Đại dịch 29/4: WHO cảnh báo Ấn Độ là điển hình của việc đại dịch đang tăng tốc chứ chưa dừng lại

Hassler
29/4/2021 6:40Phản hồi: 80
Đại dịch 29/4: WHO cảnh báo Ấn Độ là điển hình của việc đại dịch đang tăng tốc chứ chưa dừng lại
WHO cho biết họ đang làm mọi thứ có thể để giúp Ấn Độ, trong đó bao gồm cung cấp các trang thiết bị y tế, các máy tạo oxy, các thiết bị để xây dựng bệnh viện dã chiến. Riêng Ấn Độ trong tuần trước đã chiếm tới 38% số ca nhiễm mới trên toàn cầu. Tổ chức này cũng cảnh báo dù vaccine đã được tiêm nhiều nhưng trên thực tế đại dịch sẽ không chấm dứt ngay mà lại đang có dấu hiệu bùng phát mạnh hơn do các biến thể mới.
Liên quan đến việc triển khai tiêm vaccine trên toàn cầu thì theo số liệu hiện có cứ 4 người dân tại các nước có thu nhập cao thì có 1 người đã được tiêm chủng. Điều này trái ngược với những nước thu nhập thấp khi trong 500 người mới chỉ có 1 người được tiêm vaccine. Thế giới hôm nay cũng ghi nhận số ca nhiễm đã vượt qua con số 150 triệu người, trong đó hơn 3,16 triệu người đã tử vong do covid-19.

Việt Nam hôm nay đột ngột có những ca nhiễm mới có liên quan đến khu cách ly, là những người gần qua hoặc đã qua 14 ngày cách ly nhưng lại có xét nghiệm dương tính với virus.



Tình hình Việt Nam


- Bộ trưởng y tế đề nghị Tp. HCM phải đặt hệ thống chống dịch ở mức cao nhất, cao hơn cả mức đang áp dụng ở các tỉnh biên giới Tây Nam để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng.

- Hôm nay bộ trưởng y tế cũng có họp online với phía Lào, khẳng định sẽ hỗ trợ nếu phía Lào cần.
- Toàn bộ những nhân viên y tế tại bệnh viện Từ Dũ có tiếp xúc với 2 người nhập cảnh trái phép có kết quả xét nghiệm âm tính.
- Hội An và Hải Phòng quyết định hủy tất cả các hoạt động nghệ thuật kích cầu du lịch trong đợt nghỉ lễ này.
- Tại Hà Nam 1 người nhập cảnh từ Nhật Bản về, đã qua 14 ngày cách ly và xét nghiệm âm tính, về đến địa phương thì lại có kết quả dương tính với virus. Hiện đã làm xét nghiệm 4 người trong gia đình, kết quả đang nghi bị nhiễm. Nếu đúng đây sẽ là 1 lần bùng phát mới khá căng. Tỉnh này đã phong toả thôn có người nhiễm, cho tạm dừng toàn bộ các hoạt động đông người.
- CDC Hà Nội xác định một người Hà Nội từng đi cùng xe với ca nghi Covid-19 ở Hà Nam, hơn 30 F1 tiếp xúc tại nhà cũng được cách ly. Bộ y tế cũng đăng thông báo khẩn tìm những người cùng bay chuyến bay từ Nhật Bản về Đà Nẵng ngày 7/4 với trường hợp ở Hà Nam nói trên.
- Nghệ An cũng vừa thông báo có 1 ca nghi nhiễm sau khi tiếp xúc 13 ngày trước đó với 1 ca nhiễm tại khu cách ly.
- Tp. Phú Quốc ghi nhận trong 3 tháng đầu năm đã có hơn 12 nghìn trường hợp nhập cảnh trái phép.
- Chiều nay ghi nhận thêm tới 45 ca mắc mới, trong đó có 6 ca nghi nhiễm tại Hà Nam trước đó.

