Đêm mưa cuối tuần nhưng vẫn rất vui tại Sài Gòn: Baozi, Bùi Viện và trung tâm mua sắm Takashimaya

Rubi Lee
7/9/2019 17:12Phản hồi: 125
Đêm mưa cuối tuần nhưng vẫn rất vui tại Sài Gòn: Baozi, Bùi Viện và trung tâm mua sắm Takashimaya
Đến hẹn lại lên, cuối tuần mình lại rủ "đồng bọn" đi ăn chơi và chụp hình sóng ảo ở Sài Gòn. Không thuận lợi như hai tuần trước vì kì này tụi mình dính một cơn mưa tầm tã, tuy nhiên điều đó không cản trở được niềm vui khi được tụ tập cùng nhau.

Bọn mình cũng không quên mang theo một chiếc điện thoại để cùng chụp thử xem như thế nào, và nhân vật tuần này là chiếc OnePlus 7 Pro mà Tinh tế mới trên tay cách đây ít lâu. Dưới đây là thông số cơ bản về chiếc camera của nó.
  • 48 MP ƒ/1.6 (ống rộng)+ 8 MP ƒ/2.4 (ống tele)+16 MP ƒ/2.2 (ống siêu rộng)
  • 16 MP Pixel, ƒ/2.2
  • Quay phim: 4K@30/60fps, 1080p@30/60/240fps, 720p@480fps
Hình trong bài hoàn toàn chụp ở chế độ auto và không xử lí hậu kì, chỉ resize về 2048px.

Ban đầu tụi mình đến thẳng Baozi để ăn vì tầm giờ này ai cũng đói cả rồi, nhưng cuối tuần đông qua, do đó tụi được yêu cầu chờ bàn trong 15 phút, thế là mình để lại số điện thoại và kéo nhau qua kem Hokkaido Cheese kế bên để ăn vặt. Kem ở đây ngon và chất lượng dù giá cũng hơi đắt một tí.
OnePlus7Pro_6.jpg

So sánh giữa chế độ chụp hình thường và chụp góc rộng của máy. Kem ở đây thì có đợt quá nổi tiếng luôn, kiểu như là trend check-in của giới trẻ luôn, giờ nó bớt đông mới được ăn đó. Mặc dù nơi đây bán chủ yếu bánh tart nhưng làm nên tên tuổi của nơi này là kem phô mai.

OnePlus7Pro_8.jpg

Bánh tart được trưng bày ngoài tủ kính, nhìn hấp dẫn ha, đủ loại luôn. Một số món mà anh em có thể tìm ăn ở đây như bánh tart trứng muối, kem phô mai và một vài loại bánh khác.

OnePlus7Pro_11.jpg

Đây là kem phô mai mà mình nói nè, đa số vào đây ai cũng mua cây này. Điểm trừ là độ nhiều của kem phụ thuộc vào bạn nhân viên vui hay buồn, nghe nói đi chi nhánh khác kem được cho nhiều hơn.

OnePlus7Pro_12.jpg

OnePlus7Pro_9.jpg
Sự khác biệt giữa cam góc rộng là có thể nhét thêm người vào khung hình ở cùng một khoảng cách chụp.

OnePlus7Pro_13.jpg

Quảng cáo



Chưa kịp ăn xong cây kem thì bên Baozi đã gọi điện có bàn, thế là tụi mình tranh thủ chụp ảnh sống ảo tấm cuối rồi qua đi ăn, đói lắm rồi 😔

OnePlus7Pro_14.jpg

Order đồ ăn nè. Mình khá thích ăn ở đây vì đồ ăn và giá cả khá ổn. Baozi là quán ăn chuyên các món Đài Loan, bạn nào ăn từ thời Baozi còn là một tiệm nhỏ đến giờ đã có 2 chi nhánh là thấy được quá trình luôn luôn cập nhật, cải tiến của nơi này luôn. Baozi còn có thêm 1 chi nhánh ở ngoài Hai Bà Trưng, bên chi nhánh kia thì có thêm nhiều món hơn nhưng mình thích ăn ở Nguyễn Thái Học hơn.

