Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 25/5. Cả thế giới đã có hơn 5.5 triệu người nhiễm virus.

Hassler
25/5/2020 12:3Phản hồi: 78
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 25/5. Cả thế giới đã có hơn 5.5 triệu người nhiễm virus.
Thế giới hôm nay có hơn 95 nghìn ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm hơn 5.5 triệu người; số hồi phục hơn hôm qua 55 nghìn người, đã có tổng số hơn 2 triệu 314 nghìn người khỏi bệnh; số tử vong cao hơn hôm qua gần 3 nghìn người, đã có tổng số hơn 347 nghìn người tử vong do đại dịch.




Tình hình Việt Nam


- Hôm nay chúng ta phát hiện thêm 1 ca nhiễm mới là người trở về từ Pháp, trong đó có 5 bệnh nhân đã khỏi bệnh, hiện Việt Nam đang có 326 ca nhiễm, trong đó 272 người đã khỏi.
- Bệnh nhân 91 còn rất nặng vì còn phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được.


Tình hình thế giới

- Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đã lấy ví dụ việc Liên Xô che đậy sự cố Chernobyl để so sánh với cách Trung Quốc lừa dối WHO và cả thế giới về đại dịch tại nước này.
- Mỹ cấm tất cả những người nào đã đi qua Brazil trong vòng 2 tuần gần đây được nhập cảnh vào Mỹ.
- Trung Quốc cảnh báo Mỹ đang đẩy mối quan hệ giữa 2 nước đến bờ vực của 1 cuộc Chiến tranh lạnh mới sau những cáo buộc về nguồn gốc của covid-19 lên quốc gia này.
- Tây Ban Nha mở cửa các bãi biển nhưng chỉ để dành cho người dân địa phương mà thôi bởi việc di chuyển nội địa giữa các tỉnh vẫn chưa được cho phép. Hiện đã có rất nhiều người phản đối việc chính phủ mở cửa trở lại 1 cách chậm chạp bởi họ đã phải đợi quá lâu trong các vòng phong tỏa từ đầu dịch đến giờ. Nước này dự kiến sẽ dừng việc cách ly khách du lịch vào cuối tháng 7 để ngành du lịch trở lại bình thường.
- Pháp cho biết họ có số ca nhiễm mới thấp nhất từ đầu tháng 3 đến giờ, các nhà dịch tễ học đang hi vọng với đà này dịch bệnh sẽ giảm nhanh trong vài tuần tới. Tuy vậy họ vẫn đề nghị chính phủ nên tạm thời chưa cho người dân đi du lịch trong hè này, cùng với đó nên đóng cửa các công viên tại Paris vì đây vẫn là khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch.
- Đang có sự hoài nghi trong xã hội Đức do lệnh nới lỏng phong tỏa bởi có bang thì mong càng nới lỏng nhanh càng tốt trong khi lại có bang muốn việc phong tỏa phải kéo dài hơn để đảm bảo an toàn.
- Hungary đã mở cửa biên giới phía Nam để người dân nước này và người dân Serbia có thể qua lại vào hôm nay.
- Hôm nay là ngày trẻ em tại bang New South Wales được đi học trở lại. Tại Australia tổng số người nhiễm ở mức hơn 7 nghìn người, mọi việc giờ đã khá êm và chính phủ đang tiến hành bước đầu tiên trong kế hoạch 3 bước nới lỏng phong tỏa cho đến tháng 7 này.

covid2505-1.jpg
Trẻ em Australia đi học trở lại

- New Zealand tiếp tục không có ca nhiễm mới nào trong ngày, giờ đã có 97% số ca nhiễm hồi phục và chính phủ đang chuẩn bị đưa mức cảnh báo từ mức 2/4 xuống mức thấp nhất 1/4.
- Canada vượt qua Trung Quốc về số ca nhiễm, giờ Canada có hơn 84 nghìn, Trung Quốc có 83 nghìn người nhiễm virus.

