Trên tay Razer BlackShark V2: Khẳng định lại vị thế tai nghe Esports

tam8101399
26/8/2020 2:48Phản hồi: 20
Trên tay Razer BlackShark V2: Khẳng định lại vị thế tai nghe Esports
Razer vừa ra mắt dòng sản phẩm tai nghe gaming dành cho esports với tên gọi là BlackShark V2 với giá tại Việt Nam là 2.850.000 đồng. Với rất nhiều công nghệ hay ho cũng như sự trải nghiệm hết sức tuyệt vời, và sau đây sẽ là bài đánh giá nhanh của mình trong thời gian trải nghiệm với em nó.



tinhte_razer_blackshark_v2 (5).jpg
Razer lúc nào đưa nhiều chữ, tên công nghệ ra ngoài cái hộp rồi

1. Chất Esports, khẳng định gọn nhẹ, đeo lâu thoải mái


Với thiết kế dành cho việc chơi game, giải trí trong một thời gian dài thì BlackShark V2 đã được Razer tinh chỉnh, thiết kế lại với đường nét giống như những chiếc headset của các anh "tổ lái". Bộ vỏ nhựa cùng với bộ khung kim loại gia cố headband và khung gọng kim loại giữ earcup làm giảm trọng lượng của chiếc BlackShark V2 đến đáng kể. Chưa kể bộ đệm headband và earpad đều là chất liệu memory foam được bọc vải thoát mồ hôi, nên quá trình đeo lâu sẽ không bị bí hay nóng, hầm.


tinhte_razer_blackshark_v2 (1).jpg
Logo, dây nối giữa hai earcup tone xanh nổi bật

tinhte_razer_blackshark_v2 (10).jpg Memory Foam với chất liệu bọc vải, nhìn earpad thì nhiều anh em sẽ chê không dễ bị lọt tạp âm, cũng đúng nhưng không lọt quá nhiều đâu nhé. Quan trọng thoáng khí hơi bị tốt

2. Mic công nghệ mới, chiếc mic của headset cho trải nghiệm cá nhân tốt nhất từ trước tới giờ


Razer giới thiệu microphone có tên HyperClear Cardioid Mic trên BlackShark V2 là một sự nâng cấp đáng giá so với headset khác. Với phần mềm Razer Synapse 3 hỗ trợ thì việc tinh chỉnh chất giọng micro thu được mình cảm thấy hài lòng. Tiếng mình nói rõ to, lọc tạp âm tốt, tuy noise nền vẫn nghe thấy được nhưng không chói tai hay khó chịu.

tinhte_razer_blackshark_v2 (3).jpg
Razer HyperClear Cardioid Mic kèm tinh chỉnh trên Razer Synapse rất tốt, đây là chiếc mic của một tai nghe gaming tốt nhất mà mình từng trải nghiệm

3. Chất âm cải thiện cực kì tốt với Razer Triforce Titanium 50mm Driver


Củ tai có đường kính tới 50mm cùng với 3 phần khác nhau, đảm nhiệm cho 3 dải bass, mid và treble và Razer hứa hẹn sẽ không làm người trải nghiệm thất vọng. Về chất âm của chiếc tai nghe, tất nhiên nó là tai nghe gaming, nhưng không có nghĩa là nó nghe nhạc, xem phim giải trí dở. Sau khoảng thời gian mình trải nghiệm từ việc chơi game, nghe nhạc, xem phim thì mình thấy chất âm cả ba dải hoàn thiện rất tốt. Mình để mặc định, tắt cả công nghệ THX Spatial Audio luôn cho việc cảm chất âm chính xác hơn trong việc nghe nhạc, dải bass đánh có lực, có độ rền nhưng chưa sâu. Mid cân bằng, nhưng nếu mình nghe ca khúc có giọng nam thì cảm giác hơi tối một chút, dải treble không chói, không gắt, cảm nhận vừa đủ những cú huýt.

tinhte_razer_blackshark_v2 (12).jpg

Quảng cáo


3 phần cấu tạo nên củ tai đảm nhiệm 3 dải bass, mid, và treble trên Razer Triforce Titanium 50mm Driver sẽ khác so với những củ tai thông thường

Còn đối với chơi game hay xem phim thì mình sẽ hỗ trợ thêm các tinh chỉnh của phần mềm như bật THX Spatial Audio, đối với việc xem phim hành động cháy nổ, thì không gian cho cảm giác rộng, ví dụ như End Game cảm giác như đang chiến đấu cùng các siêu anh hùng luôn.

tinhte_razer_blackshark_v2 (2).jpg
Mod AudioPsycho nhập vai "tổ lái" aka "gánh tạ" trong Warzone cả tiếng đồng hồ mà không trả máy cho mình... *quạo*
Nhảy qua game thì mình sử dụng COD Warzone để tham chiếu, môi trường rộng, lớn của map Verdansk, nếu mà bạn bật THX Spatial Audio lên thì cho cảm giác môi trường xung quanh rất thực, bạn sẽ nghe, cảm giác rõ hơn về tiếng nổ, tiếng đạn phát ra từ hướng nào, tốt hơn nhiều so với việc để Stereo. Thực chất mình đánh giá cao mà Razer mang công nghệ THX Spatial Audio này lên tai nghe Esports này.

