Trên tay Garmin Forerunner 955: Đẹp hơn, xịn hơn, màn hình cảm ứng, sạc năng lượng mặt trời

5/8/2022 7:30Phản hồi: 53
Trên tay Garmin Forerunner 955: Đẹp hơn, xịn hơn, màn hình cảm ứng, sạc năng lượng mặt trời
Forerunner 955 là chiếc đồng hồ GPS chuyên cho thể thao cao cấp và nhẹ nhất của nhà Garmin. 955 hướng tới những người dùng chuyên nghiệp, cần một thiết bị nhẹ nhưng đầy đủ những tính năng thể thao cao cấp nhất. Mời các bạn xem video trên tay:



1. Ngoại hình


tinhte_garmin_forerunner_955_2.jpg
Forerunner 955 có ngoại hình được làm lại rất nhiều so với thế hệ trước. Các đường nét thiết kế thân vỏ của 955 giờ đây gọn gàng, tinh tế và đẹp hơn.

tinhte_garmin_forerunner_955_4.jpg

Thân vỏ 955 có kích thước 46.5mm, giảm một chút so với thế hệ trước. Viền bezel nhựa được làm mỏng đi, các hoạ tiết thời gian được làm nhạt màu hơn giúp tăng sự tập trung vào màn hình hiển thị.

tinhte_garmin_forerunner_955_14.jpg
Cạnh hông của thân vỏ không còn những đường rãnh xẻ dọc mà thay bằng dòng chữ Forerunner cách điệu.

tinhte_garmin_forerunner_955_9.jpg
Các nút bấm cạnh trái vẫn được khắc ký hiệu tương ứng chức năng rất đẹp. 955 phiên bản solar thì các nút bấm sẽ được mạ đen.

tinhte_garmin_forerunner_955_13.jpg
955 không solar thì các nút bấm màu trắng để phân biệt.

tinhte_garmin_forerunner_955_6.jpg
Nút Start/Stop được làm cách điệu 2 màu nổi bật nhưng tinh tế.

tinhte_garmin_forerunner_955_21.jpg
Mặt lưng với chấu sạc tiếp xúc 4 chân tiêu chuẩn và cụm cảm biến tim thế hệ mới được bao bọc trong khung nhựa nhô cao giúp hạn chế trầy xước khi sử dụng.

Quảng cáo



tinhte_garmin_forerunner_955_16.jpg
Dây đeo 955 năm nay có hoạ tiết đơn giản, cá nhân mình thấy không đẹp và không mạnh mẽ bằng dây của 255. Dây đeo của Forerunner 955 không có ngàm Quick Fit hay Quick Release giúp tháo ráp nhanh, người dùng muốn thay dây buộc phải có dụng cụ và nhiều thao tác.

tinhte_garmin_forerunner_955_5.jpg
Màu trắng của Forerunner 955 mà mình trên tay rất dễ bám bẩn và khi bán bẩn thì khá khó để làm sạch, nên mình khuyên các bạn nên mua bản màu đen.

tinhte_garmin_forerunner_955_17.jpg
Cá nhân mình thấy bản không solar cũng có màn hình nhìn liền lạc và chất lượng hiển thị đẹp hơn bản solar.

tinhte_garmin_forerunner_955_22.jpg
Màu đen nhìn cũng mạnh mẽ hơn.

Quảng cáo



2. Những phần cứng mới quan trọng


tinhte_garmin_forerunner_955_19.jpg
Mặc dù kích thước thân vỏ giảm nhưng màn hình của 955 lại được tăng kích thước từ 1.2" lên 1.3" so với 945. Kích thước này tương đương với màn hình của Fenix 7 và Epix 2, to và rộng rãi hơn giúp dàn trải các trường thông tin rõ ràng hơn.

tinhte_garmin_forerunner_955_42.jpg
Garmin lần đầu mang tính năng cảm ứng lên dòng Forerunner với 955. Tính năng cảm ứng hoạt động mượt mà và chính xác tương tự như trên Fenix 7 series. Tính năng cảm ứng sẽ giúp người dùng cuộn nhanh nội dung các trường thông tin, nội dung tin nhắn hay thao tác xem bản đồ một cách nhanh chóng.