Tình hình thế giới


- Theo lời của chủ tịch liên minh châu Âu thì bà đã có nhiều trao đổi với phía Pfizer về việc châu Âu muốn có thêm nhiều vaccine hơn từ hãng này, điều mà bà này khẳng định Pfizer hoàn toàn có thể đáp ứng. Theo dự kiến trong tuần này châu Âu sẽ chốt được đơn hàng lên tới 1.8 tỷ liều vaccine từ Pfizer.
- Hãng dược phẩm Moderna cho biết chính phủ Mỹ đã đồng ý tăng khoản tiền trong hợp đồng giữa 2 bên thêm 236 triệu đô, đưa tổng số tiền trong hợp đồng lên con số 1.25 tỷ đô.
- Một nghiên cứu mới tại Anh chỉ ra những người đột ngột bị rơi vào cảnh thiếu thu nhập do khủng hoảng bởi đại dịch là những người bị ảnh hưởng về sức khỏe tâm thần nhiều nhất.
- Mỹ vừa đưa cảnh báo kêu gọi tất cả công dân đang ở Ấn Độ nên rời khỏi đây càng sớm càng tốt.
- Các nhà khoa học hàng đầu tại Anh đang kêu gọi nước này chia sẻ các liều vaccine cho Ấn Độ và các nước khác. Lý do bởi họ đã tiêm được cho 1 nửa dân số, là những người có nguy cơ bị nhiễm cao nhất. Về phía chính phủ họ vừa cho biết họ đã chốt mua thêm được 60 triệu liều Pfizer để dành cho liều nhắc lại vào cuối năm nay.
- Cục tình báo Đức đang điều tra sự liên kết giữa những nhóm tin vào thuyết âm mưu hay không tin vào đại dịch với những nhóm cực hữu. Họ nghi rằng chính những ngóm cực hữu đứng đằng sau các cuộc biểu tình có yếu tố bạo lực vẫn thường diễn ra tại nhiều nơi trên quốc gia này.

Quảng cáo



Tình báo Đức đang điều tra mối liên quan giữa biểu tình chống phong tỏa với các nhóm cực hữu


covid2904-2.jpg

- Chiến dịch tiêm chủng tại Italy bắt đầu đi vào giai đoạn khó khăn nhất nhưng cũng quan trọng nhất, đó là việc đi đến từng nhà để tiêm cho những người gia. Italy là nước có dân số già đứng thứ 2 trên thế giới và hầu hết người cao tuổi muốn được sống ở nhà chứ không muốn đến các trại dưỡng lão. Nước này cũng vừa quyết định cấm những người từ Bangladesh được nhập cảnh để hạn chế nguy cơ lây lan virus.
- Bộ trưởng du lịch Tây Ban Nha cho biết họ đang xem xét cho phép du khách quay trở lại quốc gia này từ tháng 6 tới trong nếu đáp ứng được các nhu cầu về 1 dạng tương tự hộ chiếu vaccine.
- Thụy Sỹ sẽ dùng 300 triệu đô để giúp các nước đang phát triển có thêm cơ hội tiếp cận với vaccine, xét nghiệm và các phác đồ điều trị chống covid-19.
- Bộ trưởng y tế Cyprus cho biết từ 10/5 sẽ cho phép du khách đã được tiêm vaccine từ 65 quốc gia trên thế giới được vào nước này mà không cần phải làm xét nghiệm.
- Một chuyên gia dịch tễ tại Israel chia sẻ rằng khó có thể xác định có phải do tiêm vaccine mà số ca mắc đã giảm nhanh tại nước này.
- Bộ trưởng y tế Thổ Nhĩ Kì chia sẻ họ đã phát hiện có 5 ca mắc biến thể kép trong nước. Ông này cũng thông báo họ đã chốt được đơn 50 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga.
- Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu Pakistan ghi nhận có hơn 200 ca tử vong chỉ trong 1 ngày. Chính phủ đang kêu gọi người dân hãy thực hiện các nghi lễ trong tháng Ramadan và lễ Eid sau đó đơn giản nhất có thể để hạn chế lây lan virus, quân đội cũng đã được điều động đến các thành phố lớn để kiểm soát tình hình.

Quảng cáo


Quân đội Pakistan đang làm nhiệm vụ giám sát người dân thực hiện quy định chống dịch ở các thành phố lớn của nước này


covid2904-1.jpg

- Số liệu mới nhất từ chính phủ Nhật Bản cho thấy nước này mới chỉ tiêm được khoảng 1/5 tổng số vaccine họ đã nhập khẩu. Chi tiết hơn là chỉ có 1.6% dân số được tiêm, tương đương với khoảng 3.2 triệu liều, quá chậm so với tất cả các nước thu nhập cao.
- Chính phủ Ấn Độ vừa chặn những hashtag kêu gọi thủ tướng nước này từ chức. Đã có hơn 12 nghìn bài viết chỉ trích chính phủ dùng hastag này.
- Các lò thiêu tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ đang bị yêu cầu phải thực hiện các điểm thiêu xác tạm thời để có thể thiêu nhiều người hơn trong thời gian này. Gần đây nhằm chống lại đại dịch nhiều người dân đã tình nguyện đi tìm nguồn oxy y tế, cung cấp xy lanh miễn phí tới những người bệnh đang không thể tiếp cận được các vật tư y tế này.



