Cảm nhận nhanh iPhone 12 Pro sau một tuần sử dụng

Mikeknowsme
29/10/2020 11:8Phản hồi: 237
Cảm nhận nhanh iPhone 12 Pro sau một tuần sử dụng
Mình có cơ hội sử dụng chiếc iPhone 12 Pro trong một khoảng thời gian và mình cũng đã đủ hiểu phần nào đó về chiếc máy và chia sẻ lại cho anh em. Vì là một bài cảm nhận nhanh cho nên mình không đi vào chi tiết quá nhiều về kỹ thuật, phần cứng, mà chỉ là những cảm xúc của một người sử dụng điện thoại bình thường, thấy sao nói vậy.


Thiết kế - lạ lẫm với những ai cầm lên lần đầu


camnhannhanh_iphone12pro_tinhte-9.jpg
Mình đã quen với kiểu iPhone bo tròn ở các cạnh, cho nên việc cầm sử iPhone 12 Pro lần đầu mình khá bất ngờ vì thật sự nó .... cấn tay. Phần viền thép năm nay Apple làm nó phẳng, cùng với đó là hai điểm tiếp xúc với mặt kính trước và sau không có một chỗ nào gọi là uốn cong mềm mại, cho nên cơ bản là nó sắt cạnh và sẽ làm cấn tay chúng ta.

camnhannhanh_iphone12pro_tinhte-3.jpg
Một số anh em xung quanh mình có cầm lên thì người bảo cấn, người bảo không cấn. Nhưng mình tin rằng khi một tay cầm iPhone 11 Pro và một tay cầm iPhone 12 pro thì bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. May là độ cong iPhone vẫn thế nên nó "cứu" được phần nào khi đặt vào lồng bàn tay.


camnhannhanh_iphone12pro_tinhte-8.jpg
Ngoài ra thiết kế viền thép kiểu vuông vức cũng sẽ gây khó khăn khi bạn bấm nút tăng / giảm âm lượng. Bạn hình dung rằng nút được nằm trên một mặt phẳng nên sẽ khó bấm hơn trước và dùng lực nhiều hơn. Trong khi đó với viền cong thì nút sẽ được nằm trên đỉnh của phần bo cong đó nên việc bấm sẽ thuận tiện.

Nhưng không thể phủ nhận rằng iPhone 12 Pro rất đẹp, đặc biệt với phần viền thép sáng bóng sẽ tôn lên vẻ luxury của chiếc điện thoại rất nhiều. Năm nay mình chọn màu xanh Pacific Blue và theo mình đây là màu đẹp nhất và đặc biệt nhất bởi viền thép ánh lên màu xanh rất lạ mắt.

camnhannhanh_iphone12pro_tinhte-2.jpg
Chính vì sự bóng bẩy và đặc tính của viền thép không gỉ cho nên bạn phải chịu việc bám nhiều vân tay ở cạnh viền. Thường thì khi ngoài trời sẽ khó thấy vân tay ở màu Pacific Blue, chỉ thấy rõ trong điều kiện ánh sáng trong nhà thôi mà thôi.

camnhannhanh_iphone12pro_tinhte-4.jpg
Đối với bản Pro thì Apple phủ lớp nhám ở mặt kính sau như dòng 11 Pro và 11 Pro Max, chính vì thế nó đỡ bám vân tay hơn bản iPhone 12 thường (mặt kính bóng).


Màn hình - trải nghiệm vẫn vậy


camnhannhanh_iphone12pro_tinhte-5.jpg Những ai nếu đang xài iPhone 11 Pro 5.8 inch, khi đổi lên iPhone 12 Pro 6.1 inch cũng không thấy quá nhiều sự khác biệt với kích thước lớn hơn. Công nghệ OLED và màu sắc, độ sáng, HDR,... vẫn được Apple giữ lại trên iPhone 12 Pro, cơ bản là nó đã quá tốt cho mọi tình huống sử dụng về mắt nhìn.

Quảng cáo


Nhưng vì năm nay Apple họ làm phẳng hết mọi thử, cho nên bạn không còn thấy kính cong ở màn hình nữa. Mình có cảm giác việc phẳng như này thì mọi hình ảnh hiển thị trên iPhone 12 Pro như nổi lên trên rất sướng.

