Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Trên tay chuột Logitech Signature M650: Thiết kế đẹp, sạch, trải nghiệm tốt, giá rẻ chỉ 850k

Pnghuy
13/1/2022 15:52Phản hồi: 158
Trên tay chuột Logitech Signature M650: Thiết kế đẹp, sạch, trải nghiệm tốt, giá rẻ chỉ 850k
Logitech Signature M650 là một con chuột mới ra mắt của Logitech mà mình rất thích, mình thích nó vì thiết kế đẹp, cầm nắm rất dễ chịu, nhiều tính năng hay ho và đặc biệt là trải nghiệm sử dụng của mình với chiếc chuột này rất hài lòng. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em về con chuột này xem nó có gì hay.



Thiết kế


DSCF9972.jpg

Thiết kế của Signature M650 là một thiết kế đẹp, đối xứng và có phần an toàn, phù hợp với đại đa số người dùng. Trước tiên về kiểu dáng và màu sắc, Signature M650 có 1 kiểu, 2 size và 3 màu sắc. 2 size bao gồm một size dành cho người tay vừa và nhỏ, một size dành cho người tay lớn, 1 kiểu là có thêm một phiên bản dành cho người thuận tay trái, 3 màu sắc bao gồm màu trắng ngà, màu hồng và màu xám. Phiên bản mình có ở đây là màu trắng ngà, cũng là màu mình thích nhất.

trentay_logitech_signature_m650_tinhte7.jpg

Tổng thể Signature M650 là một thiết kế rất hiện đại, nhìn rất công nghệ. Chuột sẽ được hoàn thiện bằng hai kiểu vật liệu là nhựa nhám và cao su mềm, 2 khu vực bên hông chuột hoàn thiện bằng cao su, có những đường nét cắt xẻ tạo điểm nhấn, đi kèm với hai nút back và forward (theo mặc định), phần chúng ta tỳ lòng bàn tay vào để sử dụng thì hoàn thiện nhựa nhám, mình nghĩ màu trắng ngà này sẽ mau chóng bám bẩn nếu anh em không kĩ. Tuy vậy thì kiểu dáng của Signature M650 sẽ giúp người dùng sử dụng trong một thời gian dài mà không bị mỏi, không bị cấn hay khó chịu, chỉ cần người dùng chọn đúng size cho tay của mình là ổn.

trentay_logitech_signature_m650_tinhte15.jpg

Ở khu vực con lăn sẽ có đèn trạng thái, hoàn thiện dạng nhựa với những vân li ti cũng để tạo điểm nhấn. Phía mặt dưới là khu vực mắt đọc quang học, khu vực chứa pin AA và receiver Logi Bolt. Con lăn của Signature M650 được Logitech gọi là Smart Wheel với việc nhận diện thao tác cuộn của người dùng, cuộn theo từng nấc hoặc cuộn nhanh, cũng có thể nhấn được luôn.

trentay_logitech_signature_m650_tinhte11.jpg

Switch ở hai nút click chuột trái, phải sử dụng công nghệ Silent Touch, hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn và thực sự đây là điều mình thích nhất khi dùng chuột. Mình cũng đang dùng một con chuột M331 Silent và thực sự rất yêu cái việc không gây ra tiếng click khi sử dụng.

Nhìn chung thiết kế của Signature M650 rất đẹp, mình thích ngay từ cái nhìn và cái chạm đầu tiên với con chuột này, và ngoài thiết kế ra thì các tính năng đi kèm của nó cũng rất tuyệt vời, dễ sử dụng và thiết lập.

Thông số kĩ thuật


trentay_logitech_signature_m650_tinhte6.jpg

Quảng cáo



Về thông số kĩ thuật thì Signature M650 có hai kiểu kết nối, bằng receiver hoặc bằng Bluetooth, cả hai đều là dạng kết nối sử dụng rất ít năng lượng, giúp tiết kiệm pin. Logitech nói rằng khi sử dụng receiver thì Signature M650 sẽ có thời lượng sử dụng 24 tháng, còn nếu dùng Bluetooth thì sẽ là 20 tháng, nói chung về pin thì anh em cứ thoải mái dùng, không phải lo. Trọng lượng của Signature M650 cũng rất nhẹ, chỉ khoảng 101g cho size nhỏ là 111g cho size lớn.

trentay_logitech_signature_m650_tinhte4.jpg

Về mắt đọc quang học, nó sẽ có dpi dao động từ 400-4000 dpi, sử dụng Bluetooth LE cũng như receiver tiết kiệm năng lượng, phạm vi kết nối của Signature M650 lên đến 10m và nó cũng hỗ trợ gần như mọi hệ điều hành phổ biến hiện tại.

