[TTBC22] Tại sao Apple iPad Pro M2 được anh em yêu thích nhất?

Mikeknowsme
26/12/2022 5:28Phản hồi: 97
[TTBC22] Tại sao Apple iPad Pro M2 được anh em yêu thích nhất?
Không bất ngờ khi iPad Pro M2 (11" và 12.9") là iPad được yêu thích nhất và đáng mua nhất trong năm 2022 do anh em Tinh tế bình chọn vừa rồi. Trong bài viết này mình muốn chia sẻ một chút góc nhìn của mình về iPad Pro và tại sao máy lại “thành công” đến như vậy, cơ bản mình cũng là một người dùng iPad Pro và mình hiểu được phần nào. Sở dĩ nhắc đến tablet chắc chắn ai cũng nghĩ ngay để iPad và chiếc iPad mạnh mẽ nhất, mọi thứ tốt nhất lại chính là iPad Pro.

Lý do 1: Người dùng có thể làm nhiều thứ trên iPad Pro M2


6204660_Review_iPad_Pro_M2_129_tinhte_cuhiep23.jpg
Kể từ khi iPad Pro ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 thì Apple đã định hướng đây là sản phẩm dành cho những người dùng sáng tạo, và những người dùng cần một chiếc tablet mạnh mẽ, màn hình lớn, để bổ trợ thêm cho công việc. Tính đến thời điểm hiện tại đã 7 năm và iPad Pro luôn là sản phẩm tâm điểm của Apple khi người dùng có thể làm được nhiều việc hơn trên iPad song song với việc giải trí.

Mình nhận thấy rằng yếu tố “mạnh và ổn định” là quan trọng nhất để mọi người chọn iPad Pro, thực tế hiệu năng iPad Pro luôn mạnh hơn qua mỗi năm, người dùng có thể sử dụng iPad Pro để chỉnh sửa hình ảnh, video (gần đây nhất là DaVinci Resole đã có app cho iPad), cũng như có rất nhiều app giả lập đồ hoạ 3D trên iPad Pro để người dùng có thể mô phỏng nhanh sản phẩm demo trước khi đưa vào làm thực tế,…

Apple ưu ái đưa M2 lên iPad Pro mới, giúp máy tăng cường hiệu năng CPU (8 nhân) cao hơn 18% so với M1 và hiệu năng GPU (10 nhân) cao hơn 35% hay tích hợp thêm bộ xử lý Media Engine cho công việc làm video, trong khi bản chất M1 hiện tại đã rất mạnh cho hầu hết các nhu cầu sử dụng trên iPad Pro thế hệ trước rồi.


6204685_Review_iPad_Pro_M2_129_tinhte_cuhiep6.jpg
Chưa kể khi kết hợp với bàn phím và bút thì iPad Pro trở thành một “combo" tuyệt vời để làm việc song song với laptop trong nhiều trường hợp. Bản thân mod Tinh tế bọn mình vẫn sử dụng iPad Pro để làm việc thường ngày.

Mình đi cà phê hay nhiều nơi công cộng thì không ít lần bắt gặp nhiều người sử dụng iPad Pro kèm với bàn phím Magic Keyboard hoặc Smart Keyboard, trong khi cả bàn phím và iPad Pro đều là những thứ đắt tiền. Chứng tỏ sản phẩm đắt tiền như vậy nhưng vẫn đem lại tính thực dụng cho nhiều người.

Lý do 2: Apple Pencil 2 + iPad = bộ đôi tuyệt vời


5062650_Tinhte-Apple-Pencil-6.jpg
Anh em để ý kể từ khi Apple ra mắt Apple Pencil 2 cho iPad Pro, đến nay thiết kế của bút và iPad Pro vẫn như thế, không thay đổi gì thêm. Ấy thế mà rất nhiều người dùng làm việc trong lĩnh vực sáng tạo như vẽ / thiết kế đồ hoạ, vẫn sử dụng Apple Pencil và iPad Pro kết hợp với các ứng dụng như ProCreate, Autodesk Sketchbook, Photoshop,…

ve_ipadpro.jpg
Bản thân mình vẽ rất nhiều trên iPad Pro, mình chỉ quen sử dụng Apple Pencil và iPad Pro thay vì dùng các loại bút bên thứ ba, sẵn khoe một số ảnh chân dung do mình vẽ trên iPad Pro luôn 😁 cơ bản từ màn hình cho đến trải nghiệm cầm bút, di nét, đầu bút mượt,… đủ để người dùng có thể tự do sáng tạo rồi.

