Trên tay Dreame M12: lau sàn kiêm luôn máy hút bụi cầm tay, build xịn, dễ sử dụng và vệ sinh

MinhTriND
3/12/2022 18:47Phản hồi: 26
Trên tay Dreame M12: lau sàn kiêm luôn máy hút bụi cầm tay, build xịn, dễ sử dụng và vệ sinh
Dreame M12Máy Lau Sàn Kiêm Hút Bụi Cầm Tay 2 trong 1, có thiết kế để đáp ứng đa nhu cầu người sử dụng và nâng cấp hơn so với các dòng máy tiền nhiệm, cụ thể là kết cấu theo mình thấy là kiểu mô-đun, nghĩa là có thể tách rời phần động cơ này ra để tạo thành chiếc máy hút bụi cầm tay khi cần thiết. Tính năng này giúp cho M12 trở nên hoàn thiện và đa năng hơn, không còn dừng lại ở 1 chiếc máy vệ sinh dưới sàn mà còn giúp chúng ta có thể hút bụi ở những khu vực cao hơn như kệ tủ, sofa, hay thậm chí là vệ sinh nội thất cả xe hơi khi cần.



Những thành phần bên trong hộp

[​IMG]

- 2 hộc chứa: đây là 2 hộc nhựa gắn thêm vào trong phần đế sạc để chúng ta có thể đựng thêm cọ vệ sinh và con lăn, bộ lọc thay thế.
- Bộ lọc thay thế: bộ lọc này có thể dùng để thay cho khay nước bẩn hoặc hộc chứa bụi, anh em lưu ý mỗi lần vệ sinh lọc thì phơi thật khô mới dùng tiếp nha.
- Giá đỡ: là khay để cố định hộc chứa bụi cũng như đầu hút bụi

- Tay cầm của máy: tay cầm với 3 nút bấm điều khiển sẽ là thành phần có thể tháo rời và ráp vào dễ dàng. Tay cầm nhôm được hoàn thiện tốt và nhẹ.

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-20.jpg

- Thân máy chính: động cơ với công suất 300W, cung cấp lực hút 14k Pa đối với phần máy lau sàn và 12k Pa đối với phần máy hút bụi cầm tay. Thời gian sạc khoảng 5 tiếng sẽ có đủ thời lượng sử dụng để dọn dẹp không gian lên đến 200m2
- Hộp nước sạch 920ml, hộp nước thải 700ml và hộp bụi sức chứa 350ml.

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-10.jpg

- Đế sạc và bộ sạc
- Đầu hút 2 khe hở
- 1 Chổi vệ sinh

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-23.jpg

- 1 dung dịch tẩy: Anh em dùng máy của Dreame hay các máy hút bụi lau sàn, robot thì nên dùng dung dịch này, không nên dùng các loại khác với nhiều bọt xà phòng vì có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến các thành phần bên trong của máy.

Quảng cáo



Ráp lại và dùng thử

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-4.jpg

Việc ráp máy lại để sử dụng cũng khá dễ dàng. Anh em lắp động cơ vào phần trên của thân máy chính, hộc chứa nước bẩn nằm ở ngay bên dưới. Do vị trí phía trên giờ là động cơ nên khoang chứa nước sạch được bố trí nằm ở mặt sau của máy, nhìn cũng rất gọn gàng. Phần tay cầm thì chỉ cần xoay các tay nắm tròn về phía trước, sau đó đẩy xuống lỗ hở bên trên là xong.

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-3.jpg

Khi cần tháo ra thì anh em dùng 1 cái vít nhọn, đâm vào lỗ ở phía sau thân máy (lưu ý là cần mở khoang chứa nước sạch ra trước). Vậy là xong phần máy chính. Khi ráp xong thì phần máy này sẽ có khối lượng khoảng 5 kg. Ngoài máy ra thì chân đế cũng quan trọng, anh em cần tìm góc nào đó trong nhà, đi sẵn điện để cắm. Các thành phần của máy hút bụi như hộp chứa bụi và đầu hút bụi cũng nên để gần đó để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-1.jpg

Trước khi sử dụng, điều anh em cần là đổ đầy nước vào trong khoang chứa nước sạch, thêm vào đó khoảng nửa nắp dung dịch tẩy để tạo mùi thơm cũng như vệ sinh các vết bẩn dưới sàn được dễ dàng hơn.