tinhte_garmin_forerunner_955_45.jpg
Forerunner 955 được trang bị chip GPS băng tần kép thế hệ mới tương tự với Fenix 7 series và Epix 2. Chip GPS mới sẽ cho phép 955 bắt sóng GPS tốt hơn, đặc biệt là trong những điều kiện khó bị chắn sóng như giữa rừng nhiều cây cao, vách đá hay giữa những toà nhà cao tầng sát nhau.

tinhte_garmin_forerunner_955_12.jpg
Cảm biến tim trên Forerunner 955 là thế hệ mới với khả năng đo….. Mình đã chơi thể thao với 955 được nhiều ngày và cảm biến tim mới hoạt động rất tốt. Nó đặc biệt chính xác hơn các thế hệ trước trong môn bơi lội. Mặc dù ướt nước nhưng cảm biến vẫn đo đạc liên tục với số liệu khá chính xác.

tinhte_garmin_forerunner_955_46.jpg
Phiên bản 955 mà mình trên tay có tính năng solar giúp nó có khả năng tự sạc pin nhờ năng lượng mặt trời. Khi phơi sáng đủ lâu dưới ánh sáng đủ mạnh thì tấm kính solar có thể giúp 955 tăng thêm thời lượng pin khoảng 10% thời lượng sử dụng.

3. Những tính năng mới quan trọng


tinhte_garmin_forerunner_955_25.jpg
Mặt đồng hồ mới giúp xem được nhiều thông tin, người dùng muốn xem thông tin nào thì bấm vào icon của thông tin đó, dữ liệu sẽ hiển thị ở dưới.

tinhte_garmin_forerunner_955_26.jpg
Tính năng Sẵn sàng tập luyện - Training Readiness. Tính năng này sẽ tổng hợp nhiều dữ liệu như: Thời gian cần hồi phục sau mỗi bài tập, chất lượng giấc ngủ, độ biến thiên nhịp tim, mức độ stress… từ đó đưa ra khuyến nghị người dùng đã sẵn sàng cho bài tập tiếp theo hay chưa. Lời khuyến nghị sẽ chia nhiều cấp chi tiết như: Hãy để cơ thể phục hồi, Giảm nhịp độ lại, Sẵn sàng tập luyện, Sẵn sàng cho các bài tập nặng và Đang đạt thể trạng tốt nhất. Những lời khuyên cụ thể này sẽ giúp người dùng tự tin hơn cho bài tập ngày hôm đó.

tinhte_garmin_forerunner_955_28.jpg
Ngày thi đấu - Race Widget là tính năng rất hay và rất đáng giá trên 955. Tính năng này sẽ giúp người dùng đếm ngược thời gian đến ngày thi đấu trong tương tai. Khi một sự kiện thi đấu được tạo trên lịch của Garmin Connect thì Race Widget sẽ tính toán và đưa ra một giáo án tập luyện khuyến nghị theo ngưỡng sức khoẻ của người dùng. Nói cách khác Race Widget sẽ như một huấn luyện viên ảo nhắc nhở và đưa ra bài tập cho người dùng đúng với cự ly đã đăng ký.

Screen Shot 2022-08-05 at 15.40.26.jpg
Người dùng tạo một sự kiện thi đấu trên Garmin Connect. Nhập đầy đủ các thông tin như: cự ly thi đấu, địa điểm thi đấu, thời gian, mục tiêu thành tích, sau đó đồng bộ với đồng hồ là xong. Race Widget hiện đang tối ưu cho chạy bộ đường bằng (chạy road), tuy nhiên mình vẫn có thể dùng để tập luyện cho một giải chạy trail bằng cách kết hợp các bài tập bổ trợ cho đùi.

tinhte_garmin_forerunner_955_33.jpg
Giáo án được chia làm 3 giai đoạn một cách khoa học và rõ ràng. Các bài tập mà Garmin khuyến nghị sẽ dựa trên nền tảng thể lực có sẵn của người dùng và thành tích mà người dùng muốn đạt được. Khi tập luyện sẽ kết hợp với tính năng Training Readiness để có được quá trình tập luyện tốt nhất.

tinhte_garmin_forerunner_955_30.jpg
Race Widget còn đưa ra dự báo thời tiết của ngày thi đấu giúp người dùng có sự chuẩn bị tốt nhất.