Với hơn 1 tuần sử dụng máy thì iPhone 12 Pro của mình chưa gặp tình trạng xước dăm, nhưng mình nghĩ trước sau gì về sau cũng phải xước mà thôi. Mình có niềm tin với Ceramic Shield trong việc chống rơi vỡ, mình đã xem rất nhiều video drop test thì nhận thấy miếng Ceramic có cứng hơn thật sự, cho nên mình tin với những gì Apple nói: Ceramic Shield chống va đập tốt hơn 4 lần (khi so với thế hệ trước). Tất nhiên mình không đủ can đảm để tự làm rơi iPhone của mình nhằm kiểm chứng cho bản thân 😁

Việc có tai thỏ cũng chẳng làm mình khó chịu, có thể những bạn nào fan Android, xài Android nhiều sẽ không thích tai thỏ nhưng trong suốt 3 năm qua mình sử dụng iPhone có notch thì mình chưa bao giờ nghĩ đó là một vấn đề. Nhưng chán tai thỏ thì có chán, cơ bản con người thì luôn có nhu cầu về sự đổi mới, cho nên mình hy vọng năm sau Apple sẽ có giải pháp mới thay cho phần tai thỏ hiện tại.


Phần cứng A14 Bionic - quan trọng là camera


camnhannhanh_iphone12pro_tinhte-7.jpg
Mình sẽ nói sơ về camera trước vì năm nay Apple đã cải tiến hơn so với iPhone 11 Pro năm ngoái, qua đó giữa phần mềm và phần cứng kết hợp với nhau khiến việc chụp ảnh và quay phim trên iPhone 12 Pro có nhiều giá trị.

Mình sẽ tóm tắt những cải tiến về camera trên dòng pro:

Quảng cáo


  • Cảm biến lớn hơn
  • Khẩu độ lớn f/1.6
  • Night mode có trên ống kính ultrawide
  • Deep Fusion thêm ở camera trước
  • Quay phim chuẩn 10-bit Dolby Vision
  • Cảm biến LiDAR - giúp lấy nét nhanh hơn khi chụp chân dung ở ban đêm và trải nghiệm nhiều về AR
Dưới đây là một số ảnh mình chụp trên iPhone 12 Pro, chưa qua chỉnh sửa, hoành cảnh nào chụp đêm hoặc rất thiếu sáng thì mình sẽ note dưới ảnh:

hinhchup_iphone12pro.jpg
Trong điều kiện phòng tối, nguồn sáng ít, chụp chế độ chân dung

hinhchup_iphone12pro_tinhte-5.jpg
hinhchup_iphone12pro_2.jpg
hinhchup_iphone12pro_3.jpg
Night Mode, chụp trong phòng tối, nguồn sáng duy nhất được hắt từ phía màn chiếu đằng sau

selfie_iphone12pro.jpg
Selfie, da có vẻ được làm mịn hơn (nhận định), năm nay có Deep Fusion nhưng chúng ta khó thấy có sự thay đổi.

5197531_hinhchup_iphone12pro_tinhte-23.jpg
Night mode

hinhchup_iphone12pro_4.jpg
Nếu bạn muốn xem thêm nhiều ảnh thì xem thêm ở bài viết này:

Theo cảm nhận của mình sau nhiều ngày chụp ảnh liên tục thì iPhone 12 Pro cho ra ảnh HDR tốt hơn, đặc biệt những hình ảnh ngược sáng chẳng hạn. Apple cũng cho rằng Smart HDR 3 sẽ cho ảnh có độ tương phản cao khi chụp.

hdr_video_iphone12pro.jpg
Đối với video, khi bạn quay phim có HDR thì khi ở mục xem thư viện, sẽ có icon HDR ở phía trên góc trái.

Dưới đây là đoạn video ngắn mình quay trên iPhone 12 Pro, mình sẽ không đánh giá, mời bạn xem và tự cảm nhận:




Chơi game:


Choigame_iphone12pro.jpg
A14 Bionic cho tốc độ chơi game mượt mà, mình đã test nhiều trận PUBG hay Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến thì không có vấn đề gì. Cơ bản A13 Bionic đã quá nhanh rồi, cho nên mình chuyển lên A14 cũng không thấy điểm gì khác biệt nữa.

Mình không đánh giá về pin, vì còn quá sớm để hiểu về pin mà chia sẻ cho các bạn...

Magsafe_iphone12pro_tinhte.JPG
Sạc không dây MagSafe hiện tại đang có vấn đề khi bọn mình đã test ở iOS 14 chính thức hay iOS 14 beta đều rất chậm (dùng cục sạc 20W của Apple). Thậm chí mình cũng có một bài test trước đó là vừa sạc MagSafe vừa chơi game trên iPhone 12 Pro pin không lên mà còn tụt xuống. Cho nên lý thuyết Apple nói rằng sạc MagSafe 15W là chưa chính xác. Có thể sắp tới Apple sẽ giải quyết vấn đề sạc chậm khi cập nhật lên bản iOS nào đó khác.