Quảng cáo


- Ấn Độ bắt đầu cho bay nội địa trở lại, bất kể ngày hôm qua là ngày có số ca nhiễm cao nhất từ đầu dịch đến giờ.
- Nhật Bản đang xem xét tung ra 1 gói hỗ trợ mới với tổng số tiền lên đến hơn 929 tỷ đô giúp nền kinh tế phục hồi sau đại dịch. Thủ tướng nước này cũng đang tính chuyện gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc do đã kiểm soát được đại dịch.
- Singapore hôm nay có 344 ca nhiễm mới, thấp nhất trong vài tuần trở lại đây. Vẫn là từ những công nhân nhập cư, tuy nhiên có vẻ số xét nghiệm đã được làm đủ trong nhóm này nên số nhiễm đã giảm hẳn.
- Thế giới Hồi giáo đang đón 1 tháng Ramadan buồn thảm nhất từ trước đến giờ khi hầu như tất cả các nước đều cấm việc tụ tập để cầu nguyện. Riêng tại Saudi Arabia, nơi có các điểm linh thiêng nhất của tôn giáo này số ca nhiễm đã tăng gấp 4 lần kể từ thời điểm bắt đầu tháng Ramadan, lên con số hơn 72 nghìn người, cao nhất khu vực vùng Vịnh.
- Afghanistan sẽ thiết lập thêm 3 trung tâm y tế dành riêng cho điều trị covid-19 tại thủ đô Kabul sau khi nước này ghi nhận hơn 11 nghìn ca nhiễm. Bộ y tế nước này cũng hứa sẽ tăng số lượng xét nghiệm lên cao hơn bởi cho đến giờ mới chỉ có gần 31 nghìn xét nghiệm được tiến hành trên toàn quốc.
- Somalia dù đang bị dịch bệnh nhưng các đội chống phá vẫn hoạt động nhiệt tình, vừa rồi đã có 5 người tử vong trong 1 vụ đặt bom nhằm vào dịp lễ Eid al-Fitr.
- Nam Phi dự kiến nới lỏng lệnh cấm mua đồ uống có cồn bằng cách cho phép mua để uống tại nhà trong 1 số giờ nhất định. Việc cấm mua thuốc lá vẫn giữ nguyên do các sản phẩm này sẽ gây nguy hại cho người dùng và làm họ có nguy cơ dễ nhiễm virus hơn. Một công ty khai thác vàng tại nước này đã phải đóng cửa sau khi có ít nhất 164 nhân viên có xét nghiệm dương tính với virus.
- Brazil trong 1 ngày có gần 16 nghìn ca nhiễm mới và hơn 650 người tử vong. Giờ đây con số ca nhiễm của nước này đã trên 363 nghìn người và gần 23 nghìn ca tử vong.
- Peru sẽ phải kéo dài các lệnh phong tỏa cho đến cuối tháng 6 này do vẫn chưa thể kiểm soát được đại dịch, nước này đứng ngay sau Brazil về số ca nhiễm tại Nam Mỹ.

covid2505-2.jpg
Nhân viên nghĩa trang đang đưa các quan tài của người tử vong do covid-19 đi chôn ở Peru

Quảng cáo


- Tổng thống Chile cho biết hệ thống y tế tại nước này đang sắp tới ngưỡng trong thời điểm nước này đang tiến sát tới ngưỡng 70 nghìn ca nhiễm. Hiện 19 triệu dân, tương đương với 1/3 dân số Chile đang bị bắt buộc phải cách ly trong các thành phố lớn.

78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xem ra nền văn hóa sợi dây rút huyền thoại lại đc phát huy tối đa trong những hoàn cảnh khó khăn . Chả bù cho xứ sở văn minh khi liên tục đổ lỗi , đổ thừa ko chịu trách nhiệm ...
Mới xem thời sự nghe nói Nhựt Bổn hỗ trợ 1000 đô Trump cho mỗi ng Việt mất việc làm k thể về nước.
@hikaru1412 mức sống bên nhật cao ko bạn ? so vs vn thì chênh lệch nhiều không, tính bình dân nhất như mức sống của 1 công nhân tại vn.
@Vũ Huy Vũ làm công nhân ngày 8 tiếng thì sống ổn , đủ ăn , đủ góp nhà , đủ góp xe oto ... muốn dư thì làm thêm các kiểu
Tuy đóng thuế nhiều nhưng bù lại sinh con không mất đồng nào , mỗi tháng nhà nước cho tiền đủ nuôi con , học miễn phí từ mẫu giáo đến cấp 3 ...

