Hewlett Packard lắp siêu máy tính cho NASA đưa người trở lại mặt trăng

P.W
26/8/2019 5:25Phản hồi: 99
Hewlett Packard lắp siêu máy tính cho NASA đưa người trở lại mặt trăng
50 năm sau lần đầu tiên con người đặt chân lên mặt trăng, NASA lại đang phác thảo ra những kế hoạch để trong tương lai gần tiếp tục đưa các phi hành gia chinh phục chị Hằng. Giúp sức cho họ là Hewlett Packard Enterprise (HPE), với siêu máy tính mới được hãng này thiết kế lấy tên Aitken, hỗ trợ chương trình Artemis của NASA, với nhiều nhiệm vụ từ tính toán, phân tích model và mô phỏng việc hạ cánh xuống mặt trăng. Bên trong hệ thống siêu máy tính này là platform SGI 8600 của HPE, với khả năng mở rộng và nâng cấp cao. Trước đó HPE đã cung cấp cho Bộ Quốc phòng Mỹ 7 cỗ siêu máy tính, tất cả chúng đều dựa trên nền tảng SGI 8600.

Hiện tại, Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA, đơn vị hợp tác với HPE phát triển siêu máy tính Aitken cũng đang sở hữu Electra, một hệ thống siêu máy tính do HPE phát triển, và đang đứng ở vị trí thứ 37 trong Top500, danh sách những siêu máy tính mạnh nhất thế giới. Aitken mới sẽ sở hữu 1.150 node, mỗi node được trang bị 2 chip Intel Xeon Scalable 20 nhân, và các node được kết nối với nhau bằng cầu nối Mellonox InfiniBand. Tổng cộng siêu máy tính này có 46.080 nhân xử lý và 221TB bộ nhớ, tạo ra sức mạnh xử lý 3,69 petaflops. Aitken sẽ hỗ trợ nhiệm vụ hạ cánh xuống nam cực trên mặt trăng của NASA vào năm 2024.

Theo Techspot
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
5 năm
NASA nên giao cho Apple hoặc Dell thiết kế, chế tạo siêu máy tính, HP sản xuất laptop vừa nóng vừa tốn pin, nếu để Apple thiết kế thì siêu máy tính sẽ vừa mỏng đẹp, hiệu năng cao như Macbook
@toolkit Chưa kể HP enterprise là mảng khác của HP, khác với HP cá nhân
@cosmos47 Bạn thích part nào thì ib mình chỉ chỗ cho, giá thì bạn tự làm việc
DucCter
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toolkit đéo biết ngu thật hay giả ngu nhỉ, nhưng tung ra mấy câu ngu học này thì chứng tỏ ngu vl
Đúng là nước Mỹ vĩ đại thật, Nasa nên kết hợp với BKAV để ra 1 sản phẩm bom tấn
zcmgyu
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvangiapcp Mở mồm là thấy thối
@tranvangiapcp Người mà thấy ai cũng mồm thối thì nên về ngửi lại mồm mình bác nhờ
@nịnastorm Hihi em cảm ơn bác
Hồi xưa người ta có siêu máy tính đâu?
@htux Lâu rồi không coi series này, S1 hay quá mà nghỉ hơi lâu nên giờ hết hứng coi tiếp luôn :D
Mr Slim
ĐẠI BÀNG
5 năm
@#JK Có chứ bạn, chỉ có điều nó không như ta hình dung bây giờ thôi chứ thời đó cũng có thể gọi là siêu được rồi.
@vanthai91 Ý mình là hồi xưa họ không có siêu máy tính như bây giờ mà người ta vẫn lên được mặt trăng. Còn bây giờ thì không được.
vanthai91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@#JK Máy tính chỉ đóng góp một phần trong việc lên mặt trăng thôi bạn ơi. Nhưng chắc chắn là công nghệ điện toán hiện tại có thể giúp việc lên mặt trăng dễ hơn hồi đó nhiều. Vấn đề bây giờ chỉ là động lực và tiền bạc tài trợ thôi.
Rõ ràng là mâu thuẫn, cách đây 50 năm đã lên được, về được, đáng lý đã có kinh nghiệm và công nghệ như vậy rồi thì chỉ cần có tiền là lên tiếp, chứ sao lại đợi đến 50 năm rồi giờ nghiên cứu tính toán mô phỏng hạ cánh này nọ, chả lẽ lần trước hạ cánh được và đi trên Mặt Trăng là do hên xui hả ta?

