Trên tay máy ảnh có SIM Sony Xperia 1 Mark IV

Lê Huyền Vân
22/6/2022 6:58Phản hồi: 186
Trên tay máy ảnh có SIM Sony Xperia 1 Mark IV
Sony Xperia 1 Mark IV có thiết kế không đổi so với các thế hệ trước. Như đặc trưng từ trước đến nay, Sony tập trung và trang bị khá nhiều vào phần ống kính và trải nghiệm chụp ảnh, quay video theo hướng chuyên nghiệp trên máy. Đồng thời, Sony cũng định hình Xperia 1 Mark IV là một thiết bị chuyên về nhiếp ảnh và hỗ trợ gaming.


Thiết kế đơn giản, đậm chất Sony


Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-30.jpg
Tổng thể thiết kế của Xperia 1 Mark IV tương đồng với thế hệ trước với cách bố trí các camera dọc và không đổi. Từ trước đên nay Sony luôn giữ được một cái chất rất riêng về thiết kế, không bóng bẩy, gradient gì cả. Thiết kế Xperia luôn vuông vức, theo đuổi triết lý đơn giản nhưng tỉ mỉ và hoàn thiện cao.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-24.jpg
Máy có thiết kế nguyên khối, mặt lưng phẳng với kính mờ và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus, cả màn hình cũng vậy. Máy mình trên tay là phiên bản Ice White với màu trắng ngã chút xanh mint nhẹ nhàng, rất đẹp, nó phù hợp cho cả nam lẫn nữ.


Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-1.jpg
Máy sở hữu viên pin 5.000 mAh tuy nhiên trọng lượng lại khá nhẹ, so với những con máy khác có cùng trang bị thì mình nhận xét Xperia 1 Mark IV nhẹ đáng kể.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-5.jpg
Cạnh bên của máy là nơi chứa nút tăng giảm âm lượng và vân tay một chạm. Với trải nghiệm của mình, tốc độ mở khoá của máy tương đối chậm so với các dòng máy ngày nay, mất vài giây để máy nhận diện và mở khoá.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-16.jpg
Bên dưới là nút cứng dành cho việc chụp hình, tương tự cách thao tác trên máy ảnh.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-39.jpg
Cạnh dưới bao gồm cổng Type C và Khây SIM có sẵn lẫy mở rất tiện lợi, thay vì cần cây chọc SIM.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-35.jpg
Máy vẫn giữ lại jack 3.5mm dành cho việc nghe nhạc bằng tai nghe có dây.

Quảng cáo


Màn hình CinemaWide tỉ lệ 21:9 đặc trưng


Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-45.jpg
Như các đời trước, Xperia 1 Mark IV vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế màn hình CinemaWide tỉ lệ 21:9 mà hãng tiên phong. Mặt trước với thiết kế cũng rất quen thuộc, theo kiểu truyền thống với camera selfie 12MP nhỏ gọn nằm ở viền trên cùng với loa thoại.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-21.jpg
Xperia 1 Mark IV sử dụng tấm nền OLED với kích thước 6,5inch, độ phân giải tối đa 4K, trong điều kiện sử dụng bình thường màn hình ưu tiên Full HD+ để tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, màn hình máy cũng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-4.jpg
Tỷ lệ màn hình dài như Xperia 1 Mark IV cho trải nghiệm xem film điện ảnh, xem Netflix hay chơi game rất đã. Tuy nhiên, đa số video trên Youtube thường phổ biến tỷ lệ 16:9 nên khi xem sẽ bị dư khoảng trống ở 2 đầu, còn khi mở full khung hình thì bị crop kha khá.

Nhìn chung, màn hình của Xperia 1 Mark IV rất chất lượng về mặt hiển thị.

Quảng cáo


Camera dành cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp


Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-17.jpg
Camera Xperia 1 Mark IV được sinh ra dành cho những người dùng đã ít nhiều biết về nhiếp ảnh khi giao diện của nó là chuyên nghiệp với nhiều tuỳ chỉnh chứ không đơn giản như smartphone thông thường.

