Craig Federighi: "Dynamic Island giúp iPhone có cá tính và sức sống hơn"

Mikeknowsme
3/10/2022 3:40Phản hồi: 82
Craig Federighi: "Dynamic Island giúp iPhone có cá tính và sức sống hơn"
Vừa qua Apple có cuộc phỏng vấn gồm giám đốc phần mềm Craig Federighi và giám đốc thiết kế giao diện người dùng - Alan Dye. Trong buổi này, Apple chia sẻ nhiều hơn về câu chuyện tạo ra Dynamic Island trên iPhone 14 Pro năm nay.

Craig Federighi cho rằng Dynamic Island là sự thay đổi lớn kể từ iPhone X, 5 năm trước Apple bỏ nút home trên iPhone X và đồng thời thay đổi hoàn toàn cách thao tác của người dùng trên iPhone ví dụ như cách mở khoá màn hình, bấm ra màn hình Home hay di chuyển giữa các app,… Điều này cũng làm Craig và cả team suy nghĩ cách để chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc và hiển thị thông báo cho các app đó. Việc phát triển Dynamic Island là cả một thử thách lớn cho Apple khi mọi app có thể được người dùng quản lý và theo dõi chỉ trong một khoảng không gian nhỏ mà thôi.

Alan Dye là người đại diện của Apple chia sẻ về Dynamic Island trong sự kiện Far Out vừa rồi. Anh cho rằng Dynamic Island sẽ là giải pháp giúp kết hợp giữa phần mềm và phần cứng cũng như giúp các ứng dụng hiển thị được thông báo hoặc các thông tin của app đó đang được chạy theo thời gian thực.

Anh chia sẻ thêm: “Ở Apple, rất khó để triển khai ý tưởng mới bởi mỗi ý tưởng được triển khai bởi nhiều người và chia theo nhiều nhóm. Tuy nhiên một trong những ý tưởng được đồng nhất đó chính là việc làm phần cảm biến True Depth trên iPhone nhỏ lại để có thêm không gian ở phía trên.”

Craig Federighi cho rằng sự kiện iPhone 14 Pro vừa rồi ông nghe thấy tiếng khán giả tỏ vẻ sự hào hứng khi Dynamic Island ra mắt. Nó giống với cảm xúc của Craig khi thấy Dynamic Island lần đầu vậy, những hiệu ứng trên Dynamic Island rất tinh tế, mang đến cho iPhone sự “cá tính” và có sức sống hơn.

