Kính Apple Glasses sẽ sử dụng màn hình công nghệ micro OLED, đang trong giai đoạn thử nghiệm

11/2/2021 2:57Phản hồi: 21
Kính Apple Glasses sẽ sử dụng màn hình công nghệ micro OLED, đang trong giai đoạn thử nghiệm
Theo nhiều nguồn tin cho biết Apple đã hợp tác với TSMC để cùng phát triển công nghệ micro OLED dùng trên kính Apple Glasses của họ trong tương lai. micro OLED khác với màn hình microLED và có lẽ nếu thử nghiệm thành công thì công nghệ màn hình này sẽ được sử dụng nhiều vào các thiết bị thực tế ảo tăng cường trong thời gian tới. Lợi ích của công nghệ này là nó mỏng hơn, nhỏ gọn hơn, tiết kiệm điện hơn, từ đó được xem là rất lý tưởng để sử dụng làm màn hình hiển thị trong các thiết bị nhỏ bé như thế này.

Hiện tại, việc phát triển công nghệ micro OLED được cho là đang đi đến giai đoạn sản xuất thử nghiệm và sẽ mất thêm một thời gian trước khi cả Apple và TSMC sẵn sàng để thương mại hoá và sản xuất hàng loạt. Nhiều tin đồn cũng cho hay phải tới năm 2023 thì chúng ta mới có thể chứng kiến sự ra mắt của Apple Glasses. Việc tìm cách để làm một màn hình hiển thị nhỏ gọn hơn cũng gian truân không khác gì việc cố gắng làm một màn hình to khổng lồ, bản thân một người trong dự án R&D cũng đã đề cập về điều này.

Ngoài micro OLED, Apple cũng được cho là đang tối ưu và phát triển công nghệ microLED để trang bị cho các thiết bị như đồng hồ, iPad hay Macbook mới. Việc Apple đang đầu tư rất nhiều vào việc nghiên cứu màn hình được đánh giá là một quyết định giúp công ty giảm sự phụ thuộc vào Samsung trong tương lai khi mà đây là đối tác cung cấp màn hình chính cho iPhone. Có thể nói với vị thế của mình, Apple đang dần hướng đến sự độc lập và muốn tự mình kiểm soát nhiều hơn, như cái cách mà họ đã làm với Apple Silicon cách đây không lâu chẳng hạn.
Theo macrumors
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

https://tinhte.vn/thread/sony-ra-mat-microdisplay-oled-co-do-phan-giai-uxga-voi-kich-thuoc-diem-anh-nho-nhat-the-gioi.2800372/

Nó thực ra ra chính là màn hình OLED hiển vi chứ ko phải cái j xa lạ. Hiện tại thị trường OLED hiển vi này có 2 hãng lớn nhất là đại đế và EMagin.

Đại đế chủ yếu trang bị trên EVF của camera. Còn thằng EMagin thì bán tùm lum, thậm chí có cả hợp đồng với quân đội Mỹ ví dụ tiêm kích F35.

Ngoài ra còn có Kopin, BOE,...

Rất nhiều kính AR hiện nay đang sử dụng OLED hiển vi làm màn hình. Ko bik Apple nghiên cứu thì mang lại cải thiện j mới?
@AmbitiousMan Thông tin hay
PEwannabe
ĐẠI BÀNG
3 năm
@AmbitiousMan Đeo hiểu. Các bác cãi nhau thì cũng chẳng giàu lên. Apple với Samsung cũng chẳng nghèo đi. Ý kiến của các bác vô dụng vkl.
@peterh Doanh số kệ mẹ nó chứ, mấy thằng isheep khoái thôi chứ mình thấy bth hahahaha
chotoi
CAO CẤP
3 năm
@AmbitiousMan Về màn hình có thay đổi cải tiến là khác rồi. Quan trọng là làm ra chất lượng hay kém hơn. Về khoản hoàn thiện thì Apple hơn nhiều hãng khác.
Một thế giới tất cả chúng ta đều 4 mắt.
Mắt cắm vào màn hình đt suốt đang thấy mờ mờ dần. Ko rõ đeo cái này xem sec suốt ngày có ảnh hưởng j thị giác ko nhỉ?
Kính thông minh đi vào chỗ nào cũng bị cấm cửa rồi còn phát triển chi nữa
Mày vui tính vãi
Rồi bị cận có đeo đc ko nhỉ. 🤣
Mình đã bỏ Apple Glasses được 1 tháng
S@ng Nguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lên
tội nghiệp samsung ,mất nhiều hợp đồng híc
A cá Khô nhanh chân lên ko kẻo ko kịp, bài học gần nhất là M1 đó
@DONG HO THE KY tôi không hiểu chíp chip exynos sao chạy nổi window ta ???chắc định nghĩa lại từ "lag cho window"
Hóng
Fan cuồng táo đông lắm...100% táo đúng mà.hi...mih cũng xài kha khá đồ apple nhưng ko cuồng như đám fan cực đoan.
Gắt qúa apple ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019