Trải nghiệm chi tiết iPhone 14 Pro Max: Không nhiều đột phá, chỉ là làm tốt hơn thứ đã tốt sẵn

thanhtung6868
18/10/2022 12:29Phản hồi: 71
Trải nghiệm chi tiết iPhone 14 Pro Max: Không nhiều đột phá, chỉ là làm tốt hơn thứ đã tốt sẵn
iPhone 14 Pro Max là chiếc điện thoại đưa bạn đến với trải nghiệm tốt nhất có thể khi so với những chiếc iPhone khác, nhưng với điều kiện là bạn chấp nhận được độ nặng và kích thước vạm vỡ của nó. Bởi với một viên pin lớn nó sẽ cho bạn quên đi cảm giác phải có pin sạc dự phòng, quên luôn việc sáng dậy và thấy đêm qua quên cắm sạc pin, với mình đó đã là một trải nghiệm rất sướng. iPhone 14 Pro Max tất nhiên cũng mang theo những nâng cấp giá trị bên trong, đáng chú ý nhất là hệ thống Camera mới vừa khắc phục những điểm yếu cũ, vừa trình diễn những điểm mạnh hoàn toàn mới.

Đối với iPhone 14 Pro Max năm nay nó sẽ là một “thử thách” khi không giống với năm ngoái, Apple đã cân bằng sức mạnh và tính năng ở mọi phương diện giữa nó và chiếc 14 Pro. Nhưng vẫn theo quan điểm cũ của mình, chiếc 14 Pro chỉ đáp ứng được nhu cầu “đủ” khi nói về hiệu năng hay tính năng, còn người dùng chắc chắn cần nhiều hơn ở một chiếc smart phone. Nếu bạn chê nó to và nặng, vậy hãy chọn việc dùng máy nhỏ kèm pin dự phòng hay một chiếc máy màn hình to và quên đi cục pin?! Còn nếu bạn không thích màn to và thời lượng pin không cần nhiều thì hãy bỏ qua chiếc 14 Pro Max này đi.

Không nhiều đột phá ngoài Dynamic Island


đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-14.jpg
Dù bản thân là một người nắm được Logic nâng cấp sản phẩm từng năm của Apple, biết rằng năm nay sẽ chưa có thiết kế mới, nhưng với một chiếc máy thực tế cầm trên tay đây vẫn không khỏi những sự tiếc nuối. Mình đã không có một chiếc máy mới lạ, hay thậm chí không có được chiếc máy với trọng lượn nhẹ hơn mà thậm chí là nặng hơn, đây là trải nghiệm đáng tiếc nhất đối với chiếc iPhone 14 Pro Max.

Nếu như là lần nâng cấp trước, mình đã có thể hết lòng khen ngợi màn hình với tần số quét tối đa 120Hz, dù là vô hình không nhìn thấy nhưng khi trải nghiệm thực tế, mình sẽ cảm thấy ngay được giá trị, cảm thấy được độ sướng khi sử dụng hàng ngày. Năm nay một điểm cũng rất mới trên màn hình đó là cụm cảm biến được sửa đổi lại, Apple gọi nó là Dynamic Island.


đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-17.jpg
Dynamic Island khi được trình diễn trong buổi ra mắt, nó cũng khiến mình đôi chút trầm trồ tài năng của nhà thiết kế, họ đã biến nhược điểm trở thành một tính năng một cách không thể khéo léo hơn. Nhưng sau khi sử dụng thực tế một thời gian thì mình đánh giá nó không cao, bởi cơ bản nó chỉ là nơi để hiển thị những Notification, chỉ khác ở một chỗ là nó “động”, nó có thể tương tác hay phản hồi khi bạn chạm vào, nó sẽ cho bạn cảm giác không chỉ là một khu vực màn hình không cảm xúc. Mình chỉ hy vọng rằng tính năng này sẽ được cải tiến để nó trở nên hữu ích hơn hiện tại, đặc biệt là giao diện hiển thị phải đẹp hơn hiện tại nhiều lần nữa ở một số tình huống như mở khoá Face ID ở giao diện bên trong hay một số lỗi hiển thị khác.

đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-16.jpg
Một thứ mới mẻ khác cần nói đến là màn hình luôn sáng - Always On Display (AOD), nói một cách tích cực thì nó sẽ là một tính năng mới và chỉ độc quyền trên 14 Pro Series, sự hữu ích khi trải nghiệm thực tế tính năng này đó là việc nó sẽ kết hợp với những Wedget mới trên IOS 16 để thể hiện chúng ngoài màn hình khóa, các bạn có thể tùy biến cách chúng hiển thị những thông tin có ích như: % pin, thời tiết, hiện thị các đo lường hoạt động thể thao, lịch, nhắc nhở.v.v.v. Nhưng, cái giá trị nhất với mình đó là việc điện thoại để trên bàn làm việc thì mình có thể nhanh chóng theo dõi những thông báo về tin nhắn, nhắc nhở hay cuộc gọi nào đó mà mình có thể đã vô tình bỏ qua trước đó.

Camera là nâng cấp đáng giá


đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-5.jpg
Về lý thuyết thì ở Camera chính của iPhone 14 Pro Max có cảm biến lớn hơn 65% và độ phân giải là 48MP, mặc dù ảnh chụp ra hiển thị là 12MP nhưng đó là vì thuật toán gộp 4 pixel thành 1 để tối ưu hoá. Cũng nhờ vào thuật toán mới và độ phân giải 48MP, Apple đã bổ sung tiêu cự 2X (tương đương tiêu cự 48mm) với độ phân giải 12MP, bằng cách sử dụng 12 triệu điểm ảnh ở vùng trung tâm từ cảm biến chính 48MP nên chất lượng đầu ra từ tiêu cự này là Optical Quality - hình ảnh chất lượng cao và hoàn toàn không phải chất lượng digital zoom từ một ảnh góc rộng có độ phân giải 48MP, nói một cách khác thì dù chung cảm biến và thấu kính nhưng bạn có 2 tiêu cự ảnh chụp với chất lượng tương đương nhau.

đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte.jpg
Kết quả của sự nâng cấp cảm biến và thuật toán mới giúp bạn có khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn nhờ vào cảm biến lớn hơn (mà không cần chế độ phơi sáng), chiếc điện thoại có thể chụp được một tấm ảnh ở điều kiện khó khăn hơn như khi đang di chuyển, hay môi trường ánh sáng yếu mà vẫn cho ra chất lượng tốt, và thực tế sử dụng đó là mỗi tấm ảnh chụp ra đều cho chất lượng tốt hơn đáng kể so với iPhone 13 Pro Max trước đây. Trải nghiệm chụp hình mới cũng đã tốt lên nhiều vì: Khả năng đo sáng giờ đây đã chính xác lên rất nhiều, bạn không cần nhiều thời gian để thủ công kéo thanh điều chỉnh ánh sáng nên giúp bạn chụp hình nhanh hơn.

Mình sẽ tiếp tục chia sẻ chi tiết hơn về ảnh chụp từ iPhone 14 Pro Max, trong chủ đề này mình chỉ tóm thật gọn lại, hy vọng các bạn đón đọc tiếp bài về Camera sắp tới.

Quảng cáo


Toàn bộ ảnh trong bài này mình đã giảm chất lượng còn lại 65%, Resize về 2048px chiều dài nhất và đóng dấu, vài tấm hình crop nhẹ nếu bị nghiêng, ảnh chất lượng cao full size và không chỉnh sửa mời các bạn xem ở ĐÂY (có nhiều hình hơn ở trong bài, mình chỉ dùng LR để xuất hình từ HEIC sang JPG)

Khả năng chụp ảnh


đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-2.jpg
Đối với Camera 1X (wide 24mm): Thoạt nhìn qua hay mới chụp thử thì cảm giác ban đầu cho thấy không có nhiều sự khác biệt so với thế hệ 13 Pro Max trước đó, nhưng khi thực tế cầm máy với nhiều điều kiện thử thách hơn ví dụ như thiếu sáng, nắng vàng gắt buổi chiều, hay bối cảnh màu sắc phức tạp thì mới thấy được khả năng tái tạo màu sắc và có được độ nét cao trên 14 Pro Max là rất tốt.