Bật ứng dụng camera của Xperia 1 Mark IV lên, đó là giao diện tương tự như những gì người dùng có thể tìm thấy và điều chỉnh trên máy ảnh Sony. Thao tác điều chỉnh độ sáng, cân bằng trắng, tiêu cự được bố trí riêng về khu vực tay phải.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-18.jpg
Ngoài ra, chúng ta có thể thay đổi chế độ sử dụng camera trên máy để tiện điều chỉnh như Auto, chế độ ưu tiên tốc chụp,…

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-19.jpg
Thay đổi mới mẻ và nổi bật nhất về camera của Xperia 1 Mark IV đó là ống kính tiêu cự 85-125mm, hỗ trợ OIS. Ống kính này cho phép người dùng có thể thay đổi tiêu cự linh hoạt trong khoảng tiêu cự được trang bị, như kiểu thao tác trên ống kính máy ảnh, chứ không chỉ cố định 1 tiêu cự như trước giờ.

Ống kính này cho phép người dùng zoom quang liên tục từ 3.5x đến 5.2x, cho chất lượng ảnh zoom được bảo toàn, không bị crop hình.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-34.jpg
Các ống kính còn lại của máy không đổi, bao gồm:
  • Camera chính 12MP, f/1.7, OIS
  • Camera siêu rộng 12MP tiêu cự 16mm f/2.2
  • Cảm biến ToF

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-20.jpg
Ngoài ra, máy cũng được trang bị các ứng dụng chuyên biệt dành cho quay video như Cinema Pro, cho phép quay được video 4K 120fps và nhiều điều chỉnh khác.

Sony Xperia 1 mark iv-4.jpg
Chụp mod Huy bằng tiêu cự 85mm. Ống này để chụp chân dung cũng rất hợp lý và đẹp.

Sony Xperia 1 mark iv-6.jpg
Một tấm khác cũng với tiêu cự 85mm.

Sony Xperia 1 mark iv-7.jpg
Chuyển sang tiêu cự 125mm.

Sony Xperia 1 mark iv-3.jpg
Chụp bằng ống kính chính.

Cấu hình Snapdragon 8 Gen 1, hỗ trợ gaming


Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-13.jpg
Xperia 1 Mark IV được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1, máy cũng được hãng chú trọng khá nhiều về gaming. Thông qua ứng dụng Game enhancer người đang chơi game có thể hiệu chỉnh hình ảnh, một vài cài đặt thông số khi chơi và có thể livestream trực tiếp trận game từ điện thoại lên thẳng Youtube.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-22.jpg
Ngoài ra, máy chạy trên hệ điều hành Android 12, giao diện thuần Google, đơn giản, gọn gàng, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy đủ.

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-6.jpg
Như mình nói, máy có sự nâng cấp về pin khi viên pin lần này là 5.000mAh, và hỗ trợ sạc nhanh 30W.

Mức giá


Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-31.jpg
Phiên bản mình trải nghiệm là 12GB RAm và 256GB bộ nhớ trong, là phiên bản xách tay Đài Loan, mức giá bên đó tầm 1.240 đô (gần 29tr), nếu mua xách tay ở Việt Nam mức giá có thể chênh lệch. Anh em tham khảo giá tại THEPHONESHOP nhá!

Trên_tay_Sony_xperia_1_iv-23.jpg
À đây là hộp của máy, chỉ có điện thoại và giấy hướng dẫn, không sạc, cáp hay ốp lưng.



https://tinhte.vn/thread/cach-kich-hoat-ldac-tren-dien-thoai-va-tai-nghe-co-ho-tro-de-nghe-nhac-hay-hon.3707229/

Cách kích hoạt LDAC trên điện thoại và tai nghe có hỗ trợ để nghe nhạc hay hơn

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng mình có một chiếc tai nghe rất xịn, hỗ trợ nhiều codec ngon nhưng lại không thể dùng được khi nghe nhạc không? Mình lấy ví dụ chính mình khi dùng một chiếc tai nghe của Sony với điện thoại Sony lại không thể nghe nhạc với…
tinhte.vn
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

