Mánh để Huawei bán điện thoại vẫn có Android: Máy cũ nhưng nâng cấp cấu hình

P.W
13/5/2020 0:12Phản hồi: 133
Mánh để Huawei bán điện thoại vẫn có Android: Máy cũ nhưng nâng cấp cấu hình
Huawei vừa giới thiệu P30 Pro New Edition, bán ra vào tháng 6 này tại Anh và Đức với giá từ 850 USD. Thiết kế của máy vẫn vậy, nhưng được nâng cấp lên 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Đáng chú ý nhất có lẽ là, máy sẽ được cài sẵn Android 10, không cần tìm cách qua mặt dịch vụ của Google để sử dụng điện thoại nữa. Theo Huawei, ra mắt P30 Pro New Edition là để “kỷ niệm” ngày ra mắt của chiếc flagship cao cấp, nhưng các chuyên gia nhận định, bài kỷ niệm này của Huawei thực ra cũng chỉ là “mánh” để qua mặt lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ áp đặt lên Huawei, không cho phép họ sử dụng những linh kiện, phần mềm và giải pháp từ các đối tác là các tập đoàn Mỹ.

Tại sao lại là P30? Câu trả lời rất đơn giản, vì nó là chiếc flagship cuối cùng ra mắt trước khi chính phủ Mỹ đặt lệnh cấm vận Huawei. Lệnh cấm vận này về cơ bản đã khiến họ không thể sử dụng Android trên smartphone mới, không thể dùng Windows 10 trang bị cho laptop họ bán ra thị trường.

Hệ quả là, P40 không được Google Mobile Services hỗ trợ, nghĩa là không có Play Store, không có Gmail, không có Google Maps, không có Chrome, không có cả YouTube nữa… Tuy nhiên vì “đã ra mắt trước khi có lệnh cấm”, nên trên giấy tờ luật lệ, P30 Pro không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận của phía Mỹ, vì thế bản mới ra mắt vẫn được cập nhật Android 10 như bình thường. Vấn đề là, đây hoàn toàn không phải lần đầu tiên Huawei dùng lại mánh này, tháng 9 năm ngoái họ cũng đã làm điều tương tự, và cho đến giờ chiến lược của họ có vẻ vẫn hiệu quả.

133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu là iphone nâng ram nâng bộ nhớ thế này thì đắt hàng lắm đây
ndthuanx
TÍCH CỰC
4 năm
@trainoitrull 9 xác, táo xào thì ra bán được, chứ HW mà xào có vẻ ế
romeo88vn
TÍCH CỰC
4 năm
@trainoitrull Nó có nâng eo’ gì đâu mà vẫn đắt đấy thôi
@mannavod Cậu làm đt lắp logo táo vào bán đi. Nghe đồn có cu cậu nói Trình độ sản xuất bên em đã ngang ngửa samsung apple rồi đấy, tổ pà nó làm con B3 bị rơ khay sim. Vãi nhều ko? Vãi ko?
@Chạt Phích Xây dựng lên thương hiệu thì Apple đã thành công, còn giữ được chất hay không thì lại khác. Từ 6 trở lại đây thiết kế k còn hoàn hảo như lúc đầu, không còn sáng tạo. Thế nên được gọi là dán logo.
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
Nguyên cái quốc gia chuyên đi ăn cắp chất xám rồi nhận vơ làm của mình. HW là đại diện :v
bitme
TÍCH CỰC
4 năm
@p700i Chả biết đế quốc thế nào chứ nếu ở VN nhà nào có điều kiện có con cho đi du học thì người ta chọn Mỹ, Nhật châu Âu chứ đéo chọn đi Vũ Hán đâu. Miệng thì chửi Mỹ nhưng con toàn gửi sang Mỹ như cái ông gì lãng đạo Hà nội này: https://tuoitre.vn/chu-tich-ha-noi-khuyen-con-dang-hoc-o-my-tru-do-an-o-nha-3-thang-20200323200102175.htm
@bitme Qua dịch Covid vừa rồi mới lòi ra Mỹ cũng yếu ớt, nhiễm rõ nhiều, chết rõ nhiều, lại còn cả lo chết đói nữa phải nới phong tỏa. Sau đó lại chí phèo đổ lỗi cho TQ. Thua cả Việt Nam.
@gauto988 Bạn bị nhầm lẫn khi tranh luận. Người ta đang nói đến hành vi ăn cắp các nghiên cứu vacine phòng chống covid 19 ở bài viết này là người ta nói đến nó dưới dạng pháp luật rồi. Còn dưới góc độ "thuyết âm mưu" như bạn nói thì rất nguy hiểm bởi nó không loại trừ bất cứ quốc gia nào cả và nói một cách thô thiển thì nó được ưu thích bởi những người thích áp đặt và có thói quen bị áp đặt một cách máy móc những "thủ tục" mà không biết và chưa từng hay không thể giải thích tại sao lại có "thủ tục" đó. Do thiếu hiểu biết cho câu hỏi "vì sao", "tại sao" nên thuyết âm mưu mới có thể phát triển ở nhóm người này. Bạn cũng nên phân biệt giữa hai thứ rất dễ bị đánh tráo và nhầm lẫn đó là "nghi ngờ hợp lý" hay "lý do đầy đủ" và "thuyết âm mưu". Chúng giống nhau đều là ở việc đặt ra nghi vấn về một hành vi nào đó nhưng khác nhau ở chỗ cái đầu tiên được xây dựng trên một cơ sở tập hợp những sự kiện, nguồn thông tin "hợp lý" hay "đầy đủ" mà nói một cách tiêu chuẩn là phải theo quy trình của luật pháp, cái còn lại thì dựa trên cách suy nghĩ áp đặt suy ra từ hoàn cảnh bản thân hoặc môi trường xung quanh và do thiếu hiểu biết.
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
sẽ có kỉ niệm 2 năm, 3 năm, N năm ra mắt nữa hả????
@tuan 95 Có GG hỗ trợ thì tới N cũng nên
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
năm 2030 ra mắt huawei p30 pro - studio - max - ultra 165hz truetone editon à 😆
@anhmk95 Thiết kế classic 2019 kkkk
khá khen cho huawei
OruK
ĐẠI BÀNG
4 năm
ủa trc h là 8GB RAM với 256GB rồi mà ta !?
Dự là Huawei sẽ "kỷ niệm" suốt năm thôi. Kỷ niệm sinh nhật chủ tịch, kỷ niệm sinh nhật phu nhân chủ tịch, kỷ niệm thôi nôi công chúa chủ tịch, ...
@from team b with love GG hỗ trợ thì có khi đến N lần kỷ niệm luôn
@from team b with love Thằng Google nó muốn hỗ trợ gần chết, chứ ngu gì nó từ chối, chẳng qua chính phủ ko cho thì chịu thôi.

