So sánh Sennheiser CX Plus True Wireless và CX True Wireless

AudioPsycho
6/10/2021 7:44Phản hồi: 14
So sánh Sennheiser CX Plus True Wireless và CX True Wireless
Sennheiser CX Plus True Wireless là phiên bản nâng cấp từ CX True Wireless ra mắt cách đây không lâu, mình có làm bài trên tay và giới thiệu tổng quan về CX Plus True Wireless ở bài ở link dưới, bài này sẽ nói về sự khác biệt trong âm thanh và các tính năng chính.



Có thể thấy là CX Plus True Wireless rất giống với CX True Wireless, hậu tố “plus” trong tên sản phẩm nhằm nói về 2 nâng cấp giá trị nhất: chống ồn chủ động, codec Bluetooth aptX Adaptive. Giá của CX Plus True Wireless cũng cao hơn CX True Wireless một chút (4.699.000 VNĐ vs 3.599.000 VNĐ).

Thiết kế, Chồng ồn


tinhte_sennheiser_cx_plus_true_wireless_vs_cx_true_wireless (10).JPG

Kích thước của CX Plus True Wireless nhỏ hơn khoảng 8mm so với CX True Wireless.
Mặt cảm ứng của CX Plus True Wireless là mặt nhựa bóng, mình thích mặt nhựa nhám của CX True Wireless hơn vì ko bám vân tay.

tinhte_sennheiser_cx_plus_true_wireless_vs_cx_true_wireless (11).JPG

CX Plus True Wireless cũng sử dụng driver dynamic True Response 7mm giống CX True Wireless.
Là một tai nghe chống ồn nên CX Plus True Wireless còn có thêm cụm microphone để “nghe” tiếng ồn từ môi trường bên ngoài, và triệt tiêu chúng.

tinhte_sennheiser_cx_plus_true_wireless_vs_cx_true_wireless (13).JPG

Thời lượng pin của tai nghe được hãng danh định ở 24 giờ nghe ( 8+16), có chức năng sạc nhanh 10 phút cho 1 giờ sử dụng. Em cũ thì pin được 27 tiếng nhưng không có sạc nhanh, như vậy coi như kẻ tám lạng người nửa cân, cá nhân mình thích có sạc nhanh hơn.

tinhte_sennheiser_cx_plus_true_wireless_vs_cx_true_wireless (17).JPG

Cả 2 đều dùng Bluetooth 5.2, nhưng codec audio mà chúng sử dụng thì khác nhau: CX Plus True Wireless sử dụng aptX Adaptive mới nhất còn CX True Wireless vẫn dùng aptX.

Quảng cáo


tinhte_sennheiser_cx_plus_true_wireless_vs_cx_true_wireless (7).JPG

Cả 2 tai nghe này đều sử dụng độc lập mỗi bên, bạn có thể gọi điện bằng tai trái hoặc tai phải đều được vì cả 2 bên tai nghe đều có microphone đàm thoại.

tinhte_sennheiser_cx_plus_true_wireless_vs_cx_true_wireless (18).JPG

Chất lượng chống ồn nói chung có thể đánh giá ở mức khá. Các tiếng ồn môi trường và tiếng động cơ xe máy, xe ô tô chỉ có thể nghe thấy nho nhỏ khi mở chống ồn và hoàn toàn không gây mất tập trung nếu bạn đang nghe nhạc. Khả năng chống ồn ở mid và treble ở mức khá, tốt hơn so với biện pháp cách âm thụ động trên CX True Wireless, thua Momentum True Wireless 2 một chút, ví dụ là nếu nhà bạn có trẻ nhỏ mà nó khóc la í ới thì yên tâm là bạn vẫn ăn khoảng 30% damage từ tiếng khóc đó, còn Momentum True Wireless 2 sẽ giảm sát thương xuống còn cỡ 20% 😁

tinhte_sennheiser_cx_plus_true_wireless_vs_cx_true_wireless.JPG

CX Plus True Wireless và CX True Wireless đều có chuẩn chống nước IPX4, hỗ trợ tính năng Sidetone trong app Sennheiser Smart Control, tính năng này là để ta có thể nghe được giọng nói của chính ta khi đeo tai nghe và đàm thoại, như vậy ta biết được âm lượng của giọng nói để tự chiều chỉnh cho phù hợp. Mình thấy tính năng này cũng có ích vì mọi người hay bị nói to hơn khi đeo tai nghe in-ear.