OnePlus7Pro_18.jpg

Món cơm curry mod @Mikeknowsme gọi. Bên dưới là gà chiên còn ở trên phủ một lớp curry khá thơm và cay. Nước sốt được làm theo hương vị cà ri Ấn theo khẩu vị người Việt nên không khó ăn đâu. Trước khi ăn thì trộn đều lên rồi ăn, yummy 😁

OnePlus7Pro_19.jpg

Quảng cáo



Còn đây là cơm thịt kho Tàu cùng với canh rong biển, món này là kiểu cơm quốc dân khi đến đây luôn. Thịt được kho mềm đậm vị, ăn cùng cải chua và đậu phộng rang tạo nên hương vị vừa thân quen mà cũng lại rất lạ. Thường thường trong nồi thịt kho không thể thiếu trứng kho, để khác lạ quán sử dụng trứng lòng đào để tạo nên độ kết dính cho cơm giúp làm mềm cơm mà lại tăng thêm vị béo từ trứng.

OnePlus7Pro_17.jpg

Để tăng thêm rau cho bữa ăn thì mình gọi thêm salad rong biển. Bên trên là khoai lang sấy giòn, ở dưới là rong biển tươi cùng salad. Nước sốt nằm bên dưới nên mọi người nhớ trộn đều lên để thưởng thức được đúng vị nha, chứ không ăn ở trên nhạt lắm. Khi ăn thì ngoài vị chua ngọt của nước sốt còn thêm độ giòn rụm của khoai lang nên đây là món ăn tốt mà không gây ngán nữa. Mọi người nói trong hình bên dưới là hai cái tô đặt cạnh nhau, có quá đáng không trời =.=

OnePlus7Pro_15.jpg

Màu sắc trong quá nhìn ảo quá trời.

OnePlus7Pro_22.jpg

Sau khi ăn thì tụi mình sẵn kế bên nên đi dạo lòng vòng ra phố đi bộ Bùi Viện để xả bớt năng lượng thừa vì ăn quá nhiều. Cũng may là trời vừa tạnh mưa luôn, tranh thủ chụp tấm hình nè.

OnePlus7Pro_24.jpg

Đang đi thì tìm được con đường nhỏ treo đầy lồng đèn, nhìn vào có cảm giác trung thu ghê luôn. Vậy là sắp đến trung thu rồi, nhanh ghê.

OnePlus7Pro_4.jpg

Khu này lên hình đẹp mà không đông nữa, chứ phố lồng đèn mấy ngày này chắc quá tải luôn rồi.

OnePlus7Pro_23.jpg

Chụp tấm hình 2 bạn thân thiết coi nào. Làm gì mà mặt căng dữ vậy =))

OnePlus7Pro_20.jpg

Trong đây cũng có khu gửi xe nè, dù mưa nhưng phố vẫn nhộn nhịp lắm nha. Đúng là cuối tuần mà.

OnePlus7Pro_21.jpg

Hôm nay mình đi hên ghê, dù mưa nhưng Bùi Viện có nhiều chương trình ghê, này là một chú đang hát nhạc trữ tình nè. Đi xuống tí có nhóm đang hát nhạc trẻ nữa. Vừa đi bộ mà vừa được nghe nhạc free luôn, nhạc hoà lẫn không biết nghe gì luôn =))

OnePlus7Pro_25.jpg

Dạo hết con đường rồi tụi mình qua Takashimaya dạo vòng vòng. Lúc này trời lại đổ cơn mưa, mắc mưa tầm tã :( người ai cũng ướt nhiều ướt ít. Công nhận Sài Gòn dạo này thời tiết thất thường thật, mọi người ra đường đừng quên áo mưa nha.

OnePlus7Pro_26.jpg

Món yogurt này ngon lắm nè, này là một thương hiệu đến từ Singapore. Mỗi lần qua đó là lại ăn à, mà giờ Việt Nam cũng có nên ăn tiện ghê. Tuỳ vào kích cỡ mà mình lựa chọn sẽ có thể thêm được số loại topping từ trái cây đến các loại hạt, socola, sốt nữa. Giống như mình lựa chọn cỡ vừa giá 75k, thì được thêm 3 loại topping, do mình thích ăn sữa chua với trái cây thôi nên ly mình toàn trái cây không à.

