Mở hộp và Đánh giá nhanh bàn phím không dây đa thiết bị Logitech K580

Lê Q Khánh
1/12/2021 8:43Phản hồi: 58
Mở hộp và Đánh giá nhanh bàn phím không dây đa thiết bị Logitech K580

1 - Mua vì muốn có một trải nghiệm mới

Sau nhiều tháng làm việc ở nhà nhưng sau khi mở cửa sếp cũng cho nhân viên tùy ý lựa chọn hoặc là làm việc ở nhà hoặc là một hai ngày trong tuần chạy lên công ty. Mình cần thay đổi không gian làm việc vì ở nhà hoài cảm thấy chán quá, lên công ty lại không có ai nên chọn quán cà-phê nào dễ thương nhưng vắng vẻ để ngồi làm việc. Mang theo cái bàn phím cơ ở nhà theo thì hơi bất tiện vì nặng và cồng kềnh dây nhợ. Nên mình quyết định tìm một cái bàn phím không dây, có bàn phím số để nhập liệu cho nhanh, và nhẹ nhàng để mang đi mang về. Hơn nữa, dạo này mình cũng thích thú với việc kết nối một bàn phím cho nhiều thiết bị để có thể chuyển qua chuyển về gõ cho nhanh. Chẳng hạn, ngoài laptop ra thì mình còn có thể soạn thảo văn bản trên iPad hay đôi khi chát chít trên điện thoại nữa. Chỉ với một bàn phím thôi nhưng mà giải quyết được nhiều đòi hỏi và nhu cầu. Và với tất cả lý do được liệt kê trên đây, ứng viên được lựa chọn là Logitech K580.


Mời anh em xem video:

K580 nó hơn các bàn phím thế hệ cũ là có bàn phím số, cái này mình rất cần để nhập liệu nhanh hơn và thoải mái hơn. Ngoài ra, dù sao đi nữa nó vẫn là thế hệ mới hơn nên hi vọng là mọi thứ sẽ ổn hơn so với các thế hệ trước đó như K380 và K480. Các bạn biết không, K580 chỉ nặng 558 g (gồm cả pin), trong khi đó K480 nặng 820 g và K380 nặng 423 g (không có bàn phím số và kích thước nhỏ hơn). Nên K580 có tính di động rất cao, bỏ vào ba-lô và mang đi thôi.

2 - Ông trời tạo ra bàn phím đa thiết bị và K580 là điểm nhấn

- Kết nối: K580 có thể kết nối với 2 thiết bị nên rất thuận tiện cho những ai làm việc với nhiều thiết bị khác nhau, chẳng hạn như iPad, laptop, điện thoại. Chỉ cần bấm nút chuyển là nó sẽ kết nối ngay với thiết bị đã được thiết lập trước đó. Dĩ nhiên rồi, không dây là một điểm cộng khi mình làm việc di động. Chỉ cần mở laptop ra ở một góc quán cà-phê nào đó là có thể làm việc được ngay. K580 kết nối qua Bluetooth hoặc USB unifying kèm theo.


logik580_2.jpg

- Thiết kế: Mỏng, đơn giản và hiện đại đó là ấn tượng của mình khi nhìn vào K580. Nếu bàn phím đen để trên bàn trắng thì sẽ rất nổi bật và ngược lại. Mình chọn màu đen vì mình sợ màu trắng dễ ngả màu “cháo lòng” sau một thời gian sử dụng. Những bạn nào sống theo phong cách tối giản chắc sẽ thích cái bàn phím này vì thiết kế tổng thể của nó.
logik580_8.jpg
Gần như tất cả phím bấm cần thiết đều có trên bàn phím này nên các bạn không cần phải có quá lo. Nhưng kích thước của K580 không phải là full-size mà gọn hơn full-size một chút. So với full-size thì việc “ép” các phím vào một kích thước nhỏ gọn như thế giúp chúng ta không phải với cổ tay để tiếp cận những phím ở xa; làm việc lâu có thể gây mỏi. Tất cả đều ở trong tầm với. Bàn phím này có tới 15 phím chức năng FN nên chúng ta không lo thiếu phím đâu.
logik580_7.jpg

