Trải nghiệm sử dụng FPT Play Box S: được nhưng chưa đã.

yueyong
6/5/2021 15:26Phản hồi: 10
Trải nghiệm sử dụng FPT Play Box S: được nhưng chưa đã.
Mình có đặt hàng trước dịp lễ 30/4 (ngay sau bài chia sẻ của Cu Hiệp) và đến hôm nay là mình nhận được sản phẩm. Loay hoay cài đặt cả buổi chiều, giờ tắm rửa, cơm nước xong thì viết bài chia sẻ cùng anh em. Trước hết phải nói rằng FPT đã rất sáng tạo khi kết hợp 2 sản phẩm công nghệ khá độc đáo vào cùng 1 thiết bị là TVBox và Google Assistant (có tiếng Việt)
  1. Về sản phẩm mình nhận được: sản phẩm mình nhận được được đóng gói khá kỹ càng, unbox thì phía trong có 1 thiết bị FPT Play box S có loa và Google Assistant (FPT đã rất sáng tạo khi kết hợp 2 món này lại với nhau), 1 điều khiển, 1 cặp Pin AAA, 1 cọng dây HDMi, 1 cọng dây lan, 1 bộ nguồn và 2 tờ giấy giới thiệu sơ qua tính năng. Không có sách hướng dẫn sử dụng cũng như phiếu bảo hành.
  2. Về sử dụng: thật sự mình chưa hoàn toàn hài lòng về sản phẩm vì mình kỳ vọng nó phải hơn thế nữa. Sau khi tự mày mò cài đặt cả buổi chiều (cùng với 1 bạn kỹ thuật bên FPT hỗ trợ qua Zalo). Trước đây mình cài đặt Google home mini thì việc cài đặt chỉ mất tầm 5p là xong (cũng nói rõ là việc cài đặt FPT Play Box S cũng ko khó khăn nhất là bạn nào đã từng cài SmartTV thì gần như y chang, tuy nhiên cái khó ở đây là chỉnh sao cho sử dụng phù hợp thì khá lằng nhằng, nếu ko có kỹ thuật viên thì sẽ khá khó khăn). Và mình vướng cái chỗ dùng remote sao cho tắt box là tự tắt tivi và thiết lập nhận lệnh Google Assistant trên box. Mình đã có sẵn 1 vài thiết bị smart trong nhà, có cục Broadlink RM3 mini.
Và dưới đây là những điểm mình thấy thiết bị này chưa thông minh và làm mình khá không hài lòng:
  1. Bạn không thể điều khiển Box để nghe nhạc độc lập qua ứng dụng (Spotify, Youtube… ) nếu như bạn đang cắm dây HDMi vào box/tivi. Bạn kỹ thuật viên trả lời là sẽ update vì hiện tại Google trả lời là box đang được hiểu như 1 cái tivi nên khi cần mở nhạc là phải bật màn hình tivi lên, và khi bạn mở nhạc thì âm thanh sẽ phát qua tivi chứ ko phải qua box (cho dù trong phần thiết lập ban đầu bạn chọn phát qua box). 😂
  2. Nếu bạn muốn phát nhạc độc lập thì bạn buộc phải rút dây HDMi ra khỏi box, điều này rất bất tiện vì bạn ko thể muốn nghe nhạc độc lập là đi rút dây, muốn xem tivi lại đi cắm dây, chưa nói đến giao diện và cách sử dụng thì không khác gì trên SmartTV chạy Android (sẽ phù hợp hơn cho bạn nào ko dùng SmartTV). 😂
  3. Bạn dùng remote để tắt box nhằm tắt tivi (trong thiết lập có phần dùng luôn remote của box để tắt box là tắt tivi luôn) thì bạn sẽ không ra lệnh bằng giọng nói được nữa. Thay vì đó muốn tắt tivi mà vẫn sử dụng được giọng nói để điều khiển các thiệt bị smarthome khác thì bạn buộc phải ra lệnh bằng giọng nói để tắt tivi. Điều này với mình rất bất tiện vì đêm khuya sau khi coi phim xong lúc đó con mình đang ngủ không thể ra lệnh bằng giọng nói được, thì sáng hôm sau mình phải dùng remote để khởi động lại và ra lệnh tắt tivi rồi mới điều khiển các thiết bị khác được 😂
  4. IR không hoạt động được với các thiết bị của mình: cụ thể, mình dùng Vsmart TV thì không có trong list sản phẩm được hỗ trợ. Với điều hòa của mình là Panasonic thì sau 24 lần chọn để nhận lệnh thì vẫn không được (không đúng sóng để điều khiển). Và trong Box chỉ được có 2 thiết bị là TV và điều hòa, không có mục manual để thêm các thiết bị dùng sóng IR khác như quạt và các thiết bị khác mà mình đang sử dụng. Vậy là mình vẫn không thể bỏ đi cục Broadlink RM3 mini mà mình đang sử dụng. 🤣
  5. Âm thanh phát qua loa chưa hay, trước mình ghép cặp 2 loa gg home mini thì âm thanh ra 2 kênh trái phải mình thấy hay hơn.
Điểm mình đang cảm thấy hài lòng nhất là chăm sóc khách hàng bên FPT Play rất tốt, từ khi mình đặt mua cho đến lúc cài đặt sản phẩm thì được chăm sóc rất chu đáo, bạn kỹ thuật hướng dẫn rất nhiệt tình.
Đây là những cảm nhận của mình, hi vọng sau bản cập nhật (nếu có) của bên FPT thì mấy vấn đề trên được cải thiện tốt hơn. Các bạn đã sẽ dụng sản phẩm này có thể có cách cài đặt khác và không bị các vấn đề trên thì cùng mình thảo luận thêm nhé.
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trên remote có cả nút tắt tivi mà bạn, sao phải tắt ti vi bằng nút tắt box
yueyong
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Văn Thấy Mình có thử gán nút này. Nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề ra lệnh nghe nhạc. Và chính bạn kỹ thuật bên FPT hướng dẫn mình setup cách tắt box này. Tuy nhiên nếu tắt theo cách này thì việc ra lệnh bằng giọng nói nó vẫn lại phát âm qua tivi (trong khi tivi đang tắt) nên dẫn tới mình ko nghe được phản hồi của loa.
Về tính năng tắt bằng remote và ra lệnh bằng giọng nói bác thao tác theo hướng dẫn thử nhé
Dùng remote stanby Box- Rút nguồn điện ra cắm lại- đợi thiết bị khởi động lại xong bác khởi động lại box rồi thử lại xem nhé.
yueyong
TÍCH CỰC
3 năm
@Cucnh3 Vâng ạ, để mai em thử lại xem sao. Thank bác
Về âm thanh thì đừng có kỳ vọng gì ở các loại này và loa google, nghe chống điếc thì được. Cơ bản thì box nay chưa đc như kỳ vọng lắm, fpt cần tối ưu phần mềm hơn
Trang web của FPT chính chủ bán fpt play box là gì mn nhỉ bg nhiều trang web fake quá
cái này dùng ngon này
obxrose
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Mua rồi về hối hận, ra lệnh giọng nói nghe rồi im ru

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019