Trên tay Navicom J400: cam hành trình, thiết bị giám sát xe hơi kiêm điểm phát WiFi

Didu
27/5/2020 8:13Phản hồi: 46
Trên tay Navicom J400: cam hành trình, thiết bị giám sát xe hơi kiêm điểm phát WiFi
  • camera hành trình tích hợp nhiều tính năng giám sát, theo dõi xe
  • Hai camera ghi hình trước sau, độ phân giải Full-HD
  • Là điểm phát WiFi với khe SIM, khe thẻ nhớ micro SD hỗ trợ tối đa 128GB
  • Không 4k nhưng thời gian load và xem lại video nhanh, không độ trễ

Navicom J400 là camera hành trình kiêm thiết bị giám sát, theo dõi xe hơi với nhiều tính năng hỗ trợ như cảnh báo, điểm phát WiFi... J400 bao gồm hai camera để ghi hình phía trước và bên trong khoang lái, camera trước ghi hình 1080p trong khi camera sau là HD và là camera hồng ngoại để ghi hình ngay cả khi không có ánh sáng như ban đêm, trời tối.

Thiết kế

J400 có hình chữ L và dán vào kính lái bằng băng keo hai mặt, hai camera trước và sau có thể điều chỉnh góc độ cao thấp nhưng không điều chỉnh sang hai bên trái phải. Do cả hai đều là camera góc rộng nên đảm bảo vẫn ghi hình đủ không gian trước và trong khoang lai, với camera sau là toàn bộ hàng ghế trước và hàng ghế sau, tới sát vị trí của kính ở hai bên trái phải.

tinhte_navicom_j400-4.jpg
Do yêu cầu nguồn điện nên camera hành trình này đấu trực tiếp với hệ thống điện của xe, ngoài camera thì có thêm một thiết bị GPS, đóng vai trò định vị chiếc xe. Sau khi gắn lên kính, J400 sẽ thấp hơn gương chiếu hậu một chút nhưng không ảnh hưởng nhiều tới tầm quan sát của lái xe. Vị trí của camera sau sẽ có 4 đèn hồng ngoại để ghi hình ban đêm, với khoang lái hai hàng ghế thì camera này đảm bảo ghi hình ngay cả khi trời tối, chủ xe vẫn biết các hoạt động diễn ra bên trong xe của mình.

Tính năng hành trình


Là một camera hành trình, J400 ghi hình Full-HD với camera trước và HD với camera bên trong cabin. Camera trước với khẩu f/2.0 giúp nó có thể quay video ở điều kiện ánh sáng kém và góc rộng. Sau thời gian dùng thử mình thấy camera này đáp ứng đủ cho yêu cầu một camera hành trình, dù nó không có độ phân giải cao, một vài camera ngày nay đã ghi hình 4k rồi. Camera bên trong xe cũng giới hạn ghi hình đen trắng mà thôi.


tinhte_navicom_j400-1.jpg
Điểm mình ấn tượng là tốc độ tải video của nó, bạn sẽ có tùy chọn lưu video ở thẻ nhớ hoặc up lên mây, với máy chủ đặt tại Việt Nam thì tốc độ khi xem lại video là rất tốt, hầu như không có độ trễ. Tuy vậy, bạn sẽ phải trả phí cho tính năng này.

Do có khe gắn SIM nên J400 đồng thời là điểm phát WiFi (hotspot) để chúng ta có thể dùng mạng Internet cho smartphone, tablet khi ngồi trong xe. Cũng nhờ vậy mà chúng ta luôn kết nối được với xe và kiểm tra tình trạng của xe miễn là có Internet.

Tính năng giám sát


Các cảnh báo dành cho lái xe bao gồm đi quá tốc độ, đi sai làn và theo dõi xe phía trước. Thường thì mình tắt hai tính năng đầu vì chủ yếu di chuyển trong phố. Với cảnh báo sau cùng, khi xe dừng đèn đỏ và xe phía trước di chuyển, J400 sẽ cảnh báo giọng nói để chúng ta biết đã tới lúc đi chứ không thể dừng được nữa. Cảm biến của J400 cũng phát hiện khi có tác động xung quanh xe, đó có thể là cậy cửa, chạm mạnh vào xe... để gửi cảnh báo về điện thoại.

