Trải nghiệm máy lạnh Gree Pular 09C 1 ngựa: nhiều công nghệ, giá hợp lý

Duy Luân
31/5/2020 15:46Phản hồi: 232
Trải nghiệm máy lạnh Gree Pular 09C 1 ngựa: nhiều công nghệ, giá hợp lý
cover_home_gree_pular_09C.jpg

Lần đầu trên tay máy lạnh, cảm giác lạ quá anh em ạ 😆 Gree nhờ mình giới thiệu chiếc máy lạnh mới của họ đến cho mọi người, nó tên là Gree Pular 09C. Dòng Pular là dòng Inverter của Gree, và riêng con trên tay trong bài này có công suất 1 ngựa, giá 7,9 triệu đồng và có nhiều thứ để nói về nó.



Trước đây mình có nghe nói tới Gree nhưng cũng chưa coi kĩ, hôm nay biết thêm họ không chỉ bán máy lạnh mà còn bán công nghệ của chính mình cho các hãng khác. Ngoài ra Gree cũng có gia công máy lạnh cho nhiều hãng khác. Gree có nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, dùng robot tự động hóa trăm con.

May_lanh_Gree_tinhte-3.jpg


Về con Gree Pular 09C, dàn nóng trước nhé. Cục nóng của máy lạnh này được làm từ đồng 100%, nặng 27kg. Trên dàn có phủ 1 lớp chống ăn mòn mà hãng gọi là Golden Fin. Chủ đích của việc này là khi lắp cục nóng tại những khu vực biển có hơi muối thì máy vẫn đủ bền sau một thời gian dài sử dụng. Khung bên ngoài cũng được làm từ vật liệu chống ăn mòn, bo mạch chịu được nhiệt độ 85 độ. Phần này anh em xem video sẽ thấy rõ hơn.

Với cục lạnh của Gree Pular 09C, cái mình thích là màng lọc không khí nằm ở cạnh trên của máy, tức là nằm bên ngoài, bạn không cần phải mở nắp dàn lạnh ra. Như vậy bạn sẽ dễ kiểm tra độ dơ của màng lọc, và việc tháo lắp cũng dễ và tiện hơn, nhất là khi dàn lạnh thường được lắp trên cao và chúng ta hay phải bắt ghế, bắt thang lên mới làm vệ sinh được lưới lọc này. Phần này trong video mình cũng có nói rõ, anh em nhớ xem nha.

May_lanh_Gree_tinhte-9.jpg

Bên trong dàn lạnh cũng có một lớp mạ Golden Fin vừa để chống oxy hóa, vừa để tăng hiệu suất hiệu quả trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và lạnh để hiệu suất làm lạnh được tốt hơn.

May_lanh_Gree_tinhte-8.jpg

Pular 09C tuy là có giá rẻ nhưng vẫn có công nghệ Real Inverter để cải thiện hiệu suất làm lạnh và giúp tiết kiệm điện năng. Hãng nói là tiết kiệm tới 60% so với dòng máy không có Inverter.

May_lanh_Gree_tinhte-6.jpg

Nhưng cái mình thấy hay đó là khi mình test thực tế với phòng khoảng 15m vuông, máy lạnh lên nhanh (set mức quạt tối đa + bật thêm chức năng Turbo trên remote, giống như chế độ Powerful trên các máy lạnh khác) với thời gian làm lạnh mà mình có thể cảm nhận được chỉ tầm 4 phút. Hãng nói vụ này là nhờ hai chức năng nói trên cộng với công nghệ mà họ gọi là Real Cool. Real Cool có tác dụng làm lạnh nhanh và sâu hơn.

Quảng cáo



Mình cũng lần đầu thử đo mức độ tiêu thụ điện bằng cái cục đo mà @Trung Dt gắn trên phòng. Sau 41 tiếng chạy liên tục ở nhiệt độ tầm 16-22 độ, con máy lạnh này nó tiêu hao 25KWh điện, tức tổng số tiền vào khoảng 100.000 đồng (mình lấy giá 4.000 đồng / ký điện, giá mà bạn đi thuê nhà thường phải trả, còn nếu điện sinh hoạt bình thường thì sẽ rẻ hơn nữa). Như vậy 1 giờ trôi qua thì máy dùng khoảng 2.400 đồng tiền điện, cũng được.

5040070_do_dien.jpg

Trên cái remote của Pular 09C có tích hợp thêm cảm biến nhiệt độ. Gree có nói với mình là họ nghiên cứu thấy người dùng hay có thói quen đặt remote bên cạnh khi dùng máy lạnh, khi kích hoạt tính năng này thì máy lạnh sẽ biết nhiệt độ không gian xung quanh vị trí đặt remote đang nóng lạnh như thế nào để nó điều chỉnh nhiệt độ sao cho chính xác nhất với nhiệt độ bạn cài đặt. Chức năng này gọi là I-Feel và bạn có thể kích hoạt nó từ remote của điều hòa.