Đối với Camera 2x (48mm): Dù là một sự vô tình hay là sự tính toán rất khéo léo thì việc bổ sung tiêu cự 2X là hoàn toàn hợp lý và rất hữu dụng trong điều kiện thực tế. Bởi ở thế hệ mới này Camera 1X có tiêu cự rộng hơn so với trước, điều đó đồng nghĩa khung hình sẽ tăng thêm độ méo và khó để tập trung vào 1 bối cảnh cụ thể trong khung hình. Để hoàn thiện hơn cho Camera 1X thì sẽ là Camera 2X với chất lượng ảnh đầu ra là tương đương vì không phải Zoom kỹ thuật số, ở nhiều hoàn cảnh hay tình huống khác nhau, Camera 2X sẽ giúp tập trung chủ thể mà bạn cần chụp hơn, giảm được độ méo quang học và đưa ra được 1 tấm hình chất lượng cao hơn.

đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-28.jpg

Quảng cáo




Ở thế hệ cũ trước đây mình rất thường xuyên phải sử dụng ống kính 3X (77mm) để giải quyết độ méo và bố cục khung hình ở nên chặt chẽ hơn, tập trung được vào chủ thể hơn, nhưng giới hạn ở 13 Pro Max ở tiêu cự này là chất lượng ảnh chưa tốt, độ tái tạo màu khi ở ánh sáng yếu và nhiễu hạt xử lý còn kém. Và sự kết hợp của độ phân giải cao + thuật toán xử lý ảnh mới, Camera 2X là lựa chọn tốt nhất để mình sử dụng trong hầu hết các bối cảnh chụp hình.

đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-35.jpg


Đối với Camera 3X: Đây là phần ít được cập nhật nhất trên hệ thống Camera mới của 14 Pro Max, nhưng Apple đã nâng cấp đúng trọng tâm cho ống kính này đó là việc nâng cao chất lượng hình ảnh và giảm nhiễu (Noise) khi chụp thiếu sáng ở mức rất tốt. Mình chưa bao giờ có được sự tự tin với ống kính 3X này trong điều kiện ánh sáng yếu (dù chỉ là hơi yếu như buổi chiều), nhưng giờ đây ngay cả việc dùng nó trong bóng tối đối với mình cũng là một trải nghiệm tốt, tất nhiên nó cho mình những tấm ảnh không thể hài lòng hơn.

đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-36.jpg
Chụp chân dung: Bên cạnh hệ thống phần cứng mới, Apple cũng bổ sung 3 tùy chọn ống kính cho chế độ chụp chân dung, và qua một thời gian mình thấy Camera 2X là ống kính đáp ứng được nhiều yếu tố nhất để lựa chọn khi chụp chân dung. Bạn sẽ có một chủ thể vừa đủ để tập trung, vừa đủ để lấy thêm khung cảnh bên ngoài và không quá thừa thãi như trên 1X.

đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-37.jpg
Điểm nổi trội nhất ở chế độ chụp chân dung này đó là việc xử lý màu da hết sức ấn tượng, dù đó là trong đêm tối, dù là buổi chiều nắng vàng gắt, dù có chút ngược sáng đi chăng nữa, chất lượng ảnh chụp ra với da mặt được xử lý rất đẹp, hài hòa và ấn tượng. Một điểm yếu khác được khắc phục đó là trong một số hoàn cảnh như thiếu sáng hay ánh sáng vàng buổi chiều (cường độ gay gắt) thì hệ thống xử lý vẫn cho ra được màu ảnh, màu da đẹp và đủ sức ấn tượng, với mình thì đây là nâng cấp đáng giá nhất.

Khả năng quay phim


đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-4.jpg
Tính năng quay phim trên iPhone là thứ mình đánh giá cao ở tất cả các đời, nhờ vào màu sắc trung thực, khả năng tương phản và tái tạo màu sắc tốt. Mình dùng tính năng này nhiều bởi nó đi liền với công việc hiện tại của mình, chỉ có điều điều kiện sử dụng nó không quá phong phú, mình dùng để quay phim những chiếc xe, có ngoài trời và có trong nhà.