Kết:


Hiện tại đối với mình iPhone 12 Pro có thể là một chiếc iPhone làm mình hài lòng, nó cũng có thể sẽ là một trong những chiếc smartphone tốt nhất trong năm 2020 này. Mình sẽ trải nghiệm dài hơn và có thể chia sẻ thêm cho anh em trong tương lai. Nếu bạn là người quan tâm về camera, hiệu năng mượt mà không lo nghĩ thì iPhone 12 Pro là lựa chọn tốt, nhưng nếu bạn sợ cấn tay, bạn không cần hiệu năng, thì có lẽ iPhone 12 Pro chưa thể là lý do để bạn nâng cấp. Bạn có thể chú ý thêm iPhone 12 - viền nhôm mềm mại hơn, giá ngon hơn chẳng hạn.

Tạm gom lại như sau:
  • Thiết kế cầm có cấn tay ở phần viền nhưng không đau
  • Màn hình vẫn đẹp như iPhone 11Pro
  • Camera ngon, chụp đẹp, quay phim 10-bit đầy hứa hẹn
  • Hiệu năng nhanh khỏi bàn, chơi game nào cũng được
  • Hy vọng 5G sẽ được triển khai sớm ở Việt Nam để chúng ta trải nghiệm
camnhannhanh_iphone12pro_tinhte-6.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