Bản tin sức khoẻ buổi sáng - Morning Report là một tính năng tổng hợp thông tin mới khá thú vị của Garmin. Nếu đeo 955 đi ngủ thì khi thức dậy vào buổi sáng người dùng sẽ thấy ngay trên mặt đồng hồ màn hình chào của Morning Report. Tính năng này sẽ đưa ra một vài tóm tắt quan trọng nhất về chất lượng giấc ngủ tối hôm trước, mức độ hồi phục của cơ thể ra sao, bài tập thể thao khuyến nghị ngày hôm đó là gì và tình trạng thời tiết. Cá nhân mình thấy tính năng này cực kỳ hữu dụng bởi vì nó cho mình thấy báo cáo chất lượng giấc ngủ ngay lập tức thay vì phải vào Sleep để xem lại sau. Việc biết được bài tập luyện của ngày hôm đó cũng giúp mình sắp xếp thời gian trong ngày để hoàn thành một cách tốt hơn.

tinhte_garmin_forerunner_955_43.jpg
Dữ liệu bản đồ màu cũng được cài sẵn trên Forerunner 955 giúp việc chỉ đường đẹp và hiệu quả hơn. Với bổ sung này thì mình thấy 955 chẳng thua gì Fenix 7 và Epix 2 về tính năng cho các bộ môn địa hình cả.

Lời kết


tinhte_garmin_forerunner_955_48.jpg
Forerunner 9xx là dòng đồng hồ rất được ưa chuộng bởi các vận động viên chạy bộ và 3 môn phối hợp bởi vì nó sở hữu những phần cứng xịn nhất của Garmin (tương đương với các dòng cao cấp Fenix và Epix) nhưng được lại có trọng lượng nhẹ và cảm giác đeo thoải mái hơn rất nhiều. Những nâng cấp như màn hình cảm ứng lớn 1.3", chip GPS băng tần kép, cảm biến tim mới, bản đồ cài sẵn và các tính năng bổ trợ tập luyện mới giúp Forerunner 955 trở thành một trong những con đồng hồ GPS đáng mua nhất của năm 2022.

tinhte_garmin_forerunner_955_20.jpg
Tất nhiên là nên mua bản không solar nhé.
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhan_Trieu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bộ hình quá cháy
@Nhan_Trieu Mình thích màu trắng! Hồi mua em f745 này là do f6+ ko có nhưng xài rất ổn định 👍
video.mp4
cothach
TÍCH CỰC
2 năm
@haobcyqhdv Bạn xài qua chưa, hay nghe người khác nói? Mình thử với fenix và apple watch thì chênh lệch chỉ trong vòng 20m thôi
crabs
CAO CẤP
2 năm
@cothach dùng để bắn tỉa mà lệch 20m là thua rồi bác 😁
cothach
TÍCH CỰC
2 năm
@crabs Theo dõi thể thao cá nhân sai số này chấp nhận được đó chứ. Dòng Garmin 2022 có multiband mode còn chính xác hơn
Sportwatch mà lại có cảm ứng thì cũng hơi ngộ
Hijeep Vox
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lekhanhtrung123 bt mà khi chạy thì xài nút nhấn , khô ráo thì xài cảm ứng m xài Suunto 9 cảm ứng cách đay vài năm
@lekhanhtrung123 công nhận, mình đang dùng AW, đi chạy ra mồ hôi cái là cảm ứng khó dùng vl luôn
Nhan_Trieu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lekhanhtrung123 vào chế độ chạy nó khoá cảm ứng nhé 😆 đừng có lo haha
balohome
ĐẠI BÀNG
2 năm
Không thấy mod nói giá nhỉ?
@balohome ko lầm thì 12.7 tr
hnt.n007
TÍCH CỰC
2 năm
@balohome Thời lượng pin bao lâu nhỏ
HHHIEP
TÍCH CỰC
2 năm
Chỉ thấy nó nhẹ và Pin trâu thôi. Mình vẫn xài Approach mặc dù không chơi Golf.
vinhsgt
TÍCH CỰC
2 năm
@HHHIEP Trâu bình thường thôi, bật gps đạp xe khoảng 10 tiếng cũng sập nguồn. Bữa đạp đi vtau mà hết pin lúc 2h chiều, lại phải cắm sạc mới tracking được chặng về.
Tréo
TÍCH CỰC
2 năm
Dùng Epix 2 thấy tủi thân ghê gớm 😔
cothach
TÍCH CỰC
2 năm
@Tréo Sao tủi thân bác, không có Morning report hay Readiness hay sao, kiểu gì cũng sẽ có update chứ. Riêng màn hình là ăn mượt ngon rồi
luka
TÍCH CỰC
2 năm
Mình cũng ấn tượng với forerunner vì nhẹ, nhưng mình vẫn chọn dùng fenix7solar, trung thành với dòng fenix
Mr Dulo
CAO CẤP
2 năm
Vẫn thích fenix hơn
Con 955 này được cái tiền rẻ phù hợp cò muốn đẹp chắc chắn, thay dây dễ (thật ra thay cái này 1 lần rồi cũng dễ) thì lên hẳn Fenix 7. Xưa Fenix to hơn 945 chứ giờ kích thước tính năng same hết rồi ko khác mấy. Còn vụ bơi thì mình thấy cho vui thôi, chứ ko tin mấy, mình dùng HRM-Tri ra con số khá khác biệt, nên chẳng dùng được gì cho tập luyện hết
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@kemkem87 Tay 15 cm cho bác tham khảo
image.jpg
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
@winter1989 Fenix7s à bác, hnay mình vừa ra store đeo thử, 7s vừa xinh với tay 16cm bác ạ. Mặt thể thao nên dù hơi to 1 chút vẫn ok 👌
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@kemkem87 Vâng bác a. Mình thử chán chê mấy con 47mm rồi, fenix 6, 945, fenix 7, chốt laii đeo 7s phù hợp đeo cả ngày, mấy con kia to quá chỉ thấy ổn mỗi lúc đi tập
@tin_truc22 Ai cũng chê GPS của Garmin khi bơi open kém bác nhỉ, chắc e quay đầu sang Suunto
Chip GPS này có dùng được trong GG mao không
Shiba Inu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mua ở đâu giá tốt nhỉ
ronaldomu
TÍCH CỰC
2 năm
Đồng tình câu cuối quá mod Long 😆