Đáng lý 50 năm nay phải lên hàng chục lần để nghiên cứu mặt trăng rồi, lâu nay ko thấy lên nữa vì mình nghĩ mặt trăng chả có gì để nghiên cứu, ai dè là lên ko được. Thêm 1 điều là chả lẽ 50 năm ko tích góp đủ tiền để lên tiếp nữa sao?
Khó hiểu quá
@vanthai91 OK. Đồng ý vs bạn 😃
pisa
TÍCH CỰC
5 năm
@vanthai91 Bạn tin là việc của bạn, tôi nghi ngờ là việc của tôi, bạn cố chứng minh thì cũng chẳng thay đổi được gì vì nó quá nhiều nghi vấn.
vanthai91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pisa Mình đồng ý là việc tin hay không là việc của bạn, ở đây mình chỉ muốn giải thích cho bạn rõ hai cái "bằng chứng" bạn đưa ra cho việc giả mạo moon landing đã được người ta chứng minh kỹ lưỡng rồi.
Chứ cố chứng minh cho bạn điều gì cũng giống như là muốn giải thích trái đất không phẳng cho mấy người "flat Earth" vậy đó.
Bạn còn nghi vấn gì nữa không?
JohnSirius
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pisa 😁:D
phoenixna
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết từ giờ đến cuối đời có được đặt dấu chân trên mặt trăng không nhỉ?
@phoenixna Chắc k rồi cụ
tuanvaman
TÍCH CỰC
5 năm
@phoenixna 15/08 bác cứ kiếm vũng nước có trăng xong đăt chân lên. kkk
@phoenixna Tới cuối đời vẫn ko đc nhé! Sau khi cuối đời rồi thì có thể bay lên nếu muốn, nhanh hơn cả tàu vũ trụ luôn
@phoenixna Hãy liên hệ với Hàn Mạc Tử, ổng sở hữu trăng vì câu "ai mua trăng tui bán trăng cho".
@phoenixna Ra mua con trăn về rồi lấy chân đạp lên mặt nó ..kèm theo slogan...: Tôi là người Việt Nam đầu tiên đã đặt Chân lên mặt trăn ...
Đưa người quay lại mặt trăng làm gì không biết nữa? Để khám phá khai hoang những mảnh đất mới cho nhân loại à? Như vậy công nghệ mới không thể đưa hàng triệu người lên được và có rất nhiều rủi ro nữa. Nói chung khi nào công nghệ tốt hơn bây h rất nhiều mới lên đưa người quay lại.
Lại lên nữa hả. Ở nhà bao việc cứ bắt lên hoài mấy ba ơi
Bây giờ công nghệ dư sức thám hiểm mặt trăng 1 cách dễ dàng hóng.
Sao không dùng 1tr con CPU Xeon E7 lắp cho mạnh vậy ta
Khá ngon
bớt diễn đi các chú ơi.
@cooh23 bạn nói rất hay. nhưng với mình thì không đúng ba mình không hút thuốc. mình nghĩ bạn nên về nhà hỏi lại ba mẹ bạn cho đi ăn học mà nói chuyên như vô học.
Để Elon Musk lo tên lửa đẩy
Hơn 50 năm mới thực hiện lại
Lên làm gì để tiền mà chiến với anh Tập , đang căng thẳng thương chiến mà lên đó làm gì, hay lên để nhìn xuống xem anh Tập đang làm gì, có lẻ trên đó có chị Hằng còn dưới đất có Chị Na.
Chắc giờ lên vùng tối của mặt trăng tìm Megatron 😃
lên mặt trang gặp chị Hằng 😁
Để hiểu tại sao sau tận 50 năm với rất nhiều những tiến bộ khoa học mà NASA vẫn chưa quay lại Mặt trăng thì mời anh em xem clip rất hay bên dưới, nói chung là mọi chuyện cũng chỉ xoay quanh chữ “TIỀN” thôi =))))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019