Quảng cáo



Các tính năng thông minh

Trợ lý giọng nói có tiếng Việt

Dreame M12.jpg

Cũng như các máy lau sàn Dreame trước đó, Dreame M12 cũng tích hợp loa ở phía sau thân máy để phục vụ cho tính năng trợ lý bằng giọng nói. Chị gái này có thể nói được tiếng Việt và đọc khá rõ ràng tình trạng của máy. Tất cả những gì mà chúng ta cần làm trong quá trình sử dụng, chẳng hạn như đổ nước bẩn, fill nước sạch, tình trạng pin, các chế độ hoạt động đều được chị này trình bày để dễ nắm bắt. Không những giúp dùng máy dễ hơn mà tiện ích này sẽ cực kỳ hữu dụng đối với những người dùng lớn tuổi. Với 1 chiếc máy có nhiều tính năng thế này thì đây rõ là trang bị cần thiết.

Màn hình thông báo

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-28.jpg

Ngay phía trên thân máy sẽ là màn hình dạng tròn có thể dễ dàng quan sát và hiển thị đủ những thông tin cần thiết. Bên ngoài sẽ là vòng tròn LED có màu xanh khi máy hoạt động bình thường và chuyển sang đỏ nếu phát hiện sàn quá dơ. Bên trong là không gian để hiện pin, các chế độ hoạt động (tự động hoặc chỉ hút), và các đèn cảnh báo khi máy có vấn đề như kẹt bụi bẩn, hộp chứa nước bẩn đầy hoặc hết nước sạch. Màn hình này vừa giúp kiểm soát máy tốt hơn, vừa giúp chiếc máy trông hiện đại và đẹp.

Cảm biến phát hiện độ bẩn

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-24.jpg

Cảm biến này sẽ tự phát hiện khu vực nào đó trên sàn có bị dơ hay không và tự quyết định phun thêm nước hoặc tăng lực hút để vệ sinh kỹ hơn. Nếu vệ sinh sàn theo cách bình thường, chúng ta khó biết bằng mắt thường chỗ nào chưa sạch hẳn, thế nên đây là tính năng hữu ích. Ngoài ra, việc hoạt động không cần quá nhiều lực trong đa số tình huống còn giúp cho việc vệ sinh sàn thông thường được tiết kiệm pin hơn và không quá ồn ào.

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-19.jpg

Theo như mình ghi nhận thì ở chế độ thông thường, độ ồn của máy sẽ tầm 60dB, còn khi máy tự tăng công suất để hút kỹ hơn thì độ ồn tối đa sẽ là 70dB. Cảm nhận thực tế của tai mình thì mình không cảm thấy khó chịu khi máy hoạt động mặc dù mình khá nhạy cảm với các tiếng ồn từ máy hút bụi.

Các tình huống mà Dreame M12 sẽ rất hữu ích

1. Lau hút vệ sinh nhà thông thường

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-2.jpg

Trong quá trình vệ sinh nhà cửa thông thường, nhờ khả năng hút khô và ướt nên có thể hút được nhiêu không gian khác nhau như nhà bếp, wc, nhà nuôi chó mèo cũng ok. Ngoài ra, tưởng tượng mỗi ngày bạn cần vệ sinh sàn nhà 1-2 lần, thì nhờ gộp chung việc quét nhà, làu nhà vào 1 lần duy nhất nên chắc chắn là việc đó sẽ diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều, chúng ta có thể đảm bảo sàn nhà luôn sạch sẽ mà còn giảm đáng kể thời gian cho việc vệ sinh.

2. Đổ vết bẩn ra sàn

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-26.jpg

Làm đổ gì đó ra sàn nhà là điều kiểu gì xảy ra trong cuộc sống, đặc biệt là ở nhà có trẻ em. Những thứ như bánh kẹo, trà sữa trân châu, tương ớt, đồ ăn,…đổ ra sàn thông thường đều tốn rất nhiều thời gian để làm sạch. Nhưng với Dreame M12, chúng ta chỉ cần cho máy đi qua khu vực đó 2-3 lần là đã có thể hút và làm sạch, thơm thơ khu vực dơ dễ dàng. Nhờ phần con lăn được làm theo kiểu tràn viền, thế nên các chất bẩn bị kẹt ở sát vách tường, tủ,…cũng có thể được vệ sinh hiệu quả hơn.