- Cảm giác gõ: Qua mấy ngày gõ cái bàn phím này thì mình thấy cảm giác gõ cũng giống như những bàn phím laptop hiện giờ và không bằng bàn phím cơ. Đó là một cảm giác “nông nông” và đủ dùng cho rất nhiều người. Mình nghĩ nhiều người, đặc biệt chị em phụ nữ và những người làm việc di động sẽ rất thích cái bàn phím này.
logik580_3.jpg
- Độ ồn: Cũng không gọi là siêu yên tĩnh như Logitech nói. K580 vẫn tạo ra những âm thanh của những bàn phím màng, bẹt bẹt bẹt bẹt. Khi gõ vẫn tạo ra âm thanh nhưng âm thanh này không quá ồn và ảnh hưởng để những người xung quanh.

- Thời lượng pin: Logitech tặng kèm 2 viên pin AAA với thời gian sử dụng lên đến 24 tháng. Lên đến thôi nha các bạn chứ không phải chính xác là 24 tháng đâu. Nhưng như vậy cũng là quá dữ dằn rồi vì trong gần 2 năm chúng ta không cần quan tâm đến chuyện hết pin. Logitech sử dụng công nghệ tiết kiệm pin trên K580, khi không xài nữa thì bàn phím sẽ chuyển qua chế độ ngủ đông như những chú gấu ở vùng Bắc Cực để tiết kiệm năng lượng. Quá tuyệt vời phải không các bạn. Công nghệ lấy cảm hứng từ tự nhiên.

- Không kén chọn: Logitech K580 có thể sử dụng được với Windows và MacOS, chơi luôn cả với máy tính bảng và điện thoại thông minh. Thể loại nào cũng chơi được hết nên K580 mang một tinh thần đại đồng tuyệt vời!

Quảng cáo


- Phía dưới Logitech K580 có 5 núm cao su để giữ bàn phím không xê dịch khi gõ nhưng không có khấc điều chỉnh độ cao. Độ nghiêng bàn phím này là cố định nên nếu ai khắt khe chuyện độ nghiêng quá thì có thể ra cửa hàng thử xem cách gõ và cách để tay của mình có phù hợp với K580 hay không rồi hãy quyết định mua.
logik580_6.jpg

3 - Cách kết nối

K580 có hai cách kết nối: bluetooth và USB unifier.


Đối với USB unifier: Khi mới khui hộp và tháo miếng chắn pin, cách bố trí phím được mặc định cho Windows. Muốn chuyển qua MacOS thì trước khi gắn USB Unifier, chúng ta bấm phím Fn + O cùng lúc và giữ 3 giây. Muốn chuyển lại Windows thì bấm Fn + P và giữ 3 giây.

Đối với Bluetooth: Mở bluetooth trên thiết bị của mình và thêm Logitech K580. Lúc này, một dòng mã số sẽ xuất hiện. Việc của các bạn là gõ dòng mã số này trên bàn phím và bấm Enter. Vậy là xong! K580 sẽ tự động điều chỉnh cách bố trí phím theo thiết bị mà chúng ta kết nối. Giả sử, đang kết nối với Windows nhưng chuyển qua iPad hay MacOS hay Android thì phím bấm cũng sẽ tự động chuyển theo.