OnePlus7Pro_27.jpg

Sau khi mua xong thì chia nhau ăn, sữa chua ở đây thơm mùi sữa bột (bạn mình cảm nhận vậy :D) không quá ngọt mà lại rất thơm luôn. Ở đây có bán size lớn bỏ vào trái táo xanh giữ nhiệt, đem về bỏ tủ lạnh ăn dần như kem vậy á.
OnePlus7Pro_28.jpg

Tụi mình đi lên tầng 6 vì nghe nói có công viên mini trên sân thượng, nhưng xui quá, mưa nên đó đóng cửa không cho raa :( mà thôi đi vòng vòng chơi với nhau là đủ vui rồi :D Mùa này Taka trang trí quá trời luôn

OnePlus7Pro_31.jpg

Đi vô mall nên đi đông người tí, có gì mà lỡ ngứa tay là tụi bạn kịp thời kéo ra trước khi sa ngã liền =))

OnePlus7Pro_32.jpg

Đây là bạn mình nè, riết ba má nói nhìn mặt 2 đứa y chang nhau. Chắc tròn như nhau đó trời TT.TT. Này là khu trang trí trung thu của Taka nè.

OnePlus7Pro_33.jpg

Có một cái máy in hình lấy từ Instagram hoặc kết nối với điện thoại. Giới thiệu với mọi người Mod Tiến vẽ chân dung rất đẹp luôn, nên tụi mình dừng lại in 2 tấm hình làm kỉ niệm. 2 tấm khoảng 30k nè.

OnePlus7Pro_34.jpg

Hình sau khi in, giữa 2 hình có lằn rồi, chỉ cần xé nhẹ là ra thôi.
Đây là cuối tuần của bọn mình, trời dù mưa nhưng vẫn bất chấp đi chơi, còn anh em thì sao? Mời anh em chia sẻ những khoảnh khắc cuối tuần của mình để mọi người cùng chung vui nhé :D