màu xanh này quá đẹp luôn, yêu thiệt
Storm Walker
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pnghuy Nhìn ảnh chụp giống từ điện thoại hơn
@Pnghuy Đang ôm em màu xanh biển Xperia 5 rất cool và khác biệt
Like it
Quá đẹp. Và bán không sạc không ốp không dây sạc luôn. Thế cho nó nhàn
bita95
TÍCH CỰC
2 năm
@n3v3Rm1nD Chỉ riêng cái lớp sơn chỗ camera bump dễ trầy của S22 Ultra là đủ thấy nó hoàn thiện không cao cấp bằng những hãng kia rồi, cộng thêm phần khung kim lọai nữa, ông xem bề mặt cái khung của 13PM và S22U cái nào hoàn thiện tốt hơn? Mặt kính của S22 Ultra không phẳng hoàn toàn, ông thử nhìn lớp phản chiếu đèn là thấy.
Samsung bao đời này nó tốt vì tất cả những cái khác, chứ không ai khen nó hoàn thiện cao cấp, mặc dù đã cải thiện rất nhiều so với Note 5 S6 hai mặt kính.
Còn nếu ông vẫn muốn cãi nữa thì tôi cũng ạ.
bita95
TÍCH CỰC
2 năm
@nguyenhung_1990 Trong list của mình có Apple Sony và sau này là Huawei. Tuy bị mẽo chơi nhưng mà ko thể phủ nhận phần cứng nó làm chất.
thịnhvta
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bita95 bạn nhầm à,sony mà hoàn thiện hơn samsung sao đc. iphone >ss=huawei>sony=lg=oppo=vivo bạn nhé.
thịnhvta
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bita95 ông chưa bgio gặp th 13prm tróc viền hả ông
Trắng sương băng là màu độc và đẹp nhất năm nay ae nhé. Nó ko trắng như kiểu thường thấy mà hơi ngả màu. Tím than thì nhàm quá rồi.

Theo GSMArena và ePrice, bộ cảm biến camera trên Xperia 1 IV đều là IMX do hãng sản xuất, không có cảm biến ISOCELL nào của Samsung.
🛵 Ống kính siêu rộng IMX563 1/2.5 inch.
📽️ Ống kính chính IMX557 1/1.7 inch.
Ống kính tele IMX650 1/1.7 inch.
⚾️ Ống kính 3D iToF IMX316.
🎶 Ống kính selfie IMX663 1/2.9 inch.

Ở thế hệ Mark 4, công ty cho biết muốn ưu tiên nhu cầu quay video của các nhà sáng tạo nội dung. Do vậy, đã giới thiệu hàng loạt tính năng tập trung cho việc quay video và livestream của nhóm này.

Ví dụ khả năng quay video 4K HDR 120fps trên cả 3 ống kính, livestream thẳng qua app Video Pro, ứng dụng mới Music Pro chuyên dùng để ghi âm. Dich vụ này không đòi hỏi có phần cứng ngoài hỗ trợ mà sẽ khai thác micro tích hợp của máy, cung cấp các tính năng thu âm, chỉnh sửa và tinh chỉnh studio.

Trong khi thu âm và chỉnh sửa sẽ miễn phí, chức năng tinh chỉnh studio sẽ cho dùng thử trước với dung lượng 100MB trong 1 tháng, sau đó tính phí thuê bao 5 USD/tháng. Hãng cho biết Music Studio sẽ đưa chất lượng thu âm lên tiệm cận với phòng thu sử dụng micro condenser.

Ngoài ra, Xperia 1 IV cũng là mẫu sẽ tác động tới đơn vị bán dẫn. Với kỳ vọng nó tạo hiệu quả tích cực cho xu hướng camera phone trên thị trường, từ đó giúp bộ phận bán dẫn bán được nhiều cảm biến hơn. Đại đế là hãng đầu tiên trên thế giới sản xuất các cảm biến hơn 100MP, vốn đang rất được ưa chuộng bởi PhaseOne và Hasselblad. Do vậy, biết rõ lợi thế của công nghệ này khi được đưa lên smartphone.

Ví dụ giúp độ nét ảnh cao hơn đặc biệt khi chụp zoom, hay gộp điểm ảnh sẽ cải thiện nhạy sáng. Tuy nhiên, nó mất nhiều thời gian để đọc và xử lý thông tin từ cảm biến hơn, gặp bất lợi khi quay video do phải gồng gánh quá nhiều pixel. Do vậy, độ phân giải nên được giữ ở mức cân bằng cho cả chụp và quay - không biết mấy chiếc Medium Format 150MP kia mang đi quay video thì như thế nào nhỉ?

