Trên tay Storm 2 Liquid: mạnh, đẹp, xịn

cuhiep
16/3/2022 3:1Phản hồi: 120
Trên tay Storm 2 Liquid: mạnh, đẹp, xịn
Những gì anh em nhìn thấy đó là một cục pin di động. Tuy nhiên người ta đã thiết kế và làm ra nó không chỉ đơn giản là để sạc pin mà theo mình thì nó giống một vật trang trí đẹp và đặc biệt trên bàn, trên kệ hơn. Đặc biệt là anh em thích công nghệ, anh em thích game hay thích những phim về tương lai thì Storm 2 Liquid càng cho em thêm cảm xúc, thêm yêu thích hơn.

Storm 2 Liquid là một dự án mua chung trên các nền tảng ủng hộ startup, mua chung là Kickstarter, Indiegogo và anh em cần đặt trước khi nó sản xuất và nhận hàng sau vài tháng. Tuy nhiên hiện nay thì SiliconZ đã nhập Storm 2 Liquid về bán tại Việt Nam, anh em chỉ cần có tiền là mua được. Mình mua cái xe đạp in 3D đầu tiên của loài người mà 2 năm rồi chưa nhận được, đang buồn. Nên giờ Storm 2 Liquid có hàng mua ngay, có bảo hành, đảm bảo mua xài là ngon rồi.



Thiết kế và hoàn thiện

Thiết kế của Storm 2 Liquid có thể nói là dựa trên cái theme CyperBunk. Nó hoàn toàn không giống bất cứ một cục pin di động nào đang bán trên thị trường. Anh em có thể nhìn xuyên qua lớp vỏ ngoài và thấy được toàn bộ mạch điện, cell pin ở bên trong.


Vì anh em thấy được bên trong nên họ làm mọi thứ bên trong rất xịn, đẹp. Anh em có thể thấy được rõ ràng chip, chân chip, các mạch điện, các phần kết nối, các cổng kết nối từ bên trong… và với Storm 2 Liquid này thì anh em có thể thấy được là họ làm rất xịn, rất chi tiết và đẹp. Mình dùng thử cục pin này mấy hôm nay, thú thuật thì mình ngắm nó nhiều hơn là dùng nó để sạc cho máy móc gì đó, và trong tương lai thì mình sẽ để nó như một vật trang trí trên bàn làm việc của mình.

dscf3790_51943654878_o.jpg

Cell pin mình nhìn thấy xuyên qua lớp vỏ là cell pin của Samsung và mã pin là 18650. Mã pin 18650 chính là mã pin mà xe điện Tesla đang dùng. Anh em có thể hiểu đó là một tiêu chuẩn pin và nhiều hãng cùng làm theo tiêu chuẩn đó, tiêu chuẩn này được chọn và dùng bởi Tesla trên xe điện của họ.

Về hoàn thiện thì mình đánh giá rất cao Storm 2 Liquid vì nó có mức độ hoàn thiện cao. Không chỉ là bên ngoài mà cả bên trong, anh em có thể cảm nhận được sự liền lạc và êm ái khi cầm Storm 2 Liquid trên tay tuy nó làm hoàn toàn bằng vật liệu nhựa chứ không phải da hay vải. Các cạnh được hoàn thiện tù, không sắc, cầm không cấn, không đau tay.

Phần nhựa nhìn xuyên rất sạch sẽ và đẹp. Khả năng nhìn xuyên qua lớp nhựa này cũng rất rõ ràng và phần xuyên qua rất tốt. Không đục đục, mờ mờ. Tuy nhiên mình nghĩ muốn giữ nó được trong và nhìn xuyên tốt thì anh em phải dùng kỹ.

Khả năng sạc ra

Storm 2 Liquid hỗ trợ sạc ra tối đa đến 100W qua cổng USB-C PD. Hai cổng còn lại là C khác và A khác thì hỗ trợ sạc ở dòng điện thấp hơn. Cơ bản anh em có thể thoải mái sạc một máy tính qua cổng C, một điện thoại qua cổng C khác và cổng A để sạc một thiết bị khác như máy nghe nhạc, đồng hồ thông minh.


dscf3764_51943568116_o.jpg
Liquid 2 Storm còn hỗ trợ sạc điện một chiều (dc) qua cổng đầu tròn với hiệu điện thế có thể điều chỉnh được từ 3.3V đến 25.2V, trong thử nghiệm của mình chỉnh điện về 12V để cấp điện cho cục sạc pin máy ảnh Leica M10P. Nhiều thiết bị cần sạc pin hỗ trợ cổng này, nhiều máy tính cũng hỗ trợ cổng này, nếu anh em để ý anh em sẽ thấy.