trentay_logitech_signature_m650_tinhte5.jpg

Các tính năng tiện lợi


trentay_logitech_signature_m650_tinhte12.jpg

Quảng cáo


Signature M650 được điều khiển hay nói cách khác nó chỉ phát huy hết tác dụng khi kết nối với ứng dụng Logi Options+. Đây là ứng dụng mới dành cho những thiết bị của Logitech, bên cạnh Logi Options.

trentay_logitech_signature_m650_tinhte14.jpg

Sau khi đăng ký trải nghiệm bản beta, người dùng có thể tải về và kết nối Signature M650. Như đã nói, có hai cách để kết nối: qua Bluetooth và qua receiver Logi Bolt. Sau khi các bước thiết lập xong xuôi, chúng ta có thể tuỳ biến các nút trên chuột để sử dụng theo nhu cầu riêng của mình.

Screen Shot 2022-01-20 at 21.28.16.png

Lúc đầu mình cũng đã đề cập, mặc định hai nút hông của Signature M650 là back và forward, người dùng có thể thay đổi để trở thành nút tăng/giảm âm lượng hoặc những tuỳ chọn khác. Khi kết hợp với con lăn thì chúng ta có thể cuộn nhanh hơn, cuộn theo chiều ngang hoặc dọc.

Screen Shot 2022-01-20 at 21.28.41.png

Người dùng cũng có thể gán các nút tắt đó vào từng ứng dụng cụ thể, mỗi ứng dụng sẽ là một tính năng tuỳ chỉnh riêng. Vì vậy mình mới nói Signature M650 chỉ phát huy hết tác dụng khi được kết nối với ứng dụng quản lý.

Một con chuột ngon và tiện lợi trong tầm giá


trentay_logitech_signature_m650_tinhte2.jpg

Qua vài ngày dùng Signature M650 mình thực sự thích con chuột này, nó đơn giản, đẹp, tính năng phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của mình. Trong tầm giá dưới 1 triệu, cụ thể là 850.000đ thì khó tìm ra được một con chuột phục vụ nhu cầu văn phòng tốt như nó. Đây là dòng chuột Signature của Logitech, tính năng trên giá thành của nó rất tốt, có công nghệ Silent Touch, có Bluetooth và cả receiver kết nối tiện lợi, đặc biệt là tính đa nền tảng khi sử du gj là điểm mạnh khi nhắc đến những con chuột văn phòng, đặc biệt là với Signature M650.

158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khá giống con logi master mx 3. Tính ra mua con này hơp lý hơn
tunglv
ĐẠI BÀNG
2 năm
@KeniVinh đúng rồi, giống dòng anywhere nhưng k có nút chuột giữa và k kết nối dc 3 thiết bị, giá rẻ hơn. mình cũng đang xài 1 con anywhere.
tunglv
ĐẠI BÀNG
2 năm
@M-ART đồng ý, lúc đầu thấy hơi bất tiện tí nhưng dùng tgian quen thì thấy cũng bth mặc dù việc của mình dùng chuột giữa khá nhiều. Mà con chuột này so với dòng mx anywhere thì được chứ ai lại đem so với dòng master. Về cơ bản nó rẻ hơn anywhere 1 chút nhưng lại thiếu tính năng kết nối 3 máy tính, nói chung Logitech nó tính rồi, tùy nhu cầu mà mua. Dĩ nhiên có tiền nhiều thì cứ mua con chuột với bàn phím dòng master xài là hết nước chấm.
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@luong.binh giống chỗ nào vậy trời
nampham100
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mr.binhnq Thôi vậy em cứ quất con MX master 3 cho chắc ăn vậy 😁
Con Pops mouse cùng giá nhưng kết nối được 3 thiết bị, con này chỉ kết nối được 1 thôi
Màu trắng nhìn sạch sẽ, nhỏ gọn đẹp
không thấy gì nổi bật hơn con M590 giá chỉ 500k
iamcp
TÍCH CỰC
2 năm
@HoLyNightKing Chưa kể M590 còn dùng được hai máy song song cùng lúc =))))))
kiendt1973
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iamcp đúng là con này đẹp hơn do có mầu trắng còn thua 590 về kết nối 2 máy kể cả kết nối làm chuột iPad, giá 590 tôi nhớ rẻ hơn 850nđ.
iamcp
TÍCH CỰC
2 năm
@kiendt1973 Xem ảnh Flow trên bài thì con lăn không có gạt sang hai bên, nhấn con lăn như M590. Như mình cài hai cái gạt này âm lượng và tạm/phát nhạc. Rất tiện.
Logi chi mạnh vào tinhte quá
Hình sản phẩm đẹp quá mod
Giá này đâu có rẻ
Mới ngâm cứu xong em này vào đây thì thấy review luôn... hóng mua được size L vì ko cần nhiều nút như MX

Bổ sung thông tin:
- Hiện nay logitech có 2 phiên bản là có chữ "for business" đằng sau tên chuột. Tên đầy đủ của con trong bài này là Signature M650 for Business.