237 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HUNG VN
CAO CẤP
3 năm
Đang dùng 11promax thì không cần lên 12. Không có khác biệt nhiều.
@tinnokian781 Mình chỉ đánh giá chất lượng chứ tiện thì cái luôn đút túi quần sẽ hơn, nhưng đi du lịch vẫn thích đeo cái cục chà bá đen thui đó hơn là cầm điện thoại chụp.
@Nars Elemental Beast Bạn nói đúng . Oke. Tớ nói cũng đúng . Ha ha
@ortigas X là dống tỉ lệ sọcmàn nhìu nhứt
HIV
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nên nhận định khách quan là rất cấn. Cầm 11 rất êm tay,
@caffeinezzZ Và sau 6 tháng chắc bay màu sơn. Apple store China có hình iPhone bị tróc sơn do quá nhiều người cầm
@HIV @HIV đọc tới câu này thấy có mùi gì đó khắm khắm "Thiết kế cầm có cấn tay ở phần viền nhưng không đau"
@nguyen vanvannguyen Mua ốp hết ngay
@tinnokian781 Vậy thì thay đổi thiết kế cũng k có tác dụng j cả
LongTran76
TÍCH CỰC
3 năm
AE hóng thiết kế vuông , giờ lại muốn tròn ! Khổ cho Apple rồi !
anhlt
CAO CẤP
3 năm
Vãi thiết kế lạ lẫm! Nhái lại ip4 va ip5 mà bảo lạ thì cũng kỳ lạ thật
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhlt Xài chưa mà gáy khét thế :v
@nguyenmanh287 @nguyenmanh287 "Thiết kế cầm có cấn tay ở phần viền nhưng không đau" best của sự lương lẹo
@NGUYỄN NAM SL @NGUYỄN NAM SL còn ăn cắp nhái từ hãng khác gọi là định nghĩa lại phải k? Best lương lẹo
anhlt
CAO CẤP
3 năm
@Thong_Is_Me ipjhone mình sài từ 2008 đến bây h ip4s và 5s đã xài! còn 12 này chẳng qua y chang thay ruột thôi! tai thỏ thì 4 năm rồi ko thay đổi nhìn sang các máy android công nhận ip lạc hậu thật nó sống đc đến bâu h nhờ ios thôi!
Vuông này cầm ngang phê phải biết
Bình mới rượu cũ thôi , ah ko bình này từng dc sài rồi giờ đem ra tái chế lại chút .
pin A
TÍCH CỰC
3 năm
@vanhao113 Đúng r bác , ngay Silicon Valley luôn , khu công nghệ nhưng toàn cây cối thiên nhiên trong lành , bao nhiêu ô nhiễm Mỹ nó dồn hết cho Tàu r 😂😂
vanhao113
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pin A Ko phải vậy đâu. Mà là do quy hoạch xây dựng thôi. VN mình khác gì đâu. Toàn xây nhà thôi chẳng có chỗ nào cho công viên với hồ nước cả. Nên ô nhiễm là đương nhiên.
@pin A Mỹ dồn ô nhiễm cho Tàu còn tàu thì dồn qua xứ vịt, điển hình là cái nhiệt điện Bình Thuận...
18K
CAO CẤP
3 năm
@Anonymox Cũ hồi nào bạn? Con chíp A14 Bionic đang mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại còn gì? Nói thì phải nói cho chuẩn không người khác đánh giá
Chê cái sự bóng loáng của e nó chứ bảo nó luxury thì chịu ,chắc vài đời sau sẽ cải tiến sang nhám.Còn các thứ khác có lẽ ngon như iphone 11pro.
P/s:apple nên học sony làm máy vuông cạnh .Cầm thực sự dễ chịu và rất đẹp. Còn đám iphone 12 năm nay cầm mà ko đỏ tay mới lạ.
WP_20201030_22_03_51_Pro.jpg
WP_20201030_22_03_27_Pro.jpg
WP_20201030_22_02_33_Pro.jpg
@QuanLyNhaNghi Ip4 nó cũng học theo thiết kế sony mà
@nguyenmanh287 Vài bữa nó có ốp viền tròn như thời ip5 thôi
Cười vô mặt
@Jen Minh Tri Dân công nghệ biết vô tt đọc báo mà hỏi câu ngơ quá .vừa hôm qua có bài báo nó bán 600k máy, cả9 tháng đầu năm bán 1t5 lãi 190t đô mà. Tính năng, camera có thể chê Sony chứ thiết kế của nó ko hề tồi.
@oo0ooabcoo0oo Bác này hiểu vấn đề này. Mấy cụ kia vấn đề cần nói còn chưa hiểu hết toàn vô cm xàm.
fx26f41289
TÍCH CỰC
3 năm
Nhận sơn, chuyển màu, thay benzel iphone 12 tróc viền. Giá inb.
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Nói gì thì cả 4 ver năm nay đều có sức hút mạnh mẽ
Ngon nhỡ, máy quá xuất sắc
ko có lý do gì để nâng cấp từ 11pro lên, 5G chắc còn lâu mới phổ cập ở vn. 😀
chịu, hổng có xiền
Cười vô mặt
Công nhận đẹp quá. Hóng 12 Pro Max có ở VN. Lúc đó giá giảm mình sẽ mua Xs Max...
@nhatck Xa mã nge nói còn 16 chai
@Sr_9x So với XS Max của mod ấy 😆
@nguyenlocan Đời sau phải xịn hơn rồi. Mình so 11 thường với XS Max vì mod tính mua XS ^^
@liketheblues Vậy là do tôi lộn xộn 🤣 xin lỗi xin lỗi
Nhận thay vỏ cong như 11pro cho anh em mua 12pro mà sợ đứt tay
Cười vô mặt
Hóng 12 Pro Max về mình sẽ mua 12 😃
Chất lượng quay phim vẫn ko thấy gì nổi bật
sida phạm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cứu mình với mọi người ơi.
Mình có cái icloud phụ lưu trữ những kỷ niệm cũ, lâu rồi ko đăng nhập giờ mới đăng nhập lại nhưng quên pass mình đã đặt lại pass nhưng mà bị mất hết hình ảnh cũ rồi , cho mình hỏi vì sao lại vậy và có lấy lại đươc không ạ.
Cảm ơn mọi người.
cám ơn mod đã cho cái nhìn tổng quát 😁
qtoji
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đánh giá tào lao, pin quan trọng thì không review, 1 tuần là quá đur để so sánh với các máy khác.
@qtoji Tốt khoe xấu che mà 😂
@tbdat11 mới 1 tuần . nếu nhiều dữ liệu trên icloud thì cần 1 thời gian để dữ liệu về hết và ổn định mọi thứ nữa bác.
qtoji
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quangthegtvtk49 Đánh giá thì nên đáng giá tổng thể. Bỏ tiền ra thu được gì. Lợi hại gì. Ưu nhược điểm. Có xứng đáng số tiền hay không. Mục đích sử dụng... cơ bản là mình thấy bài viết không nêu được quan điểm, đọc xong thấy vô thưởng vô phạt, không thu được giá trị gì
@qtoji muốn đánh giá chính xác thì phải tầm 1 tháng trở lên mới có bác nhé . vậy mới chuẩn, đa phần trong 2 tuần đầu chỉ là những bài vô thưởng vô phạt thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019