VinFast nâng cấp bảo hành xe - theo luật thì thế nào ???

12/1/2022 14:30Phản hồi: 1
Theo luật, mỗi hãng xe khi đăng ký sản xuất và bán xe đều phải bảo đảm cung cấp phụ tùng cho xe ấy trong ít nhất 10 năm, cho dù hãng ngưng sản xuất dòng xe ấy. Còn bảo hành là quyền của nhà sản xuất, chính phủ không thể can thiệp.

Tuy nhiên cũng theo luật, nếu hãng ký hợp đồng bảo hành khi khách mua xe thì phải bảo đảm bảo hành ấy được thực hiện, dù hãng đã ngưng sản xuất dòng xe ấy, cho đến khi hãng không còn hoạt động.

Vậy VinFast nâng cấp bảo hành xe đúng theo luật hệ hiện hành, nhưng quan trọng nhất là câu cuối mà nhiều người cứ nghĩ nó không bao giờ xảy ra. Họ quên mất rằng nếu không bao giờ xảy ra thì nó đã không được viết xuống thành luật

Làm ăn thua lỗ, VinMart đã bán cho Masan, lấy gì bảo đảm VinFast sẽ không bán cho Madaz khi khi doanh của VinFast liên tục lỗ lớn như hiện nay ???

Nên nhớ, VinFast là công ty riêng, khách hàng không thể níu áo VinGroup đòi bảo hành xe nhé, và nhất là nếu chuyện đó xảy ra, anh Vượng không có gì sai, không hề phạm luật, và đó luôn là một phần trong kinh doanh.

VinFast chuyển bảo hành xe từ 3 năm lên 10 năm.

Tại sao trước đây VinFast chỉ bảo hành 3 năm? Vì bảo hành là khoảng chi phí rất lớn, tất cả công ty đều tính toán để áp dụng ở mức tối thiểu.

Vậy tại sao bây giờ lại đẩy lên 10 năm (gấp 3 lần) cho khách hàng mà chẳng đòi hỏi điều kiện gì ? Câu trả lời lại là một câu hỏi : Lấy gì bảo đảm VinFast không bán cho ai đó trong 5 năm tới ?

Và có lẽ dân tiêu dùng bên Tây trả lời câu hỏi này tốt hơn : Too good to be true !!!
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anto Trần
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có một điều khó hiểu đó là, tất cả các hãng xe muốn bán được tại thị trường Mỹ thì phải qua tất cả các bước, và bắt buộc phải kiểm định chất lượng an toàn trước, rồi mới được quyền bán. Thế mà Vin nhà ta đã có đơn hàng trước luôn, sau đó mới đem đi kiểm tra chất lượng an toàn… đi tắt đón đầu hay à 🤣🤣🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019