những cũng có những người chưa coi mà.
rongict
CAO CẤP
5 năm
Phim hay. Nhưng đúng kiểu giải trí ho li út.
Giống kiểu hoạt hình nhật bổn vậy. Ko lẫn với phim châu âu hay nga ngố về chiến tranh.
Ai còn chơi company of hero ko nhể.
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Phim mĩ nên linh mĩ lúc nào cung tốt cũng giòi
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cooh23 Dạ em không biết anh là người ở đâu sống và làm việc như thế nào mong anh sống tốt cho xã hội vậy thôi
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cooh23 Cảm ơn anh tôi ra quân lâu rồi
Phim hay nhưng cục sạn cực lớn là 1 tên lính hèn Upham bị Steven Speilberg làm thái quá, rất khó chịu và quá kịch... rất giả và gượng
Còn lại rất ok...
Dịch chưa chuẩn Operation Neptune là Chiến dịch Hải vương/Thần biển chứ ko có "sao" gì ở đây...
rayz
TÍCH CỰC
5 năm
@MrDuc2010 mình nghĩ thời chiến, binh lính thì cũng là người thôi. Thực tế khắc nghiệt làm con người khó mà sử sự bình thường đc, bản chất và sự yếu đuối của con người như thế mới lộ ra rõ ràng và phủ phàng như thế. Cách diễn và diễn như thế nào thì cũng là 1 phần của bộ phim, còn thực tế. . . thì có lẽ phải có người ta mới thêm vào trong mạch truyện được
Phim này mình xem 2 lần rồi. Giờ gần như quên hết các chi tiết ^^
@dualshoсk
chosanbo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Editor nên dịch là "biên tập" chứ không phải là "chỉnh".
@chosanbo Soạn
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Ủa có 27p thôi à?
@bhuubao 27 phút là cảnh trận đánh đổ bộ lên bãi biển
Tpan4u
TÍCH CỰC
5 năm
4 anh em chết 3, còn xót lại 1 chú phải cứu bằng được 😃
firstlove200
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tpan4u Và để cứu bằng được chú đó thì hy sinh thêm 6 chú khác trong đó có 1 chú chỉ huy.
tqt2285
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tpan4u Cử cả đội đi cứu hy sinh hết, còn lại chú cần cứu. Nghĩ hài gì đâu.
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Lính Đức người ta thiện chiến quá trời, đánh vô Berlin lính Đức đánh tới người cuối cùng luôn chứ ko thèm bỏ chạy bởi vậy mới nổi danh tinh thần Đức. Vô phim Mỹ thằng nào cũng ngu và hèn nhát. Đúng là lịch sử được viết bởi người chiến thắng.
@HiromotoVoz Chậm tiêu thế cơ à? Vozer não úng thuỷ à 😁
HiromotoVoz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kiến sợ quá Chế mấy cái hình ngu lol của tam mao, dlv của Nga rồi đưa lên được cái đéo gì? Mày nói tao nghe thử. Công của mẹ Nga tụi mày cả ah?
kero2005
TÍCH CỰC
5 năm
@HiromotoVoz cút về voz đi mầy ạ, vô đây chi cho bị chửi
Đức cũng bỏ chạy như ai , nhưng mà đất nước đó k có thanh trừng hay tàn sát đồng bào lên đến hàng triệu
@HiromotoVoz Tưởng sao hoá ra lũ 3 que núp bóng vozer.
Tui coi 3 lần rồi hay và tàn khốc quá. Ai từng đi lính sẽ thấy nó chân thật và y chang. Tuy có hư cấu nhưng logic phim mà lị. Đạn bay vèo vèo rít rít đó là âm thanh có khi bạn chưa mghe thì đã...ban đêm thì cứ 10 viên 1 viên đạn lửa bay đẹp lung linh luôn.. Hehehe
Hiepsitemple
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phương tây cứ xem cuộc đổ bộ Normandy là quan trọng nhất thế chiến nhưng mĩnh nghĩ trận Kursk là trận quan trọng nhất.
@Hiepsitemple Một số người cho rằng chiến dịch Bagration mới là bước ngoạt.
@Hiepsitemple Thế nhà bác Tung kỷ niêm bảy bó bưng nguyên clip Gạc ma vào làm phim sao không thấy ai cmm vậy ?
Chả nhẽ dịp này chơi lại màn Commandos cuộc đổ bộ Normandy
duc_knight
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim hay tuyệt. Khoái coi thể loại chiến tranh giải cứu như này của Mỹ
hero76132
ĐẠI BÀNG
5 năm
liên xô thiệt hại nhiều nhất thế mà bị dìm ác
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@hero76132 nếu mà có thế chiến thứ 3 thì thằng liên xô (nga) sẽ như phát xít đức, còn thằng triều tiên như phát xít nhật. Ở đó mà dìm với nổi.
Thế chiến 2 thì Mỹ và Đồng minh chỉ là dấu phẩy trong cả tập truyện.
@Run4yrlife Học lại lịch sử đi ko lại bị cười cho bây giờ :v
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
@super.qa Bạn lại quy chụp nữa rồi.
Mình không bảo Lục quân Mỹ hơn Đức nhé.
Mỹ tuy tiềm lực mạnh nhưng chưa kiểm chứng bằng thực chiến.
Xét về Hải quân thì Anh và Mỹ trội hơn, bằng chứng là hải chiến giữa 2 phe ác liệt, kéo dài từ 1941 cho tới kết thúc cuộc chiến vào 1945.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
@Canon100is Dẫn chứng đi bạn
trungy2k
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một trong những bộ phim hay nhất về WWII. Bộ phim của tuổi thơ.
demen72
TÍCH CỰC
5 năm
Cho tới bây giờ, thời đại công nghệ thông tin khắp mọi nơi, cả qua báo ko chính thống lẫn chính thống, ai cũng biết nếu ko có Mỹ viện trợ lương thực, quân nhu, vũ khí, xe tăng, tàu chiến cho Liên Xô và nếu Nhật ko tấn công Mỹ khiến Mỹ ko tham gia WW II, thì thế giới có còn biết tới Liên Xô ko
quangpn08
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kkzbanana Ko treo ông này thì treo ông khác, cũng vậy
@quangpn08 Không lẽ bạn muốn xong cuộc sống loạn lạc. Xã hội không có lãnh đạo thì nó ra cái gì?
demen72
TÍCH CỰC
5 năm
@hgbinh Nếu ko nhờ Mỹ giúp đỡ khí tài ngay từ đầu cuộc chiến Xô-Đức thì Xô có trụ đc để mà sau này phản công hay ko.
Xưa học sử vẹm bị nhồi sọ dữ quá, cái con mẹ gì cũng nhờ anh cả Liên Xô. Đúng là trăng Liên Xô tròn hơn trăng Mỹ, đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thuỵ Sĩ 😆
hgbinh
TÍCH CỰC
5 năm
@demen72 khiếp, ba cái thằng dốt sử nhưng cứ thích ra vẻ ta đây lại để bố phải ra tay =))