Quảng cáo


Âm thanh




Sự khác biệt về âm thanh của CX Plus True Wireless và CX True Wireless rất dễ nhận ra, chỉ cần 1 bản Fragments of Time của Daft Punk là có thể phân biệt được vì chủ yếu chúng khác nhau ở lượng bass và âm trường là nhiều nhất.

tinhte_sennheiser_cx_plus_true_wireless_vs_cx_true_wireless (14).JPG

CX Plus True Wireless có chất âm sáng và trong hơn so với CX True Wireless, chủ yếu là lượng bass ít hơn nên chi tiết ở trung và cao lộ ra nhiều hơn, tốc độ bass cùng body của bass cũng không dày bằng CX True Wireless, nó nhanh và kiểm soát, đánh sâu, chắc. Âm trường của CX Plus True Wireless rộng hơn, cho cảm giác thoáng, nghe acoustics và classical, nhạc pop, rock đòi hỏi nhiều chi tiết thì mình thấy CX Plus True Wireless nhỉnh hơn model trước, song, nếu nghe nhạc quẩy, cần nhiều bass, nhạc trữ tình, bolero, nhất là nhạc Việt Nam, nhạc Hoa ngữ thì mình thấy CX True Wireless hát bắt tai hơn do mid của CX True Wireless hơi lùi và bị gọt ở high-mid để tạo ra trung âm dễ nghe và nịnh tai.

Do mình đang dùng điện thoại iPhone nên không chạy codec aptX Adaptive được, chỉ nghe bằng AAC. Theo lý thuyết, codec này có khả năng biến đổi bitrate theo những trường hợp sử dụng khác nhau tùy theo tác vụ mà ta đang dùng, để đảm bảo kết nối ổn định, tăng thời lượng pin và giải quyết vấn đề hình đi trước, tiếng đi sau khi xem video bằng tai nghe true-wireless. Codec mới này sẽ thay thế aptX Low Latency (LL) trong tương lai vì nó đã bao hàm aptx LL luôn rồi. Anh em nào đang sử dụng điện thoại android như LG, Samsung, Oppo thì có thể tham khảo và dùng thử.

Bitrate của aptx Adaptive sẽ tự biến đổi từ 278kbps – 420kbps một cách tự động, ngưỡng bitrate này nằm giữa bitrate cố định của aptX Classic (352kbps) và aptx HD (576kbps). Bitrate càng cao thì âm thanh về lý thuyết sẽ càng hay nhưng mà ... lỡ bitrate của codec thì cao thiệt nhưng bitrate của nhạc lại thấp tè thì quả là lãng phí tài nguyên. Hãy hình dung, nếu chỉ nghe nhạc chất lượng trung bình như MP3 hay stream nhạc từ Spotify, thế thì chipset Bluetooth trên tai nghe không cần phải giải mã aptX HD làm gì cho tốn pin và rút ngắn thời gian sử dụng thiết bị. Giảm mức bitrate cũng giúp kết nối ổn định hơn, nhất là khi sử dụng ở nơi đông người, nhiều thiết bị ngoại vi đang hoạt động, hoặc khi ta sử dụng mạng internet công cộng.