Cám ơn Xtmobile cho mình mượn máy đi chơi
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn gái à 😁
@OhOhOhOh b nữ ảnh đầu ko cười xinh nhất, và nên đi tập gym đi nhé @@.
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toivaem986 2 bạn nữ, bạn nào vậy bạn 😁
@Vu Hoang Cao B đeo kính ấy bác, gu m ko thíc nhỏ con @@
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@toivaem986 chắc bác thích to nạc hả 😁
@hiepmu ko hề bác, em thíc mông quả đào, săn chắc bờ đùi @@
Cho tớ lm quen đc ko 😁 ? kkk
Giỡn thui chứ chắc bạn có bồ r nhỉ ? :D
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrMedic229 Bạn mod có bồ rồi á bạn :3
Bạn nữ này là bạn hôm trước mình quote khen xinh nè. Nay thấy mặt rồi 😁
Công nhận Oneplus 7 pro chụp hình như beep
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn Đỡ hơn con Sony Xperia 1 hôm bữa 😔 hình chụp xấu đau đơn
Hoàng Loe
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng vui chớ mà mấy ngày này ra đường đông quá, vì SG cũng ít chỗ chơi nên tới ngày ngta tập trung về đó. Cũng ham vui chớ mà nhìn người chen ngừoi mệt luôn =))
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoàng Loe SG luôn vậy =))) chen lấn phát mệt mà ai cũng chen
máy chụp đẹp quá.
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vansanghd93 Mình cũng thấy vậy.
Cảm thấy giới trẻ bây giờ chỉ lo ăn chơi. Đang còn học sinh xin tiền cha mẹ mà mỗi ngày 1.2 ly trà sữa 50,60k. Còn đi làm thì Suốt ngày đi nhà hàng, ăn nhậu. Hoi sao lúc nào nửa tháng cũng than hết tiền, làm nhiêu an bấy nhiêu thì có tháng 100tr cũng không đủ
Nhiều thành phần sẽ vào chửi nói đừng dạy ng giàu tiêu tiền hay đó là cách sống cua ng khác. Ok, chỉ là nói lên suy nghĩ cua tui chứ giàu nghèo hay chết đói cũng chẳng liên quan đến mình. chỉ là khi thấy mấy bạn than vậy thì mình lại thấy vui vì mấy bạn bi như vậy 😁. Ngu cho chết bớt
@darklight_vtp Mua ở vựa gần nhà ... Tôm sú nhảy tưng tưng ...đã
@Bão Sài Gòn bác ở SG à, share mình địa chỉ với :3
@darklight_vtp Tui ở Ngoại thành .. Củ Chi ..xa lắm kkk
@Bão Sài Gòn tiếc ghê, tui đang bị thèm =))
Mod nữ xinh thật anh em ạ 😆
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lexuancuong95 Xinh mà còn viết bài hay nữa
thanh_th
ĐẠI BÀNG
5 năm
Để tăng thêm lượng tương tác với bài viết thì đề nghị các mod đầu tư mấy mẫu ảnh xinh đẹp nhé.chủ yếu cho ae sôi động thêm thôi. không có ý gì đâu ạ
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanh_th Mẫu đẹp có động lực 😁
Ôi lại vào vì mod nữ. Ahihi
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuthanhnhan.arch Từ ngày có mod này có chuyên mục mới thích gê á
@Vu Hoang Cao Trên vừa có bạn chê mod đi ăn đi chơi kìa. Không vậy sao có bài viết chất thế
Nếu mà cứ viết bài như này quài thì chán chết đi dc ...
@Bão Sài Gòn Cùng quan điểm. Chả thấy có thêm đc chút thông tin gì thú vị.
@Bão Sài Gòn Bài này chủ yếu test camera con oneplus 7 pro mà. Còn chuyện ảnh chụp và kể chuyện ăn uống chỉ là phụ thôi
tranhoaian22
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Đồng quan điểm với bạn này. Nếu đã gọi test camera thì có nhiều yếu tố để test lắm. Nào là giao diện camera, tính năng, white balance, khả năng chụp thiếu sáng... 1 trang công nghệ nổi tiếng với những bài viết chi tiết giờ lại đăng những bài mình ko thể tin là có thể up được. Này giống bài để PR mod nữ, PR quán ăn hơn. Gì đâu mà lướt cả bài qua lại chỉ có hình đồ ăn, hình em mod 😔
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Mình thấy cũng hay mà. Đơn giản, ngắn gọn. Dạng Mod viết về 1 ngày của mod vậy đó còn việc đánh giá ảnh chụp bằng con đó có đẹp ko là do mỗi ng cảm nhận.
@Bão Sài Gòn Hổng thích thì lặng lẽ ra đi ông.
IdolPC
TÍCH CỰC
5 năm
Có ai trả lại cho tui cỡ 15 tuổi hôn, để tui đi chơi như vầy
@IdolPC Ủa giờ bạn nhiêu tuổi rồi?
@hakuruno chắc 16
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@IdolPC =)) Năm nay bác mấy nồi bánh chưng ùi. Mình lớn thì đi chơi theo kiểu ng lớn nè =))
fako*
TÍCH CỰC
5 năm
e này ngon hơn zeze nhé, ý lộn dễ thương hơn 😁:D
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fako* Cả 2 mod này ai cũng xinh đẹp hết
Vưà quảng cáo dùm, vừa vui chơi vừa làm việc nghĩa... và xtmobile: "U r welcome"
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TsanHoang Thể loại này cũng hay á
skullofanh
TÍCH CỰC
5 năm
Vãi nồi, nhìn lại thèm lang thang trên phố ban đêm nữa rồi. 🆒
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@skullofanh SG vui nhất vào đêm mà bác
skullofanh
TÍCH CỰC
5 năm
@Vu Hoang Cao nhà xa nên làm về chỉ đi được lát, khuya hơn thì mới vui mà lai k đi dc 😁
IQ52
TÍCH CỰC
5 năm
có vẻ mấy bạn trẻ này same same tuổi nhau nhỉ
@IQ52 Cùng sinh 97 ạ 😁
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@IQ52 Tuổi trẻ năng lượng thật
Cuối tuần mưa to quá xá
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@savi_tỉnh Tối CN bưa bão quá trời, mấy hôm nay ra đường liên tục mang theo bảo vệ giầy, áo mưa hic
Đã phát hiện 1 couple mod 😁
@vn_ninja Ý ông là couple này hả
[​IMG]
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja Couple nào vậy bạn
Chí Ước
ĐẠI BÀNG
5 năm
mod nữ nên cho lên sóng nhiều nữa để bù phần của zyzy =))
Vu Hoang Cao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chí Ước Zyzy nghĩ ùi tiếc gê 😔
RIM
CAO CẤP
5 năm
@Vu Hoang Cao Mình khoái tinhte mời được em mod Thân Ngọc Thy Thy của techrum sang đây 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019