[Video tuần này xem ảnh của ai?] Những bức ảnh du lịch và phóng sự ảnh duy mỹ của Michael Yamashita

blueJune
29/11/2019 8:16Phản hồi: 41
[Video tuần này xem ảnh của ai?] Những bức ảnh du lịch và phóng sự ảnh duy mỹ của Michael Yamashita
Nếu anh em có niềm đam mê du lịch và chụp ảnh, chắc chắn không thể bỏ qua Michael Yamashita, nhiếp ảnh gia người Mỹ, đã chụp cho National Geographic hơn 25 năm. Ông đã đến rất nhiều nơi trên thế giới để chụp ảnh và trong 10 năm trở lại đây, ông tập trung vào khu vực châu Á. Ảnh của ông rất đẹp và mang tính duy mỹ cao, từ bố cục cho tới ánh sáng, màu sắc.


Đầu tiên phải nói, tuy Yamashita hầu như chỉ sử dụng những kĩ thuật rất cơ bản để chụp ảnh, điều này gần như trở thành bản năng của ông, nhưng những bức ảnh của nhiếp ảnh gia vẫn chưa bao giờ thôi cuốn hút người xem. Từ những chủ đề ảnh phổ biến như ảnh phong cảnh, chân dung con người cho đến các hoạt động văn hoá, sự kiện,... tất cả đều rất sống động, mang đến cho chúng ta cái nhìn đa dạng về thế giới và khơi gợi mơ ước được khám phá hành tinh mình đang sống. Tập trung công việc tại khu vực Châu Á, ông đã thực hiện những dự án ảnh ở nhiều quốc gia như Việt Nam và dòng sông Mekong, chuyến đi của Marco Polo tới Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành, khu phi quân sự Triều Tiên giữa Bắc Hàn và Nam Hàn cùng rất nhiều khía cạnh của văn hoá Nhật Bản, từ samurai cho tới các khu chợ cá.

Michael Yamashita cũng ra mắt sách ảnh và nhiều chủ đề ảnh hoặc phim tài liệu của ông đã giành các giải thưởng như giải Ảnh của năm từ National Press Photographers Association, the New York Art Directors Club và Asian American Journalists Association. Những triển lãm lớn trưng bày ảnh của ông diễn ra khắp châu Á như Tokyo, Bắc Kinh, Seoul, Hồng Kông và Singapore cũng như các thành phố lớn như Rome, Frankfurt, Los Angeles và Washington D.C.

Xin giới thiệu với anh em hai bộ ảnh Yamashita đã thực hiện:

"Con đường bị lãng quên" là phóng sự ảnh mà Yamashita thực hiện cho National Geographic. "Đường Trà Ngựa" (Tea Horse Road) là con đường mà trước đây, trong hàng thiên niên kỷ, Trung Quốc và Tây Tạng đã đi qua để giao thương. Đúng như tên gọi, Trung Quốc có thứ mà Tây Tạng muốn, đó là trà và ngược lại, Tây Tạng có thứ mà Trung Quốc rất cần: ngựa. Giờ đây xung quanh con đường đó chỉ là những tàn dư còn sót lại. Nó chỉ còn trong kí ức, câu chuyện của những người đàn ông già trăm tuổi sống tại khu vực. Đây là một phóng sự ảnh tiêu biểu mà Yamashita đã thực hiện. Anh em có thể xem kĩ hơn tại link phóng sự ở cuối bài.

tuan-nay-xem-anh-cua-ai-michael-yamashita00001.png


Bộ ảnh thứ hai mà mình muốn giới thiệu là "Marco Polo: A Photographer's Journey". Michael Yamashita đã tìm lại hành trình của Marco Polo, một nhà thám hiểm người Ý, đã du hành qua Viễn Đông từ Ý trong thế kỷ 13. Nhiếp ảnh gia tái tạo lại hành trình này, bắt đầu từ Grand Canal ở Venice, ông đi qua Iran, Iraq, Afghanistan và dọc theo con đường tơ lụa huyền thoại tới Trung Quốc, trở về qua bờ biển Sumatra, Sri Lanka và Ấn Độ. Đây có thể nói là những bức ảnh hành trình tuyệt đẹp và chân thực, sống động. Chúng cho chúng ta được chiêm ngưỡng thế giới rộng lớn, những nền văn hoá, dân tộc và tôn giáo khác nhau, thêm tôn trọng sự khác biệt giữa những nền văn minh của thế giới. Có lẽ anh em sẽ được truyền cảm hứng rất nhiều khi xem loạt ảnh này của Yamashita.

tuan-nay-xem-anh-cua-ai-michael-yamashita00001.png


Yamashita còn rất nhiều bộ ảnh khác mà anh em có thể xem ở website cá nhân của ông. Hi vọng rằng ai cũng có cơ hội để được đi nhiều và ghi lại những bức ảnh trên hành trình của mình giống như ông 😁

41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất thích ảnh theo kiểu ký sự này.
Ảnh như này chứng tỏ người chụp đã đi rất xa và sâu vào cuộc sống trên hành trình của mình.
Đẹp quá
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Mình cũng rất thích ảnh chụp khi đi du lịch
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Thật sự rất đẹp
Đẹp wa đi
mrbekei
TÍCH CỰC
4 năm
xem xong lại thèm đi quá @@
Hình chụp đẹp và cảnh vật cũng đẹp.
samsung89
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp...
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Sắp tới đi máy bay đi chơi nhưng khả năng ko mang máy ảnh đi mà mang s10+ cho gọn nhẹ và chất lượng cũng khá ổn.
Thích nhất bức vườn chè
So beautiful
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
bức ảnh TP Lhasa đẹp !
gacon14182
TÍCH CỰC
4 năm
Bài viết rất hay , nhiều ảnh đẹp. Rất thích các bài viết về chủ đề nhiếp ảnh của mod blueJune
@gacon14182 Cám ơn nhiều ạ 😁 Mong bác tiếp tục ủng hộ để chúng em có động lực ra nhiều nội dung hơn nữa ^^
Trên bài hơn 25 năm trong video lại nói hơn 30 năm :3
@Vang Manucians À 25 năm là trên website của NatGeo nói vậy, chắc vì lâu chưa cập nhật profile ông ấy. Theo wiki lại là 30 năm nên không thống nhất. Cám ơn bạn nhắc 😁
ảnh đẹp và giúp anh em hiểu thêm về văn hoá bản địa 😃
Tùng08800
ĐẠI BÀNG
4 năm
Toàn ảnh đẹp.
đẹp quáâ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019