Ví dụ con Signature M650 này sẽ có tên đầy đủ là Signature M650 for Business. Điểm khác nhau giữa business là nếu có hậu tố này chuột sẽ được trang bị receiver Logi Bolt, một dạng bluetooth có tính bảo mật cao được logitech áp dụng. Còn không có hậu tố business thì chuột sẽ dùng receiver Unifying (sóng 2.4Ghz) như thường thấy. Hiện nay theo website logitech thì không có bản Signature 650 dùng receiver Unifying.

- Thêm vào đó bản Business sẽ có 2 năm bảo hành, còn VN ko biết.
- Dòng M650 này sẽ là phân khúc dưới của MX series, do cắt giảm chi phí của công nghệ con lăn, không kết nối được nhiều thiết bị và ứng dụng flow như MXs
Screenshot 2022-01-21 215442.jpg
Screenshot 2022-01-21 214405.jpg
@thang_a14 Nghe bảo logi bây giờ toàn bị double click ahhaa
thang_a14
TÍCH CỰC
2 năm
@Hạt mè bé xíu nhọ cái lỗi tuy nhỏ nhưng sủa phải có đồ nghề, Để 1 năm mình mới mang đi sửa. Nhưng mới mua con Slient xài cũng ổn, con kia để nằm xó cần xài sơ cua vậy
Cubeo Ken
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hạt mè bé xíu không chắc được bạn ơi. Mình xài 1 con logitech 4 tháng đã bị double click. Hàng mua lâu mới xài nên hết bảo hành chứ lúc xài là bóc vỏ mới tinh luôn.
@Cubeo Ken Các cụ có câu "Của bền tại người" mà 😆 Nói chung là với trải nghiệm mang lại thì logi là hãng đáng tin với mình. Hiện tại phân khúc thấp thì cứ logi mà chơi, còn cao cấp hẳn thì có thể có nhiều lựa chọn khác.
Ngon nè, đang dùng M590 được 2 năm rồi, sẽ nâng cấp lên con này
mr.binhnq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nuhuta con này chả hơn gì con M590 đâu, có nâng thì nâng hẳn MX Master 3, con chuột ấy gây nghiện đấy 😁
kiendt1973
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mr.binhnq MX Master 3 quá sịn có điều dở là thiết kế khác kiểu nên phải mua 2 con để 2 nơi mới ổn, chả nhẽ để cơ quan tối về dùng chuột thường.
mr.binhnq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kiendt1973 mình đang phải mang đi mang về, chắc sắp tới làm con Anywhere 3 đút cặp
kiendt1973
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mr.binhnq Anywhere 3 cũng quá ngon và giá cũng cao đấy bạn.
@nuhuta k biết có ai giống mình k, thích con m590 mà nó có 2 cái nút ở hông vướng tay vc >"<
chẹp! Ko đa thiết bị là chưa ngon rồi! Xài chuột trên PC chuyển qua laptop, hay muốn chuyển từ PC/laptop sang tablet thì phải kết nối lại???
Giờ người ta xài combo PC/laptop và tablet, hay combo PC và Laptop nhiều lắm!
M585 ngon hơn! Còn mấy cái kia thì hầu như M585 có hết!
GiT
TÍCH CỰC
2 năm
@MrNamN Muốn êm ái, yên tĩnh thì M590 vẫn còn đáp ứng khá ngon. Giờ vẫn đang dùng con M590 này. 😃
tuanh1985
ĐẠI BÀNG
2 năm
@GiT Cũng đang tìm mua com M590 mà toàn báo hết hàng. Trên shoppe có mà order xong là shop báo hết hàng.
thtan92
ĐẠI BÀNG
2 năm
kể từ ngày dùng mx anywhere 2s thì mất niềm tin vào logitech rồi. Giá cao mà trải nghiệm tệ thật. dùng 6 tháng da ngoài đã bong tróc hết.
tphg
TÍCH CỰC
2 năm
@nospecial giờ mình đang xài tạm con M221, thấy thao tác thoải mái kg đau tay nữa. Định tương lai chuyển qua nhãn hiệu khác xem sao. Bác có gợi ý hiệu nào kg?
@thtan92 Chuẩn nhé, lớp cao su tệ hại. Còn switch thì nhanh bị double click. Mình đã phải mua switch silent và 1 lớp cao su ốp vào vùng cao su cũ. Chán lắm