May_lanh_Gree_tinhte-17.jpg

Dàn lạnh của máy lạnh còn có chức năng tự động làm sạch, gọi là G-Clean. Nó chạy theo 4 bước:
  • Ngưng tụ: khi dàn lạnh được làm lạnh, nó tạo ra các giọt nước để kết dính bụi
  • Đóng băng: đóng băng các giọt nước, giữ lại bụi
  • Rã đông: quạt dàn lạnh sẽ hoạt động để rã đông, loại bụi bẩn qua đường ống nước thải
  • Sấy khô: quạt tiếp tục chạy để sấy khô dàn bay hơi, ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc.
Rồi còn chức năng Cold Plasma để lọc không khí bằng ion âm để loại vi khuẩn, tạp chất có trong không khí như khói, bụi, chất gây dị ứng.

Quảng cáo


Ngoài con 1 ngựa mình trên tay trong bài này, Pular còn có thêm bản 1,5 ngựa, 2 ngựa, 2,5 ngựa, trong đó loại 0,8 ngựa sẽ phù hợp với các phòng nhỏ, như anh em nào đang ở trọ hay các phòng làm việc bé bé xinh xinh (dưới 12 m2).

tren_tay_may_lanh_Gree6.jpg

Giá bán của bản Gree Pular 09C 1 ngựa là 7.990.000, link tham khảo đây. Chính sách bảo hành ổn đấy: 5 năm cho toàn bộ sản phẩm, và 10 năm cho máy nén.

Một số chức năng khác của Pular 09C:
  • Cánh đảo gió kép: thiết kế 2 cánh quạt đảo gió giúp góc thổi gió rộng hơn, nhờ vậy hơi lạnh sẽ được phân tán đều hơn, xa hơn
  • Sử dụng Gas R32 thân thiện với môi trường
  • Màn hình LED tự động hiển thị mã lỗi khi máy gặp sự cố
  • Tự khôi phục lại chương được cài đặt trước đó sau khi cúp điện
  • 3 Chế độ SLEEP giúp cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ ngủ ngon và sâu hơn, không bị lạnh vào nửa đêm, đồng thời còn tiết kiệm điện năng.

Cảm ơn anh em, để đi kiếm thêm điều hòa, máy lạnh về trên tay, mùa mưa Sài Gòn tới rồi nhưng vẫn nóng lắm.

Thêm vài hình cho anh em xem nè

tren_tay_may_lanh_Gree4.jpg
tren_tay_may_lanh_Gree5.jpg
tren_tay_may_lanh_Gree2.jpg
tren_tay_may_lanh_Gree8.jpg