3. Trẻ em ói

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-25.jpg

Trẻ em với hệ miễn dịch chưa thật sự hoàn thiện rất nhạy cảm với đồ ăn, thức uống lạ, thế nên việc cơ thể không đáp ứng và ói là chuyện bình thường. Và cũng như việc đổ trà sữa, dọn ói cũng thường tốn thời gian và công sức, nhưng chiếc máy này có thể giải quyết chuyện đó rất đơn giản chỉ sau vài cú đẩy.

Vệ sinh sau khi sử dụng

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-30.jpg

Đầu tiên là nói tới tính năng làm sạch tự động. Đây là tính năng hoạt động khi chúng ta đưa máy vào trạm, lúc này chỉ cần ấn vào 1 nút ở phía trên tay cầm là công việc đó sẽ được diễn ra. Máy tự động hút nước sạch đẩy xuống con lăn sau đó tự động xoay để vệ sinh con lăn sạch sẽ. Đây là việc cần thiết để đảm bảo các vết dơ trên con lăn được làm sạch để sẵn sàng cho lần vệ sinh tiếp theo.

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-29.jpg

Ngoài ra, bước vệ sinh lớn hơn đó là tháo các thành phần ra để vệ sinh và mình nghĩ là nên thực hiện mỗi tuần 1 lần hoặc sau khi anh em vừa hút xong các đồ ăn bẩn bị đổ xuống sàn (nếu để lâu sẽ hôi và rất khó vệ sinh). Các thành phần có thể tháo và vệ sinh bao gồm khoang chứa nước bẩn, con lăn, nắp đậy con lăn, khu vực chân của máy và các lỗ tiếp xúc của khoang chứa nước bẩn. Sau quá trình dùng anh em sẽ thấy bụi, tóc bám vào những chi tiết này và cần phải vệ sinh. Hộc chứa nước bẩn có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh dưới vòi nước, con lăn cũng vâỵ, có thể dùng cây cọ để chà, kéo tóc cuốn trong con lăn ra,…

Dùng như 1 chiếc máy hút bụi không dây cầm tay

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-5.jpg

Dreame M12 giá trị hơn ở những chiếc máy như các dòng Dreame H trước đây ở chỗ nó có thể tháo rời phần động cơ ra để lắp vào hộc chứa bụi để đóng vai trò là 1 chiếc máy hút bụi không dây cầm tay. Lực hút lớn, khối lượng vừa phải giúp mình có thể hút được các khu vực cao hơn trong nhà như kệ tủ, ghế ngồi hay thậm chí là bàn phím máy tính.

tren-tay-Dreame-m12-tinhte-6.jpg

Nhờ khả năng này nên Dreame M12 giờ trở thành 1 hệ thống toàn diện hơn trong việc vệ sinh 1 căn nhà. Rõ ràng là trong dịp tết gần tới thì mình nghĩ đây là thiết bị mà rất nhiều gia đình sẽ cần.

Sản phẩm Máy lau sàn kiêm hút bụi cầm tay 2 trong 1 Dreame M12 đang có giá 13,990,000. Từ ngày 12/12 đến 15/12, Dreame mở bán với mức giá sau chiết khấu giảm còn 12.990.000 đ. Anh em quan tâm sản phẩm có thể xem gian hàng chính thức của hãng tại https://bit.ly/3W4N38vhttps://bit.ly/3UKEgrl.