Chăm chỉ thì dư nhiều , bình thường thì vẫn đủ sống đó bạn
@hikaru1412 Ngon vậy ta, công nhân mà góp đc luôn cả oto nếu 8h, chả bù e ở vn làm công nhân tăng ca 12h mà cũng chả thấm vào đâu @@ Đồng tiền và giá thành chênh lệch qá
@Reah Chưa tính bảo hiểm nữa.
chiến tranh nóng con mẹ nó đi. lạnh làm gì nữa. mỹ trung đánh nhau xem nào
@quyett92 Nó chiến tranh lạnh mà mình còn khó sống (vì ảnh hưởng kinh tế, thất nghiệp, giao thương hàng hoá...), chiến tranh nóng chắc rụi theo nó luôn.
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@xuantruong1992 Gom tất cả vũ khí hạt nhân của loài người lại cho nổ vào một chỗ cũng Ko xi nhê gì tới trái đất nhé, có thể môi trường biến đổi con người diệt vong thôi. Trái đất hình thành mấy tỷ năm bao nhiêu thiên thạch đâm vào còn lòi thêm ra dc thằng mặt trăng dăm ba cái vũ khí hạt nhân chỉ gãi ngứa. Mà thằng tq dọa nghe buồn cười vãi, liên Xô ngày xưa Cold war còn xấp mặt Đi bụi luôn thằng tàu công nghệ vũ khí dell có mà to mồm.
Cruzar1108
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quyett92 chiển tranh kiểu 1000 quân chết 800 thì chẳng nước nào đánh đâu
đâu phải thù hận không đội trời chung đâu mà đánh lưỡng bại câu thương kiểu đấy
@ntlvn Trái đất đéo bị sao, sự sống với con người gặp ảnh hưởng thôi
5,5 triệu, kinh thật
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@Mikeknowsme Sẽ còn tăng thêm nữa, cho đến khi có thuốc mới thôi 😞
Reah
TÍCH CỰC
4 năm
@Mikeknowsme Nếu không có vaccin hoặc thuốc đặc trị thì chẳng mấy nó tăng lên 500 triệu
Mỹ bị dữ quá, tội nghiệp.
@caffeinezzZ Trong biểu đồ thứ 4 ( hình tròn) riêng Mỹ là 29,18%, trong khi đó phần còn lại cũng chỉ chiếm 29,16%. 1 mình mà chiếm gần 1/3.
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Con số cứ nẩy lên liên tục, giờ tiếp các nước Mễ hay Phi là lên dĩa ngay và luôn. Còn Mỹ thì oanh tạc ghê quá, số ca hồi phục ko thể gánh nổi số người đã mất và đang bị bệnh.
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tính ra dân Âu-Mĩ cũng đâu văn minh mấy nhẩy, gặp thảm họa là mỗi thằng mỗi kiểu chẳng ai chịu nghe ai. Chỉ khổ y tá bác sĩ khản cả giọng van xin đeo khẩu trang và ở nhà mà mấy ai chịu nghe. Tới khi nằm ôm máy thở rồi mới "tỉnh" thì đã quá muộn
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@Bravo1888 Tới lúc ôm máy thở rồi quay sang đổ thừa cho cái cột phát sóng 5G😂
icklad
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.ZP thì cái cột đấy do heo quay của TQ lắp mà
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@icklad Thế thì có liên quan gì ko? Giữa cột phát wifi và bệnh dịch? Hay do xem phim viễn tưởng nhiều quá nên nghĩ rằng virus bắn qua wifi được 😂
Không hề có dấu hiệu ngưng lại...
Canada lại chuẩn bị đua top nữa sao? -.- Khủng khiếp!
aloso8
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình vẫn rất phức tạp
mỹ vượt quá 100k chết là coi như chống dịch ko thành công rồi.
