Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro

cuhiep
28/10/2019 22:36Phản hồi: 334
Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro
iPhone 11 Pro có hai điểm khác biệt lớn nhất mà anh em đang dùng thế hệ ‘Mười’ S, những mẫu iPhone trước đó nữa hay thậm chí là những chiếc smartphone khác đó là pin và camera. Phần còn lại anh em không cần phải suy nghĩ thêm gì bởi nó là iPhone.



Mãi cho đến bây giờ chúng ta mới thấy được một chiếc iPhone có kích thước nhỏ và thời lượng pin có thể thoả mãn được nhu cầu sử dụng hàng ngày. Trước đây, mình đã phải hy sinh để mình xài iPhone XS hoặc ngày xưa là iPhone X, iPhone 7 vì mình không thích kích thước của dòng Plus hay dòng Max: nó quá to so với mình.

Đến với iPhone 11 Pro, mình có được trải nghiệm pin đem từ một chiếc điện thoại kích thước lớn trong kích thước của một chiếc máy nhỏ. Với kích thước và pin phù hợp, iPhone 11 Pro đem đến một sự cạnh tranh mà không nhiều mẫu điện thoại Android nào cho trải nghiệm được như vậy. Vì thế với kích thước như vậy, iPhone 11 Pro đã cho trải nghiệm pin tốt nhất hiện nay.



pin_iPhone_11_pro.jpg

Với thời gian dùng pin dài, anh em có thể không cần nghĩ đến việc mang theo cục sạc di động, pin dự phòng, xài kiểu tiết kiệm pin hay dùng thêm một chiếc điện thoại sơ-cua. Mình từng nghĩ Apple đã có thể thay đổi pin từ lâu rồi, tuy nhiên với vị thế và doanh số bán như vậy, Apple đã không cần phải thực hiện ngay từ những dòng flagship trước đó. Điều này đã thay đổi khi lượng tiêu thụ của các dòng iPhone ra mắt tháng 09/2018 của Apple đã có chiều hướng đi xuống.

Camera
Không đơn giản là việc bổ sung một cụm camera góc siêu rộng mà điều đáng nói ở đây chính là ứng dụng và thuật toán của camera trên hệ điều hành iOS 13.2 nó đem lại khả năng xử lý ảnh mới mẻ hơn: Apple gọi đó là công nghệ ‘Deep Fusion’. Nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc iPhone 11 Pro tạo ra những bức ảnh chất lượng hơn như thế nào.

Trước đây chúng ta từng biết hình ảnh chụp bởi iPhone thường có mức độ trung tính: tức là ảnh tạo ra có màu sắc chân thực, chất lượng hình ảnh ở mức vừa đủ giúp người dùng có thể xử lý ảnh hậu kỳ ổn định bằng ứng dụng Photos trên hệ sinh thái OS của Apple. Tuy nhiên chất lượng ảnh được tạo ra trên iPhone trước đây có chất lượng hình chưa thật sự… đã.

Portrait_DeepFusion_iPhone11Pro.jpg


Mình lấy chiếc điện thoại Pixel ra so sánh để cho thấy Google đã đem lại rất nhiều công nghệ phía sau mà smartphone của họ tạo ra để xử lý cho bức ảnh chất lượng hơn, cũng như không tạo sự rực rỡ kiểu ảo diệu như dòng Galaxy. Thuật toán của Samsung thường tạo ra những bức ảnh ưa nhìn, đem lại những bức ảnh bắt mắt, hoặc đôi lúc nó không tạo ra một bản sắc riêng giống như dòng P hay Mate của Huawei.

iPhone_11_pro.jpg

Quảng cáo


iPhone 11 Pro vẫn đi theo xu hướng tạo ra những bức ảnh cân bằng, trung tính. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của Deep Fusion thì nó đem lại cách tiếp cận gần với Google Pixel hơn. Camera có thể không tạo ra một đặc trưng về sắc thái ảnh nhất định nhưng ảnh được tạo ra có nhiều chi tiết hơn để người dùng có một cái nhìn dễ chịu và sử dụng ngay, còn sáng tạo hơn thì có thể xử lý sau đó. Những người thích hậu kỳ chắc chắn sẽ thích điều này bởi bản nâng cấp iOS 13.2 cũng được nâng cấp về khả năng hậu kỳ. Anh em có thể hài lòng với những bộ lọc màu có sẵn của ứng dụng Photos và giờ đây thì những tuỳ chỉnh như mức phơi sáng, tương phản, màu sắc, vùng sáng, vùng tối... đã được bổ sung thêm giống như nhiều phần mềm chuyên dụng khác.