Quảng cáo


Việc hỗ trợ sạc điện một chiều có thể thay đổi được qua cổng tròn là khác biệt của Storm 2 Liquid so với các cục pin di động khác vốn chủ yếu chỉ hỗ trợ sạc điện qua cổng USB.

Khả năng sạc điện vào

Anh em có thể sạc cho Liquid 2 Storm với công suất điện vào tới 100W, có thể sạc qua cổng USB-C hoặc là qua cổng điện một chiều. Dĩ nhiên là hầu hết chúng ta sẽ dùng cổng USB-C nhưng có thêm lựa chọn điện một chiều để cho thấy nó có gì đó hơn cũng vui cho anh em thích cấu hình, thích nhiều tính năng.

Về dung lượng pin

Storm 2 Liquid có dung lượng pin là 25600mAh tức thuộc nhóm pin có dung lượng lớn nhất mà có thể mang lên máy bay được. Với dung lượng 25600mAh này thì anh em cũng thoải mái sạc cho nhiều thiết bị đi động hoặc sạc cho máy tính cũng được. Pin nhiều thì nó cũng nặng, nên anh em cũng khó mang nó đi hàng ngày được.


Về màn hình thông tin và điều khiển

Storm 2 Liquid có một màn hình màu để hiển thị thông tin về dòng điện, thông tin điện ra vào qua các cổng. Và anh em cũng có thể thiết lập được nhiều thứ của cục pin này thông qua màn hình màu và các nút vàng kế bên. Ví dụ như mình thì mình chỉnh thay đổi hiệu điện thế cho cổng điện ra một chiều. Các cục pin khác thì anh em chỉ có thể xem thông tin thôi chứ hầu như không được chỉnh gì hết. Tính ra thì việc xem nhiều thông tin và có những tuỳ chọn cũng thú vị cho người dùng thích vọc, thích công nghệ… và quan trọng là nó vẫn đẹp, ấn tượng chứ không hy sinh giữa tính năng và vẻ đẹp.


dscf3763_51942579132_o.jpg

Quảng cáo


Kết

Với giá gần 5 triệu đồng cho một cục pin di động dung lượng lớn, công suất cao thì Storm 2 Liquid xếp vào nhóm các cục pin mắc tiền như Zendure, Mophie… Tuy nhiên những gì mà Storm 2 Liquid có thì rất ấn tượng và khác biệt. Về thiết kế thì phỏng các khoa học viễn tưởng CyberPunk, về điện ra vào thì có thêm đường điện 1 chiều. Tổng kết lại thì giá đáng để mua.


dscf3757_51942577422_o.jpg
Các cổng sạc của Storm 2 Liquid được đặt ở một đầu, cách bố trí cũng liền lạc và đẹp.

dscf3775_51942584667_o.jpg
Màn hình hiển thị thông tin điện vào, ra, còn lại… Ít có cục pin di động nào có thông tin rõ ràng và đầy đủ như Storm 2 Liquid.

dscf3784_51943891144_o.jpg
Nhìn mạch điện bên trong được làm rất đẹp, chi tiết, anh em nào thích kiểu nhìn mạch điện thì rất thích cục này.

dscf3772_51944178945_o.jpg
Cùng lúc cung cấp điện cho MacBook Pro 16" qua cổng USB-C và điện được cho đàn Organ.

dscf3801_51943574556_o.jpg
Cáp theo pin. Sợi bên phải anh em dùng để cấp điện cho thiết bị nào đó có cần nguồn điện xoay chiều tương ứng. Không nhiều tính năng hữu dụch cho sợi này, nhưng nó đẹp.

dscf3803_51944187785_o.jpg

Anh em quan tâm sản phẩm tại đây.