Có ba cách bố trí phím:
Fn + P: Windows/Android

Quảng cáo


Fn + O: MacOS
Fn + I: iOS
logik580_5.jpg

4 - Điểm chưa ưng nhưng đó không phải lỗi của K580

Chắc chắn rồi: đó là cảm giác gõ. Nếu ai đang xài bàn phím cơ để gõ hằng ngày và chuyển sang xài bàn phím màng sẽ cảm thấy hụt hẫng tại vì hành trình phím nông hơn, cảm giác gõ không sướng như gõ bàn phím cơ. Nhưng đó không phải là lỗi của K580. Nó được sinh ra với chức năng như vậy: gọn nhẹ, đa kết nối, tiện dụng và cảm giác gõ chấp nhận được, độ ồn không làm phiền đến ai cả. Mình nghĩ với mức giá tầm 1 triệu, ai có deal ngon thì còn khoảng 700 - 800K gì đó, Logitech K580 là một lựa chọn ổn để làm việc, để giải phóng không gian với loằng ngoằng dây nhợ. Đối với mình, đây là cái bàn phím để đổi gió không gian làm việc nhưng đối với nhiều người (đặc biệt là những người cần bàn phím số), K580 sẽ là một cái bàn phím chính rất tốt để làm việc.


logik580_1.jpg
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungtrumno
TÍCH CỰC
2 năm
Ông nào mà không muốn bỏ nhiều tiền để mua con MX Keys thì có thể xem xét con này, cái kiểu thiết kế gần giống nhưng rẻ hơn 1 nửa 😁
@hungtrumno Kiếm con có dây, đèn như K740 khó nhì
ronaldomu
TÍCH CỰC
2 năm
@hungtrumno Cảm nhận gõ khác xa bác ơi =)) 2tr có cái giá của 2tr
Nhìn đẹp quá
Giá quá ngon
đang xài con K380, cay vụ không có đèn nền, con này chắc cũng không có. Mấy dòng phím văn phòng này không có đèn nền gõ đêm khổ vãi, nhất là lúc muốn gõ mấy cái symbol ở hàng phím số. Cơ mà con này gõ chắc chắn ăn đứt con K380 của mình về cảm giác gõ rồi.
@Xuân Híu làm ban đêm thì kiếm cái đèn cho nó cân bằng sáng lại với cái màn hình bác à. mình cũng phục bác làm việc mà không cần đèn.
@lequockhanh1987 ừa, em dùng phím không led cả mấy năm nay thấy bình thường vì lúc nào ở bàn cũng có đèn bao phủ hết. Vừa đảm bảo cho mắt, vừa note sách vở lại rất tiện.
ThanhDo Az
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lequockhanh1987 Chuẩn đó, cái bàn lviệc của mình có 3 loại đèn.
1. Đèn chụp kiểu pixar
2. Đèn hắt rgb điều chỉnh cường độ, màu sắc theo ý mà mình cho nó hắt lên sau dãy bàn khu vực sau màn, dưới gầm bàn (bàn 2 tầng) tầng dưới màn hình.
3. Dàn đèn led trắng cũng loại đèn hắt âm để view khu vực bàn phím, hub usb, ổ cứng rời...
Cũng ít khi bật cả 3 loại nhưng làm thậm chí lướt web vs xem youtube cũng gần như k bh mình để tối thui, nó vừa hại mắt vừa bất an
ronaldomu
TÍCH CỰC
2 năm
@Xuân Híu K380 là dòng silent và nhỏ gọn. Con K580 này bớt yên lặng hơn K380, cũng có người thích, cũng có người không 😃
Phím này gĩ có đc như mx key không bác?
@manungudoc mình chưa trải nghiệm mx keys nên không trả lời được. hihi.
maclife
TÍCH CỰC
2 năm
@manungudoc thua nha, mx keys gõ nảy và sướng hơn nhiều.
ronaldomu
TÍCH CỰC
2 năm
@manungudoc Con này gõ như MX Keys thì sao MX Keys bán được? =)))
tongjet
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn cũng thẩm mỹ. Ae nào dùng nhiều phím số thì tiện quá. =))
Sao lại đi so phím thường với phím cơ chi vậy?
@maidng trải nghiệm cá nhân của mình mà. phím không-cơ thì nó na ná nhau thôi, cái điểm 9 thì cái điểm 8 điểm 7. hihi