Khả năng quay video của iPhone 11 Pro cũng đem lại khả năng xử lý hậu kỳ tương tự như việc xử lý ảnh. Nhìn chung, UI/UX của Apple luôn đơn giản, dễ tiếp cận, không làm người dùng bối rối khi sử dụng. Phần cứng trên một chiếc điện thoại kích thước như vậy vẫn cho anh em khả năng xử lý video độ phân giải 4K@60fps với những thao tác phù hợp cho giao diện điện thoại, thậm chí thời gian thực hiện có thể rút ngắn nhiều hơn khi xử lý trên máy tính.

Giao diện chụp ảnh / quay video của iOS 13 trên iPhone 11 Pro cho người dùng cảm thấy dễ sử dụng và thân thiện hơn. Điểm dễ nhận thấy chính là việc chuyển đổi tiêu cự giữa các cụm camera với nhau được thể hiện trực quan, hợp lý, không tạo cảm giác chuyển đổi camera kiểu thủ công, đại loại giống như việc chúng ta đang zoom in/out bằng một ống kính. Nhiều hãng điện thoại cũng sở hữu các cụm camera với nhiều tiêu cự khác nhau nhưng có thể việc tạo ra hiệu ứng chuyển tiếp tiêu cự trên các cụm camera chưa thực sự mượt, có thể bị chớp đen, cân chỉnh màu sắc cũng bị thay đổi. Nó không chỉ đơn giản là cách hiển thị trên màn hình cho chúng ta ngắm chụp mà ISP trên iPhone 11 Pro đã cho thấy khả năng thực thi cực tốt để hỗ trợ cho việc chuyển đổi giữa các cụm camera được diễn ra tốt nhất. Chế độ đáng chú ý của iPhone 11 Pro là Night mode cũng cho trải nghiệm rất tự nhiên khi anh em chỉ cần nhấc điện thoại lên, ngắm chụp vào khu vực thiếu sáng thì giao diện sẽ tự chuyển về chế độ chụp đêm: lúc đó chúng ta cứ việc chụp mà không cần quan tâm chọn chế độ như thế nào. Trong lúc thao tác với Night mode, giao diện camera cũng đem đến sự trực quan, dễ hiểu, thể hiện sự mượt mà giúp chúng ta có được bức ảnh tốt nhất. Những chiếc điện thoại khác thường có một dòng thông báo dài hoặc không thể hiện trạng thái cho chúng ta thấy là máy đang chụp hay khi nào chụp xong.

Màn hình
Màn hình của iPhone 11 Pro gần như là tương tự với iPhone XS hay iPhone X nhưng Apple đã tiếp tục điều chỉnh cho màu sắc của máy mới đẹp hơn, chuẩn xác hơn, độ sáng cũng cao hơn. Điều này thể hiện khi sử dụng dưới ánh nắng, máy vẫn thể hiện tốt khả năng hiển thị nội dung.

Man_Hinh_iPhone_11_Pro.jpg

Có những cái không thay đổi phía sâu trong phần cứng nhưng với những thay đổi có thể cảm nhận được sau một thời gian thì máy vẫn đem lại giá trị sử dụng. Apple chưa cần phải thiết kế lại phần notch (tai thỏ) hay những thứ khác mà họ chỉ muốn đem lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng có thể cảm nhận được.