Một số nhà sản xuất đã quay lại sử dụng cảm biến của họ thay vì theo đuổi số MP lớn. Nên Mark 4 được kỳ vọng sẽ có tác động tốt cho cả công việc kinh doanh cảm biến, khi mà nó được đầu tư nhiều vào tính năng quay phim hơn. Tóm lại là "chày cối" ko chịu nâng MP, viện cớ sợ quay video lởm.

P/s: đại đế vẫn có cảm biến 50MP và 64MP nhé, chỉ là chưa làm 100MP cho smartphone thôi. Còn Medium Format thì bán lâu rồi.
Bl4ckJ4ck_21
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mushu thủ sẵn chục cái preset đi b ôi, tôi chụp auto vài phát trên con 5II tối mù mà kéo = Preset lung linh :v
Bl4ckJ4ck_21
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khautrangdammau báo cáo tài chính năm 2021 mảng mobile tăng 7% doanh thu kìa :v ko biết tăng cái gì :v
Bl4ckJ4ck_21
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ragefighter thông số là thật chứ phần mềm Sony như cc ai chả biết.
thông số vs phần mềm thì sao chứ.
Vào hội chụp ảnh mobile nghiệp dư kìa, xem mấy ông cầm flagship chụp vs edit có hơn được vs mấy ông cầm máy tầm trung ko? :v
Quan trọng là nghề thôi b ạ.
Chụp giữ kỉ niệm ăn luôn, up luôn thì cứ Iphone thôi.
Còn muốn đẹp thì tùy trình mỗi người vận dụng máy họ cầm. Chả có th dẩm nào muốn đẹp mà lại cứ đi chụp bừa rồi khoe cả.
@Bl4ckJ4ck_21 bớt đi thím phần mềm driver kém thì thím chỉnh cháy máy cũng chưa đẹp. ip thì chụp nhanh thôi chứ so với pixel và s22u thì xách dép.

