Bamboo Airways sắp sửa mở đường bay đến Côn Đảo (VCS) từ các cảng hàng không như Cần Thơ (VCA), Đà Nẵng (DAD) và Hà Nội (HAN) vào ngày 18 tháng 8 tới đây và điều đặc biệt là chúng ta sẽ bay với Embraer E195LR - một dòng máy bay thân hẹp rất mới mẻ tại Việt Nam.
Được biết những chiếc Embraer E195LR này được Bamboo thuê ướt từ hãng hàng không Great Dane Airlines - một hãng hàng không rất trẻ của Đan Mạch khi chỉ mới được thành lập vào năm 2018. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 đã khiến hãng này phải tìm cách tồn tại. Giám đốc điều hành Great Dane Airlines - Thomas Hugo Moller cho biết: "Hoặc là chúng tôi phải tìm cơ hội kinh doanh mới hoặc chúng tôi phải cho nhân viên nghỉ ở nhà và đóng cửa công ty. Chúng tôi đã chọn giải pháp đầu tiên và rốt cuộc một công ty môi giới hỏi về việc Việt Nam cần 2 chiếc regional jet." Sau thời gian đàm phán kéo dài thì Great Dane đã ký hợp đồng cho thuê 2 trong số 3 chiếc E195LR hiện có kèm 45 nhân viên sẽ đóng tại Việt Nam.
Được biết những chiếc Embraer E195LR này sẽ thực hiện các chuyến bay đến Côn Đảo trong vòng 6 tháng tới, cường độ bay mỗi chiếc 4 chuyến/ngày. Hiện tại Bamboo Airways có đội bay chủ yếu là Airbus A320/A321 và 3 chiếc Boeing 787 Dreamliner. Great Dane cũng sẽ là công ty đầu tiên điều hành dòng Embraer E195LR tại Việt Nam.
Sự xuất hiện của Embraer E195LR trong đội bay của Bamboo Airways sẽ khiến hãng hãng không này tạo ưu thế cạnh tranh trên các chuyến mới. Bây giờ nếu anh em đi Côn Đảo thì phổ biến bay bằng ATR-72 rất là ồn, xưa thì có Fokker 70 (đã bán năm 2016) bởi đặc thù sân bay Côn Đảo có đường băng rất ngắn, chỉ 1830 m. Những chiếc ATR-72 hay Fokker 70 chỉ có thể chở khoảng 70 hành khách.
Embraer E195LR là một thành viên của dòng Embraer E-Jet thân hẹp rất nổi tiếng của nhà sản xuất máy bay đến từ Brazil và tuổi đời cũng rất mới. E-Jet có nhiều biến thể với khả năng chuyên chở và tầm bay khác nhau. Biến thể 195LR thuê từ Great Dane có thể chở 116 hành khách với thiết lập ghế đồng hạng, tầm bay đến 3700 km.
Từ 2 năm trước thì đã có thông tin về kế hoạch mở rộng sân bay Côn Đảo, nới đường băng lên 2400 m từ đó có thể đón được Airbus A320, lộ trình 2020 - 2030. Vì vậy, việc Bamboo Airways chọn E195LR có thể là giải pháp ngắn hạn, thuê ướt từ các hãng hàng không có máy bay đang rảnh và khai thác trong thời gian ngắn. Thêm vào đó trọng lượng cất cánh của E195LR cũng sẽ bị hạn chế bởi nếu đầy tải (MTOW), E195LR sẽ cần 2000 m để cất cánh và yêu cầu cự ly đường băng 1260 m để hạ cánh ở trọng lượng hạ cánh tối đa (MLW). Tương lai khi sân bay Côn Đảo được cải tạo mở rộng thì Airbus A220-300 có thể sẽ được các hãng hàng không Việt Nam khai thác bởi tầm bay đến 6300 km, có thể khai thác linh hoạt với các chặng bay trong nước.
Việt Nam từng là một điểm đến trong chiến lược quảng cáo Incredible Journeys của Embraer hồi đầu năm ngoái. Hãng này đang tập trung rất nhiều vào thị trường SEA bởi sự bùng nổ nhu cầu đi lại và mở mới các chặng bay nội địa.
