Trên tay Huawei Sound Joy x Devialet: mang lại nhiều cảm xúc nghe nhạc

Pnghuy
27/8/2022 7:37Phản hồi: 40
Trên tay Huawei Sound Joy x Devialet: mang lại nhiều cảm xúc nghe nhạc
Sound Joy là thiết bị tiếp theo trong chuỗi các thiết bị âm thanh được Huawei hợp tác với hãng làm âm thanh high-end của Pháp: Devialet. Ngoài Sound Joy thì chúng ta còn có thêm Freebuds Pro2 nhưng Sound Joy sẽ là nhân vật chính trong bài viết này. Thú thật với anh em là lâu rồi mình mới nghe lại một chiếc loa di động phổ thông mà có nhiều cảm xúc như Sound Joy.



Sound Joy thoạt nhìn qua sẽ trông giống với những chiếc loa di động khác của Sony, JBL hay cụm nút tăng giảm âm lượng giống với Ultimate Ears, nhưng thị trường loa di động phổ thông đã phát triển qua nhiều năm và đã được định hình, vì vậy cũng rất bình thường nếu như Huawei chọn hướng đi là thiết kế tương đồng với các hãng đã khẳng định được tên tuổi trước đó.

Thiết kế


[​IMG]

Thật sự thì thiết kế của Sound Joy rất giống với SRS-XB23 của Sony, nhưng cứ kệ nó giống cũng được, miễn nó thể hiện tốt về mặt âm thanh là được. Phần bên ngoài của loa sẽ được bọc vải và hai đầu sẽ được hoàn thiện bằng cao su. Mặt trên sẽ có vòng LED RGB biến đổi theo điệu nhạc, nó sẽ không giống với đèn được thể hiện như trên JBL Pulse 3 hay 4, nó vừa đủ và vẫn tinh tế. Đèn LED đó cũng sẽ là thanh báo hiệu mức âm lượng luôn, rất trực quan.

trentay_huawei_sound-joy_tinhte-14.jpg

Trọng lượng của Sound Joy là 680g, thiết kế dạng trụ dài cho nên nó rất dễ mang đi khắp nơi, loa di động mà. Mình dùng nó trong suốt chuyến đi
#OnTheRoad mà vẫn cực kì thoải mái, trọng lượng cũng không thành vấn đề. Mặc dù là loa hình trụ dài nhưng nó sẽ không thể hiện âm thanh 360 độ mà củ loa được đặt chủ yếu ở khu vực chính diện, nơi chúng ta thấy logo của Huawei và logo kết nối NFC.

trentay_huawei_sound-joy_tinhte-20.jpg

Phía sau của Sound Joy có đầy đủ các nút cần thiết. Riêng nút pair stereo người dùng có thể lắc để kết nối nếu có 2 loa Sound Joy ở đó. Thông tin Huawei cung cấp thêm là chúng ta có thể kết nối lên đến 100 loa Sound Joy tạo ra một hệ thống âm thanh cực lớn.

trentay_huawei_sound-joy_tinhte-24.jpg

Ở hai đầu màng rung thụ động anh em sẽ thấy hai dòng chữ Devialet được khắc lên đó, chứng tỏ Devialet có tham gia hợp tác với Huawei trên dòng loa này.

trentay_huawei_sound-joy_tinhte-15.jpg
Dây đeo để dễ dàng trong việc di chuyển.

Quảng cáo



Thông số kỹ thuật & tính năng


trentay_huawei_sound-joy_tinhte-18.jpg

Huawei Sound Joy có tổng cộng 2 củ loa với tổng công suất là 30W. Trong đó, củ loa toàn dài công suất 20W, kích thước 50x75mm, 1 củ loa tweeter 10W đường kính 19mm và 2 màng rung thụ động.

trentay_huawei_sound-joy_tinhte-27.jpg

Sound Joy hỗ trợ phát nhạc qua Bluetooth với 2 codec là AAC và SBC, sử dụng Bluetooth 5.2, sạc qua cổng USB-C hỗ trợ công suất lên đến 40W (cần có cục sạc của Huawei). Loa cũng hỗ trợ NFC, có 3 microphone sử dụng cảm biến G để chuyển đổi giữa 2 microphone thu âm theo chiều ngang hoặc dọc.

