Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 25/03

Hassler
25/3/2020 11:42Phản hồi: 196
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 25/03
Đến tối nay vào thời điểm post bài 20.30 thì số ca ở Việt Nam đã tăng lên 141 ca, toàn bộ gần 5,000 nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai sẽ phải làm sàng lọc. WHO đang cảnh báo có thể Mỹ sẽ là tâm dịch trong thời gian tới, các nước khác đều đang tìm cách xử lý dịch trong bối cảnh số ca nhiễm và tử vong tăng chóng mặt.



Tình hình Việt Nam


- Tại Việt Nam đã ghi nhận 141 trường hợp mắc covid-19 (17 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện) tại 21/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; 26 bệnh nhân âm tính lần 1, 7 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 2.
- Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là 46,933 người, trong đó có 412 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 20,386 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 26,135 người đang cách ly tại nhà, nơi cư trú.
- Bộ Y tế đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, dự kiến sẽ ban hành trong ngày 26.3 tới, sau đó sẽ tập huấn phổ biến cho các tuyến.

- Theo chủ tịch Hà Nội thì Bệnh viện Bạch Mai đang là một điểm nguy cơ mà truyền thông cần phải cảnh báo để người dân được biết và đề phòng sau khi có thêm 2 ca dương tính được phát hiện có liên quan đến khoa thần kinh của bệnh viện này.
- Hà Nội đã đề nghị Binh chủng hóa học khử khuẩn toàn bộ bệnh viện Bạch Mai. Hiện đã cách ly 252 người ở khoa thần kinh có liên quan bệnh nhân 133, sẽ phải làm xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ gần 5 nghìn nhân viên.
- Sau Tp.HCM đến Hà Nội kêu đóng cửa các nhà hàng, quán karaoke và quán games trong 1 tuần để phòng dịch.
- Từ chiều nay 26/33 tất cả nhà thờ, nhà nguyện và dòng tu thuộc Tổng giáo phận Tp.HCM ngưng cử hành thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo để tránh lây lan Covid-19.
- Đang có đề xuất việc miễn, giảm 100% học phí đối với học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình có người bị nhiễm virus. Toàn bộ học sinh, sinh viên còn lại được giảm 15-20% học phí trong năm 2020.
- Hơn 50 nhân viên y tế của bệnh viện đa khoa huyện Bình Chánh phải cách ly sau khi dự đám tang có 1 người thân của người quá cố bị dương tính với virus.
- An Giang sẽ phân loại hơn 230,000 khẩu trang bắt được cấp cho lực lượng chống dịch
- Vingroup sẽ tài trợ gói trang thiết bị y tế, trong đó có 100 máy thở cao cấp và 20 máy xét nghiệm, trị giá 100 tỉ đồng.
- Vẫn có khá nhiều người đăng tin vịt về dịch bệnh lên mạng xã hội, tất cả đều đã được xử lý.

Tình hình thế giới

- WHO cảnh báo Mỹ có thể là tâm dịch Covid-19 toàn cầu, khi số ca nhiễm và chết tăng kỷ lục trong một ngày, lên lần lượt gần 55,000 và gần 800.
- Tổng thống Mỹ muốn người dân sẽ sớm quay lại làm việc trong vài tuần tới, tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo nếu làm vậy sẽ giống như Hong Kong, 1 nước đã kiểm soát dịch tốt nhưng lại đang tăng ca nhiễm vì quay trở lại nhịp sống bình thường quá sớm.
- Chính phủ Mỹ đã thông qua quỹ hỗ trợ dịch bệnh trị giá lên đến 2 nghìn tỷ đô. Hơn 1 nửa dân số nước này đang trong khu vực phải cách ly và phong tỏa.
- Quân đội Tây Ban Nha đề nghị NATO viện trợ 450 nghin khẩu trang phòng độc, 500 nghìn bộ xét nghiệm nhanh, 500 máy thở và 1.5 triệu khẩu trang y tế nhằm ngăn lây lan trong cộng đồng dân cư và quân đội, cũng như điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19. Nước này đã vượt số ca tử vong của Trung Quốc, Tây Ban Nha giờ đã có 3,434 ca tử vong, số ca nhiễm là 47,610 ca.