- Tổng thống Philippines quyết định tiếp tục siết chặt biện pháp chống dịch thêm 2 tuần nữa ở thủ đô Manila và 4 tỉnh lân cận. Thời gian bắt đầu lệnh này là từ 1/5.
- Campuchia quyết định sẽ tiêm vaccine cho toàn bộ người dân và cả người nước ngoài hiện đang ở thủ đô Phnom Penh. Nước này vừa ghi nhận có gần 700 ca mắc mới trong 1 ngày, là con số kỷ lục từ khi dịch bùng phát tại đây.
- Chile vừa đẩy nhóm các phụ nữ mang thai thành nhóm ưu tiên để tiêm vaccine và bắt đầu sử dụng vaccine Pfizer cho những bà mẹ có nguy cơ về sức khỏe trong đợt 2 hoặc đợt 3 của thai kì. Theo ước tính sẽ có khoảng 230 nghìn người được tiêm trong nhóm này.
- Bộ trưởng Bộ ngoại giao Mexico chia sẻ trong chuyến thăm Nga rằng nước này sẽ sản xuất vaccine Sputnik V ở trong nước. Trong 1 nghiên cứu lấy mẫu máu ngẫu nhiên tại nước này có đến 1/3 số người cho thấy đã phơi nhiễm với virus.
- Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc khoảng 30 triệu người sẽ cần được viện trợ nhân đạo và được bảo vệ tại Sahel và vùng hồ Chad, Châu Phi. Nếu những người này không được hỗ trợ mà để xảy ra bùng phát dịch thì chắc chắn sẽ xảy ra thảm họa.
- Hãng công nghệ Uber cho biết họ đã triển khai 1 tính năng mới trong ứng dụng cho phép khách hàng tại Mỹ có thể đặt hẹn đi tiêm vaccine.
- Đại dịch có vẻ không ảnh hưởng đến những hãng công nghệ, đặc biệt là Alphabet khi họ thông báo lợi nhuận tăng tới 34% trong quý đầu tiên năm 2021 do nhiều người ở nhà online dẫn đến việc bán quảng cáo phát triển rất tốt.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HoaSoTu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mong nhanh qua đại hoạ này, mọi người tuân thủ 5k của bộ y tế vì sức khoẻ cộng đồng. Mong Ấn Độ sẽ tốt hơn.
mylovee
ĐẠI BÀNG
3 năm
có khi nào là một âm mưu của Khựa , khi Ấn _ Trung đang rất căng thẳng ko
dylan@dl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@渡辺稲荷 để TQ nó giúp là mất khu vực đang tranh chấp, nên chắc Ấn ko dại gì
@mylovee Đm thằng tàu khựa trước nó còn cấm xk khẩu trang, mấy cty nhật làm khẩu trang bên khựa cũng bị n cấm xuất về nhật luôn.chó má
@mylovee thuyết âm mưu, nhưng mà cũng có lý =))
@mylovee Nó có cho virus sang mà người dẫn có ý thức thì không như vậy. Do người dân!
Việt nam lại bắt đầu có lây nhiễm cộng đồng. Nguy thật
Cho miễn dịch cộng đồng thôi chứ chính quyền ko hành động dứt khoát, đang dịch mà lễ lộc thế kia thì ai mà cứu nổi.
@Trọn kalitel Hi vọng Quan Âm hiển linh dịch bệnh tự hết vào ngáy đẹp trời
hậu quả của việc chủ quan, ngủ quên trên chiến thắng
@Hassler Đúng vậy
jhinvip
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sskkb Người tiếp theo sỉ vả còn được sỉ covit thì toi.
@asterix0108 Có bao h thắng đâu mà ngủ quên.
@asterix0108 Ấn Độ chiến thắng lúc nào? Nói đã ng.u còn lươn lẹo
Món nợ máu này bao giờ nhân loại mới thanh toán với Tàu cộng đây?
@Louis Tran 2019 Khi nào Tàu nó giải trừ hết kho vũ khí hạt nhân của nó đi thì may ra
Cười vô mặt
VN cần cảnh giác cao độ , dạo này Cam đang có phong trào vượt biên . Mai là 30/4 mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến .
M.Thái
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sskkb nói chuẩn vl
@From Team B With Love Ai rồi cũng “khát” chỉ có “khát nước” là vẫn vậy 🤣
@渡辺稲荷 chưa gì mà 5 ca cộng đồng, hôm nay mọi người lại đổ xô về quê, không khéo thì đợt này ăn lễ 2 tuần
infogated
TÍCH CỰC
3 năm
sao WHO cứ cảnh báo những cái thừa thế nhỉ 😆), nhìn vào số người chết một đứa bình thường như mình cũng biết Ấn đang tăng tốc 😃))) cần gì phải chờ cảnh báo từ WHO
@infogated Cũng phải cho ngta thấy mình có làm việc, chớ ko lẽ nhận tiền tài trợ rồi im re 😁
@infogated Mấy thằng ở WHO hay UN thì nghị quyết đồ, cảnh báo đồ ha. Chứ làm ăn mẹ gì. Như Mỹ nó cất quân thả bom nước khác, tàu cẩu nó mất dạy ở biển đông thì UN có đưa quân can thiệp con mẹ gì đâu
@infogated WHO nó tấu hài từ hồi đầu dịch tới giờ luôn rồi mà bạn, toàn ngồi phán những chuyện ai cũng biết hoặc chuyện đã rồi
Đã cách ly 14 ngày mà về nhà mới biết nhiễm và lây lan nhanh. Vậy nhiễm ở Nhật Bản hay nhiễm ở Đà Nẵng hay nhiễm ở Hà Nam? Cần phải điều tra làm rõ.
Hưng Yên tôi 2 ca rồi, báo chí update chậm quá hic, mai lại đóng cửa thôi, không làm ăn gì được rồi.
Im lặng đi
@bomduc mình cũng làm dịch vụ đây, làm đc lúc nào hay lúc đó, chứ đợi hết dịch thì bao giờ mới hết bác. Lúc đó thiệt sự không biết lấy gì ăn luôn
@nhtphuc Bác có phải thuê mặt bằng không, thằng em tôi 3 cái nhà hàng to vật vã ở HN tiền thuê tháng gần 500tr rồi @@
@bomduc Thuyền to thì sóng to thôi.