Quảng cáo



iPhone 11 Pro đã chống nước tốt hơn
Đây là yếu tố mình rất vui khi chiếc máy đã được công bố với khả năng chống nước tốt hơn tại sự kiện ra mắt của Apple. Apple có lẽ đã thấy được điểm yếu của những dòng iPhone trước khi máy phải sử dụng trong điều kiện dưới nước thời gian dài, và họ đã nâng cấp thế hệ máy mới có khả năng chống nước tốt hơn.
4797590_Mot_ngay_lam_viec_voi_iPhone_Z6.jpg

Mình đã thử nghiệm sử dụng iPhone 11 Pro trong chuyến đi Vũng Tàu với hồ bơi, xuống dưới biển, sau đó rửa lại và nhận thấy máy vẫn hoạt động tốt về sau đó. Mình đã đặt niềm tin vào dòng sản phẩm mới này dù biết rằng việc thử nghiệm sẽ có nhiều rủi ro nên đã thử nghiệm cho anh em thấy Apple đã cải tiến tính năng quan trọng này. Tất nhiên thời gian sẽ trả lời cho độ bền của máy khi tiếp xúc với nước nhiều, mình sẽ thử nghiệm nhiều hơn nữa để cập nhật cho anh em biết tình trạng của máy.

Tổng quan
Về những yếu tố còn lại từ cảm giác cầm trên tay, màu sắc, hoàn thiện... của iPhone 11 Pro không có nhiều thay đổi so với iPhone XS khi máy vẫn sở hữu bộ khung bằng thép. Đây cũng là đặc trưng của dòng Pro của iPhone 11 trong năm nay tạo sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone. Với iPhone 11 Pro Max có kích thước lớn hơn nên máy sẽ to và nặng hơn.

Cảm giác cầm iPhone 11 Pro trên tay dù nặng hơn iPhone XS nhưng vẫn đem lại cảm giác đã tay, liền lạc hơn so với nhiều điện thoại cùng phân khúc. Việc sở hữu khung viền thép cũng góp phần cho máy trở nên cứng và bền hơn.

Còn thay đổi về mặt lưng nhám giúp máy ít bám vân tay hơn, mình đã chia sẻ nhiều trong những bài trên tay hay mở hộp. Nhìn chung, iPhone 11 Pro tiếp tục là một thành phần quan trọng của hệ sinh thái các thiết bị Apple cùng với iPad, Apple Watch, máy tính Mac, iCloud... đem đến một trải nghiệm sử dụng đồng bộ, tiện ích.

