Album Billie: The Original Soundtrack sẽ được chính thức phát hành vào tháng 11

AudioPsycho
30/9/2020 5:51Phản hồi: 6
Album Billie: The Original Soundtrack sẽ được chính thức phát hành vào tháng 11
Verve/UMe sẽ chính thức phát hành album soundtrack mang tên Billie: The Original Soundtrack của bộ phim tư liệu nói về nữ ca sỹ nhạc jazz huyền thoại Billie Holiday vào ngày 13/11 sắp tới. Album sẽ được phát hành với ấn bản CD, LP và nhạc số, tập hợp các ca khúc nổi tiếng nhất được sử dụng trong suốt bộ phim như God Bless The Child, I Only Have Eyes For You, I Loves You, PorgyStrange Fruit, cũng như một số nhạc phẩm không lời khác.
tinhte_Billie_The_Original_Soundtrack_2.jpg
Bộ phim tư liệu kể về câu chuyện của nữ ca sỹ nhạc jazz huyền thoại Billie Holiday được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn James Erskine. Nội dung phim được dựa trên các băng thu âm của nhà báo Linda Lipnack Kuehl được thu trong hơn 8 năm của thập kỷ ’70. Các băng tư liệu này thu lại rất nhiều cuộc phỏng vấn với hơn 200 nhân vật nổi tiếng, những người đã xuất hiện và để lại dấu ấn trong suốt cuộc đời và sự nghiệp của Billie Holiday.

Người yêu thích nhạc jazz nói chung và fan của nữ ca sỹ Billie Holiday nói riêng chắc hẳn sẽ biết đến ca khúc Strange Fruit nói về thực trạng của người da đen sống ở Mỹ, mang đến một cái nhìn chân thực cùng những cảm nhận dữ dội nhất. Bộ phim tư liệu cũng có các lời chứng từ những người thân thiết và gần gũi nhất với Billie Holiday như Charles Mingus, Tony Bennett, Sylvia Syms và Count Basie, ngoài ra còn có thêm một số chuyện kể của bạn bè, anh chị em họ, người tình, luật sư hay những kẻ môi giới từng làm việc với bà nữa.

Rolling Stone đánh giá Billie: The Original Soundtrack là một ấn phẩm rất có giá trị, nhất là trong thời điểm phong trào Black Lives Matter đang tăng mạnh. Ngoài những ca khúc nổi tiếng như Now or Never, God Bless The Child, Fine And Mellow, I Only Have Eyes For You hay Strange Fruit, album còn có thêm phần trình diễn live của Don’t Explain được thu tại Carnegie Hall, cùng một số bản hòa tấu được sử dụng trong phim.

Track list:
  1. Now or Never
  2. God Bless the Child
  3. Hoppin’ Around
  4. Blues are Brewin’
  5. Funeral in New Orleans
  6. Fine and Mellow
  7. Strange Fruit
  8. Just One More Chance
  9. My Man
  10. I Only Have Eyes For You
  11. I’ll Never Smile Again
  12. Don’t Explain
  13. I Loves You, Porgy

Nguồn udiscovermusic
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng
treoman
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ở VN có trang web nào chuyên về bình luận âm nhạc và giới thiệu album mới như mấy bài viết của AudioPsycho không? Ae giới thiệu cho tôi nhé. Tôi rất thích mấy bài nhận định và giới thiệu album mới như AudiPsycho nhưng ở tinh tế ít quá.
Xin cám ơn.
ndohoa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@treoman Mình biết 2 trang này, một trang thì khá là mainstream, một trang thì viết theo cảm xúc của tác giả:

https://billboardvn.vn
https://emoodzik.com
treoman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ndohoa Cảm ơn bạn.
Nghe xong nghiện giọng cô này luôn, chất jazz cổ điển mà giọng lại nhựa nhựa bắt tai 😁
hovaqu
TÍCH CỰC
4 năm
Ai biết có album nào solo piano hay không ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019