Bài viết có 1 đoạn bị thiếu chữ
"Cảm biến tim trên Forerunner 955 là thế hệ mới với khả năng đo….. Mình đã chơi thể thao với 955 được nhiều ngày và cảm biến tim mới hoạt động rất tốt. "
@ronaldomu Mod chốt câu cuối không nên dùng solar là sao bác nhỉ
ronaldomu
TÍCH CỰC
2 năm
@hoangtumodel Thực ra tùy nhu cầu bạn thôi 😃 Với mình thì sẽ không mua Solar vì:
- Màn hình bản thường nhìn đẹp hơn bản Solar (same quan điểm với Mod)
- Mình không cần tính năng Solar lắm vì bản thân cái đồng hồ pin nó đã quá trâu rồi
- (Lý do chính) chắc chắn bản Solar sẽ đắt hơn bản thường kha khá 😃)
Màn xấu quá
Xịn
Kinh vãi
Không thấy nói nhiều đến solar nhỉ, như có solar thì thời lượng pin bao nhiêu, so với không solar thì cải thiện bao nhiêu?
aladin.huy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lazyboy76 có nói hơn 10% thôi
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
Có ae nào cổ tay 15.5 đeo 945-955 ko, cho tớ xin tấm ảnh với
@kemkem87 17 nhìn tạm nè bác 😁
IMG_6209.JPG
IMG_6210.JPG
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
@lexcuong 17 cm đeo đẹp đó bác, tay mình 15.5 như chân cò =))
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
@lexcuong Nãy ra store thử fenix7s + 955 và chốt lại là hợp vs 255s nhất bác ạ, fenix7s thì tạm chấp nhận được vì thân nó dày quá.
Màn hình xấu quá
Cuối cùng nhìn nó cũng giống đồng hồ
Mod @trần hoàng long trên tay con Garmin 255 nữa nha
So sánh với 955 nha vì 255 giá rẻ hơn nhưng sẽ giảm những gì so với 955 để mọi người có cái nhìn tổng thể khi lựa chọn
Cảm ơn Mod nhiều nhiều
tndp
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này có phát nhạc dc k mod, đang định tìm con nào phát nhạc dc đeo tập thể dục khỏi đem dt
image.jpg
256abc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tndp Từ 945 là phát đc rồi bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019