Vài năm trở lại đây, các hãng xe đua nhau chạy theo phong trào “tân cổ giao duyên”, hồi sinh thiết kế xe cũ và trang bị cho nó nhiều công nghệ mới. Honda có lẽ là cái tên hưởng ứng cuộc chơi này mạnh mẽ nhất, cụ thể có thể kể đến như Monkey 125 hay Super Cub C125. Mới đây tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 đang diễn ra ở Nhật Bản, Honda mang đến nguyên mẫu CT125 - sự hồi sinh của dòng xe CT110 vốn dĩ đã được sản xuất từ những năm 1960.
Trên thực tế, thiết kế của xe không có nhiều thay đổi, vẫn hình dáng đó, một hình dáng vô cùng táo bạo và phá cách. Nói vui thì bạn có thể hình dung CT125 như một chiếc Cub mang phong cách Scrambler. Đầu đèn của xe được làm tròn, sử dụng công nghệ LED và cũng có dải định vị ban ngày LED bán nguyệt tương tự như trên chiếc Monkey 125. Ngay phía trên là đồng hồ nhỏ, đèn xi nhan dạng vuông tách rời 2 bên rất phá cách.
Xe chỉ được trang bị yên solo, phần baga phía sau có lẽ dùng để chở đồ. Có lẽ một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất trên xe nằm ở phần ống xả vắt cao bên hông tạo nét bụi bặm và chất chơi. Bộ lốp của xe cũng là loại gai góc để đi địa hình, đi kèm với bộ mâm dạng căm. Cả phanh trước và sau đều à loại phanh đĩa, riêng phanh trước tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS. Về sức mạnh, CT125 trang bị khối động cơ 4 kỳ xi lanh đơn dung tích 124 cc, làm mát bằng dung dịch. Honda cho biết những thông số kỹ thuật trên có thể còn thay đổi trên mẫu xe thương mại. Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì CT125 mới được tung ra thị trường.
Trên thực tế, thiết kế của xe không có nhiều thay đổi, vẫn hình dáng đó, một hình dáng vô cùng táo bạo và phá cách. Nói vui thì bạn có thể hình dung CT125 như một chiếc Cub mang phong cách Scrambler. Đầu đèn của xe được làm tròn, sử dụng công nghệ LED và cũng có dải định vị ban ngày LED bán nguyệt tương tự như trên chiếc Monkey 125. Ngay phía trên là đồng hồ nhỏ, đèn xi nhan dạng vuông tách rời 2 bên rất phá cách.
Xe chỉ được trang bị yên solo, phần baga phía sau có lẽ dùng để chở đồ. Có lẽ một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất trên xe nằm ở phần ống xả vắt cao bên hông tạo nét bụi bặm và chất chơi. Bộ lốp của xe cũng là loại gai góc để đi địa hình, đi kèm với bộ mâm dạng căm. Cả phanh trước và sau đều à loại phanh đĩa, riêng phanh trước tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS. Về sức mạnh, CT125 trang bị khối động cơ 4 kỳ xi lanh đơn dung tích 124 cc, làm mát bằng dung dịch. Honda cho biết những thông số kỹ thuật trên có thể còn thay đổi trên mẫu xe thương mại. Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì CT125 mới được tung ra thị trường.
Nguồn: Honda, Ảnh: response.jp