HIMYM
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dùng K380 chuyển được tới 3 thiết bị. Nhưng ko có đèn nền và cảm giác gõ cũng không phê. Gọi là xài tạm 😁
@HIMYM Không gõ được tiếng Việt trên smartphone, table phải không? Sao mình chỉ gõ telex được trên laptop thôi nhỉ?
kipper180
TÍCH CỰC
2 năm
@tuandung204 K380 gõ TV bình thường trên tablet & Smartphone nha. đang dùng em này thấy gọn mà tiện mặc dù ra đời cũng hơn 5 năm rồi. nhưng thấy ko em nào hơn ở cùng tầm giá này đổ xuống.
HIMYM
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuandung204 Gõ đc tuốt mà. Phần mềm hỗ trợ TV thì gõ đc thôi.
concuuduc
TÍCH CỰC
2 năm
Cái này rất tốt
sushisashimi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thích con này nhưng ghét cái học lõm chứa mtb. Toàn lật ko
Có cách nào để mấy cái bàn fím, chuột kô dây vẫn đảm bảo đc độ nhanh kô lag để chơi game kô nhỉ? Mình thấy nó vẫn chưa thật sự ổn chơi game fps.
@justbenice Nghe nói mua đồ logi có công nghệ lightspeed
@nightwish47 Đấy. Lightspeed vẫn lâu lâu chập cheng lắm
Không có đèn nền sao ta
pdkhanh22
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đang tìm bàn phím Logitech dạng 75% tiếc là Logitech chưa có mẫu nào như vậy.
Đang dùng em này nhưng thật sự cảm giác gõ không phê lắm. Trong tầm tiền thì ok, khoảng cách phím rộng hơn chút thì phê hơn.
thaitd_2110
ĐẠI BÀNG
2 năm
thiết kế này chưa nói đến chất lượng đã ko = con phím chuột ko dây 500k của xiaomi mình đang dùng đây 😆 4 cái phím điều hướng thiết kế thất bại vãi
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang xài K380. Nói thật cảm giác gõ là tệ hại ^^
Được cái kết nối 3 thiết bị. Ngoài ra không có gì để khen
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Arex Mình xài khá nhiều lap rồi, cũng chưa thấy cái bàn phím nào gõ mà thiếu cảm giác như con này
Thậm chí nó còn thua xa vài con bàn phím có dây loại rẻ của Lenovo hay Dell nữa
Ưu điểm chỉ có mỗi 1 cái là kết nối không dây, gõ êm
Dù sao thì cũng là cảm nhận cá nhân nên cũng không giải thích rõ được
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
2 năm
@clbphanmem Điểm mạnh của nó bác liệt kê thì không sai, gõ êm, kết nối không dây 3 thiết bị và thương hiệu tốt -> Đây là điểm mạnh nhất cũng là yếu tố mình xuống $ khi mua em nó
Nhưng về cảm nhận khi gõ bàn phím thì mình lại thấy khá tệ, không nói so với mấy cái lap mình xài, nó còn thua cả bàn phím có dây văn phòng loại thường của dell và lenovo mình xài nữa
Cái này mình cũng không biết giải thích sao, chỉ là cảm nhận cá nhân. Mình cũng không phải là người chuyên gì, chỉ là cái bàn phím này mình xài thấy gõ tệ hơn mấy loại trước giờ xài
vietxitin1
TÍCH CỰC
2 năm
@hiddenwave mình gõ con k380 thấy ngon mà, được cái êm ko phát tiếng động nữa
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vietxitin1 Chắc mỗi người có sở thích khác nhau 😁
Phục ông này xách đi quán cf mà dùng bàn phím có số!
vohoaiphuc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hic sớm vài tháng đỡ mua k380
Im lặng đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019