Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến tối 29/02

Hassler
29/2/2020 12:15Phản hồi: 150
Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến tối 29/02
Tình hình đến tối nay anh em. Hàn Quốc số ca tăng khủng khiếp, gần 1000 người trong 1 ngày. Hà Nội và TPHCM đang oằn mình đón các đoàn người về để cách ly.


- Chỉ số PMI sản xuất của Trung Quốc đang ở mức thấp nhất mọi thời đại.
- HQ với kỷ lục 594 ca nhiễm mới, vượt cả số ca nhiễm mới tại tâm dịch TQ(427 ca). Cộng với 594 ca mới thông báo vào buổi sáng, chỉ trong một ngày nước này đã tăng thêm 813 bệnh nhân, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.150 người, 16 ng tử vong.
- Mỹ hủy họp với lãnh đạo các nước ASEAN vào tháng 3 tới. 1 sinh viên ở bang Washington không hề có lịch sử đi lại ra nước ngoài bị nhiễm virus. 124 nhân viên y tế tại 1 bệnh viện của Mỹ phải tự cách ly sau nguy cơ bị phơi nhiễm với virus.
- Pháp xác nhận một số binh sĩ tại căn cứ không quân nằm ở ngoại ô thủ đô Paris đã nhiễm virus.
- Khẩu trang giúp phát hiện nhanh nCoV được các nhà nghiên cứu Anh phát triển. Khẩu trang cải tiến được gắn các mảnh polyvinyl alcohol, có thể thu giữ những vi sinh vật mà người đeo thở ra trong 30 phút để xét nghiệm.
- Iceland thông báo có ca nhiễm đầu tiên.

- HLV Jose Mourinho xác nhận hôm 28/2 rằng tiền đạo Son Heung-min phải cách ly sau khi trở lại Anh, để đề phòng Covid-19.
- Serie A sẽ dừng 5 trận đấu vòng này vì dịch bệnh, trong đó có trận kinh điển Derby d'Italia Juve - Inter.
- Chỉ trong 1 tuần thị trường chứng khoán toàn cầu mất tiêu 6000 tỷ đô.
- Macao cách ly bắt buộc với toàn bộ những người trở về từ Italy và Iran.
- Tính đến chiều 29-2, Iran có 593 ca nhiễm và 43 ca tử vong trong đó có 1 nghị sỹ.
- Lễ hội hoa anh đào, niềm tự hào của Nhật Bản, sẽ bị hủy bỏ.
- Sau MWC, đến lượt Game Developers Conference trong tháng 3 cũng bị dời ngày tổ chức.

Tình hình Việt Nam


- Hà Nội đang quá tải khu cách ly chống Covid-19, thành phố đang đề nghị các tỉnh giảm tải cho.
- Đêm qua Hà Nội đã phát hiện ca tử vong không rõ nguyên nhân tại một ngôi nhà thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Sau khi xét nghiệm không dương tính với virus.

dottuHN.jpg

- TP.HCM cho học sinh lớp 12 nghỉ học đến 8-3, còn lại nghỉ đến 15-3. TPHCM đã đón gần 7.000 người trở về từ Hàn Quốc. Bệnh viện dã chiến thứ 2 ở thành phố này chuẩn bị đi vào hoạt động. Nếu căng có thể dùng kí túc xá sinh viên làm bệnh viện dã chiến.
- Nhân viên tiếp xúc với người Hàn Quốc ở tiệm massage bị ốm đã có kết quả âm tính với virus, chỉ là ốm thường.