Lúc ăn nhiều không than, thì lúc nhả ngược ra cũng nên cùng một cách
@Pary Đầu tư bình thường cũng rủi do ông ạ, có phải ai mở nhà hàng cũng kiếm tốt đâu, nhưng dịch này thì lỗ là gần như chắc chắn
Alibace
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tp. Phú Quốc ghi nhận trong 3 tháng đầu năm đã có hơn 12 nghìn trường hợp nhập cảnh trái phép.
@Alibace Vãi l thật
Kiểu này thì không khéo 1-2 tuần nữa Ấn độ vượt qua mỹ về số ca nhiễm đó nha
@A0kiji có khi nó vượt từ lâu rồi, nhiều người nói số thực tế gấp 30 lần con số công bố. Nghĩa là nửa tỉ người nhiễm rồi
@nhtphuc Lại có người nói số thực tế gấp 32,47 lần con số công bố luôn đó bạn…
phong006
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nên hạn chế nhập cảnh
"4 người dân tại các nước có thu nhập cao thì có 1 người đã được tiêm chủng. Điều này trái ngược với những nước thu nhập thấp khi trong 500 người mới chỉ có 1 người được tiêm vaccine"
Thế VN thuộc dạng nước thu nhập cực thấp rồi...khi vài ngàn người mới có 1 người tiêm^^
@tanthanhkt10 Vn sợ quá mới ngắm vaccine hơi muộn, bọn nhà giàu nó có tiền đặt hàng đủ toàn dân rồi, mình chơi vaccine trong nước là chính :v đợi nhập thì còn khua
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
@tanthanhkt10 Tào lao. Hiện VN đã có hơn 500 nghìn người tiêm Vaccine rồi nhé. 100tr/500k = 200
@tbdat11 mới có 55k người được tim thôi ông cố...kiểm tra đi....
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
@tanthanhkt10 Lớn rồi bạn ơi, có lớn thì có khôn nha. Không khôn thì học hành thêm.
@tbdat11 tự mình chửi mình hả....kaka
Haiz, chán cúm Vũ Hán từ Trung Quốc lắm rồi 😵‍💫
Điển hình của sự chủ quan
Hà nội. Hưng yên , tp hcm đã thủng lưới. Thằng cu này liệu có khởi tố ko nhỷ. Mà ko hiểu mang chủng gì lây nhiễm ghê vậy?
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Khởi tố thì cũng 2 năm tù treo và 4 năm thử thách, không phạt hành chính như vụ nhân viên sân bay lần trước thôi.
Yên tâm với khung hình phạt như thế này thì kể cả là dương tính vượt biên cũng bất cmn chấp.
Bút xanh
TÍCH CỰC
3 năm
Ấn Độ đang sản xuất vaccine để cung cấp cho những nước nghèo, nay
phải dừng vì nhu cầu trong nước. Vậy nên rất là nguy khi nhiều nước nghèo
ở Châu Phi bùng dịch. Đó sẽ là thảm họa.
tình hình căng quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019