Thông qua ứng dụng trên iOS, Android hoặc nền web mà bạn, những người là chủ thuê xe hoặc cho mượn xe có thể biết xe của mình đang ở đâu, đã di chuyển như nào và tốc độ bao nhiêu. J400 sẽ ghi lại đầy đủ dữ liệu về quá trình hành trình của xe thông qua ghi hình và định vị GPS trên bản đồ. Phần mềm cũng cho phép bạn quản lý nhiều xe cùng lúc, rất tiện nếu bạn là người cho thuê xe.

tinhte_navicom_j400-5.jpg
Khi gắn lên xe nó sẽ như thế này, tức là nằm sau gương chiếu hậu và thấp hơn gương một chút. Tuy vậy nó sẽ không ảnh hưởng tới tầm quan sát khi lái xe.

tinhte_navicom_j400-2.jpg
Camera này ghi hình bên trong cabin, 4 góc là 4 đèn hồng ngoại để ghi hình khi trời tối. Bạn có thể chỉnh góc cao thấp chứ không chỉnh hướng sang hai bên. Do là góc rộng nên vẫn đảm bảo nhìn được toàn cảnh khoang lái.

Quảng cáo


tinhte_navicom_j400-9.jpg
Mặt sau là vị trí gắn miếng keo hai mặt dán lên kính lái.

tinhte_navicom_j400-12.jpg
Một cạnh có cổng micro USB, nút nguồn, mic. Cạnh đối diện có khe thẻ nhớ microSD và khe SIM, cũng như một mic khác.