Quảng cáo


- Italy cho biết sẽ xử phạt từ 300 đến 3,000 Euro những người không tuân thủ lệnh phong tỏa, thậm chí có thể bỏ tù luôn. Nước này đang trên con đường vượt qua số người nhiễm ở Trung Quốc khi đã có khoảng 70 nghìn ca nhiễm và hơn 7,000 ca tử vong.
- Chính quyền Đức đang họp để tìm tiếng nói chung cho việc kích hoạt gói tiền chống dịch lên đến 812 tỷ đô. Trưởng cơ quan phòng chống dịch bệnh nước này cho rằng đến bây giờ dịch mới bắt đầu trong khi nước này đang có hơn 34 nghìn ca nhiễm và 172 ca tử vong.
- Thái tử Anh Charles, người kế vị ngôi vương của vương quốc Anh đã dương tính với virus. Theo nguồn tin thì nữ hoàng Anh vẫn an toàn.
- Nước Anh cho biết trong chỉ trong 1 hôm đã có hơn 170 nghìn người đăng kí làm tình nguyện viên để hỗ trợ chính phủ chống dịch.
- Ireland thay đổi đối tượng được làm xét nghiệm, chỉ những người có 2 triệu chứng trở lên mới được làm, nước này hiện có 1,329 ca nhiễm và 7 ca tử vong.
- Tổng thống Brazil tiếp tục phê phán hệ thống truyền thông đã làm quá lên các thông tin về dịch bệnh, vẫn không có ý định đóng cửa trường học.
- Một băng đảng tội phạm tại khu ổ chuột Favela, Rio de Janeiro đã ra thông báo thiết lập lệnh giới nghiêm tại Favela từ 20h tối ngày hôm nay để chống dịch Covid-19. Nhóm này tuyên bố: "Vì lợi ích cộng đồng, nếu chính phủ không làm được thì để bọn này làm."
- Đại sứ Nga tại Mỹ cho biết nước này sẵn sàng giúp Mỹ chống dịch, cho biết các bộ xét nghiệm của họ có kết quả chính xác cao, đã được sử dụng tại Trung Quốc, Iran và được gửi sang Italy. Mỹ chỉ cần yêu cầu là Nga sẽ giúp.
- New Zealand chính thức công bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc vì đại dịch, gửi tin nhắn tới từng người dân với nội dung "Tất cả chúng tôi đều dựa cả vào bạn" nhằm khuyến khích người dân tuân thủ các yêu cầu chính phủ đề ra để phòng chống dịch.
- Có đến hơn 6,500 người Nhật đã tụ tập xem 1 buổi biểu diễn tại 1 khu trong nhà bất kể chính quyền đã yêu cầu ban tổ chức hủy sự kiện. Tokyo sau đó đã ra lệnh phong tỏa toàn thành phố.
- Hàn Quốc cho biết họ đã nhận được yêu cầu từ phía Mỹ đề nghị giúp đỡ về chất thử cho các bộ xét nghiệm, nước này khẳng định nếu có thừa số lượng để chống dịch trong nước thì sẽ gửi cho Mỹ. Nước này cũng cho biết họ sẽ bắt cách ly bắt buộc 14 ngày với tất cả những người đi về từ Mỹ.
- Pakistan dừng toàn bộ các chuyến bay và các chuyến tàu trong nước từ ngày hôm nay. Chính phủ nước này cũng đưa ra gói hỗ trợ trị giá 7 tỷ đô để chống dịch.