120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn hype quá
@Didu Cục pin này quá đẹp đi, mình nhìn mê quá, tự nhiên nó gợi nhớ lại ký ức hồi còn con nít hay vọc mấy đồ điện tử, cái radio của bố mới mua được tuần trước, tuần sau mình tháo bung ra hết, nhìn linh kiện bên trong mà trí tưởng tượng bay xa nó là các tòa nhà cao thấp, cái vuông, cái tròn, cái dẹt, màu mè xanh, đen, vàng, tím..., đường mạch là đường giao thông trong thành phố hiện đại nào đó, ký ức ùa về. Chính nó đưa em tới con đường điện tử cho thỏa chí đam mê
Yêu quá
i9kdigital
ĐẠI BÀNG
2 năm
@p700i =]] chắc iphone bạn nói đời ip6 ip7 quá
TimCook
ĐẠI BÀNG
2 năm
@i9kdigital Thằng @p700i này nó bị tự kỷ ám thị đó bạn, nó che mắt bằng con iphone chắc 6 7 gì đấy rồi nó hay đi phán bừa lắm.
@TimCook Đúng rồi bạn, do chịu nhục bao nhiêu năm với con iPhone pin nhỏ xíu tắt cả 3g lẫn wifi nó thành quen rồi.
18K
CAO CẤP
2 năm
Nhìn đẹp quá, các linh kiện bên trong gọn gàng sạch sẽ
dung lượng pin sai rồi Mod 😃
nhìn đẹp nhưng điện đóm vẫn không an tâm lắm với những hãng lạ lạ
Hỗ trợ gần như tất cả các giao thức sạc của các hãng, trừ mỗi vooc của Oppo, cell pin thì của Samsung. Charglab cũng đã teardown và phân tích cấu tạo con này.
Dung lượng pin là 25600mAh, thiếu số 0 kìa bác!😅
Nhìn như quả bom hẹn giờ ý nhẩy...
Lợi BP
TÍCH CỰC
2 năm
@hoanghai1104 bác nói mình mới thấy giống thật
@hoanghai1104 Thế này khéo không được đem lên máy bay
Nightcall
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nakocloudhn "Storm 2 Liquid có dung lượng pin là 25600mAh tức thuộc nhóm pin có dung lượng lớn nhất mà có thể mang lên máy bay được."
Chắc chưa đọc đã comment 😁
nhìn hay thiệt nhưng giá chát quá
vtkhang
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HvyPh Vụ này Siliconz ăn dày thôi. Chứ trên Indiegogo và kickstarter rẻ hơn nửa. Cộng thêm mấy ổng deal số lượng còn rẻ nữa. 😃
@vtkhang công nhận ăn dầy vđ, với những sp như này ăn tầm 20% là oke rồi, đây ăn dầy quá
vipkp3
TÍCH CỰC
2 năm
Cá nhân em thấy dung lượng như này không cao lắm
image.jpg
@vipkp3 dung lượng này mà sạc nhiều thiết bị kiểu gì nhỉ?
vipkp3
TÍCH CỰC
2 năm
@JerryKist Cái này xạc ip 5 bác ạ 😂😂😂
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
2 năm
đọc dung lượng 2560mAh phải fact check lại
Mạnh
bluechan
ĐẠI BÀNG
2 năm
cell pin nhìn dỏm vl.. ko có 1 chút thương hiệu lun dã man bán 4chai
@thanhvan212 Vậy bạn ra chợ mua về mà ráp. Ai lại đi tính giá linh kiện bán bên ngoài rồi cộng vào ra giá sp? Trừ chi phí linh kiện đi thế bạn ko tính chi phí ngta r&d, thuê gia công, quảng cáo, lợi nhuận à? Chưa kể đây là startup gọi vốn nên họ làm gì cũng khó hơn những hãng lớn, không thể hi vọng giá quá rẻ mà build lại xịn như vậy được.
Lợi BP
TÍCH CỰC
2 năm
@thanhvan212 tính kiểu đó thì tự DIY mà dùng nhé
MrVuNam
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bluechan Giá trên bao gồm chất xám thiết kế sản phẩm và bo mạch có màn hình tinh chỉnh hiệu điện thế 😁
Thương hiệu thì bọn này mới toanh lấy đau ra thương hiệu, chờ pháp sư TQ nhái rồi có giá rẻ :D
Nightcall
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bluechan thời gian nạp tối thiểu 1.5h, đầu ra thì 100W đòi gì nữa?
Lấy pin nào có thương hiệu và specs tương đương mà giá rẻ ra so sánh chứ. Chê suông thế thôi à?
sai cái chỗ đáng chú ý, sai cái chỗ cố ý sai, ngày càng chiêu trò
giá quá cao mà cũng chẳng có gì đặc biệt cả
Cái mạch nó đang giá quá
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
2 năm
xin chỗ mua ạ
motnetmc
ĐẠI BÀNG
2 năm
quá đẹp
eaglet_no1
TÍCH CỰC
2 năm
hàng cho dân chơi. Đầu ra 100W thì hiếm lắm
Mày vui tính vãi
dinhdoong
ĐẠI BÀNG
2 năm
5tr cơ à? thôi ngắm qua ảnh vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019