còn muốn chuyên nghiệp sắm DSLR nhé chứ ai sắm đt chụp í ẹ rồi tốn công chỉnh chọt
Máy ảnh có sim gì chụp hình đứng chót không vậy
@MID217 có nút hong để chụp mà. bao đời sony
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MID217 @MID217 phần mềm như đbrr đó bạn
MrThaikids
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MID217 Cái tiêu đề nghe hãi hùng.
Bl4ckJ4ck_21
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MID217 máy ảnh này năm nay Sony gáy to là zoom cơ học bạn ơi, chứ ko phải là zoom nhảy ống kính hay số hay vẽ AI đâu
Bth các hãng chụp xóa phông = phần mềm, đây ông Sony thích rườm rà xóa phông = ống kính cơ
Sony vẫn mãi đẹp và đẳng cấp mỗi tội điểm hấp dẫn ko như xưa thôi 😔
Chụp vẫn xấu như ngày nào
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@deobiet_1996 có 1 sự thật lạ lùng có thể bạn ko biết đó là sony chuyên sản xuất cảm biến máy ảnh nhưng máy đt thì lại sắp trở thành truyền thuyết rồi.
jlovec
TÍCH CỰC
2 năm
Tầm 12m thì cũng đổi gió tý chứ giá này thì chịu, fan cứng mới dám chơi dòng này😃
@jlovec Thôi tôi nghĩ ông kiểu cho dù là iphone ông cũng chỉ dám kiểu ra 13 thì mua 11, 12 nên đừng mơ làm gì...chứ 1.240 đô sing so với các flagship khác thì tôi thấy nó bt
hanhvn68
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jlovec Thế ông nên mua mấy con Oppo Find X5 pro hay Vivo X80 pro gì đó. Cũng tầm 3 chục đấy.
@theon2709 thì nói cũng đúng mà, tầm giá này người ta mua iphone với ss hết r.
@ ict
TÍCH CỰC
2 năm
@technological experience M có tiền mua sony cho lành, IPhone vào chỗ sóng yếu khác đếch gì cục gạch.
PS/ viết bình luận bằng IPhone nhưng phải bắt wifi từ Blackberry Q20. 😌
@@ ict bắt sóng khỏe hơn mà bt dùng chán thì người ta cũng không thích đâu 😆)
Trc giờ chưa bjo tin vào camera trên smartphone sony
qualangnhang
ĐẠI BÀNG
2 năm
Fan sony cơ mà giờ mua đt Android tôi chỉ mua Xiaomi. Dùng mấy đời đt Sony, đc cái cơ chế tối ưu pin là ngon, còn lại như củ cải
hanhvn68
ĐẠI BÀNG
2 năm
@qualangnhang Thế thì fan nửa mùa à ông? Kaka.
infogated
TÍCH CỰC
2 năm
@hanhvn68 sao đâu, fan thì fan chứ công việc là chính mà, như t là fan cuồng SONY mà đến khi ra Xperia 1 Mark 1 cũng có mua đâu mặc dù rất thèm, vì quả pin quá hẻo rất khó để sử dụng đủ nhu cầu 1 ngày.
qualangnhang
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hanhvn68 Ngon thì dùng, việc éo j cứ phải fan thì cái j ra cũng phải mua. Đút shjt Sony cho ăn cũng khen lấy khen để à =))
"Camera dành cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp".
Đa số các chuyên gia nhiếp ảnh cũng chỉ trên tay đt Sony, còn lại toàn dùng máy khác.
sony làm điện thoại để show bán cảm biến. chứ không để thương mại =)) dùng chán.
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nha.tranthanh Là một nhà sản xuất cảm biến camera điện thoại thì đó là tất yếu chỉ khi có sản phẩm hoàn thiện mới chủ động phát hiện vấn đề và cải thiện chật lượng tương tự như GG thôi.
@theon2709 Phần mềm kém nên cảm biến phần cứng làm việc ko hiệu quả. tôi từng Dùng Sony rồi cảm giác chụp hình rõ kém.
@ky vo phong Nói thật app chụp ảnh mặc định của sony cùi vãi =))
@John Chris Phần cứng tốt mà tối ưu AI cam mặc định kém vải. Đôi khi mở máy ảnh còn delay 1s
tui tưởng nó ko làm dt nữa chứ...1 thời sinh viên thấy tụi bạn sony mà ao ước
Trên tay máy ảnh kiểu nữ nhân, chụp đc 3 tấm hình 😁


Cinematic quay trên 1 Mark IV
quá ổn
@ragefighter Nhìn cảm giác còn thua cả Gopro nữa bạn nhỉ
@hoangduycc thì bạn thấy là không gian và người ánh sáng đều chứ ko thấy khối nguồn sáng. vì 1 tấm ảnh nào nếu nhạy sáng thì có vùng shadow chứ
@ChinhPhucThienHa thì thua gopro xa, nhìn là biết cam đt quay mà mấy cam mấy năm trước ấy. sony thì quảng cáo thông số ghê lắm nhưng thực tế phần mềm khá tệ mà chứ khoe tập trung vào cam thì mắc cười.
Sony vẫn một mình một chợ chung thủy với thiết kế dài dài
Mày vui tính vãi
i9kdigital
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sony lười làm giao diện nhỉ? nhớ giao diện này từ Xperia Z1 Z3 là có rồi á
Cam xịn nhưng còn bị nóng đến tắt máy như trước ko nhỉ? :v
@i9kdigital vẫn nóng nhưng không tắt, bây giờ lại có thêm cả tản nhiệt gắn ngoài chính hãng cho gaming thì lo gì ....
Cười vô mặt
@i9kdigital vẫn còn 1 em... nghe nhạc thôi cũng nóng... vô camera thì chụp đc 2 tấm là bỏng tay 😂😂
AAD97765-C011-45FE-A3A2-31ADF4702DEC.jpeg
mushu
TÍCH CỰC
2 năm
@i9kdigital Sony XZ trước đây dùng mở máy ảnh một lát thôi đã nóng lắm rồi. Giờ không biết ra sao.
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@i9kdigital công nhận là sony dùng giao diện thuần android dùng chán. Mấy cái giao diện ngày xưa làm đẹp thế mà ko dùng
Phệu TMC
TÍCH CỰC
2 năm
Giờ không xài iphone nữa sẽ qua 1 là pixel. 2 là sony ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019