Quảng cáo


- Lybia, đất nước đang rất bất ổn, thông báo có ca nhiễm đầu tiên.
- Theo Ủy ban người tị nạn của Liên Hiệp Quốc thì đã có ca nhiễm đầu tiên ở Cox’s Bazar, sát cạnh trại tị nạn lớn nhất thế giới ở Bangladesh với khoảng 1 triệu người tị nạn. Điều này có thể sẽ là thảm họa bởi các yếu tố nơi ở và vệ sinh tại đây cực tệ.
- Nhiều bác sỹ và nhân viên y tế tại Ấn Độ cho biết họ bị các chủ nhà đuổi ra khỏi đường do sợ bị lây nhiễm covid-19.
- Iran sẽ áp dụng biện pháp giữ khoảng cách cộng đồng social distancing. Nước này có 27,017 ca nhiễm, số ca tử vong là 2,077.
- Hiệu trưởng trường đại học Harvard và vợ ông này nhiễm virus.
- Tại Mỹ sau 1 buổi tiệc BBQ vẫn được diễn ra bất kể yêu cầu tự cách ly như 1 cách khẳng định người trẻ thì miễn nhiễm với virus, đã có 1 thanh niên bị covid-19.
- Huấn luyện viên của Machester City Pep Guardiola ủng hộ 1 triệu bảng để giúp chống dịch tại quê nhà, đất nước Tây Ban Nha.
- Cristiano Ronaldo và ông bầu bóng đá Jorge Mendes cam kết 1 triệu Euro tài trợ cho 3 đơn vị chăm sóc đặc biệt bệnh nhân covid-19 ở Bồ Đào Nha.
- Tay vợt Roger Federer cũng ủng hộ hơn 1 triệu đô (1 triệu Franc Thụy Sỹ) để giúp Thụy Sỹ chống dịch.
196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bệnh viện Bạch Mai toang rồi, hàng quán xung quanh đóng cửa hết. Người nhà mình vừa từ khu Phương Mai (giáp Bạch Mai) về quê, tự cách ly ở nhà, hy vọng ổn.
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@WXYZ Mang bệnh về quê hả bạn????
@NatvPa Người nhà mình là lao động phổ thông thôi, cơ sở kinh doanh đóng cửa hết nên đành phải về quê tạm, vì thực ra cũng không dám tá túc tại nhà anh em họ hàng gần đó. Yên tâm các bác, tự cách ly đúng chuẩn, mình từ Tết cũng không về quê, đành hàng ngày gọi điện hỏi thăm thôi.
@vn_soft Hy vọng là không bác, không tiếp xúc trực tiếp với khu viện Bạch Mai mà chỉ là ven khu vực ý, nên cần theo dõi thêm tình hình quy mô khu viện Bạch Mai như thế nào.
@minhtuan7610 Trước khi có thông báo về ca 133 là người nhà em đã về rồi, giờ đâm ra cũng lo.
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Mĩ đang trở thành tâm dịch toàn cầu, trong khi đó tổng thống Trump sau khi so sánh covid19 với cúm mùa thì tiếp tục so sánh covid19 với tai nạn giao thông
libieu
CAO CẤP
4 năm
@toolkit thời ông Trump này thêm cái chiến tranh toàn diện nữa luôn cho đủ bộ ba khủng hoảng là vừa !
@toolkit Trump toang với Vi 19 rồi
@toolkit 😃 chắc để Đỗ Nam Trung nhiễm thử cho có kinh nghiệm 😃)
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toolkit Đúng là tổng thống anh minh, sáng suốt...

Lúc nào cũng khiên dân chúng yên tâm mà... gặp chúa
@toolkit Cái này ổng hết so sánh rồi mà
Hôm nay mình lại thay anh Hiệp đọc nhé anh em.
Nghe bạn bè ngoài HN báo là Bệnh Viện Bạch mai khá căng thẳng😔
@Nam Air Căng mà nó thẳng thì còn có thể đối phó, chứ căng mà nó lại như mớ bòng bong thì đối phó sao đây @@
Hy vọng Bạch Mai không thêm ca nào nữa.
Mỹ mà tuần sau đã muốn trở lại bình thường thì không còn gì để nói nữa, lúc đó khỏi cứu vãn gì nữa. 😔
@Thomas Tony Chú tin những thằng đến gõ cửa xin ăn à? ..có cũng méo cho ...
@Thomas Tony Biết méo gì mà nói ...
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TsanHoang Bố không biết chã nhẽ m biết?

Con Bồ Nông
@Thomas Tony Qua đây anh dạy cho chú nhé...
Đang có khoảng 20 ng bị cúm Khựa lang thang trên địa bàn Hà Nội. Quá nguy hiểm. Có rất nhiều thông tin rất đáng chú ý AE xem tại link này của báo Tuổi Trẻ.

https://tuoitre.vn/chu-tich-ha-noi-tat-ca-nen-o-nha-tru-ra-ngoai-mua-do-an-20200325182928524.htm