46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Ngon đấy
Tính năng nhiều, ngon và tiện dụng! Nếu hỗ trợ luôn cho khách hàng truy cập cloud thì không còn gì để chê nữa. Không biết giá bán cụ thể là bao nhiêu nhỉ? 😁
@Enzo Le 5chai
còn cloud thì lại dính privacy :D
ngon nhất là thuê sẹc vơ AWS
@Enzo Le Hơn 4 củ tỏi đấy bạn.
n3h1p5
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon, chắc giá cao đây
cậu vàng cũng ngại
@Siêu nhân gầy Bác nói ko sai nhưng 1 bộ phận lại ko như vậy, chạy xe đi chơi chung vs đám bạn dù để ý rất kỹ nhưng ko qua nổi đám *** vàng, cài tốc độ hành trình chạy đúng với bản đồ hướng dẫn vẫn bị chúng nó bắn tốc độ, và bắn lúc đổ đèo chớm 1 2kmh cũng phạt ... chạy đèo thì cho chim mồi cản đường chỉ cần vượt lên 1 cái là lĩnh đạn còn chạy theo chỉ có lết như rùa ... bác đi buôn mê, daclak, huế chắc sẽ ko lạ chiêu trò ăn bẩn của tụi nó.
huydinh83
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngo1988 Chạy lố 1-2km bị phạt mà bác cũng chịu cho phạt thì phải tự trách mình dốt chứ.
@boyngo1988 Vấn đề là mấy ông đấy cài nhưng người sai là họ hay là bác?
Tôi chưa đi cung đường bác nói nhưng ở Bắc có Hải Dương cũng chim mồi trên đường 5. Trước khi đi tìm hiểu kỹ là nhớ vì các bác tài khác cũng chia sẻ, tới đó chim mồi thì ta cứ xếp hàng đi theo chim mồi thôi. Đi qua mấy anh áo vàng mình còn nhìn cười tươi. Mấy đoạn đó bác vượt phải là bác sai hoặc bác quá lố ko kiểm soát được tốc độ thì vốn là mình sai, trái luật gây nguy hiểm cho người khác rồi.
@huydinh83 Bạn nói đúng, quá dốt, tay nhanh hơn não. Mở miệng ra nói chạy quá 1,2 km thì đã bj phạt.
Ngon
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
https://navicom.vn/camera-hanh-trinh-giam-sat-truc-tuyen-truoc-va-trong-xe-navicom-j400
4tr7; tính ra thì cũng không phải đắt với tính năng như vậy nhỉ
@kukumalu2509 Bạn xem review ở việt nam có nhiều mà
@TaiTon Cái này quay video, lưu vào thẻ và xem qua app từ wifi trực tiếp
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@killer_timem giá 1tr2 là bản xách tay thôi bác; chính hãng chac cao hơn kha khá, nhưng cũng là lựa chọn tốt cho nhu cầu gia đình; Con J400 này hướng đến xe cty, cho thuê mà
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
Camera hành trình thì ghi hình b ên trong xe làm gì ? Chỉ có hại chứ ko có lợi.
Gắn trên kính kiểu này thì thiết bị sẽ rất nóng khi đậu xe ngoài nắng, anh hưởng linh kiện bên trong , nhất là pin backup.
Ko có màn hình bất tiện khi xem lại
Hu-Vo-007
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhtienbk Cách đây 1 tuần trước. Mình có chạy xe về quê vợ ở QN. trc giờ toàn đi xe khách nên quá biết chổ đó có chốt rồi. Tháng này là tháng cao điểm của các anh nữa. Vì vậy mình thực hiện rất nghiêm túc. Bắt toàn bộ người ngồi trong xe đều thắt dây an toàn.
Tới Chốt:
1 anh lại cửa gọi xuống kiểm tra giấy tờ. mình dừng xe; bật đèn trong xe ( 2h sáng) tháo dây an toàn; tìm giấy tờ xe.
Vừa xuống xe các anh đẹp trai phán 1 câu: Tài xế ko thắt dây an toàn. Mình cãi:
các anh phán câu: có bằng chứng ko? chúng tôi có hình ảnh anh ko thắt dây. Thì ra lúc mình vừa tháo dây khi dừng xe. 1 anh ở đầu xe rọi đèn vào chụp liền. Bắt đúng khoảnh khắc.
1 mình trong đêm nơi đất khách. Cãi 1 lúc mấy anh kéo mình vào chốt đòi đo nồng độ. Mình nói các anh cứ đo. đây chạy dc 200km rồi chẳng lẽ đi ngu hay sao còn uống cồn. Rồi cũng xách máy ra đo.
Cãi tới cãi lui 30p các anh dở giọng cùn ra: anh đồng ý hay ko đồng ý lỗi của anh, anh ghi vào biên bản. còn bằng quyền hạn của tôi. tôi lập biên bản tạm giữ bằng anh. đm
Hậu của việc ko có Cam trong Cabin là vậy.
Lúc đi ngược lại cũng bị vẫy lại. đưa biên bản mới lập xong lại cho đi. Xe biển ngoại tỉnh nó khổ.
@minhtienbk Các chủ xe tải/xe khách/taxi họ cũng cần ghi hình bên trong xe đấy bác
lotuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hu-Vo-007 Lần sau bác cứ ngồi yên trong xe chờ nó đến. Mà nếu bác có cam hành trình thì chứng minh nó chụp sau khi bác tháo dây cũng đâu có khó. Trong video có tiếng động khi tháo dây và quay được thằng chụp ảnh.
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Hu-Vo-007 Mở cam trong xe lỡ có tai nạn nếu mình đang mất tập trung , đang quẫy , đang khom nhặt đồ, đang cãi nhau với vợ, bạn lỡ nói gì đó ,... rất dở cho bản thân.
con này trông ngon đấy
Nhìn đẹp mà hiện đại ghê. Video quay được cũng sắc nét nữa. Dùng camera hành trình chỉ sợ nhất là chất lượng video sau khi xuất ra thôi. Nhưng con này nhìn ổn phết.
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn gọn quá
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
Quay cabin làm gì nhỉ, thỉnh thoảng làm gì trên xe lại phải với tay tắt cam.
@MustDie để quên đồ ,pet ,em bé..
nhìn rõ mặt hijacker để xin facebook 😁
spy179
TÍCH CỰC
4 năm
gần 5 triệu
Hay quá, thks
Gần 5 tr 😀
Mình đang tìm cái camera hỗ trợ quay 2 chiều trước sau như cái mà chủ thớt nói, để giám sát đội xe tải của công ty, nhưng mình ko cần tính năng phát wifi, nhờ các bác tư vấn mua cái nào ?
2020 mà xài micro usb là thấy chán vãi cả đái rồi haha
Thiết kế nhỏ gọn
QaToZz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Và cho e xin cái giá

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019