Bản thân mình sử dụng với những nhu cầu rất cơ bản, chỉ cần chất lượng hình ảnh đầu ra cộng với việc có thể cầm tay không gymbal mà vẫn ra được 1 thước video đủ chất lượng và truyền tải nội dung là hoàn hảo. Tất nhiên nếu bạn là một người chuyên nghiệp thì việc bạn khai thác những tính năng chuyên nghiệp là rất hữu dụng, hay việc bổ sung tính năng “siêu chống rung” cũng là hữu ích với các bạn chơi thể thao, chạy xe hay đạp xe. Mình sẽ không có nhiều thuật ngữ chuyên môn để mô tả về việc quay Video, nên mình sẽ gửi đến các bạn 1 trong những đoạn phim mà mình dùng điện thoại để quay, và nó cũng là nội dung mình rất thường xuyên phải sử quay bằng chiếc điện thoại của mình (Là một video thô, chưa qua hậu kỳ, và nó vẫn có khả năng hậu kỳ, mình demo video đã hậu kỳ ở link NÀY).



Giá trị cốt lõi


đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-11.jpg
14 Pro Max là một phiên bản phóng to của iPhone 14 Pro, bởi năm nay thì cả phần cứng lẫn phần mềm đều có sự cân bằng giữa 2 chiếc điện thoại, sự khác biệt duy nhất đó là một chiếc điện thoại màn hình to hơn, thời lượng pin lớn hơn. Vậy tại sao họ phải làm ra chiếc điện thoại này và bán nó giá cao khi hầu hết người dùng sẽ chê nó to và nó nặng?

Câu trả lời duy nhất của mình khi nhìn nhận gói gọn lại trong chữ ”Trải nghiệm”. Một chiếc điện thoại với màn hình lớn ngày nay là nhu cầu tất yếu, mọi trải nghiệm trên một chiếc màn hình to đặc biệt là chạy IOS sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, nó đem lại niềm vui sướng một cách rõ ràng hơn, nó đem lại được trải nghiệm “đã” khi sử dụng thay vì đơn thuần là một phiên bản thu nhỏ chỉ đáp ứng được nhu cầu “cần” mà chưa đủ.
đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-10.jpg
Yếu tố nặng ký tiếp theo là trải nghiệm sử dụng pin, có thể đối với rất nhiều người dùng khác thì việc chiếc điện thoại đủ pin 1 ngày thì sẽ đáp ứng được đúng nhu cầu sử dụng, còn đối với cá nhân mình thì bên cạnh việc đáp ứng đó, nó sẽ đem lại cho mình trải nghiệm tốt, thoải mái hơn nhiều trong suy nghĩ. Mình không cần bận tâm đến cục sạc dự phòng, thậm chí không cần quan tâm đến mức pin và nếu lỡ 1 đêm vui chơi quên sạc pin điện thoại thì sáng ngủ dậy vẫn còn hơn 30% đủ cho một buổi sáng nhẹ nhàng.

Nếu đo đạc theo quy trình của Mod tinhte, thời lượng Onscreen có thể đạt gần 9 tiếng với 89% pin tiêu hao. Với thói quen sử dụng của mình thì cao điểm là những ngày đi chơi, đi du lịch, online và quay phim chụp ảnh nhiều thì đến cuối ngày (8-9h tối) pin vẫn còn trên 30%, rõ ràng với mình là nó thể hiện quá tốt.

Chi tiết hơn về việc test thử thời lượng sử dụng pin của iPhone 14 Pro Max các bạn có thể xem ở bài này: https://tinhte.vn/thread/1-ngay-dung-pin-iphone-14-pro-max-4-tieng-49-phut-dung-hon-hop-4-tieng-xem-phim.3566709/

1 ngày dùng pin iPhone 14 Pro Max: 4 tiếng 49 phút dùng hỗn hợp + 4 tiếng xem phim

1 ngày của mình với iPhone 14 Pro Max bắt đầu vào lúc 7h40 sáng, khi mà pin của máy đã được sạc đầy 100% từ đêm hôm trước. Trước đó 1 ngày, mình đã nhận máy, cắm SIM vào để có thể gọi điện, kết nối internet bằng 4G khi cần thiết.
tinhte.vn


Dùng iPhone đời cũ có nên đổi lên iPhone 14 Pro Max không?


đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-2.jpg
Nếu bạn là một người đang dùng 13 pro max và lại không quá “đắm say” một chiếc iPhone đời mới nhất thì sự nâng cấp này chưa thực sự có khác biệt lớn quá lớn, chắc chắn bạn vẫn có thể vui vẻ với chiếc 13 pro max mà không cảm thấy bị “tụt hậu” so với chúng bạn. Nhưng nếu bạn thật sự khó tính ở hệ thống Camera mới thì với số tiền bù (sau khi bán máy cũ) khoảng 10 hay hơn 10tr để nâng cấp thì cũng không phải là sự phung phí hay thừa thãi.