để chú thông não cho cháu nghe, không phủ nhận Mỹ giúp đỡ khí tài, nhưng cháu ơi Liên Xô nó không thiếu vũ khí, nhất là tank cháu ạ. Liên Xô giai đoạn đầu của cuộc chiến giống như Pháp, áp dụng chiến thuật phòng ngự bị động, phòng ngự điểm lạc hậu từ thời WWI, Đức nó đẩy cái một và rất lẹ nhờ áp dụng chiến thuật vu hồi hiện đại bằng cách đánh hợp đồng các binh chủng vô yết hầu của hệ thống phòng ngự rồi bao vây cô lập các đơn vị tiền tuyến khỏi hậu cứ. Không có hậu cần đảm bảo đạn dược, lương thực thì tạch sớm thôi cháu. Mấy thằng Pháp nhợn tạch là vì thế mặc dù vũ khí lúc đấy còn hiện đại hơn Đức và LX rất nhiều, cũng như quân số đông hơn Đức =))))

Cái kiểu hợp đồng binh chủng đánh vu hồi thì cụ Zhukov đã áp dụng đánh bay khói đám nhật lùn ở Mông Cổ từ trước khi thg Đức đánh Pháp nhợn rồi cháu ạ. Giai đoạn đầu LX bay khói rất nhanh do sỹ quan thiếu kinh nghiệm, liên lạc hạn chế, + 1 loạt các sai lầm chiến thuật của bọn tướng hủ bại, chứ cóc phải là thiếu vũ khí cháu ạ. Thực tế trước khi chiến dịch Bagration diễn ra, cục Zhukov đã test cái kiểu phòng ngự của LX bằng diễn tập quân xanh quân đỏ rồi, cuối cùng diễn ra y chang những gì cụ Zhukov thực hiện vs đám quân đỏ =)). Cái bài thiếu vũ khí thì chỉ có thể cháu bị nhồi sọ bởi phim hô ly út hai anh lính Ngố 1 cầm đạn 1 cầm súng lao lên như chó dại thôi =)) Thực tế mặc dù bị bao vây cô lập nhưng các đơn LX bị bao vây éo thiếu tí súng vs đạn mà còn thừa mớ cháu ạ, không thì mấy anh thượng đẳng đã san bằng Leningrad vs Stalingrad rồi =))) Còn cháu muốn tìm hiểu thêm vì sao mấy anh Aryan da trắng tóc vàng không đẩy được 2 tp đó mặc dù đã bao vây hoàn toàn thì cháu đọc thêm sách về WWII nhé =))

Mấy anh đồng minh nhà cháu bị bao vây giơ mẹ cờ trắng xin hàng rồi co cẳng lên chạy tụt quần ra biển, sau còn lên phim hô ly út như kiểu tự hào lắm =)) chiến thuật chả có mẹ gì đặc sắc toàn lấy thịt lấy bom đè người =)) Bảo sao quân thì đông, vũ khí thì nhiều, đấu vs đám quân trù bị mà đẩy mãi mới tới được có Elbe =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019