Quảng cáo


- Người nhập cảnh từ Ý và Iran vào Việt Nam bắt buộc phải khai báo y tế.
- Phía Hàn Quốc thông báo có 1 người Việt Nam ở Deagu dương tính với virus.
- Giới trẻ Hàn Quốc đang thực hiện chiến dịch #Apolozietovietnam để xin lỗi Việt Nam sau những lời phản ảnh không đúng của vài người Hàn bị bắt về nước đợt trước.
- Hà Tĩnh xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với 1 phụ nữ vì đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch.
- Phú Thọ chọn Trường Quân sự tỉnh này làm nơi cách ly với khả năng tiếp nhận 200 công dân từ vùng có dịch trở về nước.
- Cà Mau cách chức 1 chủ tịch xã vì không nghiêm túc trong việc thực hiện phòng dịch.
- Bộ Y tế được giao áp dụng chế độ cấp giấy phép xuất khẩu với mặt hàng khẩu trang y tế.

150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hic 6000 tỷ USD . Tiền đúng phù du nhở.
viethung.neu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thụy Vsmart A1 Khủng hoảng tài chính gần nhất mất có 10.000 tỷ $. Tình trạng này sau dịch có thể dẫn đến khủng hoảng tài chính. Trung quốc mà không khôi phục sản xuất trong quý 2 e là nhiều công ty sẽ phải phá sản chỉ vì không có nguyên phụ liệu sản xuất. Nằm đắp chiếu chờ chết. Hiện tượng thất nghiệp tăng cao
phamlong
TÍCH CỰC
4 năm
@linhsonnguyen Cũng chả biết đâu mà lần, nhiều thằng báo cáo kết quả kinh doanh láo, nhiều thằng thỉ nội bộ chúng nó tự bán tư mua, để nâng CP lên, xong bị phát hiện thì phạt nhẹ hều.. ở cái TTCK VN mình thấy không được an toàn cho lắm, đa số giống chơi đỏ đen
halviss
ĐẠI BÀNG
4 năm
@linhsonnguyen Giá trị hiện tại cổ phiếu gồm nhiều yếu tố chứ không phản ánh chính xác giá trị thực tại của công ty tại thời điểm đó. Giá trị của một công ty ngoài tài sản trên báo cáo tài chính của kế toán, còn có giá trị thương hiệu.
Giá trị cổ phiếu bị ảnh hưởng khá nhiều. Ví dụ như scandal của công ty, xu thế thị trường, xu thế ngành, rồi chính sách thuế, chính sách xuất nhập khẩu dự thảo, các “Lái” cũng ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.
Còn định được giá của 1 cổ phiếu mắc hay rẻ là dự vào khả năng của mỗi người.
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
O Việt Nam sẽ ko ai chet vi nờ v cod cả . Viet nam vô đich .... tin tui đi
@tsx Vậy tốt chứ sao
@tsx Trong khi đó, bí thư Thành ủy Sài Gòn Nguyễn Thiện Nhân cảnh báo là không nên lạc quan thái quá về năng lực điều trị của hệ thống y tế với Covid-19, ”đem thành tích để chữa hết bệnh cho một vài người so với chuyện phải chữa bệnh cho cả ngàn người” là điều không nên, bởi cần rất nhiều người để chăm sóc, chữa trị người mắc bệnh dịch Covid-19. Theo lãnh đạo thành phố, địa phương này sẽ quá tải khi phải chăm sóc 1.000 bệnh nhân nhiễm virus corona mới.
@tsx Gà lắm, tưởng giỏi hơn trăm cái đầu lãnh đạo???
HoKien07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tsx Thâm thuý quá bác ơi 😃
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@tsx Đc đấy bạn. Thế thì quá ngon rồi 😁
Nhìn khủng hoảng đâu cũng bị ảnh hưởng chứ ko riêng gì 6000 tỉ
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@sharinran141 dm thằng Hàn xẻng, kém cỏi quá, làm vn chúng tao phải thêm lo ngại