trentay_huawei_sound-joy_tinhte-06.jpg

Quảng cáo


Mình nghe thử qua khoảng 1 tuần với Sound Joy thì nó mang lại cho mình một cảm xúc rất lớn. Lâu lắm rồi mình mới nghe lại một chiếc loa di động mà cho mình cảm giác nhiều như vậy. Thứ đầu tiên mình cảm nhận được là âm thanh của nó rất lớn, mình mở tầm 45-50% âm lượng là nghe rất ổn rồi, cả phòng 8 người đều nghe rõ. Điểm thứ hai mình cảm nhận được là âm bass của nó rất chắc, đánh cú nào ra cú đó và mình cảm nhận được trong lồng ngực của mình phần nào đó.

trentay_huawei_sound-joy_tinhte-09.jpg

Mình không phải là một người chuyên âm thanh, cảm nhận sao thì nói thế, âm thanh của Sound Joy theo mình là ấm, nhấn rất nhiều về bass và mình thấy nhiều loa di động có kiểu dáng và tính năng giống như Sound Joy cũng thể hiện như vậy hoặc có chiều hướng làm như thế. Nói chung thì âm thanh của Sound Joy đem lại cho mình quá thỏa mãn.

trentay_huawei_sound-joy_tinhte-11.jpg

Điểm đặc biệt của Sound Joy so với các loa khác là nó cũng được trang bị hệ điều hành bên trong, cụ thể là HarmonyOS, được điều khiển thông qua ứng dụng AI Life. Anh em có thể tải về AI Life trên Play Store và App Store (mình thấy trên trang chủ của Huawei khi rằng AI Life không hỗ trợ iOS nhưng mình vẫn tải và sử dụng được hơn 1 năm qua với Huawei Freebuds 4i). Sau khi kết nối xong anh em có thể tùy chỉnh về profile âm thanh, có 3 profile để loa thể hiện: Hi-Fi, Vocal và Devialet mode. Ở chế độ Devialet mode thì mình thấy âm thanh nhỏ đi một chút xíu so với chế độ Hi-Fi, nhưng âm thanh có vẻ trong hơn chút và rõ ràng hơn.

IMG_2415.jpg

Ngoài ra, với ứng dụng AI Life, người dùng có thể tùy chỉnh về cường độ của âm bass bằng thanh điều chỉnh dB ở bên dưới, tùy vào sở thích cá nhân của từng người. Lúc mình vừa kết nối chiếc loa với điện thoại của mình thì mình nhận được một bản cập nhật nhỏ.

trentay_huawei_sound-joy_tinhte-30.jpg

Về pin, Huawei Sound Joy có dung lượng pin là 8800mAh và theo Huawei nó có thể sử dụng lên đến 26 giờ phát nhạc liên tục. Huawei sẽ bán ra Sound Joy với 3 tùy chọn màu sắc là đỏ, đen và xanh lá. Hiện tại mình vẫn chưa biết được mức giá mà Huawei sẽ phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, nếu có giá mình sẽ cập nhật sau với anh em, nhưng cá nhân mình nghĩ Huawei nếu bán ra trong tầm giá 3-4 triệu sẽ rất ổn và đáng cân nhắc cho những anh em cần một chiếc loa thể hiện đủ ở nhiều mặt.

Cập nhật 1/9/2022: Hiện tại Sound Joy đang có chương trình hot sales chỉ còn 2.690.000đ.

40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

3-4 triệu là hơi mắc!
@geoterre Mình nghĩ tầm 3 triệu là okie
VTP21
TÍCH CỰC
2 năm
@geoterre Hơn triệu đến 1,5 lùi hợp lý hơn bác
Mr. Kupo
ĐẠI BÀNG
2 năm
1-2tr thôi
phuoc34
TÍCH CỰC
2 năm
@Mr. Kupo nó giảm giá 7-800k giờ đó mà.