DDV.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

334 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thì vẫn cứ là iPhone, nhưng cụm Camera ko yêu thương nổi
traneupcqk
TÍCH CỰC
5 năm
@conchott trời e phải cố tình xoay đi xoay lại thì bác mới dễ nhận ra là nó bị khựng 😁
muốn samsung nó làm kiểu zoom như bên iOS mà ko dc 😔
@Chạt Phích Ơ hay thật 😆 tui có nói gì đến con Sam phone nào không mà cứ tự lập trình phải lôi Note 10 vào với con cook's device khuyết tật về thẩm mỹ nhỉ @@ Thanh niên học lớp mấy mà không biết người ta hỏi "cháu ăn cơm chưa" thì không được trả lời là "cháu thích cơm hơn phở" à =))
@traneupcqk zom kiểu vuốt có mà. 2 bọn này làm giao diện có khác j nhau đâu
traneupcqk
TÍCH CỰC
5 năm
@conchott zoom kiểu vuốt thì không có vấn đề gì bác ơi. GIao diện nó giống hệt nhau nhưng animation bên iphone vẫn mượt hơn 1 tí.
Nhiều khi quay phim muốn bấm luôn vào 0,5x cho nhanh đỡ phải vuốt, cơ mà làm thế nó lại bị khựng 1 cái khó chịu vãi 😔
Congcu
CAO CẤP
5 năm
Sắc nét dã man. Đang dùng 7plus mà mớ DSLR đang vứt xó, chả mấy khi động đến 😃
@Congcu Congcu mà em đọc thiếu mất chữ "g" 😔
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@Congcu lại vớ vẩn rồi ^^
@ANHLE479 m cũng muión mua 1 con a6000 để chụp cảnh mà chưa có đk đây @@
A60570D6-ED54-401D-88FE-D52328F398F9.jpeg
ANHLE479
TÍCH CỰC
5 năm
@tetepro Mang theo khoe chơi bác 😃
zom lên dữ quá thấy nếp nhăn adm có lo không? 😁
kale9699
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heobanhki Nhìn quả mắt giật mình vãi
boyhk_206
TÍCH CỰC
5 năm
Đổi điện thoại vì thích cái Camera
boyhk_206
TÍCH CỰC
5 năm
@boyhk_206 @cuhiep Anh hay test nước và mạo hiểm thì nên mua thêm AppleCare để nếu có rủi rõ đỡ thiệt hại anh ơi.
@boyhk_206 Bác lo qua vs ổng hư mua khác tiền nhiều làm gì
anhhunghanam
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con dán da chơi thế kia ngấm nước cầm iPhone 11 Pro lên thì hôi lắm =))
@Barbatos Hình như hàng từ Châu Âu thì buộc phải có cái đó. Con Xs Max cũng vậy mà 😁
vietphu287
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep bác Hiệp ơi cho e xin info cái mũ, nhìn thích quá b ạ
-DN-
ĐẠI BÀNG
5 năm
@raudien chuẩn rồi, đc tầm 1 tháng là cái viền nó đầy đất, nhìn bẩn vkl
see022
CAO CẤP
5 năm
cụm camera mới rất đẹp. nhìn sang. mua xong rất thích
ironkend
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 vl sang với đẹp thì nể bác =))
@conchott Người ta thích thì họ nói họ thích, cậu ko thích thì nói cậu ko thích, hà cớ gì bắt họ phải theo bô của mình vậy cậu ?
@Barbatos cũng thích thiết ring bao quanh cam, với liền lạc của cục vuông lên nhìn cũng hay ho, tính ra đẹp hơn xs/xsm nhiều mà lắm người chê :rolleyes:
Mà còn 11 ko biết phần ring cam là nhôm hay thép nhỉ o_O
@vanhoang232 Đẹp xấu tuỳ mắt mà, nhưng cái ring làm cho ip nhìn cao cấp hẳn nếu đặt cạnh mấy con khác, ko có kim loại bọc quanh chán lắm. Con 11 mấy bản khác tiệp màu nhưng bản silver thì ring nhìn rõ bằng thép như 11 pro, có vẻ ko dầy bằng 11 pro. Nói chung đập hộp nhìn con 11 cũng bao phê đó😃
30 triệu là quá nhiều cho 1 cái điện thoại. Không phải riêng gì vn, mà bản thân quê nhà Mỹ của nó, dân cũng không mua nhiều. Còn ông nào vào đây xạo ke nói: Giờ đi đâu cũng thấy họ xài iphone, iphone đắt thế mà dân vn bu vào mua. Kính thưa các ông, dân vn nào bu vào mua iphone mới ra mắt ?
Iphone mới ra mắt chỉ có 2 dạng người ở vn mua:
1/ Dân công nghệ mua về review tung Youtube kiếm tiền
2/ Con trợ lý của thằng giám đốc, con em gái mưa của thằng chủ tịch: em chỉ cần tình yêu của anh thôi nà
Thế nên các máy xay thịt tém tém lại đi nghe. Qua nghiên cứu con Fold 2.000$ đi
mvo94587
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chạt Phích Biết thì thưa thốt. Xr và 11 bọn at&t nó cho không nếu đồng ý mở 1 line mới 25$/tháng. Còn 11pro và pro max cháy hàng phải order.
Với người Việt Nam thì cái iphone có vẻ to tác chứ bọn mẽo nó làm 2-4 giờ dư sức mua góp 1 cái. Nó góp chứ méo thèm trả thẳng. Nên chuyệm cầm cái iphone nó hết sức bình thường như ba cái phone tàu ghẻ. Ếch ngồi đáy giếng.