@anhvu999 Vn ta trâu bò quen rồi nên sức đề kháng tốt còn hàn nhật họ giàu ngồi máy lạnh suốt nên đề kháng sao lại mình =))
tungnhtsb
TÍCH CỰC
4 năm
Chả hiểu. Phải nghe tin người Việt Nam chết dịch mới mừng hay sao? :| Thấy rõ lắm thành phần không chấp nhận Việt Nam làm tốt trong đợt dịch này trong khi Mỹ chúng nó tôn sùng thì cũng công nhận. =))))) Làm ngu, nghèo không nhập tịch được Mỹ lại đổ tại nhà nước.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno Vấn đề là mấy thằng đấy toàn nghi ngờ vô căn cứ, ko thấy đưa ra bất kỳ điểm nào đang nghi mà thấy bài viết nào về dịch cũng nhảy vào comment cùng 1 ý.
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@Your Life By My Side Chả thấy cmt nào bạn đấy hoặc bất kỳ ai mong Việt Nam! Mình dịch bệnh và chết người cả. Thấy mỗi cái mỏ của bạn chụp mũ cho họ thôi!
@dino_su nó có ngu đâu mà viết rõ là mong, mấy ngày đầu tiên bài nào cũng nghi ngờ rồi bẻ lái, thềm thằng from b with lo e nữa, có mù mới k biết mấy th giặc đó lợi dụng dịch để làm gì
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@Your Life By My Side Nghi ngờ là chuyện hết sức bình thường b ak! Đừng quy họ như vậy. Họ cmt hợp pháp ko phạm nội quy gì trên dàn cả, họ có quyền tin hay không tin và bày tỏ quan điểm cá nhân, bạn mới là người bẻ lái đấy
vuonghoa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Căng quá. Tưởng ngon rồi mà ông Hàn lại toang. Mà mấy năm nay Việt- Hàn qua lại nhau quá kinh khủng.
@vuonghoa Vì thân nhau nên con điên ở Cà Mau vừa mới về nước từ vùng dịch ko chịu cách ly bỏ trốn lại về Hàn và giờ anh chủ tịch xã mới mất chức đó.
ruacon86
TÍCH CỰC
4 năm
@tuchangioi Thêm con cave lên Facebook khoe chiến tích thể hiện nó là ng có đầu ốc để ko bị cách ly đó, hên cho con cave đó nó ko bị nhiễm, nó mà bị nhiễm chắc fai chu vi cửu tộc nó
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
@ruacon86 Nó mà bị nhiễm hay lây cho ai đó kiểu gì nó cũng bị ngồi tù
AndySum
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ruacon86 Tru di cửu tộc nha bạn 😆
Nó mà bung bét ở Hàn với Châu Âu tầm 10.000 ca là đứt
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 hàn thì 3000 rồi 10.000 chắc chả lâu nữa đâu. nếu dân nó còn k có ý thức, chính phủ nó k quyết liệt hơn. hàn h đang vào thế bị động chắc phải 2 tuần mới chấn chỉnh dc. mà 2 tuần thì toang rồi, vn ảnh hưởng lây là cái chắc. sẽ phải đưa cả nghìn người về. cần thêm khu cách ly mới lo đủ. nhiều khả nằng sv dc nghỉ tiếp, nói thật sv nghỉ cũng chả tránh dc gì. ở nhà nhàn rỗi k phượt thì cũng quán nét, nhậu, cafe tụ tập này nọ cũng toàn nơi đông người.
dc cái sv nghỉ giảm tải dc cho các thành phố lớn mật độ dân ít đi, nên cũng có tác dụng phog ngừa.
còn châu âu khả năng cũng toang toàn khối, nhưng chắc k bùng phát dc. nhưng khoảng vài nghìn ca thì có thể.
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 Thằng Hàn xẻng yếu quá, chỉ dc cái võ mồm
@anhvu999 Do nó dân chủ tự do lập hội 😆)
Cuối tuần này trận siêu kinh điển Real Madrid vs Barcelona vẫn diễn ra bình thường, 03:00 AM 02/03/2020 nha ae.