232 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hppl
TÍCH CỰC
4 năm
thằng này xài ok ko ae ,có tiết kiệm điện ko ,ai xài rồi cho mình tí đánh giá
timdanohoa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tungnst Chưa biết con nào hơn con nào =)) Công ty em lắp cả dàn 2 Gree 2 Casper mà Gree chạy chán lắm í, lúc thì bị lạnh quá lúc thì bị nóng quá. Hình như mn lắp Gree đều gặp phải vấn đề này
@Evolution X Daikin là nhất rồi. Mình có con 9000btu 2 chiều inverter dùng gas R22(đồ cổ rồi) mua từ đầu năm 2013. Lúc mua là mình đi ở trọ, chuyển nhà trọ 3 lần trước khi mua nhà chung cư. Vậy là 4 lần tháo lắp mà vẫn cực ngon. Chưa từng hỏng bao giờ, duy nhất lần cuối lắp mình phải bơm bù thêm 150k tiền gas. Thợ kêu bù có xíu ga thôi. HN trời nóng vậy mà mình chỉ bật 28 độ kết hợp với dùng quạt là phải đắp chăn luôn. TIết kiệm điện thì số 1, nhà mình 3 cái điều hoà mà tháng trước hết 540k tiền điện. Trong đó 2 cái bật khá thường xuyên. Có thể vì máy tốt nên chỉ cần bật 28 độ, vừa đỡ hại máy, vừa tiết kiệm điện.
@exciterc Mình cũng để 28-30. Thêm quạt là ổn.
@tungnst Mình là thợ đi lắp đây. Gree được cái ok giá cả nhưng chất lượng bị phập phù, không đều giữa các dòng. Casper thì chất lượng giữa các dòng nó ổn định hơn.
nhà có mỗi con gờ ri 2,5 ngọ ;))
IMG_20200423_220846.jpg
@tunglc êm b
làm lạnh rất nhanh
m dùng dòng candice
phamem
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tunglc tui xài e này nè bác
https://gree.com.vn/san-pham/dieu-hoa-silent-king
tui công nhận là nó siêu êm, nó là inverter nhé bác, tui gắn cho 3 phòng trọ cũng máy gree luôn, đánh giá là êm, ổn và lạnh sâu! giá ổn, cục nóng khá nặng hơn mấy hãng khác.
mua gree tui thấy ok và hài lòng! bác có thể lên trang trên trên tham khảo.
@tunglc Xác nhận con này chạy rất êm, hàng mới sx năm 2020
@tunglc Ồn hay không do dàn nóng mà dàn nóng bố trí hợp lý là ok hết, còn inverter đơn giản là công nghệ tiết kiệm điện thôi
Tinh tế dạo này thiếu đi những bài viết chuyên sâu kỹ thuật, toàn mấy bài kiểu trên tay hay là hỏi mấy câu ngớ ngẩn như "anh em đã bị mất xe khi nào chưa?" hoặc "anh em hay xem phim rạp nào?".
@xuanlong1966 Ngày trước có nhiều bài vọc vạch, hay là các mod già hết rồi =)))), tuyển mod trẻ đi, già cho nghỉ hưu về quê chăn lợn 🐖 đang được giá
@wikiqwerty tầm 1 năm trước Tinhte hay có bài dịch từ các trang web MIT news, new atlas,...cũng khá là hay. Tinhte bây giờ toàn trên tay rồi hóng hớt leak các thiết bị sắp ra mắt thôi.
lqphong77
TÍCH CỰC
4 năm
@sangnguyen@95 Chém vui & Báo là chính. Nếu đúng chuyên thôi nó đã ở chổ khác rồi chứ kể chi chuyên sâu. Mà sao bạn không hiểu điều này nhỉ?
@sangnguyen@95 Chính xác, tinhte giờ như cái đống rác. Xàm nhất là các mod Nam air, Lê Huyền Vân với mục radio tinhte và Ruby Le (mới hôm qua còn có bài viết về bánh mì chảo Hòa Mã mới ghê chứ )
Hàng Tàu, Thái đang tích cực đá hàng Nhật nhỉ 😃 nhật sắp về vườn rồi. Từ gia dụng đến ô tô 😁
@cậu hai huy Máy lạnh số 1 thế giới thì sao? =)) Kiểu như Huawei cho mấy con Lite vào dòng P dòng Mate để đẩy doanh số lên à? Cứ doanh số cao nhất và lắp bằng robot thì có chất lượng tốt nhất à? 😆. Trả lời cái hiệu suất năng lượng đi nào 😃). Hay là để giảm độ ồn nên hiệu suất năng lượng thấp =))
@Ryzkie thôi đừng cãi nhau làm gì cho mệt ông ơi, chê pana chạy cực ồn còn gree cực êm là hiểu rồi 😃)
Khéo seeder của bọn gree cũng nên
@Hunglong96 Nhà hiện tại 4 phòng 4 hãng Mit heavy ZJ, Daikin XS, Pana VZ, và Toshiba H13G2KCVP. Nói về hỏng hóc thì có con Pana bị chết quạt dàn lạnh, còn lại thì chưa. Cơ quan mình dùng mấy con Gree 5 năm nay cũng chưa con nào phải sửa, mà giá chỉ bằng tầm 1 nửa mấy con Nhật. Tất nhiên, hiệu quả làm lạnh, làm ấm thua kha khá mấy con kia, nhưng mà bù lại giá lúc mua đã rẻ. Mấy con nhà mình đều là 12000btu, cục nóng bét nhất là con Pana là 32kg, còn lại toàn tầm 35kg, mấy thương hiệu nhỏ hơn, giá rẻ hơn cục nóng tầm trên dưới 25kg thì thử hỏi làm sao mà bền và hiệu suất tốt được. Câu chuyện ở đây là trước khi so chất lượng thì phải so $ trước. 1 con 2 chiều tầm 15 củ, 1 con thì 7 8 củ thì so làm sao được.