chikav
ĐẠI BÀNG
2 năm
@caotangdaiduong bác mua vỏ cao su ở đâu để thay vậy?
gking123
ĐẠI BÀNG
2 năm
Không hơn gìn con B100 80k
sunseeker26
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thôi, vẫn trung thành với em M331 thôi, dùng mãi nó chẳng hỏng, chẳng lẽ lại đập đi mua chuột mới 😁
fandroid
TÍCH CỰC
2 năm
@sunseeker26 M331 mình mau hết pin chứ không như lời của nhà sản xuất, chỉ khoảng 1-2 tháng là hết pin. Của bạn như nào?
sunseeker26
ĐẠI BÀNG
2 năm
@fandroid Em dùng luôn quả pin đi theo máy ban đầu dc hơn nửa năm. Sau mua pin ngoài cũng vài tháng. Em không để ý chính xác nhưng chắc chắn hơn 3 tháng bác ạ.
like2lan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sunseeker26 Hai bạn mua pin Alkaline sẽ xài lâu hơn các loại pin thông thường.
iMess
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tớ thì chục năm nay chỉ có m570 và m575
hoangtujk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iMess Có dòng nào nút bấm silent ko bạn? Do làm việc ở phòng ngủ nên ngại tiếng click quá
iMess
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangtujk Tớ không rõ. Nhưng loại của tớ thì kêu bình thường.
Tớ hay di chuyển, trackball ngồi xe làm bình thường, không phụ thuộc chỗ kê.
Quan trọng nhất là vẽ vời nó chính xác hơn do không phải di chuột.
Chưa dùng con này nhưng đã dùng MX Anywhere 2 và M331, tôi chắc chắn rằng lớp cao su 2 bên hông và phần đuôi chuột sau vài tháng sẽ trơ, mủn, bong tróc và bám bẩn.
ae lưu ý loại chuột cao su này
@caotangdaiduong Loại silicone này chỉ phù hợp phòng máy lạnh, và tay chủ nhân tuyệt đối ko mồ hôi. Chỉ cần làm nhựa với vân mịn là dùng mút mùa.
@caotangdaiduong Mình cũng mồ hôi tay nhiều nên phải vệ sinh mỗi ngày sử dụng bằng cồn thì con mx 2s được 2 năm vẫn ổn, chỉ có con lăn thì nó bong cao su trên bánh lăn thôi, nâng lên 3 thì bánh lăn thép trơn rồi nên sẽ ko bị nữa, quan trọng vẫn phải vệ sinh thường xuyên mới bền
IMG_20211230_131424541.jpg
hungtomtest
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanhde2011nt thích em này mà tay nhỏ quá nên chịu, lấy em razer deathadder v2 cũng thấy ổn. nhưng thực tâm vẫn thích chuột logitech hơn.
@cosmos47 Mình cũng dùng ở vp máy lạnh 24/7 nhưng chỗ kê lòng bàn tay và vùng dưới phím back, forwd bị bóng trơ bám bẩn, Không thể vệ sinh được luôn ấy. Giống như các chỗ cầm nắm nhiều sẽ lỳ ra. Nói chung sợ mấy loại cao su rồi 😁
.acu.
TÍCH CỰC
2 năm
uầy, ngon ngon, có silent, mua thay con m590 ghẻ của mình
GiT
TÍCH CỰC
2 năm
@.acu. M590 kết nối được 2 thiết bị, con M650 này có cả receiver lẫn bluetooth, nhưng thấy phím đổi thiết bị nhỉ? Ko biết có kết nối đa thiết bị không.
@GiT M650 có kết nối nhiều thiết bị nhưng khá bất tiện, ai có ý mua thì nên cân nhắc https://www.nguyentrungt.in/2023/03/logitech-signature-m650.html
Logitech Signature M650
nguyentrungt.in
GiT
TÍCH CỰC
một năm
@tinoes Không có kết nối đa thiết bị nhé bạn, mình đang dùng rồi. Có bản M750 y hệt M650, có kết nối đa thiết bị (nó nút để chuyển đổi), nhưng lại chỉ dành cho thị trường tung của mới đau... 😔
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Khá là ổn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019