Anh Bảy mà còn ở lại Real thì đâu đến nỗi ngồi chơi xơi nước như thế này, nghe nói ảnh bức xúc vì trận Juventus vs Inter phải thi đấu k có khán giả, ảnh k có cơ hội tạo dáng trên sân nên BTC Serie A hoãn luôn trận này.
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@from team b with love Anh 7 zịt quay á bác 😁
BIN|LAULY
ĐẠI BÀNG
4 năm
Anh @Hassler! Thông tin là giới trẻ Hàn thực hiện chiến dịch xin lỗi Việt Nam là đâu đúng đâu anh!? Theo em biết, đó là chiến dịch đánh dấu hashtag trên Twitter của các bạn trẻ Việt Nam yêu cầu phía Hàn Quốc, cụ thể ở đây là YTN News, đưa ra lời xin lỗi vì đã đưa thông tin không đúng sự thật về Việt Nam đấy chứ ạ?
@Head Samsung cũng như tụi Cocacola vậy, vô đòi đất, đòi miễn thuế, giá điện blabla. Nhà đông con nên chính phủ cắn răng cho đi làm thuê. Chứ nó trả công bèo bọt so với chính TQ và các nước ĐNA khác. Thôi ráng nhẫn nhịn tụi nó, mai mốt có xiềng ủng hộ anh Ủn thống nhất tụi nó luôn =]]
ruacon86
TÍCH CỰC
4 năm
@Rich Leon Xù lông chó mới đúng bọn nó chứ nhím nhầm nhò j
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@Rich Leon Làm kinh tế thì 2 bên cùng có lợi thôi, mấy thằng cha Hàn Quốc lại tưởng mình đi làm phước. Chúng nó có ngon thì mang Samsung về HQ mà tự gia công xem có chết sặc không
phamlong
TÍCH CỰC
4 năm
@VNPT001 Thằng Sam vài năm nữa cũng tèo bởi TQ & VN thôi
ngocnono
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tội nhân viên mát xa yêu nghề
Dame 89
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sao y tế VN mình ko chia sẽ kinh nghiệm cho mấy nước chết nhiều đó nhỉ. Chỉ tội cho bệnh nhân bên đó. Chưa dc dùng đúng thuốc thôi.
Bí quyết trị dịch là cách ly ko có nó bùng, bùng lên khoảng mấy trăm ca là toang. Chứ chữa thì có phác đồ cả, cái chính là có đủ lượng y bác sĩ cho từng bệnh nhân hay ko thôi =)) nói về hạ tầng thiết bị VN sao đọ bằng Nhật Hàn hay kể cả TQ, nhưng VN quyết liệt chặn dịch từ sớm, quyết cách ly ko để lây lan, đâu như đám "dân chủ" bên Hàn CP bảo cấm tụ tập vẫn đi biểu tình =))) Max ngu
Meomuopxu
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb Giống chuyện bí ẩn tỉ lệ tử vong ở bệnh viện tăng đột biến vào chủ nhật vậy, hóa ra do cô lao động rút điện máy thở để cắm máy hút bụi quét nhà
@Dame 89 Gà lắm cháu ơi
M43-nhl
TÍCH CỰC
4 năm
Về y tế, nếu mình hay nước nào đó) làm tốt thì sẽ có báo cáo chính thức lên WHO. Nước nào cần họ sẽ đề nghị lên WHO, hoặc C.phủ họ đề nghị trực tiếp sang VN, chứ ko thấy chuyện mình tự nhảy vào giúp là họ nhận ngay đâu.
Thông tin hữu ích
Hy vọng dịch ko ghé nước ta... H miền tây còn ko có nước ngọt uống, dịch mà dô kết hợp hạn mặn là cặp đôi hoàn cảnh luôn =[[
Lúa gạo, trái cây miền nam mà mất mùa kết hợp giảm năng suất lao động ở miền bắc là ngày này năm sau dân nghèo ăn cơm độn luôn. Nhà giàu nó đi xứ giẫy chết hét mẹ rồi, mua nhà sẵn lâu rồi.
ahunga24
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon Nhà giàu và đám “cúc hụi” nó mua thẻ xanh lâu ổi
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@Rich Leon giờ chưa dọt, nước tơi chân, có thẻ xanh cũng thua
Thanks mod 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019