@Hunglong96 Đá sao nổi. Mỗi cái có phân khúc riêng. Chả ai có nhiều tiền mà lại đi mua Gree. Mua vì giá rẻ thôi. Cả cái chung cư nhà mình chắc 70% là Daikin rồi, Còn lại là Mitsu, pana, LG. Khu nhà trọ thì đúng là Gree có cơ hội bán hàng.
Nếu mua Gree thì nên chọn loại Made in Thailand sẽ ngon hơn Made in China nha ae, Gree nó có nhà máy ở Thái Lan chuyên sx để xuất khẩu. Đầu năm 2018 mình mua con Gree 1,5HP ở đmx tổng cộng có 8,1tr, cũng có Turbo và iFeel như máy này, remote dễ sử dụng, làm lạnh nhanh lắm, tiết kiệm điện cực kỳ. Lúc sắm máy lạnh mình định mua Pana hoặc Daikin nhưng 1,5HP của hai hãng này trên chục củ, nên mua đại Gree, 3 năm sử dụng chưa có vấn đề gì.
20200620_205529.jpg
Screenshot_20200620-205508_Gallery.jpg
@taudayma Đúng vậy
ThanhBeo11
ĐẠI BÀNG
4 năm
@locthuyforever Daikin thì được cái là rất bền bác ạ, tiền nào của nấy thôi ạ
wannaback
ĐẠI BÀNG
4 năm
@taudayma PRC chứ K phải RPC
People’s Republic of China.
@wannaback tại bác kia nói sai chứ em chỉ viết nghĩa thôi 😆
thuc76
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thì xài 2 cái của Gree, nói chung ít tiền thì xài vậy cũng ổn.
dangtu4444
TÍCH CỰC
4 năm
Thấy mỗi cái đồng hồ đo là hay hay.
Gree và Toshiba khác nhau nhiều ko nhỉ?
@tunglc Hỏi @duyluan ấy? Kkk
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tunglc Máy lạnh tính tính theo mét khối. Phòng bác 15 mét vuông trần cao bao nhiêu. Rồi tính ra mét khối rồi tính lên.
aman
TÍCH CỰC
4 năm
Ấn tượng nhất quả Bảo hành 5 năm, nếu Bảo hành nghiêm túc như Daikin thì sống tốt ở thị trường Việt nam đấy
@aman Bảo hành máy nén thì có Daikin và Pana 7 năm. Samsung LG 10 năm
zeroabs
TÍCH CỰC
4 năm
@Evolution X Gắn nhiều mạch điện sàng lọc thì máy nén khó hư lắm, 5-10 năm chắc không tốn kém hơn đâu.
aman
TÍCH CỰC
4 năm
@Evolution X Máy nén mình thấy 7 ~10năm nhiều rồi, toàn bộ máy BH 5 năm thì chưa thấy sản phẩm điện dân dụng nào có
Cái remote k đẹp
Cho xin infovĐồng hồ với mod ơi
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Lần đầu biết hãng này luôn
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bui Duy Loc Hãng này đứng tốp 3 thế giới đó bạn. Lúc trước điện máy xanh đọc quyền phân phối giờ thì bán đại trà rồi. Nói chung hãng này sự dụng cũng OK nhà mình sự dụng con 1 ngựa hơn 3 năm rồi im ru
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@boybuon2000 cảm ơn bạn đã chia sẻ để mình tìm hiểu thêm
Nhờ chiếc máy lạnh này mà tối nào mình cùng với bạn quay phim ngủ rất ngon 😆
Chia sẽ hay, thks
Hàng Tàu thì auto loại
Giá rẽ, chọn LG ổn hơn .
@phuocthanh234566 Yeah nhà mình đang xài con dual inverter êm ru luôn, giá cũng ngang mấy hãng
@kedote Xài vài năm mới biết, hơn nhau ở đường dài, chứ hết bảo hành đã hư thì thua
Xperios
TÍCH CỰC
4 năm
"Gree nhờ mình giới thiệu chiếc máy lạnh mới của họ đến cho mọi người"
Rất thẳng thắn, SG không lòng vòng.
@Xperios Thẳng thắng vậy khỏi ai cà khịa, cao tay 😃
Em vừa mua 7990. Vài hôm sau dmx giảm giờ còn 7690. Nói chung quá hài lòng. Trc cũng đọc tinh tế tham khảo độ tiêu thụ điện của máy lạnh. Trong đầu nghĩ tầm 0.5kw/h là chấp nhận đc. Mua về test công tơ thì chỉ tầm 0.3kw/h (phòng tiêu chuẩn, fan mức 2, chế độ sleep, 28 độ). Lâu dài chưa biết nhưng bảo hành 5 năm, lo gì.
@Lê Duy Thái Tới đó thanh lý đc rồi 😃
@Võ Thành Quân Đt mỗi năm mỗi đổi. Ráng 5 năm nữa mua nhà đổi là vừa. 😃))
Mua đc con 1.5 cục nóng 32kg ok
20200620_213743.jpg
@cosmos47 mấy cái icon remote như daikin
@narutoxboy Muốn lấy H13J2KCVRG nhưng ko có hàng nên nhảy wa FTKM35.
@cosmos47 nhà cũng mã này 1 ngựa daikin thái 😁
@narutoxboy Dùng dòng cao (chưa phải cao nhất) đã từ cái remote tới build 2 cục.
Daiseikai dòng cao nhất, 1.5hp 2015 37kg sang 2020 26kg hết ham.
@cosmos47 Tiền nhỏ thì đành chấp nhận bác, có tiền to mới chơi dc haizzza

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019