26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Về thiết kế thì phải nói anh Tàu có nhiều sản phẩm rất sáng tạo.
@MinhHy Nguyen Bạn mới tới trái đất à? Nó định nghĩa luôn chứ tái gì nữa.
@p700i Chưa hiểu hết ý nghĩa mà đã gấu ó rồi
Ý là như Apple học hỏi (kô nói là copy nhé) mà fan gọi là tái định nghĩa. Nhưng chất lượng ở đẳng cấp nên được đón nhận
Đồ China cũng vậy, nếu copy nhưng chất lượng tương đồng và giá tốt thì được đón nhận tốt và người ta sẽ quên đi chử nhái
@p700i Nước Tàu không bao giờ đi copy của ai cái gì hết
Cười vô mặt
@MinhHy Nguyen Chắc ông ít dùng đồ tàu thôi 😆, chứ đồ nội địa tàu ngon lắm
Dòng sản phẩm này còn kém
Nếu là bãi ói, bãi nước thì lấy khăn giấy, giẻ lau đi rồi vứt hoặc xả bằng chân là được
Chẳng ai thích bỏ tiền ra mua rồi phải đi vệ sinh chính cái máy.
Nếu nó tự vệ sinh, tự sấy khô được thì mới đáng tiền
@Andydo611 xiaomi cũng có 1 con tự xấy
còn full auto sẽ có thôi ,nhưng giá chăc măc hơn 50%
.
sẽ có thêm 1 cái station ,đặt máy vô ,nươc dơ sẽ đc hut qua black tank của station
nươc sạch flush ,rồi tự refill nươc +detergen
roller thì auto-clean rồi tự sấy khô 😁
.
mà chỉ phụ 1 phần thôi ,thay vì rửa 2-3 lần\ngày ,thì giờ còn 1 lần ,vì cái filter rât khó rửa ,ko chơi auto đc
@Andydo611 thì nó cũng giống dòng H thôi về dock cắm thì giặt giẻ với phơi luôn, nhớp quá thì bấm 2 lần ... so với công bác kể thì đi đổ nước nhẹ nhàng với đỡ gớm hơn, máy nó sinh ra để tiện lợi hóa công việc chứ nhiều việc hơn ai mua làm gì bác, cơ mà con H11 nhà bị lỗi vẫn chưa đi bh nữa ko biết mấy đời sau còn lỗi tương tự ko.
Con hút bụi ở nhà xài nước lau sàn này, đúng 3 tháng bị tắc ống. Đểu thật
định mua crosswave ,nhưng em này có thêm cái hut bụi ,nên hơi lăng tăng à nha 😁
lần đầu mình thấy rửa kiểu này
reviewers toàn lấy giấy lau ko à
chỗ này có motor ,nên xịt cũng hơi nguy hiểm
sađâsd.PNG
@kixx giấy lau cho thúi rùm hay chi, ngta cho cây cọ để kỳ cọ đây, motor nằm trong và kín nước hoàn toàn, tôi xài 1 năm bình thường, xem youtube chính hãng rửa kìa
@basen_nguyen nói chung là ko nên ,kín cỡ nào mà tưới nươc lâu dài cũng rủi ro 😁

.
bên bissel sài khăn để lau
image.jpg
@basen_nguyen cái cọ là để rửa dirty tank với filter ,ko fai để chà chamber : )
@kixx Mua xài đi rồi coi có chà ko, nó thúi ình ra
bibo75
TÍCH CỰC
một năm
Cũng từng xem bài viết trên tay Dreame H11 Max như vầy, rồi mua, xong rồi ôm hận, 8 tháng đi bảo hành 4 lần lỗi pin, mặc dù sử dụng không hết max của nó, nhưng pin tèo vẫn tèo.
@bibo75 Hên quá mình xai Tineco, lúc mua pvan H11 Max mà ko chọn
@bibo75 e cũng dính H11 bản thường mà để xó mấy tháng chưa bh nữa, còn 1 tháng nữa hết bh rồi ... nghe nói dòng của bác h bh dc nâng cấp lên H12 đấy.
@bibo75 đã mua h11 max, giờ ko dám mua thằng này 😆)
Hữu ích lắm bạn. Mình cũng đang tìm hiểu máy này
cupidmen
ĐẠI BÀNG
một năm
đúng chất review ăn tiền, cái ảnh lau tương hơi phake
Solar11
ĐẠI BÀNG
một năm
Các bác cho em hỏi, nhu cầu của em không cần lau đâu, chỉ cần hút bụi thôi, dạng có pin kiểu này để còn tiện cho việc hút bụi trong xe hơi.
Thấy nhiều bác khen DYSON quá nhưng mà giá hơi cao. Mấy con tàu này chất lượng ổn không các bác?
indiman
ĐẠI BÀNG
một năm
Không thấy mod nói về khối lượng của máy, nhưng theo suy đoán thì con này nặng, phù hợp nhà chung cư. Chứ nhà cao tầng thì k phù hợp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019