Kể từ iPadOS 14, Apple chỉ thay đổi thêm một chút về Apple Pencil khi cho phép bút có thêm tính năng nhận diện chữ viết thành text, vẽ khối, hay trên iPad Pro M2 có tính năng preview pointer,… những thay đổi nhỏ này không đáng kể, cơ bản trải nghiệm bút và iPad Pro vẫn được giữ nguyên như thế kể từ thế hệ đầu tiên.

Lý do 3: Màn hình sáng, đẹp

Quảng cáo


6170307_Apple-iPad-Pro-DaVinci-Resolve-221018.jpg
Rất khó để tìm kiếm một chiếc màn hình nào tốt hơn iPad Pro trong thế giới tablet, mình sẽ không tính đến chiếc ASUS ROG Z Flow bởi đó là sản phẩm vừa là laptop gaming vừa là tablet. Nếu chỉ tính về tablet đơn thuần thôi thì mình tự tin nói iPad Pro (đặc biệt là bản 12.9") có chất lượng tốt nhất.

5907916_5236428_camnhan_ipadpro2020_tinhte-5.jpg
iPad Pro đi đầu trong việc hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz trên tablet và tính đến hiện tại 120Hz vẫn có ích rất nhiều trong các thao tác sử dụng hằng ngày - cở bản màn hình là thứ chúng ta tương tác nhiều nhất. Việc hỗ trợ Mini-LED cũng giúp màn hình iPad Pro 12.9" M2 có màu sắc tốt, tương phản tốt, xem nội dung HDR rất tuyệt, đặc biệt nhất là độ sáng cao lên đến 1000 nits và 1600 nits khi xem nội dung HDR, màn hình này còn sáng hơn rất nhiều so với nhiều màn hình laptop hiện nay.

Với màn hình lớn và chất lượng cao, iPad Pro 12.9" M2 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng không chỉ làm việc, thiết kế, mà còn để giải trí như xem phim, chơi game và kho game trên App Store hay Arcade hầu như tất cả đều chơi tốt trên iPad Pro M2.

Kết: Nếu chỉ mua iPad, thì cứ iPad Pro M2 mà mua?


6183046_Apple_iPad_Pro_11_2022_tinhte_cuhiep34.jpg
Cho dù anh em có không đồng tình quan điểm của mình đi nữa, thì chứng cứ cũng rõ ràng rồi, chính anh em Tinh tế là những người bình chọn cho iPad Pro M2 là chiếc tablet được yêu thích nhất và đáng mua nhất.

Quảng cáo


Nghĩ cũng đúng, khi mà thị phần tablet chỉ có iPad là kẻ thống trị qua nhiều năm, Tim Cook từng nói: iPad là chiếc tablet phổ biến nhất từ trước đến nay và “No one else is even close” (thậm chí chưa hãng nào bắt kịp).

[​IMG]
Tablet-suppliers-Q3-2022.jpg
Thực tế tính trong năm 2022, Apple tuy có giảm sút so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn đứng top trong thị phần tablet so với các hãng khác, mặc dù tablet Android gần đây bắt đầu “sôi nổi” hơn, nhiều hãng chịu đầu tư cho tablet hơn.