Theo MacRumors
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Craig Federighi: Dynamic Island giúp iPhone có cá tính và sức sống hơn"! Sai rồi, giúp iPhone hút máu được nhiều hơn ;)! ps: mình cũng bị hút máu đấy!
@Man404 nhìn cái tựa là biết thằng nhóc mod @mikeknowme viết rồi. toàn là lên bài nhảm. chắc là có bà con với @cuhiep chứ nếu làm ở cty khác chắc ko lên nổi 2 bài tào lao rồi.
@Man404 Có học hành nghiêm chỉnh chắc gì đc làm mod tinhte ???
@geoterre Đó giờ chưa từng dùng cái android nào 🤣
macinPhone
TÍCH CỰC
2 năm
@cuhiep Bao hút từ ngày 16,17 mở bán
Mình vào đây để hóng đội Android vào chọc ngoáy, mỉa mai, cay cú và cần gì phải cay cú ^^
@MinhHy Nguyen dynamic island nhìn đẳng cấp và gọn gàng hơn bọn nốt rùi, nhìn phèn 😁
@ltxuan57 Android cũng có à bạn ? Thế mà hôm trước tôi bảo “rồi Android sẽ có” mà cơ số thanh niên vào gân cổ phản đối
@dualshoсk Cần lắm mấy bài thế này cho đội And xả tức
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 1 em điểm danh
Loại này dễ nhận diện
Có mỗi cái đảo hoang mà lắm bài thế
Cười vô mặt
HongPhongLe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Jackie Lee 1981 vậy mới là apple chứ bạn, hút tiền nhiều hơn mà
Cười vô mặt
@Jackie Lee 1981 Giống như tổ kiến đó bác
Cá tính thì màn hình chờ chứ nhỉ, còn cái đảo thích ứng này là sinh động thôi
@cuhiep Làm màu và gây rối là chính
Chắc loạn thị mất
@cuhiep màn hình chờ gây tụt pin nên sài lúc đầu thôi, sau thì chả ai sài.
@cuhiep Viên thuốc thì k thể tránh nếu còn Fid, nên DI có thêm thì sẽ làm cho đỡ nhàm chán, chủ tịch vừa map vừa nghe nhạc, hay đọc báo nghe nhạc, k tiện sao, méo mó có hơn k. Còn màn chờ sợ nh thánh cũng tắt ah: 1 là sợ hao pin, 2 là burn in.😃
SeekerT
TÍCH CỰC
2 năm
mất 1 phần không gian phía trên(khoảng 1/4 dynamic island), cảm thấy phí phạm
HongPhongLe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SeekerT đúng vậy
dlcky
TÍCH CỰC
2 năm
tuy nhiên việc đẩy phần face id xuống dưới 1 chút lại gây cảm giác khá là khó chịu, thực tế phần face id này không hề nhỏ lại. Chỉ có mỗi đời iphone 13 đưa cái loa ra ngoài thì nhỏ lại 1 chút thôi
TouchBar trên Macbook Pro cũng vậy
@centernc Thằng khôn lại đi so giao diện với phần cứng rồi. Lâu bền kiểu này đế độ được
Cười vô mặt
@Carl T đang khen TouchBar giúp Macbook Pro có cá tính và sức sống hơn. M oc ko hiểu à
@centernc M khen hay khịa kệ m thằng khùng. Đi so cứng với mềm là óc rồi. Dạy hoài không khôn lên được
Mắc ói quá
@Carl M bị gì vậy, t ko so sánh hay chê TouchBar, mà TouchBar ko chỉ mỗi phần cứng mà còn phải đc hỗ trợ bởi phần mềm và hệ điều hành, các ứng dụng phải đc cập nhật tối ưu để khai thác TouchBar nhé.
Vẽ chuyện 🎨🎨🎨
vl thật, cái đảo tốn biết bao giấy mực
@locthuyforever♋ Hiểu là dc r 😄
Đối với mình cái đảo của iphone 14 là để nhận diện thương hiệu tốt hơn và dễ nhận biết so với các đời khác. Mình vẫn sẽ mua vài ngày 07/10 này.
@TRUNGKIENVEVO Nếu nhu cầu và mục đích của bạn là để người ta nhận diện thì bạn cứ mua thôi.
@nguyencaothangtp Bài viết đang nói về cái đảo nên mới tập trung vào cái đảo. Chứ iphone 14 không chỉ có duy nhất điểm đó khiến người ta mua.
@TRUNGKIENVEVO Ai mua ip14 pro max cũng đều vì cái viên thuốc này cả, cứ xem 14 với 14 plus k ai mua là tự hiểu đi. Nhận diện để chứng tỏ là tích cách của ifan rồi.
@Dragao_ct92 Người thông minh người ta sẽ mua 13 pro max chứ không ai đi mua cái 14 plus cả. Đúng vậy dùng điện thoại nhận diện tốt thì đã sao.
Apple vẫn vậy, nhiều cái khi người ta xem mới thấy hoá ra nó có thể làm vậy cho đẹp, họ đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và thử nghiệm cái “đảo sôi động” này để tạo ra cái cảm giác hay hay ( mặc dù người ta chẳng dùng đâu) nhưng nó lại khiến người ta khá thích nó. Dự là 14 pro max lại lập kỉ lục doanh số mới cho xem
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Apple ra cái này làm truyền thông bất ngờ, công nhận thông tin bảo mật tốt, ko ai nghĩ tòi ra cái này
Chẳng ai bán cà phê mà chê ly cà phê mình pha dở cả.
Được một thời gian đầu vì lạ thôi. Chả ai rảnh mà ngồi vọc cái đảo đó suốt đâu.
Saga0803
TÍCH CỰC
2 năm
"Ở Apple, rất khó để triển khai ý tưởng mới bởi mỗi ý tưởng được triển khai bởi nhiều người và chia theo nhiều nhóm. Tuy nhiên một trong những ý tưởng được đồng nhất đó chính là việc làm phần cảm biến True Depth trên iPhone nhỏ lại để có thêm không gian ở phía trên"

Chỗ này dịch không đúng lắm. Dịch vậy khác gì bảo Apple không có khả năng triển khai ý tưởng mới, không có khẳ năng sáng tạo. Còn làm nhỏ cảm biến True Depth là đương nhiên rồi.

Theo mình, ý ông ấy là rất khó để tìm ra nguồn gốc của ý tưởng này, vì để tạo ra nó là một quá trình dài với nhiều bộ phận, nhiều cuộc thảo luận lớn nhỏ. Và vấn đề xuyên suốt là họ vẫn tìm cách sử dụng không gian tăng thêm (do thu nhỏ cảm biến True Depth), chứ không đơn thuần là chỉ cố gắng thu nhỏ cảm biến True Depth.
HongPhongLe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Saga0803 mình cũng định nói y chang bạn, dịch lạ hoắc lắm
rõ ràng là có sức sống. nghĩ theo hướng vận động
đợi ngày mở bán ra trải nghiệm thử
Có mỗi iphone thôi mà tinhte ngày nào cũng quay ra bài ko thấy chán à.
@tyhn Giờ thế giới điện thoại còn có j khac
@Mrhabuzz Đi cuốc đất bác ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019