Còn nếu bạn đang sử dụng những chiếc iPhone 12 Series trở về trước và đang tím kiếm những trải nghiệm chất lượng cao hơn thì nó là lựa chọn. Bạn sẽ trải qua mọi thứ mới mẻ từ tần số quét 120Hz ProMotion cho đến hệ thống Camera chất lượng rất cao hiện tại, nó sẽ là chuỗi những trải nghiệm rất giá trị khi bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại không phải iPhone 13 Series.

iPhone 15 sắp bán ra thì bây giờ mua iPhone nào là hợp lý?

Câu chuyện của iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max cũng tương tự như năm ngoái, khi iPhone 14 Plus ra mắt thì người ta liền đem ra so sánh với iPhone 13 Pro Max. Rõ ràng iPhone 13 Pro Max lúc đó có rất nhiều ưu thế so với iPhone 14 Plus khiến cho…
tinhte.vn


Hàng có sẵn, mua ngay không cần cọc iPhone 14 series chỉ từ 18.450.000đ tại: https://bit.ly/22shopdunk-iphone14. ShopDunk có đầy đủ hàng demo iPhone 14 series để khách hàng trải nghiệm tại 60 cửa hàng trên toàn quốc.
Ưu đãi đặc quyền chỉ có tại ShopDunk: giảm đến 2 triệu khi thanh toán qua TPBank EVO/Moca/VNPAY và trợ giá 1 triệu khi thu cũ đổi mới lên đời iPhone 14 series. Đặc biệt, giảm thêm 500.000 khi mua iPhone 14 và iPhone 14 Plus phiên bản Purple hot nhất trên thị trường hiện nay.
iPhone 14 banner display ads_720x405.jpg
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nó vẫn bán chạy.... Apple làm tốt quá mà
@Phú Nguyễn 91 Chả hiểu sao vẫn thấy cuốn
Xịn chứ
Thêm 1 vài tính năng mà hút quá nhiều máu
abba8386
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hongphuc1992 Năm nào. Chả vậy. Hút máu gì ở đây?tôi lên 13prm từ 11prm và sang năm lên 15 từ 13
@hongphuc1992 Hút máu gì b? Trong khi giá bán của nó so với mẫu 13promax ra mắt năm ngoái không hề có thay đổi. Nó có thêm 1 vài tính năng mới so với 13prmax, chứ chẳng nâng thêm giá vì phần mới này.
TimCook
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hongphuc1992 Minh chứng cho anti không não.
Giải thích “hút máu” ở đây là gì k? Sản phẩm làm ra niêm yết giá cụ thể rõ ràng. Mua hay không là quyền lựa chọn của mỗi người. Ai ép phải mua đồ apple xài à? Câu chuyện đơn giản của việc “thuận mua vừa bán”.
Còn nói về giá sản phẩm so với năm ngoái thì bằng nhưng rõ ràng là sản phẩm được nâng cấp tốt hơn.
Anti thì cũng nên lắc não lên mà comment cho người ta nể vào chứ làm kiểu này mất mặt những ae anti có kiến thức.
Vupro95
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TimCook Chính xác!!! Ai có tiền thì mua thôi. Với lại ở Mỹ, 5 ngày công là mua đc iPhone rồi. Chắc mấy anti muốn về việt nam thì iphone phải còn tầm 500k thì mới hợp lí
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
2 năm
có chê mấy cũng sẽ mua
Nhược điểm vẫn là quá nặng nên mình vẫn chọn 14 pro bỏ túi cho dễ. Chờ con 13 pro BH màn xong thì có thêm 1 máy nữa dự phòng.
sontbxh36
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng dùng iphone 14 nhưng thiếu số 1 ở trước số 4
image.jpg
Năm sau FaceID có thể ẩn dưới màn hình
Video quay bằng điện thoại up vào bài chưa được, mình đang up lại từ Youtube, anh em đợi chút.
Năm nay mình đã bỏ qua 14 PM, vậy là phải chờ 1 năm nữa để xem 15 Ultra có đáng để nâng cấp không.
@Vỹ Spirit chờ đến iphone 24 luôn đi bạn
@j_cage Không bạn, cái nào mình thích thì mình mới mua chứ không tự ép buộc mình chi cho khổ.
MrHải999
TÍCH CỰC
2 năm
Cái đảo thấy vướng hơn tai thỏ
Nhàm chán quá rồi.
@Team B Vậy bác chưa biết ah tết apple từ 9 kéo dài đến tết âm lịch ah 😅
ko đáng để lên đâu ae ơi
wontak
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sontinh1911 Quan trọng là lên từ con nào thôi bác, 13 thì ko đáng lên thật.
Raziel
CAO CẤP
2 năm
Mình xác nhận anh em nếu đang dùng 13PM có thể không cần phải lên vì khác biệt không quá lớn.