Vậy để mua một chiếc iPad tốt nhất, thì không mua iPad Pro M2 thì mua gì nữa?
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có điều kiện cứ max mà chơi, còn k tuỳ tầm tiền chứ cố quá thành quá cố
finnfinns
TÍCH CỰC
2 năm
@loveani M1 lúc còn hàng giá chỉ có 18-19tr thôi bạn. Mình thấy mua M1 đợt safe off cuối cùng đáng tiền hơn.
Xài chưa hết hiệu năng luôn đó chơ thấy mua e này cũng hơi phí 😁😁😁
Captain!!
TÍCH CỰC
2 năm
@PVTuat 9 xác.
các tác vụ như web, utube, fb, xem stream thì đang thấy m2 mát hơn m1 khá nhiều
2_Lúa
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr Do Nóng là do cái thứ gì đó nướng năng lượng nhiều cu
Mr Do
TÍCH CỰC
2 năm
@2_Lúa Dạ con M1 bản thân nó là con chip laptop mang xuống con ipad mỏng dính nên nó nóng là phải chứ k phải mới cũ gì lử đây. Bây giờ nó nóng thì 2-3 năm nữ dù được tối ưu phần mềm nó vẫn nóng thôi cái này là do phần cứng rồi, cũng như snap gen1 , snap 888 thôi má
2_Lúa
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr Do Chip m1 cũng là chip di động thôi arm từ chip A.
Mac air k mõng sao
Mr Do
TÍCH CỰC
2 năm
@2_Lúa Vl đi so độ mỏng con mac air với con ipad pro =)))
honghuan2018
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mạnh và đẹp
vì nhiều người ao ước muốn có, vì nó có quả táo, vì nó đẹp, vì tên tuổi...
đa phần tick do thương hiệu quen thuộc chứ chắc gì biết hết sp trong danh sách
Cười vô mặt
Vamp1re
TÍCH CỰC
2 năm
Tôi vote con m2 tại vì trong mục chọn éo có con pro M1, rồi Pro 2020. Chứ có 2 con đấy tôi vote 2 con đấy luôn. Cần hiệu năng mạnh thì M1 trên ipad pro vẫn quá đủ rồi, con m2 cải thiện tí tẹo mà giá đắt đến gần 1 chục củ, chưa kể liệu ipad pro có bung đc hết sức mạnh con m1 nổi chưa chứ đừng nói m2.
Cần pin tốt, hiệu năng vẫn ổn thì pro 2020 là quá đủ rồi, ram 6gb, A12Z nói thật tôi dùng con M1 tôi cũng chả thấy khác biệt mấy nếu take note, nebo, pdfexpert, obsidian, thêm vài ba cái app code qua server thì chả thấy khác mấy. Có chăng đặt 2 con 2020 với con 2021 (M1) gần nhau mới thấy đc sự khác biệt về màn hình tí tị chứ con pro 2022 (m2) và con 2021 (m1) thì chả thấy khác biệt mẹ gì luôn.
2_Lúa
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vamp1re T sài 2018 vẫn ngon chán
Vamp1re
TÍCH CỰC
2 năm
@2_Lúa 2018 /2020 pin tốt lắm bác ơi. 😔( m1 pin tua nhanh lắm luôn.
2_Lúa
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vamp1re m1 bị cái màn ăn pin
Vẽ đẹp quá đẹp
Tại vì nghèo, ko có mới muốn chứ sao. Như người đi wave ghẻ ai chả thích có SH, đi morning muốn được đặt mông lên bmw.
cu dé
TÍCH CỰC
2 năm
@arisato1508 tuỳ thôi bác ạ. Nhưng vd của bác sai nhé, nó đều là wave cả thôi chẳng qua 1 con wave đời cũ và 1 con wave đời mới đc độ máy lên khoẻ hơn thôi. Nhu cầu người ta bình thường thì ng ta cần dùng con bình thường thôi chứ cần gì m2. Muốn khoẻ thì lên macbook hoặc imac cũng đc mà
Reacher255
ĐẠI BÀNG
2 năm
ko có danh sách anh e trúng thưởng ttbc nhỉ ?
Gói gọn trong 1 câu đơn giản là "Mạnh, đẹp và sang". Haha
Vì không có pro M1 chứ pro M1 giá đang tốt mà hiệu năng chẳng kém hơn bao nhiêu 😂