Theo: Check-in.dk; SimpleFlying; Embraer
Được biết những chiếc Embraer E195LR này được Bamboo thuê ướt từ hãng hàng không Great Dane Airlines - một hãng hàng không rất trẻ của Đan Mạch khi chỉ mới được thành lập vào năm 2018. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 đã khiến hãng này phải tìm cách tồn tại. Giám đốc điều hành Great Dane Airlines - Thomas Hugo Moller cho biết: "Hoặc là chúng tôi phải tìm cơ hội kinh doanh mới hoặc chúng tôi phải cho nhân viên nghỉ ở nhà và đóng cửa công ty. Chúng tôi đã chọn giải pháp đầu tiên và rốt cuộc một công ty môi giới hỏi về việc Việt Nam cần 2 chiếc regional jet." Sau thời gian đàm phán kéo dài thì Great Dane đã ký hợp đồng cho thuê 2 trong số 3 chiếc E195LR hiện có kèm 45 nhân viên sẽ đóng tại Việt Nam.
Được biết những chiếc Embraer E195LR này sẽ thực hiện các chuyến bay đến Côn Đảo trong vòng 6 tháng tới, cường độ bay mỗi chiếc 4 chuyến/ngày. Hiện tại Bamboo Airways có đội bay chủ yếu là Airbus A320/A321 và 3 chiếc Boeing 787 Dreamliner. Great Dane cũng sẽ là công ty đầu tiên điều hành dòng Embraer E195LR tại Việt Nam.
Sự xuất hiện của Embraer E195LR trong đội bay của Bamboo Airways sẽ khiến hãng hãng không này tạo ưu thế cạnh tranh trên các chuyến mới. Bây giờ nếu anh em đi Côn Đảo thì phổ biến bay bằng ATR-72 rất là ồn, xưa thì có Fokker 70 (đã bán năm 2016) bởi đặc thù sân bay Côn Đảo có đường băng rất ngắn, chỉ 1830 m. Những chiếc ATR-72 hay Fokker 70 chỉ có thể chở khoảng 70 hành khách.
Embraer E195LR là một thành viên của dòng Embraer E-Jet thân hẹp rất nổi tiếng của nhà sản xuất máy bay đến từ Brazil và tuổi đời cũng rất mới. E-Jet có nhiều biến thể với khả năng chuyên chở và tầm bay khác nhau. Biến thể 195LR thuê từ Great Dane có thể chở 116 hành khách với thiết lập ghế đồng hạng, tầm bay đến 3700 km.
Từ 2 năm trước thì đã có thông tin về kế hoạch mở rộng sân bay Côn Đảo, nới đường băng lên 2400 m từ đó có thể đón được Airbus A320, lộ trình 2020 - 2030. Vì vậy, việc Bamboo Airways chọn E195LR có thể là giải pháp ngắn hạn, thuê ướt từ các hãng hàng không có máy bay đang rảnh và khai thác trong thời gian ngắn. Thêm vào đó trọng lượng cất cánh của E195LR cũng sẽ bị hạn chế bởi nếu đầy tải (MTOW), E195LR sẽ cần 2000 m để cất cánh và yêu cầu cự ly đường băng 1260 m để hạ cánh ở trọng lượng hạ cánh tối đa (MLW). Tương lai khi sân bay Côn Đảo được cải tạo mở rộng thì Airbus A220-300 có thể sẽ được các hãng hàng không Việt Nam khai thác bởi tầm bay đến 6300 km, có thể khai thác linh hoạt với các chặng bay trong nước.
Việt Nam từng là một điểm đến trong chiến lược quảng cáo Incredible Journeys của Embraer hồi đầu năm ngoái. Hãng này đang tập trung rất nhiều vào thị trường SEA bởi sự bùng nổ nhu cầu đi lại và mở mới các chặng bay nội địa.
Theo: Check-in.dk; SimpleFlying; Embraer