Mình dùng 11PM đổi lên 14PM thấy rất sướng, nhưng bx dùng 13PM cầm dùng thử chút nói thôi chả khác gì khỏi đổi tốn tiền, đỡ ghê 😆
Raziel
CAO CẤP
2 năm
@Barbatos Nhiều khi miệng thì nói thế chứ đến dịp phù hợp thì chưa biết thế nào đâu 😆
Raziel
CAO CẤP
2 năm
@thanhtung6868 Mấy bà mấy cô chụp thì toàn filter ấy mà, nên chắc khác biệt về cam chủ yếu dân mê công nghệ hoặc chơi ảnh nhiều mới thấy rõ bác.
Hoặc như mình nhảy từ 11PM lên là thấy rõ ngay. 😆
@Raziel 11PM cũ lắm rồi bác ạ nên dĩ nhiên sẽ thấy sự khác biệt chứ 😃) bác nói thừa quá
@Raziel Tui đang xài ip11pro còn ko biết lên hay ko. Quá đủ cho nhu cầu. Chừng nào ra face id ẩn thì lên.
Tiếc là apple tạo sự khan hiếm để ép bán 14 và 14 plus.
nâng cấp màn hình và camera là đủ chất rồi, mọi thứ còn lại nó vẫn tốt nên chưa cần đột phá
Với đám cừu thì cái gì của apple cũng là tốt nhất TG 😂, thế mà năm éo nào cũng ra cái mới 😂. Ko hiểu luôn 😂, đi bảo vệ đi bênh vực đi làm nô lệ cho cái mình bỏ tiền ra mua để phục vụ mình. Isheep 😂
@dunggrap Dốt thế. Có thấy mấy kỷ lục thể thao bị phá hoài không. Tốt nhất rồi là không thể tốt hơn nữa à.
@dunggrap Ok anti dog 😃
@dunggrap Thế hỏi thật, nếu apple làm hoàn hảo hơn, và nâng giá thì bần nông mua dc k? Nên nhớ nếu điều đó xảy ra, cừu vẫn mua nhé chứ bần nông thì có nâng hạ giá đổi kiểu thì cũng mua nổi đâu mà ý kiến vậy. Apple cần bán hàng, còn ko thì chó cứ sủa và đoàn ng cứ đi thôi😃
@Barbatos 😳 đấy mấy con cừu cho mình là thượng đẳng nó thế đấy. Dùng nhưng đừng "đội lên đầu" , bần nông là mua được cái iphone làm như rolls royce 😂. Mặt cắm xuống đất ngẩng lên bằng đúng cái điện thoại, trách sao được 😏. Nói với ông cháu mấy câu là nể lắm rồi đấy.😏
@dunggrap Ah, có 1 số loại ng tự hạ giá trị mình xuống thành hạ đẳng đấy chứ. Có j xài nấy thôi. Làm j đến mức royce xe, tầm tesla cùi bắp thôi hàツ ngó lên cũng dc chứ pkツ cơ mà k nể làm dc j nhau, block tinh te nick hay hack ip của tôi. Nào mời, hân hạnhツ
latoan339
TÍCH CỰC
2 năm
ko mua, ko mua
Cam chụp ngoài nắng bị cháy da mẫu rồi, chụp trong bóng râm thì da vàng như nghệ gần vàng bằng ngôi nhà phía sau luôn, iphone luôn xử lý da đi vào lòng đất thế này mấy chị em lại phải cài 1 đống app ngoài rồi.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019