mua LG, JBL,.... và 1 mớ khác ngon lành. Sony nữa =))
@phuoc34 lg pk3 ngon bổ rẻ bác nhỉ
@toilachi9 PK3 âm thanh dở lắm bác ơi.. sao so nổi với con Huawei này
ngon bằng lg pl5 ko
@long khanh bi PL7 còn o bằng nữa đó bác 😆) e có đúng 2 con này
Giá 3-4tr thì Marshall Emberton hoặc jbl charge 5. Huawei thì cũng như LG làm loa BT. Tầm 2 triệu đổ xuống hợp lý.
@zozolozozove Để con Charge ngang được với con Emberton thì hiểu trình thẩm âm của bạn tới đâu rồi.
À, ngoài cái bass chợ với bể tiếng ra thì bọn JBL tuổi mà so với cái chất âm của bọn LG 😆)
@c0902765115 JBL chơi ngoài trời cực ok, emberton thì để bàn làm việc mục đích khác nhau nhưng cả 2 đều good. LG đánh bass sao lại 2 ông trên, emberton thì độ chi tiết cao nghe nhạc trữ tình rất hay, charge 5 sợ bạn mua trúng hàng giả chứ chính hãng LG sao ăn dc.
@c0902765115 Mình lại thấy LG nghe dỡ hơn JBL :v
@zozolozozove Emberton mà nghe được là hiểu mua loa để trưng r, marshall đời cao nghe ok, đời thấp bán đúng cái mã
@zozolozozove Bạn ơi, tiếng nhạc cụ tách bạch, vocal thì con charge của bạn ra chuồng gà mà ở với con LG PL7 chứ chính hãng với giả 😆)
Mà thôi, các vị thần nâng bi âm thanh của dòng charge hoặc JBL nói chung thì mình hiểu mà 😃)) Con Flip 6 còn gọi là ngon tí, chứ Charge thì muôn đời vất đi 😃))
thêm chữ devialet tiền gấp đôi
Steven.Pham
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình mua 2 con tronsmart Bang tổng 120w, mỗi con đều dual woofer, treble, passive radiator... Phương án này ổn hơn k nhỉ?
jbl cưới sony đẻ ra con này hả, t+ chúa đạo nhái
Con này so với Sony XB23 thì sao nhỉ
tophit
TÍCH CỰC
2 năm
chủ tút hỏi giúp hãng là loa này có kết nối được với màn hình Huawei Mateview không
dacviet
TÍCH CỰC
2 năm
Gắn mác Devialet là kiểm chứng cho chất lượng âm thanh và sức mạnh.
Này tầm 500k mua đc, hàng tàu 3-4 củ chó mua 😆
Hai271101
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 bạn mua đâu giá 500k đặt tôi 10 con với?
@Hai271101 2 năm rồi 😆) bác mua dc giá này ko, em đặt 100 con với
Anh em JBL đã xem
latoan339
TÍCH CỰC
2 năm
3-4 củ cho 1 con loa tàu khựa á
Khoa81
CAO CẤP
2 năm
Huawei làm ra sản phẩm nào cũng chỉn chu, chất lượng gia công là cực kì tốt, tốt nhất trong thế giới android, nếu ai đang dùng Samsung mà qua xài huawei mới thấy Samsung nó tệ hại như thế nào và cũng may cho 9 đời nhà Sam là Huawei bị Mỹ cấm vận chứ ko thì Sam chỉ có con đường chết. Chất lượng của các máy Samsung gia công tại VN thua xa Huawei
@Khoa81 Chuẩn luôn bro.
Bọn JBL nó đã tù với bí, con này mua chữ Devialet mà còn tù với bí hơn 😆)
Có logo Devialet chắc tầm 5 triệu chứ không rẻ được
không có chỗ gắn thẻ nhớ là bèo rồi, lại còn cái giá thế nữa thì thôi.
@-KhangThien- Loa nào cao cấp có chỗ gắn thẻ vậy? Xài loa tàu quen rồi à ông?
dhttan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hãng Devialet phải đọc là "Đờ Vi-a Lê" nhen chủ thớt...!!! Hãy tôn trọng nhãn hiệu & ngôn ngữ thì bài review mới đạt chất lượng.
@dhttan Cám ơn bạn nhé, mình sẽ lưu ý lần sau 😁
bobo19966
ĐẠI BÀNG
2 năm
có link shopee rồi còn gì, giá sale có 2tr7 chưa áp code mà, áp full code chắc còn tầm 2tr hơn tý thôi, chất lượng vs quả pin vầy còn chê gì nữa :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019