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@mvo94587 ko tới mức cháy hàng đâu bạn ơi, đồng ý là hot nhưng cũng đầy hàng ra đấy, t mới bên đấy về muốn mua màu gì cũng có đủ
@Chạt Phích Mặc dù không hoàn toàn tán đồng với luận điệu của bác nhưng em rất thích quan điểm của bác. 30 triệu cho 1 con điện thoại là quá nhiều. Số tiền đó có thể làm nhiều việc ý nghĩa hơn. Tuy nhiên những người bỏ 30 triệu họ đã không quan tâm đến tiền nữa rồi. Chả thế mà Vertu hay 1 số dòng đồng hồ thụy sỹ vẫn luôn có lượng khách hàng của giữ họ
nhìn hình sắc nét quá vậy... không khác gì máy ảnh... kiểu này chụp đời thường chỉ dùng điện thoại thôi
ntherol
TÍCH CỰC
5 năm
iP Pro (not max) là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Mình dùng XS nhưng ít khi dám để xuống hẳn dưới nước như thế kia. Có chống nước cũng không có nghĩa là nên mang xuống nước để dùng, haha.
Nó chỉ có mỗi nhược điểm là max tiền quá thôi, còn lại tốt hết, không cần đánh giá. 😁
san110
ĐẠI BÀNG
5 năm
và cái giá thì vái ca đai 😆)
Xác nhận điện thoại nhỏ rất tiện, đặc biệt khi bỏ túi trước của quần jean + chạy xe máy. Những chiếc điện thoại có kích thước dài từ 158mm trở lên mà gặp túi trước của quần jean ngắn là 1 cực hình
Đọc quảng cáo như đọc bài ng cứu. Giâ 30tr. Ngon cho timcook quá
phuquoc2929
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn ảnh con này chụp không khác gì máy ảnh cả
@phuquoc2929 Nhìn vậy thôi chứ còn cách xa xa lắm luôn. Lấy mấy e cao nhất bây giờ sờ với mấy e cùi cùi cũ cũ như Nikon7000 là đã thấy còn kém xa lắm
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@conchott tùy mục đích sử dụng nữa, chỉ up social media thì cũng một 9 một 10 thôi ^^
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Giá 11 pro nay cũng ổn r
thuca_1992
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chạt Phích tất nhiên là có người xài nhưng còn được mấy người. Trong khi iphone 6 h vẫn mua bán ầm ầm ở các của hàng.
@thuca_1992 cái đó là cậu đang nói vấn đề về BÁN. Dĩ nhiên là cái thứ gì còn bán nhiều giá hợp lý thì họ mua. Note 5 giờ ai bán nữa chú
sassers
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chạt Phích Nhai riết có chán ko 😆 mua j thích gì là chuyện của ng ta ông cứ đi gây war làm j vậy
@sassers há há
1401774471-tranh-vui-24hcomvn--1-.jpg
Chắc sẽ lụm e 11, cơ mà màu Green cháy hàng rồi :eek:
@vn_ninja màu này đẹp, e thấy ngoài rồi, nếu e lấy 11 thì cũng chọn màu này😃
@vn_ninja Màu đó giờ rẻ nhất hết hot nhe nên cập nhật tình hình thêm
Joker P
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja màu này phù hợp với tính cách mềm mại nhẹ nhàng của bác 😁
sassers
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Barbatos 11 có màu green nhé lên trang chủ order sẽ thấy 😃)
trước dùng iphone tới dòng X, sau đó X chụp chán quá quay sang pixel, rồi không thể chịu được cái ngu của pixel, giờ quay lại 11pro. sáng suốt
@GragonV Thật mà. Setting của ios đơn giản hơn và ios đơn giản hơn. Nói chung ios sinh ra cho người dùng tận hưởng ko bận tâm. Còn android muốn dùng được thì lại phải tìm xem cái này chỉnh như thế nào
GragonV
CAO CẤP
5 năm
@magic.flame Lol, iOS có cái hay nhưng tuyệt nhiên ko thể là setting. Nhiều cái tìm lòi con mắt chưa ra. Xài ipad 2 3 năm rồi mà nhiều lúc bực mình muốn đập vì cái setting đấy 😆). Nhiều thứ nằm trong mục rất khó hiểu, lại thay đổi nhiều theo các bản ios. Cái thì nằm quá sâu, bấm mãi mới ra
Hiếm lắm mới thấy người khen setting iOS như bạn 😁
@GragonV setting của ios mình thấy trực quan, menu phân rõ từng khu. :D cũng có thể mình dùng ios từ 2008 tới giờ nên thấy nó quen.
Giả sử cái zalo bên ios nó không cho hiện bong bóng ( bubble ) chat nhưng android mặc định nó hiện, mình vào trong setting của android tắt notice vì nghĩ notice nhưng tắt mãi không được, cuối cùng nó là mini chat lại nằm ở setting trong zalo
GragonV
CAO CẤP
5 năm
@magic.flame Vãi 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019