CX Plus True Wireless dành cho ai?


tinhte_sennheiser_cx_plus_true_wireless (10).JPG

Về âm thanh, mình đã ghi ra đầy đủ, các bạn tự xem kho nhạc của các bạn để chọn giữa 2 em này nhé. Như vậy, Có thêm chức năng chống ồn, CX Plus True Wireless sẽ phù hợp hơn với các anh em hay phải đi công tác bằng máy bay, ngồi tàu xe, các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe bus. Mình hay đeo tai nghe chống ồn và không mở nhạc hoặc mở rất nhỏ để làm việc, như vậy mình được tập trung hơn, nhanh hơn. Bạn nào không cảm thấy chống ồn là cần thiết thì có thể chọn CX True Wireless để tiết kiệm được một khoản, CX True Wireless cũng là tai nghe in-ear nên hiệu quả chống ồn chủ động cũng không tệ chut nào.

Nội dung QC
Hiện 2 sản phẩm này đang bán tại các đại lý chính thức của Sennheiser :
  • Các chuỗi siêu thị thông qua nhà phân phối Song Tấn.
  • Hồ Chí Minh : 3K Shop - Mai Nguyên - Xuân Vũ Audio - SL Audio - AZAudio- VinylSaigon
  • Hà Nội: Techland - Xuân Vũ Audio -SL Audio
  • Đà Nẵng : Anh Duyên Audio.
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CYRET
ĐẠI BÀNG
3 năm
bác nào rành về tai nghe có thể tư vấn được ko nên đợi mua airpod pro 2 hay mua sony wf-1000xm4 vậy về khoảng chống ồn tốt và dễ vệ sinh ấy hay con nào khác cũng được.
@CYRET Nếu cụ dùng Alo Táo thì cứ tai nghe Táo mà múc nha.. Chứ chất âm nha Táo ko thể so kè với Sen.. hay Sony được.
heeshun
TÍCH CỰC
3 năm
@CYRET Em chưa được sử dụng cả 2, nhưng tính mua nên có tìm hiểu chút chút:
- Nếu bác cần chống ồn, dễ vệ sinh thì Airpod Pro chuẩn rồi, ngoài ra Airpod Pro còn tốt cho call, hệ sinh thái Apple
- Còn Sony sẽ thiên về chất âm, bác cần bên nào lụm bên đó thôi, chứ con Pro hiện tại nghe review chất âm chỉ bằng tai 1 hay 1m5 đổ lại thôi.

Tuy nhiên vẫn khuyên bác trải nghiệm thử rồi quyết định 😁
@CYRET Thiên về chất âm thì Sony Và Sen thôi, còn thích tiện dụng kết nối nhanh thì Airpod Pro
Thiết kế ná ná nhau giống với đàn anh CX400BT
dùng airpod tiện nó quen,còn nghe hay thì về cắm tai nghe qua dac/amp vẫn đã hơn
Nếu được thì chắc sẽ mua bản Plus ấy chứ 😁
Bách Kudo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ad Tinhte toàn iphone thì làm sao review đc 2 con này 😆)
chênh lệch 15% mua plus cho lành
phuongduyhp
ĐẠI BÀNG
3 năm
So với Arpod Pro sau bạn
Mình đang dùng con CX True Wireless, rất hay.
minianimo
TÍCH CỰC
3 năm
Dùng con này gọi Hey Siri được không vậy anh em ?
anh ơi cho em hỏi chất âm giữa con Senn momentum TW2 và CX plus ạ? Em nghe tạp, thường nghe EDM, và các nhạc nhanh ạ! CX plus nhiều người đánh giá là tầm trung, vậy nó có kém so với momentum TW 2 không ạ? em xin cảm ơn trước ạ
thaiduy911
TÍCH CỰC
2 năm
Bán tai nghe Sennheiser CX True Wireless CX200TW1 đời 2021 (Đời sau của CX400BT). Mình mua nhưng sử dụng thực tế được vài tiếng, vỏ hơi trầy do bỏ cốp xe đi vài hôm bị vậy. Hồi mình mua là 3tr5, giờ bán mới là 2tr8. Thanh lý 1tr8 (Gần như mới do mình có cả Airpods nên không dùng). Âm thanh thì không cần phải bàn, chỉ bán ở HN.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019