4. Đi kèm Razer USB Sound Card quả là đáng giá tầm tiền (dành cho PC)


BlackShark V2 là tai nghe hỗ trợ tất cả các nền tảng chơi game từ mobile cho tới PC khi sử dụng jack 3.5mm. Tất nhiên người dùng PC sẽ được ưu ái nhất vì đi kèm phiên bản này sẽ là chiếc Razer USB Sound Card sử dụng phần mềm Razer Synapse để tối ưu hóa từ âm thanh cho đến microphone. Razer USB Sound Card sẽ kích hoạt được thêm tính năng THX Spatial Audio mà Razer có tích hợp bên trong, kiểu unlock thêm việc trải nghiệm trong môi trường game cũng như xem phim ở một "chân trời mới".

tinhte_razer_blackshark_v2 (4).jpg

Quảng cáo


Razer USB SoundCard làm điểm then chốt cho việc tinh chỉnh âm thanh qua phần mềm Razer Synapse

tinhte_razer_blackshark_v2 (7).jpg
Logo Razer khắc trên headband cho dễ nhận biết thương hiệu

tinhte_razer_blackshark_v2 (8).jpg
Nút volume control to, có 1 khấc ở vị trí âm lượng 50% cho việc dễ dàng điều khiển. Tuy nhiên việc tăng giảm âm lượng ngược chiều những nút volume thường thấy trên các thiết bị âm thanh
Tổng kết lại thì Razer BlackShark V2 sẽ là một sự lựa chọn tốt cho mọi người đang kiếm một chiếc tai nghe trong tầm giá nêu trên, ngay cả sự lựa chọn về chất âm, công nghệ và trải nghiệm cũng nên được lưu ý. Mình không nói đây là sản phẩm hoàn hảo, nhưng để có được ở phiên bản V2 này Razer đã nghiên cứu tận "8 năm" để cho phiên bản hoàn thiện hơn bây giờ (BlackShark V1 ra mắt năm 2012 lận)

Cảm ơn Altech đã cho Audio Tinh Tế trên tay và trải nghiệm, anh em quan tâm sản phẩm có thể click vào đây để tham gia event Razer Secret Box diễn ra từ 20/8 đến 30/9 nhé.
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rayz
TÍCH CỰC
4 năm
đẹp thật, hình như e E-Dragon VN cũng mới ra 1 em form tương tự 😁
asternartini
ĐẠI BÀNG
4 năm
@rayz dăm ba thằng nhái, cho quẳng thùng rác luôn :D
Sao bài này lại nổi lên trang nhất nữa kìa
đang xài con đời đầu nghe cũng khá ok
Ngon vậy, đang xài Steelserie at5, không hài lòng với mic😔(( thu thua mic của tai tàu noname nữa:(
tam8101399
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air lúc đầu nhìn vẻ thiết kế thì e cũng thích AT5, mà đeo thì ko hợp vì form lạ :(
lại lên đầu trang 😃
Người yêu mình ngày xưa cũng mua cho mình con Razer, giờ cứ nhìn thấy Razer lại nhớ NYC, giờ chị đã có chồng và con. Nhưng đôi khi vẫn nhớ chị. Cảm ơn chị vì đã mua Razer cho em. V.A.M
bethikyeu
TÍCH CỰC
4 năm
Giá chát quá
Bản v2 mà mic nhìn phổ thồng quá ko đẹp cơ học độc lạ như bản cũ
MyNami
TÍCH CỰC
4 năm
Có liên quan Xiaomi BlackShark ko nhỉ
Nhìn như HyperX, tạm đoán cũng là 1 sản phẩm rebrand của Takstar
Razer luôn là cái gì đó đặc biệt với mình
nom như mấy con tai nghe đeo trên máy bay trực thăng ấy nhỉ 😁
Mình có 2 triệu
Hiện tại có tai Sony EX750
Mình muốn mua 1 em Bluetooth Receiver tầm giá 2 triệu thì mua em nào?
Mình đang tham khảo
RADSONE EARSTUDIO ES100MK2
Và BLUETOOTH DAC/AMP FIIO BTR3K
buihathanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thu âm ghe tệ quá. Y như mic mấy chục ngàn.
tam8101399
TÍCH CỰC
4 năm
@buihathanh mình chưa nghe tiếng thu của mic mấy chục ngàn? bạn đăng lên xem cho mọi người tham khảo
Đẹp nhĩ
Có bản wireless thì sẽ tốt hơn vì wired vướng víu vcc 😢😢😢

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019