iPhuc
TÍCH CỰC
2 năm
Vì nó lực
Đơn giản là vì nó là con tablet tốt nhất hiện nay, còn có tiền mua không là chuyện khác 😆
KhanhNX12
ĐẠI BÀNG
2 năm
có tiền thì cứ mua hết cỡ, chứ nhu cầu của mình thì k biết dùng ipad làm gì, vì iphone còn không dùng gì ngoài nghe gọi và fb 😆 pin từ sáng đến tối vẫn còn 60%
Mình có 2 lý do để mua ipad từ con air đầu tiên tới h chính là pin ngon và mượt mà theo năm tháng. Mục đích dùng nó của mình chỉ có 3 việc: xem youtube- coi bóng đá và trade forex. Mọi thứ khác mình ko làm được trên ipad. cứ máy tính mà duyệt.
P/S: mình cũng chọn M2 Vì đơn giản ko thấy 2018-2020-m1 Đâu cả. chứ M2 mình đã đc dùng đéo đâu.
Còn về lựa chọn tốt nhất trong đám ipad hiện tại phải là bản 12,9 M1 vì hiệu năng nó ko thua M2 mà giá lại êm hơn rất nhiều.
IMG_0789.jpg
IMG_0779.jpg
Vamp1re
TÍCH CỰC
2 năm
@Hondacodon287 tôi cũng dùng 12.9 2021 (M1) đây bác. M2 vừa ra mua m1 luôn, vừa rẻ vừa mạnh. Tiếc 1 tí là con củ cải này 4 góc màn nó bị ám tối tối, lên reddit thấy thằng nào cũng bị luôn. Hỏi ra do màn mini led, đá màn hình con Pro 14" với M2 của ông anh cũng thấy nó bị.
Với bọn M1 này pin ko tốt = pro 2018., pro 2020, hiệu năng thì biết là hơn cơ mà dùng cũng ko thấy khác biệt lắm với bọn đấy với nhu cầu cá nhân.
@Vamp1re Chuẩn b ơi. hiệu năng thì quá mạnh nhưng là thừa với m. Bản 2018-2020 sài vẫn ngon,pin ok hơn. Lên bản 2021 vì quả màn miniled nhưng thực ra cũng đéo hơn j nhiều đâu. nghe mấy ông mod tinh tế rv cứ tưởng nó hơn nhiều lắm. akkaka
Vamp1re
TÍCH CỰC
2 năm
@Hondacodon287 kiểu đè 2 con ra để so sánh thì hơn, cơ mà phải căng mắt ra mới thấy @@ dùng bình thường hằng ngày thì chả thấy khác biệt gì, bọn 2018 2020 màn vẫn tốt, mà pin lại trâu. Bọn 2021 2022 màn hơn nhưng kiểu phải lôi con 2020,2018 vào gần cùng để so mới thấy @@ còn ko thì hệt nhau từ hiệu năng đến hiển thị
@Vamp1re đúng rồi bác ạ. phải đặt cạnh mới thấy khác tý. chứ đúng là dùng kiểu lên đời bán con nọ mua con kia thì 2018 -2020-2021-2022 ko phân biệt đc.
Ipad pro ngon hơn ipad gen, hôm qua mình thì định mua apple watch mà sau đó mình có cảm giác xảy ra vấn đề ko mong muốn gì đó trên tinh tế mà mình ko biết, làm mình mất hứng mua rồi. Hôm qua thì ko khoẻ trong người nữa, giống như bị sốt xuất huyết nên cũng mất hứng mua nên cũng chưa mua, thà để từ từ mua iphone 14 pro max
Đọc cmt trên xuống đều thấy nhiều người nói do không có lựa chọn Ipad pro cũ nên mới bình chọn cho con M2, thế mà mod vẫn viết đc 3 lý do nhỉ
Cười ra nước mắt
@namphuong000 Tiki m2 20tr5 chưa áp mã giảm giá, cũng chính hãng bác à.
@allstreet bên tiki hàng thì rẻ rồi, mà trên đó pro m1 11' thì k còn hàng bán nên k so sánh giá đc. Hiện tại thì dòng pro m1 cũng chỉ còn hàng tồn là chính thôi, ai đời cũ từ pro 2018 trở xuống thì lên thẳng M2 không thì vẫn dùng tiếp ngon chán
@allstreet Thế bác so luôn giá m1 trên đấy áp mã vào xem bn tiền? 😆
@jindowing lý do 1: có tiền
lý do 2: có tiền
lý do 3: có tiền
ý mod là vậy đó =))))

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019