Dự kiến giờ trở đi Huawei toàn điện thoại P30 xxx
alt4ever
TÍCH CỰC
4 năm
@p700i trừ khi thằng Iphone thay thế, chứ không thằng Android này thì thằng Android khác thế chỗ. Số lượng máy dùng dịch vụ GG vẫn thế chứ có phải ko hợp tác với Huawei thì nó ít đi đâu.
Gì chứ gian manh thì "ảnh" có thừa
Có vụ kỹ niệm nữa hả, tự hào ghê
nbn555
ĐẠI BÀNG
4 năm
Anh Tàu lắm chiêu...
Ở VN it bán p30pro nhỉ
Lại mánh khóe ah Huawei
Có thấy khác gì đâu nhỉ, từ chip, cam, màn...
Mà tầm giá đó giờ ai thèm mua, đám flagship mới ra nó vả ko trượt phát nào, giảm mạnh tí thì dc.
chỉ là cái tên thôi mà. miễn sao có P30 là dc. haha
Một hình thức lách luật
tri2510
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái gì cũng có 2 mặt, anh được hỗ trợ bởi chính phủ đi ngược lại nguyên lý cạnh tranh bình đẳng nên bây giờ bị cô lập.
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
@tri2510 Đang nói vietel hả, bkav hả, samsung hả?
Thằng nào ko có nhà nước hỗ trợ mà còn sống sót? Kể ra xem nào?
@TonyWu Vietnamobile nè bạn. Nhà nước muốn bóp chết nó mà nó vẫn sống sờ sờ.

Các ông Nhà Nước thoải mái ra các gói cước cực khủng cực rẻ thì chẳng sao nhưng cứ khi nào Vietnamobile ra gói nào tốt và cạnh tranh được với 3 ông thì lại bị 3 thằng kia kêu cứu và buộc phải cắt các gói đã đưa ra. Chưa kể xây đường điện trạm phát sóng đều gặp khó khăn từ khâu xin cấp phép trở đi. Nếu Hutchison mà họ biết Vietnam ko chịu mở cửa nền kinh tế viễn thông thì họ sẽ chẳng đầu tư làm gì.
@tri2510 Huawei nó là doanh nghiệp tư nhân được hỗ trở bởi nhà nước, còn hơn khối thằng công ty của nhà nước mà toàn là nơi rửa tiền của các quan, vụ An Viên chỉ là vụ nho nhỏ thôi.
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
Thế giới văn minh rồi cũng ngao ngắn với độ trơ lì này thôi. Thôi thì Mỹ tha cho nó đi, chứ tầm này thì chẳng mong gì thay đổi tốt hơn.
PhuongCrab
TÍCH CỰC
4 năm
@noMacLe Đọc báo thấy Mỹ hợp tác heo quay phát triển 5G. Thế là thế quái nào.
@noMacLe Bạn bắt tay với con quỷ thì bạn cũng thành con quỷ thôi.
Bạn muốn quỳ gối thì cứ quỳ gối 1 mình, còn rất nhiều thà chết cũng ko quỳ gối với TQ đâu bạn.
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
@nonut 😢
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
vẫn đắt lòi họng :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019