https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/03/4946045_2020-03-25.png
@from team b with love Cảm ơn bạn vì mình chưa biết tin này,đọc xong thấy hoang mang ghê
@from team b with love Thằng này ngáo thông tin à? Trong bài chỉ là mệnh đề NẾU, chứ không khẳng định có 20 người dính đang lang thang
Tiendungssa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Mày hết cãi nhé thằng ///, Chia sẻ cố tình cắt cái thông tin quan trọng nhất "Nếu"
Thành phần chỉ muốn gây hoang mang xã hội. Làm người tử tế không muốn cứ thích bị chửi không biết nhục.
Quán ăn mùa dịch này nó đã vắng khách rồi nên không cần phải cấm làm gì, nếu cấm thì mật độ khách các quán còn lại sẽ tăng lên vô tình tụ tập nhiều người một nơi. Virus nó tồn tại 14 ngày,trong 14 ngày đó tổng khách sẽ rất lớn nên nhân viên đeo khẩu trang, vệ sinh quán quan trọng hơn.
@Đu Máy Bay chấm com 1 tháng ở trong nhà mới chắc
washi68
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đu Máy Bay chấm com Đến cái tầm này mà còn nghĩ đi ăn nhà hàng thì cũng chịu thua.. cấm tất.. đợi mỗi ng nâng cao ý thức thì đến mùa quýt. Cả xã hội ảnh hưởng chứ đâu chỉ mấy cái tụ điểm ăn chơi kia. Đóng cửa 1-2 tuần hay là làm ăm dặt dẹo vài tháng tới cả năm?
@Đu Máy Bay chấm com Giờ đóng sạch luôn chỉ cho take away thì còn khó làm ăn hơn nữa
DanRung
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghe anh Nam không phê hehehe
Tin sốt dẻo bệnh viện Bạch Mai gần 5000 người phải xét nghiệp ... toang cmnr 🤦🏿‍♂️
Nên sửa lại là Euro hoặc € chứ EU không phải là đơn vị tiền tệ.
@Nghi NguyenViet EU là đơn vị tiền tệ của tinh tế đó. 😁
@Nghi NguyenViet EURO=EUR
Nản
Càng ngày càng nguy hiểm
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
Mệt mỏi với nó thật chớ!
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
nghe giọng như cu hiệp.
@oooJKooo Nghe dị hơn mà 😆
Hóng tình hình của thằng Bỉ,sau vụ tụi học sinh tung bức ảnh chế nhạo khinh miệt ng châu Á vì dịch bệnh thì hiện nay chúng nó ra sao rồi.
hieu_hy
TÍCH CỰC
4 năm
@yeuchiminhem171184 Em cũng bực vụ bọn nó chế giống bác 😆) @yeuchiminhem171184
@sskkb Thank bạn. Để xem bọn nó còn cười nhạo ng khác dc nữa ko.
@hieu_hy Chuyến này để xem còn to mồm dc nữa ko, nhạo ai cũng dc nhưng lôi nón lá VN vô là ko ưa rồi.
@anhhung11 À, hóng xem sau khi bọn nó khinh miệt ng khác thì khi nước nó bị vậy bọn nó sẽ ntn ấy mà.
Mỗi ngày trôi qua lại thấy bất an.
Trác Nhân
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ tôi làm trong phòng khám k lo mà bác lo làm gì, cứ đi làm nhưng nhớ dùng khẩu trang và vệ sinh sạch khu làm việc là được, hạn chế cầm nắm mấy thứ ngoài công cộng là ổn thôi, đừng đi ca phê cà pháo gì cho an tâm cố lên nào
Sơ đồ phương tiện giao thông công cộng trong mùa dịch cho ae tham khảo
IMG-b2c26e7fe949757dbe9d27acf984eb22-V.jpg
Chính xác thì TQ có bao nhiêu em đi đứt?
@anhtuan1066 Giờ nó hết bệnh rồi. Bọn khựa giờ đang rung đùi xem cả thế giới lao đao
@anhtuan1066 Nó có bao nhiêu người chết thì không biết. Nhưng mà nó tạm thời khống chế được dịch và đóng hầu hết bệnh viên dã chiến là có thật.
@anhtuan1066 Hỏi TQ có bao nhiêu em đứt thì chắc phải hỏi lại thằng Anh Quốc xem có bao nhiêu ca nhiễm và đứt 😁
@anhtuan1066 Hỏi mấy câu kiểu này chả ai trả lời được bác ạ 😔
Một băng đảng tội phạm tại khu ổ chuột Favela, Rio de Janeiro đã ra thông báo thiết lập lệnh giới nghiêm tại Favela từ 20h tối ngày hôm nay để chống dịch Covid-19. Nhóm này tuyên bố: "Vì lợi ích cộng đồng, nếu chính phủ không làm được thì để bọn này làm."
cực gắt !
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@cuhiep Súng ăn thua gì. Mafia Brazil, Mexico có cả xe tăng, tàu ngầm ấy chứ
daohoangson
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mr_zero1188 Băng đảng mà hơn cả chính phủ. Quá ghê 🤣
@mr_zero1188 nhớ có cái băng đãng ở mexico nó còn đi bắt tội phạm thay cho cảnh sát vì lấy đồ của dân trong vùng của nó nữa mà
@mr_zero1188 Thay trời hành đạo 😆
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ý đã 69k rùi. nhanh quá
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@timmyboynhoc USA hôm qua nhiễm 13k thì mấy mà vượt Ý, TQ; kinh dị thật
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@masterss0

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019