@hiệp sĩ kanzaki Phải nói là các nhà khoa học Mỹ dự đoán quá chuẩn 😔
kroos tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Joshua_Tree Chuẩn đâu mà chuẩn họ dự đoán gần 200 ngàn giờ mới có xít soát gần 100 😄
BMT216A
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hiệp sĩ kanzaki Theo dự tính của cdc thì nếu bỏ hết dãn cách xã hội để tập trung hồi phục kinh tế thì có khả năng lên tới 350k kia, mà chủ trương của Trump giờ đại khái là vậy.
Đành đổ hết hy vọng vô vaccine thôi..
@BMT216A chủ trương của trump là đúng, phải mở cửa kinh tế thôi ko chết trùm, cái sai của ông là ko ứng phó quyết liệt ngay từ đầu mà còn chần chừ về thiệt hại kinh tế lúc đó, giờ để dịch bùng lên gây chết nhiều, mà mở cửa chậm ngày nào bây giờ còn thiệt hại kinh tế nhiều hơn nữa, sai một ly là đi một dặm.
Mong cuối năm hết dịch toàn thế giới
@WXYZ Cứ đà như này mà cuối năm mới hết thì phải mấy chục triệu người nhiễm. 😔
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@WXYZ Hy vọng thế
Reah
TÍCH CỰC
4 năm
@WXYZ Cuối năm khi thời tiết lạnh đi thì nó sẽ bùng phát dịch mới nhé bạn.
Công Nhận tầm ảnh hưởng của Trung Quốc mạnh thật.
Cả 1 bài dài không có mục nói về Trung Quốc - Nơi khởi nguồn của Virus.
Chỉ nói ké !
@vtbinh_vtbinh Theo ban thi bay gio noi gi ve Trung Quoc nhi?
Có lẽ tất cả những người còn sống hôm nay chưa từng trải qua 1 dịch bệnh nào như vậy, và giờ đây mỗi người trong chúng ta là 1 nhân chứng lịch sử.
@Hanhpd Ko, nó chỉ ảnh hưởng nặng tơid người có tuổi, còn người trẻ thì vẫn nên đề phòng để gây bệnh cho người già xung quanh mình thôi
@chavalier Vâng. người khỏe mạnh mang bệnh đi lây cho người có sức khỏe yếu rồi người có sức khỏe yếu chết. Bạn thấy vậy là làm quá lên cũng tài thật 😁
@Toilanguoibk Thì chỉ cần cẩn thận đề phòng, ko chủ quan là đc, nên nhớ 60% người nhiễm ko có dấu hiệu và triêu chứng gì cả, tự hết. Chỉ một phần rất nhỏ là bị nặng phải cần máy thở, số ca tử vong cao lúc đầu là do bệnh viện quá tải. Nói chung con ngày nguy hiểm 5 phần thì bị bơm lên 10 phần, thế thôi, hiện giờ có rất nhiều người còn hiểu lầm làm nhiễm con này 100% là chết, thế có phải là làm quá ko?
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@chavalier Căn bản Việt Nam an toàn nên bác nói vậy. Chứ ngồi ở mấy nước đang bùng dịch nói vậy thì cũng mệt. Chính vì y tế biết quá ít thông tin về nó nên nói gì trước cũng ko dễ.
Lúc ấy tinhte.vn sẽ có bài lên trang chủ
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa thấy dấu hiệu giảm
Vn vô địc chống dịch rồi
Brazil toang nhanh và mạnh một phần lớn là nhờ tổng thống
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhtphuc Nhìn chung thì nước nào cũng thế thôi. Người đứng đầu đất nước mà đưa ra quyết sách như thế nào thì tình trạng nước đó như thế ấy. Braxin chỉ là 1 ví dụ thôi
Vn mình quá yên bình trước đại dịch rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019